2021 Trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Đâu là lựa chọn tốt?

2021 Trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Với nhiều bạn học sinh, việc trượt tốt nghiệp THPT là một việc gì đó rất nặng nề và kinh khủng, thậm chí đây còn bị coi là việc “chấm dứt tương lai” của các bạn. Tuy nhiên thực tế thì đây là một quan niệm đã lỗi thời và không còn phù hợp ở thế kỷ 21. Vậy năm 2021 trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

trượt tốt nghiệp thpt nên làm gì

Ai trong chúng ta cũng biết rằng đại học không phải là tất cả, cũng không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Vậy trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Bài viết sau sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn!

Bạn bị trượt tốt nghiệp khi nào?

Theo quy định của Bộ GD & ĐT, những trường hợp dưới đây sẽ bị đánh trượt tốt nghiệp THPT:

  • Bị điểm liệt: Nếu đạt 1,0 điểm hoặc dưới 1,0 điểm, điểm sẽ bị coi là “điểm liệt”.
  • Không dự thi đủ số bài thi
  • Điểm xét tốt nghiệp dưới 5: Dù thí sinh không bị điểm liệt, không bị kỷ luật hủy bài thi nhưng không có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 thì cũng không đỗ tốt nghiệp.

Vậy năm 2021 trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì?

trượt tốt nghiệp thpt nên làm gì

Trượt tốt nghiệp THPT không có nghĩa là bạn không được học lại rồi thi lại. Do đó nếu bạn thực sự muốn tiếp tục sự nghiệp học hành cũng như muốn có được tấm bằng cấp 3 trong tay thì bạn có thể ôn thi lại vào năm sau với tư cách là thí sinh thi tự do.

Mặt khác, đối với những thí sinh bị trượt tốt nghiệp THPT vẫn được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình phổ thông. Đây là điểm hoàn toàn mới so với luật giáo dục hiện hành.

Với xã hội phát triển như hiện nay thì dù trượt tốt nghiệp THPT nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể theo học tại các trường trung cấp hoặc lựa chọn đi XKLĐ để phát triển bản thân.

Trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Học trung cấp thì sao?

Nhiều năm gần đây, thay vì học lên cao thì có nhiều bạn trẻ lựa chọn học trung cấp. Đây được xem là giải pháp tốt cho những bạn không biết “trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì”

trượt tốt nghiệp thpt nên làm gì 2021

Theo quy định thì dạy nghề hiện tại có 3 cấp độ đào tào là: Sơ cấp nghề, Trung cấp nghề và Cao đẳng nghề. Tùy từng cấp độ mà thời gian đào tạo khác nhau: Sơ cấp nghề khoảng từ 3 – 6 tháng, Trung cấp nghề là từ 1 – 2 năm và Cao đẳng nghề là từ 2 – 3 năm. Các trường dạy nghề sẽ do Bộ Lao động, thương binh và xã hội quản lý

Có thể nói, học Trung cấp tưởng chừng như đường vòng nhưng lại là một bước đi ngắn, chắc chắn mở ra cơ hội tiếp nối việc học của các bạn. Thông qua đó, các bạn có thể tự tin, mạnh dạn hướng đến các công việc, ngành nghề mà mình yêu thích, muốn theo đuổi trong tương lai. Thậm chí, các bạn có thể sớm tìm được công việc với mức thu nhập tốt để trang trải, ổn định cuộc sống cho bản thân hay để chăm lo cho gia đình, người thân.

Ngoài bài viết “2021 trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì?”, Có thể bạn quan tâm:

> Học nghề gì có mức lương trên 30 triệu đồng khi ra trường?

Trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Có nên đi XKLĐ Nhật Bản hay không?

Để trả lời câu hỏi “Trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì?” thì Makoto cho rằng đi XKLĐ Nhật Bản là một câu trả lời sáng giá và chính xác. Đây không chỉ là cơ hội giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cũng như nâng cao năng lực của bản thân.

Thực tế xu hướng đi XKLĐ Nhật Bản những năm gần đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ nằm trong độ tuổi từ 18 – 20 có xu hướng tăng cao so với 5 năm trở lại trước. Lý giải điều này một phần là do thị trường XKLĐ Nhật Bản ngày càng khát nguồn nhân lực trẻ, mức lương cùng các chế độ đãi ngộ đều được nâng cao; cùng với đó là các điều kiện tuyển chọn bớt khắt khe hơn, số lượng ngành nghề để tham gia ứng tuyển cũng nhiều hơn so với các thị trường XKLĐ truyền thống khác như Đài Loan, Hàn Quốc.

trượt tốt nghiệp thpt nên làm gì

Ngoài bài viết “2021 trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì?”, Có thể bạn quan tâm:

> Năm 2021 hệ cao đẳng điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Vậy khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản 2021, các bạn trẻ sẽ nhận được gì?

Thu nhập cao

Khi đi xuất khẩu Nhật Bản, NLĐ nhận được mức lương trung bình cao hơn nhiều so với thị trường khác, cụ thể mức lương phải đến 24 – 35 triệu đồng/tháng với lao động phổ thông và 32 – 40 triệu đồng/tháng với lao động diện kỹ sư.

Môi trường, công việc ổn định

Xuất khẩu lao động Nhật Bản an toàn trong quá trình làm việc cũng như an ninh xã hội đều cao hơn rất nhiều.

Cơ hội việc làm rộng mở sau khi về nước

Nhật Bản áp dụng rất nhiều quy trình hiện đại vào sản xuất nên khi làm việc tại đây bạn sẽ học hỏi được rất nhiều những quy trình hiện đại, nâng cao tay nghề, vì thế sau khi về nước bạn sẽ được trọng dụng hơn.

Hưởng nhiều chế độ dành cho người lao động 

Người lao động được đóng bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi nơi ăn, chỗ ở trong suốt thời gian hợp đồng. Được thưởng năng suất lao động và nghỉ phép, nghỉ lễ tết theo luật lao động của Nhật Bản.

Ngoài ra, khi lựa chọn đi XKLĐ Nhật Bản bạn còn:

  • Có cơ hội trải nghiệm, học hỏi văn hóa và tích lũy kinh nghiệm làm việc tại một trong những đất nước phát triển nhất thế giới
  • Tích lũy một số vốn đáng kể sau khi về nước
  • Trình độ tiếng Nhật được nâng cao

trượt tốt nghiệp thpt nên làm gì

Trên đây là toàn bộ thông tin về bài viết “2021 trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Đâu mới là sư lựa chọn tốt nhất?”. Hi vọng với những chia sẻ ở trên từ Makoto các bạn đã có được câu trả lời tốt nhất dành cho mình. Mọi thắc mắc về các chương trình du học – XKLĐ Nhật Bản, các bạn vui lòng liên hệ 0962301238 để được tư vấn chi tiết nhất.

Fanpage: Du học – XKLĐ Makoto Hà Nội

Ngoài bài viết “2021 trượt tốt nghiệp THPT nên làm gì?”, Có thể bạn quan tâm:

> Học xong lớp 12 có nên đi du học Nhật Bản không?

Rate this post

Viết một bình luận