1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi tiền ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang có dự định du lịch hay học tập và làm việc tại Hàn Quốc, hay bạn là người Hàn Quốc đến Việt Nam công tác, thăm người thân, thì việc tìm hiểu về giá trị đồng tiền won và cách chuyển đổi tiền tệ là điều rất cần thiết. Vì có sự chênh lệch về mệnh giá giữa hai đồng tiền, đến 1000 Won của Hàn Quốc cũng có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần so với đồng VNĐ tại Việt Nam.

Vậy 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt ? Để tránh thất thoát trong quá trình trao đổi mua bán, cùng Lamchutaichinh.vn nắm rõ những thông tin vô cùng bổ ích về đồng tiền won và cách thức quy đổi đồng ngoại tệ này.

Thông tin về đồng Won của Hàn Quốc (KRW)

Đồng Won (원 – uôn), được ký hiệu là ₩ hay KRW, là đơn vị tiền tệ chính thức của đất nước Đại Hàn Dân Quốc, được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc và được lưu hành tại “Xứ sở Kim Chi”.

Tiền Won lần đầu được phát hành bởi Ngân hàng Joseon vào năm 1945, nhưng phải đến năm 1946 thì hai tờ tiền giấy đầu tiên mệnh giá 10 Won và 100 Won mới được ra đời, theo đó là các tờ 5 Won và 1000 Won phát hành vào năm 1949. Mãi đến năm 2016, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc mới tuyên bố bỏ lưu hành tiền giấy mệnh giá dưới 1000 Won, và quyết định sử dụng song song đồng tiền xu và tiền giấy từ đó.

Thông tin về đồng Won của Hàn Quốc (KRW)

Ngày nay, đồng tiền xu (6 loại) và tiền giấy (4 loại) vẫn được lưu thông phổ biến tại Hàn Quốc với nhiều mệnh giá khác nhau.

Đồng tiền Won dưới dạng đồng xu có 6 mệnh giá:

  • 1 Won: có màu trắng, được làm từ nhôm;
  • 5 Won: có màu vàng từ hợp kim đồng – kẽm;
  • 10 Won: có màu vàng làm từ hợp kim đồng – kẽm, hoặc màu hồng làm từ hợp kim đồng – nhôm;
  • 50 Won: có màu trắng, làm từ hợp kim đồng, nhôm và nickel;
  • 100 Won: có màu trắng từ hợp kim đồng – nickel;
  • 500 Won: có màu trắng từ hợp kim đồng – nickel.

Đồng tiền Won dưới dạng tiền giấy có 4 mệnh giá:

  • 1000 Won: có màu xanh da trời, in chân dung Yi Hwang, một nhà triết học Nho giáo cũng là người thầy vĩ đại nhất Joseon;
  • 5000 Won: có màu đỏ, vàng, phác họa hình ảnh của Yi I, hiệu Yulgok, một học giả Nho giáo nổi tiếng hàng đầu Joseon;
  • 10,000 Won: có màu xanh lá cây, có chân dung của vua Sejong (Thế Tông Đại Đế, vị vua thứ 4 vương triều Joseon và cũng là vị vua được kính trọng nhất.
  • 50,000 Won: có màu vàng cam, in hình ảnh bà Shin Saimdang – mẹ của học giả Yi I – Yulgok, vừa là nữ nghệ sĩ tiêu biểu thời Joseon vừa là một người mẹ tuyệt vời đã nuôi nấng và dạy dỗ một thiên tài.

Và để hiểu rõ hơn về tỷ giá của các đồng tiền Won Hàn Quốc, xin mời đọc phần tiếp theo.

Ý nghĩa của tỷ giá đồng Won Hàn Quốc

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi “1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam”, ta cần hiểu về mức tỷ giá của đồng Won, để biết mức độ chênh lệch giữa đồng Won và VNĐ, từ đó dễ dàng tự quy đổi số tiền mà mình muốn.

Trên thực tế, tỷ giá của đồng Won luôn biến động theo từng thời kỳ và tùy theo nền kinh tế của đất nước, nhưng sự thay đổi này không đáng kể. Theo cập nhật mới nhất năm 2022 của Lamchutaichinh.vn, tiền Won Hàn Quốc có tỷ giá là 1 Won xấp sỉ bằng 18,83 VNĐ, là tỷ giá trung bình được tính theo dữ liệu của hơn 20 ngân hàng hỗ trợ giao dịch đồng Won.

Sau đây, Lamchutaichinh.vn xin được cung cấp đến bạn bảng quy đổi tỷ giá Won – VNĐ để bạn đọc tham khảo dễ hình dung:

Won
VNĐ
Won
VNĐ

1
18,83
500
9.415

5
94,15
1000
18.830

10
188,3
5000
94.150

50
941,5
10.000
188.300

100
1.883
50.000
941.500

Về tỷ giá mua vào và bán ra đồng tiền Won sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng hỗ trợ giao dịch Won.

Tỷ giá Won mua vào thấp nhất là 1 Won = 14,82 VNĐ (Ngân hàng NCB), và cao nhất là 1 Won = 19,74 VNĐ (Ngân hàng OCB).

Về tỷ giá bán ra đồng Won, thấp nhất là 1 Won = 18,87 VNĐ (Saigonbank) và cao nhất là 1 Won = 21,21 VNĐ (Ngân hàng MB).

Như vậy, có thể dễ thấy nếu đổi từ đồng 1 Won sang tiền Việt Nam thì rất nhỏ nên không thể dùng trong sinh hoạt hàng ngày tại Việt Nam được. Chính vì vậy mà vấn đề đổi từ 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt được nhiều người quan tâm hơn.

1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?

Dựa theo mức tỷ giá trung bình được cung cấp từ hơn 20 ngân hàng tại Việt Nam có hỗ trợ giao dịch đồng Won: 1 Won = 18,83 VNĐ, ta có thể dễ dàng tính xem 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt.

Vậy, 1000 Won sẽ bằng: 1000 x 18,83 = 18.830 VNĐ

Để chi tiết hơn, sau đây là tỷ giá mua và bán 1000 Won tại một số ngân hàng:

  • Mua: thấp nhất là 1000 Won = 14.820 VNĐ (Ngân hàng NCB), cao nhất là 1000 Won = 19.740 VNĐ (Ngân hàng OCB).
  • Bán: thấp nhất là 1000 Won = 18.870 VNĐ (Ngân hàng Saigonbank), cao nhất là 1000 Won = 21.210 VNĐ (Ngân hàng MB).

Với số tiền được chuyển đổi từ 1000 Won sang tiền Việt như trên, bạn đã có thể mua bán được một số mặt hàng trong sinh hoạt hàng ngày tại Việt Nam.

Lưu ý: tỷ giá của đồng tiền có thể biến đổi theo từng ngày và phụ thuộc vào tỷ giá của từng ngân hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu chính xác 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt vào một thời điểm nhất định, bạn nên liên hệ với ngân hàng mà bạn muốn sử dụng dịch vụ đổi ngoại tệ để biết con số chuẩn nhất.

Đổi 1000 Won sang tiền Việt ở đâu uy tín?

Đổi 1000 Won sang tiền Việt ở đâu uy tín?

Nhu cầu đổi tiền Won sang tiền Việt có thể đến từ một Việt kiều sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc gửi tiền về Việt Nam, một du học sinh người Việt về nước thăm người thân và bạn bè, hay cũng có thể là một vị khách người Hàn Quốc muốn công tác và du lịch tại Việt Nam, dù người đó là ai, đang sinh sống ở Hàn Quốc hay Việt Nam thì cũng đều có thể đổi tiền Won sang tiền Việt ở những địa điểm uy tín tại cả hai nước.

Hiện nay, bạn có thể tiếp cận với dịch vụ đổi tiền ở một số địa điểm như: ngân hàng, sân bay, tiệm vàng, hoặc tại các diễn đàn du lịch quốc tế.

Tuy nhiên, vì sự an toàn và bảo mật của người đổi tiền, việc đổi đồng tiền Won sang VNĐ tại các diễn đàn du lịch không được khuyến khích.

Do đó, Lamchutaichinh.vn sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ đổi tiền uy tín sau:

Tại ngân hàng

Đối với những khách hàng muốn quy đổi tiền tại Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm đến mọi ngân hàng được Nhà nước cấp phép hoạt động hỗ trợ giao dịch tài chính để đổi tiền Won sang tiền Việt theo biểu giá cung cấp chuẩn xác nhất vào từng thời điểm. Bạn có thể tham khảo một số ngân hàng như: Vietcombank, MB, HDBank, BIDV, Agribank, Vietinbank,…

Khách hàng muốn đổi tiền tại Hàn Quốc thì có thể đến các ngân hàng địa phương uy tín như Shinhan Bank, Wooribank,… để được hỗ trợ chuyển đổi ngoại tệ nhanh chóng.

Nếu khách hàng có nhu cầu đổi một số tiền lớn thì cần mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực, và một số giấy tờ theo yêu cầu của từng ngân hàng như hồ sơ chứng minh nghề nghiệp, chứng minh mục đích sử dụng ngoại tệ, và các giấy tờ liên quan khác. Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng, cán bộ ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng cụ thể hơn trong quá trình làm thủ tục quy đổi.

Trong trường hợp bạn muốn đến văn phòng ngân hàng tại Hàn Quốc để giao dịch thì cần chú ý thời gian làm việc tại các ngân hàng, bởi thông thường ngân hàng Hàn Quốc sẽ làm việc vào thứ 2 – thứ 6, từ 9:00 – 16:00. Bạn vừa có thể đổi tiền bằng thẻ hoặc bằng tiền mặt, nhưng để tiện giao dịch hơn ở Hàn Quốc thì bạn nên mang theo thẻ Mastercard, Visacard,…

Tại sân bay

Tại các cảng hàng không quốc tế ở cả Hàn Quốc và Việt Nam đều có quầy đổi tiền ngoại tệ, tiện lợi hơn nhiều cho các khách di chuyển qua lại giữa hai nước. Để có thể đổi tiền trực tiếp tại các quầy thu này, các nhân viên trực quầy sẽ tư vấn và trợ giúp bạn trong quá trình quy đổi.

Tại các tiệm vàng, đá quý

Việc đổi tiền tại các cửa hàng vàng bạc, đá quý ở Việt Nam cũng có thể là một ý tưởng không tồi, bởi khách hàng có thể nhận được số tiền quy đổi tương đối phải chăng mà không cần cung cấp nhiều giấy tờ như ở ngân hàng.

Tuy nhiên, không phải tiệm vàng nào cũng được cấp phép hỗ trợ đổi tiền. Theo đó, các thủ thể tham gia đổi tiền tại các cửa hàng hoạt động trái phép này sẽ bị xử phạt theo pháp luật Việt Nam hiện hành, bởi việc đổi tiền tại các tiệm vàng hoạt động không giấy tờ sẽ ảnh hưởng đến việc kiểm soát tiền hợp pháp.

Vì vậy, bạn nên tìm hiểu cẩn thận các điểm bán vàng và chọn giao dịch tại địa chỉ uy tín và an toàn được Nhà nước cấp phép hợp pháp.

Một số lưu ý khi đổi 1000 Won sang tiền Việt

Một số lưu ý khi đổi 1000 Won sang tiền Việt

Để quá trình đổi đồng tiền Won sang tiền Việt có thể diễn ra suôn sẻ và an toàn, bạn cần lưu tâm một số vấn đề sau:

  • Khi tìm địa chỉ đổi tiền Won an toàn và chất lượng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kĩ càng và cẩn thận từ người thân hoặc các diễn đàn uy tín, để tránh rủi ro như bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
  • Người dân không được phép tìm đến các tổ chức tài chính, đơn vị trao đổi ngoại tệ không có giấy phép hoạt động (các diễn đàn tiền tệ, tổ chức đổi tiền tự phát, tiệm vàng bạc trái phép…) để tự do đổi tiền, vì đây là hành vi trái pháp luật.
  • Các phòng giao dịch ngân hàng và các quầy đổi ngoại tệ tại các sân bay quốc tế sẽ là những địa điểm hoản hảo để bạn tin tưởng đổi tiền Won sang tiền Việt. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một vài điểm bán vàng bạc, đá quý đã được Nhà nước cấp phép hỗ trợ trao đổi ngoại tệ tại Việt Nam.
  • Ngoài ra, trong quá trình quy đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam sẽ phát sinh một khoản phí từ 1% – 5% số tiền quy đổi, tùy thuộc theo chính sách của từng ngân hàng, vì vậy việc chọn ngân hàng hỗ trợ dịch vụ đổi tiền với mức phí hợp lý cũng là điều đáng cân nhắc. Nếu bạn đang ở Hàn Quốc, thì bạn có thể đến các ngân hàng liên kết với ngân hàng quốc tế khác để được hưởng mức phí ưu đãi.

Kết luận

Lamchutaichinh.vn mong rằng bài viết này đã giúp bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích nhất về đồng Won Hàn Quốc, và giúp bạn giải đáp câu hỏi “1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?” cũng như cách quy đổi tiền giữa tiền Won Hàn Quốc với VNĐ Việt Nam.

Bài viết được biên tập bởi: Lamchutaichinh.vn

5/5 – (1 bình chọn)

Rate this post

Viết một bình luận