1001 Cách phối màu áo dài xuất sắc nhất năm 2021 – Veronica Wedding- Thương hiệu số 1 về áo khỏa

Từ xưa đến nay, người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp mà còn chứa đựng bản sắc văn hóa và tinh thần dân tộc. Chính vì vậy mà màu sắc áo dài góp phần tạo nên vẻ đẹp ấy, vậy hãy cùng Venorica điểm qua 1001 cách phối màu áo dài xuất sắc nhất năm 2021 trong bài viết dưới đây nhé.

Không thể phủ nhận màu sắc là một vũ khí vô cùng lợi hại với các nhà thiết kế. Màu sắc vừa là một công cụ hữu dụng mang lại những trang phục đẹp, nhưng cũng chính nó có thể làm nên thảm họa thời trang nếu như không biết phối hợp hợp lý. Vậy làm thế nào để tránh sai lầm khi phối hợp màu sắc cho áo dài?

Cách dễ dàng quan trọng là dựa vào bảng màu thời trang.Và chỉ cần nắm vững ba nguyên tắc vàng sau đây chắc chắn bạn sẽ làm chủ được các gam màu tuyệt đẹp. Đầu tiên các bạn hãy nhìn kĩ bảng màu phía dưới nhé:

bảng màu để phối quần áo

Bảng màu để phối quần áo

Nguyên tắc 1: Phối màu đơn sắc 

hay thường được gọi

 tông xuyệt tông

khi phối màu áo dài theo nguyên tắc tông xuyệt tông nghĩa là bạn phối hợp những gam màu gần giống nhau, nằm cạnh nhau theo chiều kim đồng hồ trong bảng màu thời trang.
VD: Đỏ – đỏ cam – cam; Vàng – vàng cam – cam; Xanh dương – chàm – đỏ tía…

Áo dài hoa 'phá cách' cho cô dâu ngày cưới - Ngôi sao

Nguyên tắc 2: Phối màu tương phản 

hay thường được gọi

 tông chọi tông

Khi chọn nguyên tắc thứ 2 này để phối màu áo dài nghĩa là bạn đang kết hợp những gam màu đối lập nhau để làm nên phong cách mạnh mẽ, cá tính và nỗi bật hơn.

Kenny Thái làm áo dài hoa sen - VnExpress Giải trí

Vải áo dài hình cây tre và cây trúc đẹp

Áo dài cách tân nữ họa tiết hoa sen nổi -sang trọng

Nguyên tắc 3: Phối màu trung tính

Các gam màu trung tính gồm có đen, trắng, xám, màu nude, màu kem, nâu. Khi sử dụng nguyên tắc này để phối màu áo dài có nghĩa là với những màu sắc thu hút trên bảng màu, bạn có thể chọn một gam màu bất kỳ để phối cùng một màu trung tính.

Quần Ống Rộng kết hợp Áo Dài

Ngoài ra bạn còn có thể phối màu cho tà áo dài của bạn thêm xinh theo nguyên tắc chữ T Ví dụ: Xanh biển – cam – tím đỏ, vàng – tím – đỏ cam…hay phối màu áo dài theo nguyên tắc chữ X. Ví dụ : Xanh – cam – tím đỏ – vàng, xanh tím – cam vàng – tím – vàng…

1. Cách phối màu áo dài màu hồng

Áo dài màu hồng được nhiều cô nàng tìm kiếm kể cả trong đám cưới hỏi hoặc mặc vào một dịp lễ hay tiệc nào đấy. Tuy nhiên khi chọn áo dài màu hồng bạn chỉ nên phối với những màu quần sau đây để hợp thời trang nhất:

1.1 Áo dài hồng mặc quần hồng đậm hơn

Áo dài cưới màu hồng cánh sen ngọt ngào - Áo dài cưới | Kläder, Vietnam

Nên mặc quần màu gì với áo dài hồng

Áo dài đám hỏi màu hồng phấn. Nếu bạn mặc một chiếc áo dài màu hồng phấn thì có thể kết hợp quần với tông màu hồng đậm hơn một chút sẽ là sự kết hợp khá hoàn hảo. Màu hồng phấn của áo dài thể hiện sự nhã nhặn, dịu dàng kết hợp quần màu đậm giúp tạo điểm nhấn ấn tượng hơn. Bạn có thể chọn áo dài hồng kết hoa, áo dài kết cườm, áo dài thêu tay… tùy trường hợp.

1.2 Áo dài cách tân hồng mặc quần màu xanh ngọc

Áo dài nữ cách tân giá sỉ kèm mấn và quần áo - Đầm Giá Sỉ

Áo dài hồng nên mix quần màu nào đẹp

Thiết kế áo dài cách tân trẻ trung, hiện đại cùng những họa tiết thu hút, tạo ấn tượng từ mắt người nhìn. Những họa tiết này có màu đồng điệu với màu quần áo dài, đấy là màu xanh ngọc đậm. Tổng thể bộ áo dài cho ta biết sự mới lạ, độc đáo dành cho những cô nàng thích sự hiện đại, tránh sự nhàm chán trong trang phục.

1.3 Áo dài hồng đậm quần trắng

Áo dài cưới màu hồng cánh sen nên phối cùng quần màu gì?

Áo dài hoa cánh sen hồng mặc quần trắng

Áo dài hồng kết hợp với quần màu trắng đã khá thông dụng và đây chính là bộ đôi khó thể nào tách rời nhau. Màu hồng của áo dài khi kết hợp cùng quần màu trắng tạo sự hài hòa cho tổng thể bộ quần áo giúp người mặc trở nên dịu dàng, nữ tính hơn. Nếu bạn đang sở hữu trang phục dài hồng truyền thống thì có thể chọn màu quần trắng khá thích hợp.

1.4 Áo dài hồng mix quần cùng màu

Mặc áo dài truyền thống màu hồng đẹp xinh như sao Việt

Áo dài cưới màu hồng đính đá đẹp

Nếu bạn quá khó khăn trong việc phối màu áo dài với quần thì có thể chọn cùng màu sắc là sự tìm kiếm an toàn nhất. Không những áo dài hồng mặc quần màu hồng mà bạn có thể áp dụng với các sắc màu khác. Chẳng hạn áo dài màu vàng mix quần vàng, áo dài đỏ mặc quần màu đỏ, áo dài trắng mặc quần màu trắng… Nó là cách phối đồ nhanh, tiện lợi nhất và đương nhiên hợp thời trang.

1.5 Áo dài hồng quần đen

quan-mau-nao-hop-voi-ao-dai-hong

Quần màu nào hợp với áo dài hồng

Sự tương phản của áo dài màu hồng với màu đen của quần giúp bộ trang phục hài hòa và chỉnh chu hơn. Thậm chí sự kết hợp này giúp người mặc gây độc đáo thật tự tin hơn với người đối diện và hợp trend thời trang. Nếu bạn chọn lựa áo dài hồng trong một dịp nào đấy, mong muốn mình không bị lu mờ hay nhàm chán thì hãy táo bạo kết hợp với quần đen nhé.

1.6 Áo dài hồng kết

 hợp

 quần màu vàng

Hình ảnh chi tiết sản phẩm Dịu dàng với áo dài cách tân hồng ren vàng đồng

Chọn màu quần mặc áo dài hồng

Nếu như bạn chọn một chiếc áo dài hồng cánh sen thì hãy mạnh dạn chọn quần màu vàng để có sự kết hợp tốt nhất. Có thể nghĩ hai màu sắc này quá rực rỡ sẽ khiến mình lố bịch. Tuy nhiên nó không hề như thế mà giúp người mặc thêm rạng ngời và trẻ trung hơn. Bạn hãy chọn áo dài có họa tiết màu vàng chẳng hạn như màu quần để có sự đồng điệu, hợp thời trang hơn.

1.7 Áo dài hồng quần màu xanh biển

Áo dài truyền thống màu hồng vẽ Sen quần xanh lam

Áo dài hồng quần xanh biển hợp không

Bạn có thể chọn một chiếc áo dài hồng họa tiết hoa thêu màu xanh biển như trên hình. Và khi kết hợp cùng quần màu xanh biển giúp bộ trang phục hài hòa và thẩm mỹ hơn. Có thể chọn áo dài kết cườm dễ dàng, áo dài lụa cao cấp, áo dài voan… tùy theo mong muốn sử dụng. Mặc dù vậy không được chọn mẫu quá rườm rà không chỉ khiến bộ trang phục bị rối mắt, mất điểm trong mắt mọi người bạn nhé.

1.8 Áo dài hồng nhạt quần màu đỏ

Top 10 phụ kiện đính áo dài đẹp hot nhất 2021

Mặc áo dài hồng quần đỏ

Áo dài hồng cũng có khả năng kết hợp quần màu đỏ và hay được mặc trong nhiều dịp. Có thể áo dài cô dâu hoặc áo dài bưng quả màu hồng với quần đỏ này đều phù hợp. Mặc dù vậy để làm rõ nét bộ áo dài ban nên chọn các mẫu có họa tiết in hoa hoặc thêu hoa. Dù là áo dài tay ngắn hay áo dài tay dài đều cần được chọn form chuẩn giúp người mặc thoải mái hơn.

2. Những màu quần nên kết

 hợp

 cùng áo dài cam

2.1 Áo dài màu cam 

kết hợp

 quần màu trắng

Hầu hết màu trắng luôn là sự tìm kiếm hàng đầu để mix cùng trang phục khó phối màu như màu cam. Tông màu cơ bản này có thể dễ dàng phối được với hầu hết các màu trang phục khác.

ao-dai-mau-cam-ket-hop-voi-quan-mau-gi4Trắng là 

sắc màu

 được 

chọn lựa

 hàng đầu để kết

 hợp

 cùng áo dài màu cam

Trắng làđượchàng đầu để kếtcùng áo dài màu cam

Kết hợp cùng áo dài cam, set đồ sẽ mang phong cách rẻ trung, làm sáng da và tôn dáng người mặc hơn. Với áo dài màu cam, quần trắng lụa ống rộng là sự phối hợp tốt đẹp nhất. Với những loại áo dài cách tân bạn cũng có thể chọn quần legging trắng, ôm sát để kết hợp.

2.2 Áo dài màu cam kết

 hợp

 quần màu đen

Cùng với trắng, đen cũng là màu sắc hàng đầu được các stylist khuyên nên mix cùng áo dài màu cam.

ao-dai-mau-cam-ket-hop-voi-quan-mau-gi2

Sự kết hợp

 này 

mang đến

 sự 

thanh lịch

, chững chạc

nàysự, chững chạc

Sự kết hợp này đem lại sự thanh lịch, chững chạc, cuốn hút cho người mặc. Quan trọng nhất là các loại áo dài có thiết kế truyền thống cổ đứng cao khi kết hợp cùng quần màu đen sẽ góp phần làm nổi bật lên vẻ đẹp của áo dài Việt.

2.3 Áo dài màu cam kết

 hợp

 quần màu xanh dương

Nếu bạn yêu thích phong cách color block mà không biết nên chọn quần màu gì kết hợp cùng áo dài màu cam thì hãy mạnh dạn mix cùng quần màu xanh dương nhé.

ao-dai-mau-cam-ket-hop-voi-quan-mau-gi8Sự tương phản giữa 2 

sắc màu

 

sẽ giúp bạn

 thật 

nổi bật

Sự tương phản giữa 2thật

Sự tương phản giữa 2 màu sắc này đem đến hiệu ứng thị giác thật tự tin, bạn có thể thật nổi bật và làm cho những đôi mắt đi qua sẽ phải dừng lại.

2.4 Áo dài màu cam

 kết hợp với

 quần màu trung tính

Bạn sẽ vô cùng trẻ trung và thanh thoát nếu kết hợp áo dài màu cam với với một chiếc quần có gam màu trung tính nude như: màu be, màu hồng phấn, nâu nhạt…

ao-dai-mau-cam-ket-hop-voi-quan-mau-gi9

Sự kết hợp

 này vừa 

thanh lịch

, nhẹ nhàng

này vừa, nhẹ nhàng

Cách kết hợp này vừa lịch lãm này sẽ không tạo cảm giác chói mắt cho người nhìn và bạn có thể không bị “soi” quá nhiều.

2.5 Áo dài màu cam 

kết hợp

 quần màu tím

Tương tự màu xanh, màu tím khi kết hợp cùng áo dài màu cam sẽ tạo nên sự tương phản giúp bộ quần áo bắt mắt hơn, thu hút và sinh động hơn.

ao-dai-mau-cam-ket-hop-voi-quan-mau-gi1Bắt mắt hơn khi 

kết hợp

 áo dài màu cam và quần màu tím

Bắt mắt hơn khiáo dài màu cam và quần màu tím

2.6 Áo dài màu cam 

kết hợp

 quần cùng gam màu

Nếu như yêu thích phong cách tông xuyệt tông thì kết hợp quần màu cam nhạt hoặc vàng cam cùng áo dài màu cam sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

ao-dai-mau-cam-ket-hop-voi-quan-mau-gi3Phong cách”tông xoẹt tông” 

ấn tượng

Phong cách”tông xoẹt tông”

​Màu sắc là một tiêu chí chọn một bộ áo dài đẹp, tuy nhiên thì nó cũng sẽ trở thành thảm họa nếu như bạn không biết cách phối màu áo dài đúng cách. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Rate this post

Viết một bình luận