20,21,22 điểm khối B nên chọn trường nào?

20,21,22 điểm khối B nên chọn trường nào? là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi lựa chọn trường học, ngành học. Nội dung bài viết sau sẽ giải đáp băn khoăn về vấn đề này.

Các môn thi khối B

Trước đây các tổ hợp môn khối B gồm 3 môn là Toán, Sinh học và Hóa học. Tuy nhiên hiện nay khối B đã được mở rộng ra thêm nhiều tổ hợp môn khác nhau để thí sinh có thể lựa chọn. Tổ hợp môn khối B gồm:

– B00: Toán – Sinh học – Hóa học;

– B01: Toán – Sinh học – Lịch sử;

– B02: Toán – Sinh học – Địa lý;

– B03: Toán – Sinh học – Ngữ văn;

– B04: Toán – Sinh học – Giáo dục công dân;

– B05: Toán – Sinh học – Khoa Học Xã Hội;

– B08: Toán – Sinh học – Tiếng Anh.

20,21,22 điểm khối B nên chọn trường nào?

Các ngành tuyển sinh khối B thường liên quan đến y học, sinh học, hóa học, công nghệ thực phẩm…

Đây đều là những chuyên ngành phổ biến, nhân lực khan hiếm nên thí sinh cần dốc toàn lực khi theo học tổ hợp môn này. Đạt kết quả học tập xuất sắc và giúp các em có cơ hội việc làm tốt ngay khi còn đi học. 20,21,22 điểm khối B nên chọn trường nào?

– 20 điểm khối B có thể tham khảo một số trường sau đây:

+ Với 20 điểm khối B thì các bạn thí sinh có thể lựa chọn ngành Tâm lý học của trường Khoa học Xã hội và nhân Văn. Đây là trường có chất lượng đào tạo rất cao, được nhiều bạn thí sinh yêu thích lựa chọn. Do vậy nếu bạn yêu thích tâm lý học thì có thể đăng ký ngành học này.

+ Trường đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP HCM: 

Trường Đại học Quốc tế năm 2020 có tuyển sinh các ngành khối B là ngành Công nghệ sinh học với 20 điểm, ngành hóa sinh 20 điểm, ngành công nghệ thực phẩm 20 điểm, hoặc có thể lựa chọn ngành ngành kỹ thuật y sinh lấy 21 điểm.

+ Học viện Nông nghiệp Việt Nam:  

Trường học viện nông nghiệp Việt Nam cũng là địa chỉ đáng để các bạn thí sinh đạt 20 điểm khối B tham khảo. Trong đó chú ý là các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, và ngành Thú y.

+ Đại học Sư phạm Hà Nội:

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng là điểm đến của rất nhiều bạn thí sinh đạt được 20 điểm khối B. Cụ thể trường xét tuyển khá nhiều ngành, trong đó có ngành Sinh học và tâm lý giáo dục học. Những năm trước điểm chuẩn vào ngành học không dao động nhiều nên sẽ là nơi để bạn đáng tin tưởng.

– 21 điểm khối B có thể tham khảo một số trường sau đây:

+ Trường ĐH Mỏ – Địa Chất: Năm 2020 nhà trường lấy điểm chuẩn 15.5 điểm đối với các ngành quản lý môi trường, quản lý đất đai.

+ Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải: Năm 2017 trường lấy 15-17 điểm với ngành kỹ thuật môi trường.

+ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Năm 2017 trường lấy điểm chuẩn các ngành khối B dao động từ 15.5 đến 22.5 điểm.

+ Trường ĐH Dân lập Đông Đô: Điểm chuẩn nhà trường lấy năm 2020 đối với các ngành khối B là 15.5 điểm.

+ Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên

– Các trường khối B khu vực miền Trung

+ Trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng: Có thể lựa chọn một số ngành như Kỹ thuật công trình xây dựng, quản lý xây dựng, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung, Công nghệ kỹ thuật điện điện tử…

+ Trường ĐH Vinh: Bạn có thể lựa chọn các ngành như kỹ thuật điều khiển tự động, khoa học môi trường, CNTT, Kỹ thuật điện tử truyền thông…

+ Trường ĐH Quảng Nam: Với mức điểm này nhà trường xét tuyển 2 ngành khối B gồm Sư phạm Sinh học và ngành bảo vệ thực vật.

+ Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng: Bạn có thể lựa chọn một số ngành gồm: Dinh dưỡng, Công nghệ thực phẩm, Nông nghiệp công nghệ cao.

– Các trường khối B khu vực miền Nam

+ Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn:

+ Trường ĐH Hồng Đức: 

+ Trường Đại học An Giang là một trong những gợi ý lý tưởng cho những bạn nào có dự định đăng ký ngành khối B với kết quả thi 16 điểm.

Ngoài những trường có điểm trúng tuyển khoảng 15, 16 17 điểm thì 22 điểm khối B nên học trường nào cũng là câu hỏi nhiều bạn quan tâm.

Dưới đây là một số ngôi trường bạn có thể lựa chọn nếu điểm thi của mình đạt 22:

– Ngành kỹ thuật hình ảnh y học – Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương;

– Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng  – Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương;

– Điều dưỡng gây mê hồi sức  – Trường ĐH Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng;

– Y học dự phòng – Trường ĐH Y dược – Đại học Huế;

– Xét nghiệm y học  – Trường ĐH Tây Nguyên;    

– Y tế công cộng  – Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch;

– Y tế công cộng  – Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Như vậy từ những thông tin trên có thể thấy hiện nay có rất nhiều ngôi trường đào tạo các ngành khối B. Tuy nhiên lựa chọn trường nào để phù hợp với điểm thi mới là điều quan trọng nhất để đảm bảo các thí sinh sẽ trúng tuyển vào Đại học.

Học khối B có dễ xin việc không?

Ngoài vấn đề 20,21,22 điểm khối B nên chọn trường nào? thì một vấn đề cũng rất được quan tâm đó là việc làm sau khi học khối B.

– Nhóm ngành Y – Dược

+ Đây chính là ngành khối B mà dễ xin được việc nhất, y dược cũng chính là giấc mơ của nhiều bạn học sinh có đam mê bộ môn như: Toán, Hóa, Sinh – để có thể trở thành một bác sĩ.

+ Ngành học này luôn có một sự ưu ái đặc biệt từ xã hội và cộng đồng. Họ chính là người có thể trực tiếp nắm giữ tính mạng của con người và đây cũng chính là một trong những ngành nghề mà được mọi người cho là có mức thu nhập khá cao và khá ổn định.

– Ngành y học cổ truyền

Đây là ngành học cũng khá tiềm năng. Các y bác sĩ ngành y học cổ truyền còn được đào tạo chuyên sâu về việc sử dụng các phương pháp để có thể chữa bệnh cổ truyền ví dụ có thể kể đến như: sử dụng thuốc bắc, thuốc nam hay châm cứu, xoa bóp và bấm huyệt…

Để có thể chữa bệnh và nghiên cứu được các phương pháp chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh.

– Nhóm ngành công nghệ kỹ thuật môi trường

Môi trường chính là các thứ ở xung quanh tất cả mọi người chúng ta. Điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cá nhân và cũng như ở tập thể. Để có thể giữ cho môi trường được trong lành, quang cảnh xanh sạch đẹp luôn chính là một trách nhiệm đối với toàn cộng đồng

 – Ngành Công nghệ sinh học

+ Đây là ngành ứng dụng công nghệ để nghiên cứu khoa học và kỹ thuật vào sinh học để có thể tạo ra các sản phẩm tốt cho con người luôn chính là một tiêu chí được đề cao.

+ Các sản phẩm có thể kể đến là: Thực phẩm chức năng hay thuốc và phân bón,…. Để có thể làm tốt việc này, sinh viên có thể ứng tuyển vào các trường có ngành công nghệ sinh học

Rate this post

Viết một bình luận