1001 cách chăm sóc da bằng Bột trà xanh matcha hiệu nghiệm – HazuShop

Bột trà xanh hay còn gọi là matcha là thần dược trong việc chăm sóc da tại nhà hiệu quả, được áp dụng từ lâu đời tại đất nước mặt trời mọc. Trong chăm sóc sắc đẹp, matcha rất an toàn để sử dụng và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng khám phá 1001 cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả từ sản phẩm bột trà xanh mà Hazushop sẽ giới thiệu đến các bạn trong bài viết này nhé.

Bột trà xanh là gì?

Bột trà xanh là thành phẩm được tạo thành từ lá trà xanh, tên tiếng anh là Green Tea Powder. Được biết, bột trà xanh được làm từ 30% búp chè, 70% lá chè non. Quy trình sản xuất bột trà xanh bao gồm: hái trà, sấy khô và bắt đầu xay bằng máy. Nhờ quy trình chế biến đơn giản nên bột trà xanh vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng và màu xanh đặc trưng của lá trà.

Bột trà xanh có những đặc điểm dễ nhận biết như:

  • Về màu sắc: có màu xanh đậm, một số loại hơi ngả vàng và hơi váng, không mịn.
  • Về độ hòa tan: Nó không hòa tan hoàn toàn trong nước
  • Về mùi vị: Có một chút đắng, một chút ngọt do gân lá chưa được loại bỏ nên vị không mịn như bột matcha.
  • Về mùi thơm: Bột trà xanh không có mùi thơm ngọt gắt.

thảm xanh 0thảm xanh 0

Trà xanh dạng bột xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc, nơi họ coi đây là một loại thực phẩm thiết yếu cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng dường như khi nhắc đến bột trà xanh, nhiều người lại nghĩ đến Nhật Bản nhiều hơn.

Bởi vì, một nhà sư Nhật Bản tên là Eisai, trong một chuyến thăm Trung Quốc, đã sáng tạo ra một nghệ thuật pha trà độc đáo có tên là tencha. Loại trà này được làm hoàn toàn từ bột trà xanh hảo hạng, có hương vị vô cùng quyến rũ và thu hút những tín đồ mê uống trà. Và khi rời Trung Quốc đến Nhật Bản, nhà sư Eisai đã mang theo hạt giống trà xanh và gieo trồng trên khắp đất nước Nhật Bản. Dần dần, bột trà xanh được bán rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới.

Bột trà xanh khác với bột matcha như thế nào

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa bột trà xanh với bột matcha. Vì chúng đều được làm từ lá trà xanh. Tuy nhiên, bột matcha khác với bột trà xanh.

Bột matcha là loại bột siêu mịn được làm từ 100% búp non của cây trà xanh. Đặc biệt, quy trình sản xuất loại trà này cũng rất phức tạp và khắt khe hơn rất nhiều so với bột trà xanh. Cụ thể, quy trình thực hiện như sau: Khi búp chè xanh vừa trổ bông được che nắng – Hái – Hấp búp chè bằng hơi nước – Làm khô chè bằng gió – Loại bỏ gân lá – Xay chè đã tách thành bột thật mịn.

Do được chế biến từ những búp trà xanh non và quy trình sản xuất vô cùng khắt khe nên bột matcha có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và đắt hơn rất nhiều so với bột trà xanh.

Các đặc điểm để nhận biết bột matcha là:

  • Về màu sắc: Bột matcha có màu xanh sáng đẹp mắt hơn bột trà xanh, bột mềm và mịn.
  • Về độ hòa tan: Bột dễ hòa tan trong nước
  • Về mùi vị: Khi uống trà xanh matcha sẽ có cảm giác đắng đầu lưỡi nhưng sau đó sẽ có hậu vị ngọt ngào.
  • Về mùi hương: Mùi hương của matcha vô cùng quyến rũ và dễ chịu.

green mat na tra 0 1green mat na tra 0 1

Do khả năng hòa tan hoàn toàn trong nước và hương vị độc đáo, bột matcha thường được dùng để pha chế đồ uống, bánh ngọt, món ăn, v.v.

Còn đối với việc làm đẹp của chị em thì cả bột trà xanh hay bột matcha đều làm được. Tùy theo điều kiện kinh tế và mục đích làm đẹp mà chị em có thể lựa chọn loại bột phù hợp.

Cách chọn và bảo quản bột trà xanh?

Về cách chọn bột trà xanh

Quan trọng nhất là cần chọn mua bột trà xanh chất lượng tốt ở địa chỉ uy tín. Tránh mua các loại bột hết hạn sử dụng, hàng nhái giả, bột trộn không rõ thành phần sẽ ảnh hưởng không tốt đến da.

Về cách bảo quản trà xanh

Có thể nói, cách bảo quản bột trà xanh tốt nhất là sau khi sử dụng nên đóng hộp hoặc đóng gói cẩn thận. Điều này sẽ giúp bột trà xanh không bị tiếp xúc quá lâu trong không khí hoặc bị vi khuẩn xâm nhập, tránh làm biến đổi tính chất, mất đi độ nguyên chất của bột. Có một bí quyết giúp bạn giữ trọn vẹn dưỡng chất của bột trà xanh nguyên chất đó là đựng trong lọ thủy tinh.

Để bột trà xanh trong môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm, tránh ánh nắng mặt trời.

FrZjn5g6 thảm xanh 21FrZjn5g6 thảm xanh 21

Công dụng của mặt nạ bột trà xanh là gì?

Ngoài công dụng trong ẩm thực và pha chế, bột trà xanh còn được dùng để đắp mặt nạ làm đẹp cho chị em phụ nữ. Và đây là những công dụng nổi bật khi đắp mặt nạ trà xanh:

Trị mụn hiệu quả

Với nguồn dưỡng chất dồi dào, mặt nạ trà xanh được ví như một loại thuốc kháng sinh cho làn da. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp se khít và loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hơn, hạn chế tối đa việc hình thành mụn.

Làm da trắng hồng

Trà xanh có chứa các chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật như EGCG (epigallocatechin gallate – 3), là chất chống oxy hóa mạnh, giúp Tanin hấp thụ tốt hơn cũng như đào thải Melanin trong cơ thể. Kết quả là da sẽ trắng hồng sau một thời gian sử dụng.

green mat na tra 3 1green mat na tra 3 1

Nhờ tất cả những công dụng tuyệt vời đó mà đắp mặt nạ trà xanh trở thành bí quyết làm đẹp vô cùng hiệu quả của chị em phụ nữ. Những ai đang tìm kiếm công thức cho loại mặt nạ này, hãy tham khảo nội dung tiếp theo.

Mặt nạ bột trà xanh chống lão hóa

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột trà xanh và bột matcha đều chứa hàm lượng hợp chất EGCG cực cao. Đây là chất chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen và elastin, sửa chữa các vùng da bị tổn thương và tái tạo tế bào mới khỏe mạnh. Nhờ đó, khi đắp mặt nạ trà xanh, làn da trở nên đàn hồi, săn chắc, mịn màng và quá trình lão hóa cũng diễn ra chậm hơn, ngăn ngừa nếp nhăn đáng kể.

mat xanh 1 1mat xanh 1 1

Đắp mặt nạ trà xanh để xóa mờ quầng thâm, giảm mụn, nám

Ngoài sở hữu hàm lượng EGCG, bột trà xanh hay matcha còn rất giàu Vitamin C. Đây là thành phần có tác dụng mạnh mẽ trong việc đẩy lùi sắc tố melanin (nguyên nhân gây ra mụn, thâm quầng, nám, ..). Từ đó, khi đắp mặt nạ trà xanh một thời gian, các vết thâm quầng mắt, mụn, nám, tàn nhang, thâm sẽ mờ đi đáng kể. Da dần trở nên trắng sáng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

green mat na tra 2 1green mat na tra 2 1

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng mặt nạ trà xanh thường xuyên sẽ giúp da có sức đề kháng mạnh hơn, giảm tác động của ánh nắng mặt trời.

Công thức mặt nạ trà xanh cho làn da khỏe mạnh

Có rất nhiều cách làm mặt nạ từ trà xanh nhưng bạn phải biết cách lựa chọn công thức phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình. Hãy cùng tham khảo một số cách làm mặt nạ từ trà xanh phổ biến và hiệu quả nhất.

Mặt nạ trà xanh chuối

Chuối rất giàu kali và vitamin B, có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da mịn màng và trắng sáng, có độ đàn hồi. Sự kết hợp giữa chuối và bột trà xanh sẽ giúp tăng cường sức mạnh bảo vệ cũng như trẻ hóa làn da. Công thức này sẽ phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là những bạn đang bị lão hóa hoặc có làn da mệt mỏi, xỉn màu.

green mat na tra 8 1green mat na tra 8 1

Cách làm:

  • Chúng ta cần 1 quả chuối chín và 2 thìa cà phê bột trà xanh.
  • Nghiền chuối, cho bột trà xanh vào trộn đều cho đến khi được hỗn hợp đặc, mịn.
  • Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da
  • Mát xa nhẹ nhàng khoảng 2 phút để dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da.
  • Nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch da bằng nước mát

Mặt nạ trà xanh mật ong

Đối với những bạn đang trong quá trình hồi phục sau điều trị mụn thì công thức mặt nạ này rất “chân thành”. Mật ong với tác dụng dưỡng ẩm, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Ngoài ra, mật ong còn giúp da căng và mịn, mềm và sáng hơn.

green mat na tra 9 1green mat na tra 9 1

Cách làm:

  • Trộn 3 thìa cà phê bột trà xanh với 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất cho đến khi hỗn hợp đặc lại.
  • Làm sạch da sau đó thoa một lớp mặt nạ vừa đủ lên da
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch da bằng nước sạch.

Mặt nạ trà xanh với giấm táo

Giấm là một loại gia vị không còn xa lạ trong công việc nấu nướng hàng ngày. Vậy giấm táo là gì và có những công dụng gì đối với việc làm đẹp của chúng ta? Được chiết xuất từ ​​nước táo tươi lên men, thành phẩm giấm táo có chứa nhiều hoạt chất sinh học và nhiều thành phần khác.

Giấm táo có những đặc tính nổi bật như chống oxy hóa, kháng khuẩn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da, được ví như một loại “thần dược”. Vì vậy, mặt nạ trà xanh giấm táo là sự kết hợp lý tưởng, giúp da sạch sâu và giảm bóng dầu.

green mat na tra 10 1green mat na tra 10 1

Cách làm:

  • Chúng ta cần 4 thìa cà phê giấm táo và 2 thìa cà phê bột trà xanh cho mặt nạ này.
  • Trộn đều chúng cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn.
  • Vệ sinh da thật sạch sau đó đắp một lớp mặt nạ mỏng lên da
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi gội sạch lại với nước

Mặt nạ trà xanh cà chua và sữa tươi không đường

Sữa tươi cùng với cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa, cộng với bột trà xanh sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch da, bên cạnh đó còn giúp dưỡng trắng và giúp da thêm mịn màng, hạn chế thâm nám và trẻ hóa làn da. làn da. Ngoài ra nó còn giúp đánh bay các loại mụn trứng cá, mụn bọc, mụn cám…

green mat na tra 11 1green mat na tra 11 1

Cách làm: Để thực hiện, bạn cần gọt vỏ và rửa sạch, xay nhuyễn nửa quả cà chua. Sau đó, bạn cho 2 thìa cà phê bột trà xanh với một lượng sữa tươi vừa đủ vào. Trộn tất cả mọi thứ cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp đặc.

Mặt nạ trà xanh với dầu dừa

Với những bạn đam mê làm đẹp bằng thuần chay chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên dầu dừa. Tinh chất từ ​​dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, giúp da thêm mềm mại, trắng hồng.

green mat na tra 12 1green mat na tra 12 1

Tuy nhiên, loại mặt nạ này chỉ được khuyên dùng cho những bạn da khô, da hỗn hợp thiên khô hoặc những bạn có làn da xỉn màu, thiếu sức sống.

Cách làm:

  • Trộn 3 thìa cà phê bột trà xanh với 1 thìa cà phê dầu dừa, thêm vài giọt nước cốt chanh nếu có.
  • Sau đó, trộn đều cho đến khi mịn.
  • Làm sạch da và đắp một lớp mặt nạ mỏng trên da
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch

Mặt nạ trà xanh nha đam

Trong mỗi cây nha đam có chứa tới 12 loại vitamin có lợi cho da, có tác dụng bảo vệ tế bào da và kháng viêm, làm lành vết thương trên da cũng như duy trì sức sống cho làn da.

mat natra xanh 13 1mat natra xanh 13 1

Mặt nạ trà xanh nha đam giúp dưỡng ẩm, cấp nước, mang lại làn da mịn màng và hồng hào. Ngoài ra với những dưỡng chất có trong nha đam còn có tác dụng chữa cháy nắng cho da hiệu quả.

Cách làm:

  • Lấy một lá nha đam, rửa sạch, gọt bỏ vỏ và chỉ lấy phần gel.
  • Sau đó xay nhỏ, trộn với 2 thìa cà phê bột trà xanh.
  • Chúng ta có thể bổ sung thêm 2 viên nang vitamin E để tăng hiệu quả khi sử dụng mặt nạ.
  • Đắp một lớp mặt nạ mỏng lên mặt sau khi làm sạch da
  • Giữ mặt nạ trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch

Mặt nạ từ trà xanh với nước tinh khiết

Đây là loại mặt nạ đơn giản, dễ làm, giúp kháng khuẩn, ngừa mụn, trị thâm, giúp da trắng sáng, mịn màng.

Cách làm:

  • Cho bột trà xanh vào cốc sạch, thêm từng giọt nước vào khuấy đều cho đến khi được hỗn hợp hơi sệt sệt.
  • Sau đó bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa lại bằng nước sạch.

green mat na tra 5 1green mat na tra 5 1

Mặt nạ trà xanh sữa chua không đường

Cũng giống như trà xanh, sữa chua không đường cũng là một thực phẩm vô cùng có lợi cho làn da của phụ nữ. Sự kết hợp của cả hai thành phần cho ra một loại mặt nạ an toàn. Công thức không gây kích ứng và phù hợp với hầu hết các loại da và tương đối rẻ.

mat natra xanh 6 1mat natra xanh 6 1

Cách làm:

  • Cho 3 thìa cà phê bột trà xanh và 3 thìa sữa chua không đường vào một chiếc bát sạch.
  • Dùng thìa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt.
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì tắm lại bằng nước sạch.
  • Thoa toner để cân bằng độ ẩm, PHÙ HỢP

Mặt nạ trà xanh bơ

Bơ là loại trái cây có nguồn dinh dưỡng dồi dào, bao gồm chất chống oxy hóa, vitamin B và axit béo không bão hòa. Khi kết hợp với bột trà xanh, bộ đôi này sẽ mang đến cho chúng ta một làn da trắng hồng, tươi trẻ. Công thức này đặc biệt tốt cho những ai có da khô hoặc da hỗn hợp.

green mat na tra 7 1green mat na tra 7 1

Cách làm:

  • Chúng ta cần một quả bơ chín và 2 thìa cà phê bột trà xanh
  • Trộn cả hai với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn.
  • Vệ sinh da thật sạch sau đó thoa một lớp mặt nạ mỏng lên da
  • Giữ mặt nạ trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh

Mặt nạ matcha và tinh bột nghệ trị mụn, giảm thâm

Tinh bột nghệ xuất hiện rất nhiều trong các công thức mặt nạ, mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng da. Quả thực, đây là nguyên liệu rất tốt cho da, bởi nó sở hữu hàm lượng curcumin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm cực mạnh. Nhờ đó, tinh bột nghệ trị mụn, giảm thâm, mờ nám và làm trắng da.

Đặc biệt khi kết hợp với bột trà xanh matcha càng phát huy mạnh mẽ tác dụng trị mụn, giảm thâm nám.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 thìa matcha, 1 thìa nước và 1 thìa bột nghệ
  • Trộn cả 3 nguyên liệu với nhau cho đến khi hỗn hợp mịn.
  • Làm sạch da bằng nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn mặt, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì tắm lại bằng nước sạch.
  • Thoa toner để cân bằng độ PH, độ ẩm cho da và se khít lỗ chân lông.

mat natra xanh 15 1mat natra xanh 15 1

Làm sáng da, ngừa mụn với mặt nạ trà xanh và bột rau má

Bột rau má chứa saponin có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm da và đặc biệt là khả năng đẩy lùi sắc tố melanin. Nhờ đó, bột rau má thường xuyên được chiết xuất thành phần để tạo ra các sản phẩm trị mụn, nám, tàn nhang. Do đó, bạn có thể kết hợp bột trà xanh và bột gotu kola để tạo thành mặt nạ dưỡng da tại nhà vừa tiết kiệm lại an toàn cho da.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh và 2 thìa bột rau má
  • Vệ sinh da thật sạch sau đó, trộn đều hỗn hợp trên với một chút nước để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Đắp mặt nạ trên da khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để thấy làn da được cải thiện trông thấy.

mat natra xanh 17mat natra xanh 17

Làm trắng da, mờ vết nám với bột trà xanh và bột yến mạch

Không kém cạnh bất kỳ nguyên liệu nào, bột yến mạch cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được chị em ưa chuộng. Nhờ sở hữu 2 thành phần là avenanthramide có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm tổn thương da và hợp chất Saponin có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu, làm sạch và xóa mờ vết thâm trên da. Nhờ đó, khi bột trà xanh và bột yến mạch kết hợp với nhau sẽ tạo thành loại mặt nạ giúp làm trắng da, giảm mụn, mờ nám và khỏe mạnh hơn.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước lọc.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào tô và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại.
  • Sau khi làm sạch da, thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm
  • Thoa toner hoặc nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm, độ pH.
  • Thực hiện công thức này 2-3 lần / tuần để thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

mat natra xanh 18 1mat natra xanh 18 1

Mặt nạ bột trà xanh và lòng trắng trứng gà se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám

Bột trà xanh cũng như bột đậu xanh đều có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, cùng với lòng trắng trứng gà sẽ là bộ ba “kẻ thù” của mụn đầu đen.

Cách làm:

  • Trộn 2 thìa cà phê bột trà xanh với 2 thìa cà phê bột đậu xanh và 1 lòng trắng trứng gà, sau đó trộn đều cho đến khi được hỗn hợp đặc.
  • Đắp mặt nạ lên da sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm
  • Giữ mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh

mat natra xanh 14mat natra xanh 14

Mặt nạ trà xanh matcha và sữa ong chúa trị nám tàn nhang

Nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy sữa ong chúa xuất hiện rất nhiều trong danh sách thành phần của các sản phẩm dưỡng da, điều trị da như nám, tàn nhang, mụn,… Bởi lẽ, sữa ong chúa sở hữu hơn 20 loại axit amin, nhiều loại vitamin của nhóm B, E, X và chất chống oxy hóa.

Chúng có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đẩy lùi sắc tố melanin từ đó làm mờ dần các vết nám, tàn nhang. Đặc biệt, nó còn làm chậm quá trình lão hóa da cực tốt. Nhờ vậy mà bột trà xanh và sữa ong chúa khi kết hợp với nhau sẽ phát huy công dụng dưỡng da và điều trị các bệnh về sắc tố da.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 2 thìa bột matcha, 1,5 thìa sữa tươi không đường, 1 viên sữa ong chúa.
  • Thêm tất cả các thành phần và trộn cho đến khi mịn
  • Vệ sinh da thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn mặt, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

mat natra xanh 15mat natra xanh 15

Mặt nạ trà xanh matcha và nước vo gạo làm trắng da

Thông thường, chúng ta thường bỏ đi nước vo gạo, ít ai biết rằng nó cực kỳ tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm trắng da. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nước vo gạo làm trắng da chứa rất nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa. Các thành phần này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa nám, sạm và cho làn da sáng khỏe. Đặc biệt, nó còn giúp da làm chậm quá trình lão hóa cực tốt.

Nhờ đó, khi bột trà xanh và nước kết hợp với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp vừa làm trắng da vừa chống lão hóa.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 bát nước gạo và 2 thìa cà phê matcha
  • Đợi nước vo gạo lắng xuống tách lấy phần nước trong và phần cám đặc dưới đáy bát thì chắt bỏ phần nước trong, giữ lại phần cám đặc cùng một ít nước trắng.
  • Trộn cám đặc còn sót lại dưới đáy bát với bột trà matcha cho đến khi hỗn hợp đặc.
  • Rửa lại da thật sạch bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên da một lớp mỏng
  • Thư giãn khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch
  • Nên áp dụng công thức này 2 lần / tuần.

mat natra xanh 22mat natra xanh 22

Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da cần thiết đối với làn da của chúng ta, tuy nhiên cần phải đắp mặt nạ đúng cách mới mang lại hiệu quả. Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời đáng để bạn tham khảo khi đắp mặt nạ trà xanh.

Đắp mặt nạ trà xanh với tần suất như thế nào để tốt cho da?

Tất cả những thông tin trên cho chúng ta biết rằng việc đắp mặt nạ mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da nhưng không phải cứ đắp mặt nạ là càng tốt. Nếu chúng ta cung cấp quá nhiều dưỡng chất, da sẽ bị quá tải, không thể hấp thụ hết dưỡng chất, vừa lãng phí vừa phản tác dụng. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ quá nhiều còn khiến da bị bào mòn, mỏng đi và mất đi lớp bảo vệ vốn có.

Tần suất đắp mặt nạ trà xanh cho da tốt nhất là 2-3 lần / tuần, không nên quá lạm dụng cũng không nên quá ít.

Ngoài ra, chúng ta cần chú ý đến cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách, phù hợp với loại da và tình trạng da. Trước khi đắp, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm, chỉ thoa một lớp mỏng, không nên thoa quá dày vì dễ gây bít lỗ chân lông, khiến dưỡng chất không thẩm thấu hết vào da. Bên cạnh đó, bạn nhớ chỉ đắp mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

mat natra xanh 19mat natra xanh 19

Có nên đắp mặt nạ trà xanh vào buổi sáng không?

Trong thời gian đắp mặt nạ trà xanh, da phải trải qua quá trình phục hồi, tái tạo và khắc phục các bệnh lý về da nên da thường rất nhạy cảm, mỏng, yếu, dễ bị tổn thương. Vì vậy, nó cần được bảo vệ khỏi tác động của tia UV, tia cực tím, khói bụi, nắng gió,…

Do đó, nhiệt độ, không khí ban ngày và các tác động trên sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất của da. Điều này không chỉ khiến mặt nạ mất tác dụng mà còn dễ làm da bị tổn thương.

Và theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối, trước khi bạn đi ngủ vào khoảng 8 giờ tối đến 9 giờ tối. Đây là thời gian da được nghỉ ngơi và không bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

mat natra xanh 20mat natra xanh 20

Bí quyết để có làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa các bệnh ngoài da

Để nâng tầm vẻ đẹp của bản thân, bạn cũng có thể tham khảo các gói dịch vụ chăm sóc da tại các spa uy tín. Đến với Seoul spa, bạn sẽ được trải nghiệm liệu trình chăm sóc da mặt cao cấp, sử dụng những công nghệ tối ưu, giúp phái đẹp duy trì nét thanh xuân.

Các liệu trình chăm sóc da tại Seoul Spa với những ưu điểm như an toàn, hiệu quả cao phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Ngoài ra, sau liệu trình, chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để nghỉ dưỡng. Làn da được cung cấp dưỡng chất sẽ trắng sáng hơn rõ rệt, các vết thâm nám mờ dần. Làn da của bạn sẽ căng mọng, đầy sức sống và ít dấu hiệu lão hóa hơn.

mat natra xanh 23mat natra xanh 23

Ngoài chăm sóc da cơ bản, Seoul spa còn bổ sung thêm nhiều công nghệ mới như: cấy tảo xoắn, cấy hồng sâm, ủ mầm tái tạo da, cấy collagen… Bạn có thể tham khảo cụ thể tại website Seoul Spa. hoặc fanpage của hệ thống.

Việc chăm sóc da hàng ngày rất quan trọng và cần thiết để giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Sử dụng mặt nạ trà xanh là một gợi ý tuyệt vời cho các nàng khi chăm sóc da tại nhà. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được công dụng và cách làm mặt nạ trà xanh cho riêng mình nhé!

Nước

Thức uống làm từ matcha có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng là một cách chăm sóc da tại nhà.

tải xuống 1tải xuống 1

1. Matcha đá

Matcha đá là thức uống dễ làm nhất, vừa ngon vừa thích hợp cho những ai có ý định giảm cân

  • Hòa tan dần bột matcha với nước sôi. Nhớ khuấy đều tay để matcha không bị vón cục.
  • Lắc nước matcha với đường, nước lọc và đá viên
  • Có thể dùng thêm sữa tươi không đường
  • Đổ ra ly và thưởng thức

2. Matcha sữa nóng

Hương vị đậm đà của matcha và vị ngọt nhẹ của sữa nóng khiến nó trở thành thức uống hoàn hảo cho buổi sáng se lạnh.

  • Hòa tan dần bột matcha với nước sôi. Nhớ khuấy đều tay để matcha không bị vón cục.
  • Đánh bông sữa tươi để tạo bọt sữa
  • Khi bọt sữa đã đạt, đổ vào ly có chứa nước matcha

Thức ăn

matcha tramatcha tra

Bạn có thể làm các loại bánh này từ bột trà xanh:

  • Đổ bột bánh bông lan và bột trà xanh đã chuẩn bị vào nồi cơm điện trộn đều.
  • Trứng đánh tan, cho sữa tươi vào khuấy đều.
  • Đổ hỗn hợp sữa trứng vào hỗn hợp bột trà xanh và bột bánh, trộn đều
  • Nấu hỗn hợp trên trong khoảng 45 phút, có thể kéo dài thời gian nếu bánh không bị khô
  • Dùng ngón tay ấn lên bề mặt bánh, nếu bánh phồng lên là bánh đã hoàn thành.
  • Bày ra đĩa và thưởng thức.

Nước thơm

hazeline 3hazeline 3

Trong các cách chăm sóc da tại nhà bằng trà xanh thì kem dưỡng da là một loại mỹ phẩm không thể thiếu. Hazushop giới thiệu đến các bạn bộ sản phẩm Hazeline Matcha Lựu đỏ. Với công thức từ trà xanh, làn da của bạn sẽ được kháng khuẩn, làm sáng da, giảm khô ráp, giảm thâm nám trên da. Ngoài ra, thành phần matcha có trong kem còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, ngăn ngừa đốm nâu, da xỉn màu. Vitamin C trong lựu đỏ sẽ cải thiện đáng kể độ trắng sáng của da nếu sử dụng thường xuyên, giúp nuôi dưỡng và chăm sóc tế bào da từ sâu bên trong. Tinh chất dưỡng ẩm còn được bổ sung trong Hazeline Matcha Lựu đỏ, giúp da mịn màng, trị mụn, ngăn tiết dầu trên da.

Matcha thực sự rất linh hoạt phải không? Hãy dành thời gian chăm sóc da bằng các sản phẩm matcha để làn da luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Xem thêm:

  • Kem dưỡng trắng da toàn thân Bella Belle Magic Pearl Whitening Body Lotion

  • Sữa Rửa Mặt Paula’s Choice Cân Bằng Ẩm, Giảm Dầu Thừa Skin Balancing Oil-Reducing Cleanser

  • Tẩy trang mắt môi The Face Shop Rice Water Bright Lip & Eye Remover

Đánh giá ngay

Rate this post

Viết một bình luận