2022 Vì Sao Cá Heo Thông Minh ? Cá Heo Là Động Vật Thông Minh – Tiensok

ttmn.mobi – Có rất nhiều bằng chứng cho thấy cá heo có khả năng hiểu những hình ảnh phát trên màn hình TV, chúng có thể nhận biết hình ảnh phản chiếu của chính mình trong gương và chúng có thể giao tiếp với nhiều người. động vật khác thông qua huýt sáo

Nhiều cá heo được huấn luyện để vẽ tranh (Ảnh: Tạp chí Dicover

Theo ý kiến ​​của một nhà nghiên cứu về cá heo tên là John Lilly, cá heo được coi là loài thông minh.

Bạn đang xem: Tại sao Cá Heo lại Thông minh

Anh là một người có tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với loài cá này. Nhà nghiên cứu này đã đưa ra kết luận rằng cá heo là một loài động vật thông minh, thậm chí còn thông minh hơn cả con người chúng ta.

Tuy nhiên, bình luận của John Lily không được nhiều người quan tâm vì anh không có bằng chứng nào chứng minh những lời nói trên của mình là đúng. Các nhà khoa học khác cũng cho rằng John Lilly bị tâm thần. Dù không đóng góp quá nhiều nhưng John Lilly vẫn được nhắc đến như một trong những người đi đầu trong việc nghiên cứu về trí thông minh của loài lợn.

Trên thực tế, điều John Lilly nói không hoàn toàn sai, đã có những chú cá heo thể hiện trí thông minh của mình thông qua việc tương tác với hình ảnh ba chiều 3D.

*

Cá heo có thể hiểu hình ảnh được phát trên màn hình TV (Ảnh: Internet)

Có nhiều bằng chứng cho thấy cá heo có khả năng hiểu những hình ảnh phát trên màn hình tivi, chúng có thể nhận biết hình ảnh phản chiếu của chính mình trong gương và chúng có thể giao tiếp với nhiều loài động vật khác thông qua tiếng còi.

Xem thêm: Xem Phim Tại Sao Mùa Đông Ấm Áp Phim Tại Sao Mùa Đông Ấm Áp, Tại Sao Mùa Đông Ấm Áp Vietsub

Tuy nhiên, những bằng chứng trên vẫn chưa đủ thuyết phục để xác định cá heo là một loài động vật thông minh. Trong cuốn sách “Cá heo có thực sự thông minh” của tác giả Gregg, tác giả đã chỉ ra các giải phẫu thần kinh cũng như phân tích các hành vi của cá heo để có thể làm sáng tỏ nhận định này. Để nghiên cứu trí thông minh của cá heo, các nhà khoa học đã áp dụng hai phương pháp: giải phẫu và phân tích hành vi. Theo nhà giải phẫu học Paul Manger, việc có một bộ não lớn không liên quan gì đến trí thông minh của loài cá. Việc có một bộ não lớn chỉ giúp cá heo có khả năng tiến hóa cũng như giúp loài cá này giữ nhiệt tốt hơn, từ đó thực hiện các chức năng nhận thức. Phương pháp phẫu thuật không mang lại kết quả, các nhà khoa học lập tức chuyển sang phương pháp phân tích hành vi. Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xác minh tuyên bố “cá heo thông minh” là đúng.

*

Cá heo biểu diễn xiếc (Ảnh: tes.com)

Rate this post

Viết một bình luận