#4271: Hỏi Ngu 1 Tí : Otp Là Gì Kpop Phải Biết, Fan Kpop Cần Phải Biết Top 25 Thuật Ngữ Phổ Biến

KPOP là gì? OP, OTP hay Harem… là gì trong KPOP. Nếu là một fan KPOP thì chắc chắn một điều rằng bạn đã nghe qua những từ này. Tuy nhiên, bạn lại chưa thực sự hiểu rõ về chúng. Cùng đọc thêm bài viết dưới đây để trở thành một “chuyên gia ngôn ngữ”, am hiểu tường tận về KPOP nhé.Bạn đang xem: Otp kpop là gì

Nhạc KPOP là gì?

*
Nhạc KPOP được hiểu ra sao?

Nhạc KPOP được hiểu ra sao?

KPOP là từ viết tắt của Korean POP, là thể loại âm nhạc của Hàn Quốc, được đặc trưng bởi các yếu tố nghe nhìn trực quan.

Bạn đang xem: Otp là gì kpop

Nhạc KPOP có đầy đủ các thể loại như: Ballad, Pap… được sáng tác và biểu diễn bởi các nghệ sĩ solo hoặc những ban nhạc…

Nguồn gốc của nhạc KPOP

Thời điểm xuất hiện nhạc KPOP đó là từ những năm 80 của thế kỷ 19. Lúc này, xứ sở kim chi chịu ảnh hưởng lớn bởi văn hóa phương Tây, và trong đó có âm nhạc.

Một nhà truyền đạo Henry Appenzell đã đến Hàn để truyền đạo, dạy học hát những bài nhạc của Mỹ, sau đó dịch ra tiếng Hàn. Bài nhạc đầu tiên thuộc dòng KPOP là “Oh my Darling, Clementine”.

Trải qua các thời kỳ, dòng âm nhạc này bị trộn lẫn nhiều yếu tố. Và đến năm 1945, nhạc KPOP chính thức được đánh dấu bước phát triển trên thị trường âm nhạc nói chung. Đầu những năm 90, một loạt các công ty giải trí của Hàn Quốc ra đời, điều này giúp cho nhạc KPOP phát triển mạnh mẽ hơn, trở thành một “nền công nghiệp” của Hàn Quốc.

Đến đầu thế kỷ 20, nhạc KPOP bùng nổ rộng lớn hơn trên thị trường âm nhạc toàn cầu với các nhóm nhạc đình đám như: BTS, Blackpink, Twice…

Những thuật ngữ cần biết của 1 fan KPOP

Fan KPOP là gì?

*
Nhóm fan KPOP

Nhóm fan KPOP

Fan KPOP được biết đến là những người yêu thích nghệ sĩ hoặc một nhóm nhạc nào đó. Không chỉ có niềm yêu thích đơn thuần, những fan hâm mộ cuồng nhiệt còn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các vật dụng, đĩa nhạc, hình ảnh… hoặc mua vé xem các concert của thần tượng.

Thông thường, mỗi nhóm fan của một nghệ sĩ hoặc các câu lạc bộ sẽ có những tên gọi riêng. Ví dụ như: fans của nhóm nhạc BTS được gọi là Army, tên nhóm fan của Blackpink là Blink, hay ONCE là tên nhóm fans của Twice…

Những thuật ngữ mà các fan KPOP cần biết

Khi tìm hiểu về nhạc KPOP là gì thì các khía cạnh như: Gen 3, Center, Visual hay Bias là gì KPOP cũng được nhắc đến nhiều.

Gen 3 KPOP 

Gen 3 KPOP

Họ được biết đến là những nghệ sĩ, nhóm nhạc KPOP thuộc thế hệ thứ 3. Họ học hỏi những điều tinh túy của thế hệ trước và sáng tạo nên điều mới để xác lập các kỳ tích. Một số nhóm nhạc nổi tiếng thuộc gen 3 phải kể đến như: EXO, Blackpink, BTS…

Center KPOP 

Center KPOP

Center là vị trí quan trọng hay còn gọi là vị trí trung tâm của một nhóm nhạc. Center thường đại diện cho phong cách chung của nhóm và được ví như “nam châm” để hút fan hâm mộ, tạo sự thu hút.

Visual là gương mặt nổi bật, xinh đẹp. 

Visual là gương mặt nổi bật, xinh đẹp.

*
Lisa – visual thu hút của nhóm Blackpink

Lisa – visual thu hút của nhóm Blackpink

Những nghệ sĩ KPOP này thường sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, khác biệt, khiến các fan không thể nào quên được.

Bias là thần tượng mà bạn yêu thích nhất. 

Bias là thần tượng mà bạn yêu thích nhất.

Ngoài ra, các thuật ngữ như: Spoil, Flop, Digital, Stream, Dispatch KPOP là gì trong KPOP cũng được đề cập.

Spoil KPOP

Thuật ngữ này dùng để chỉ những hành động hoặc các tình tiết quan trọng thuộc nội dung của MV KPOP hoặc các buổi biểu diễn của nghệ sĩ KPOP… được tiết lộ trước nhằm tạo ra sự hứng thú đối với người xem.

Flop KPOP

Digital KPOP

Đó là điểm nhạc số, lượt view, lượt streaming của các bài hát KPOP thuộc album của nghệ sĩ đó.

Xem thêm: Phần Mềm Ghép Mặt Vào Ảnh Online, Ghép Mặt Vào Ảnh

Stream là gì KPOP

Đây được biết đến là phương tiện truyền phát trực tiếp, cho phép việc thực hiện liên tục quá trình phát nội dung các bản nhạc KPOP. Hình thức này cũng sẽ giúp nghệ sĩ, nhóm nhạc giành cúp trên tại các show âm nhạc hàng tuần. Nhờ vào lượt view ở mỗi lần stream cũng sẽ đem lại nguồn thu cho idol. Đồng thời đây sẽ là căn cứ để đánh giá và trao thưởng ở những sự kiện lớn.

Dispatch

KPOP

Stan là gì trong KPOP

Dispatch là gì trong KPOP thì đây là trang báo nổi tiếng và uy tín về lĩnh vực giải trí của KPOP nói chung. Đây là trang tổng hợp tin tức tin cậy, được nhiều bạn đọc lựa chọn để tìm hiểu về các nghệ sĩ KPOP.

Thực chất từ Stan được hợp thành bởi Stalker và fan, hay còn hiểu là người theo dõi của các thần tượng, các nhóm nhạc KPOP.

Goods KPOP

Được biết đến là nền công nghiệp âm nhạc chất lượng, bao gồm những công ty giải trí, những nghệ sĩ và nhóm nhạc hàng đầu, có sức lan tỏa rộng rãi.

Lời nguyền 7 năm của KPOP là gì

7 năm là thời gian kết thúc cho bản hợp đồng đàm phán giữa nghệ sĩ KPOP và các công ty quản lý. Sau 7 năm, nghệ sĩ hoặc các nhóm nhạc có thể làm mới hoặc hủy bỏ hợp đồng. Trên thực tế đã có rất nhiều nhóm nhạc dính “lời nguyền 7 năm” này dẫn đến tình trạng tan rã, như: 2NE1, missA, Kara, Wonder Girls…

OPT là gì trong KPOP

OTP được viết tắt của cụm từ Only True Pairing, hay còn hiểu là sự kết hợp giữa thành viên các nhóm nhạc KPOP mà fan yêu thích. Ví dụ như: JB và Junior sẽ có OTP là Bnior.

Và khi là một fan của các nghệ sĩ hay nhóm nhạc KPOP thì việc được tham dự các sự kiện, gặp gỡ thần tượng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Khi tìm hiểu về các sự kiện này sẽ có một số thuật ngữ như: Fansign KPOP, Concert KPOP là gì cũng được search nhiều.

Concert KPOP

Concert KPOP

Đó là một buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ KPOP, họ trình diễn trực tiếp trước rất đông khán giả. Thông thường, các buổi concert thường được diễn ra ở phạm vi và quy mô khác nhau tại các sân vận động, công viên… Fans đến tham dự concert phải đặt vé và mua vé trước.

Fansign KPOP 

Fansign KPOP

*
Buổi fansign của BTS

Buổi fansign của BTS

Thực chất fansign là buổi ký tặng chữ ký của các thần tượng idol lên những vật dụng mà fan chuẩn bị. Đây chính là khoảnh khắc các fan có thể trực tiếp gặp, nói chuyện và còn có cơ hội chạm vào thần tượng bằng xương bằng thịt.

Trong các buổi concert đó, fan hâm mộ sẽ chuẩn bị những món đồ như: Pin button KPOP, Doll KPOP… để tạo nên không khí hứng khởi, vui tươi. Vậy?

Pin button KPOP là gì?

Pin button KPOP là gì?

Pin button KPOP là những huy hiệu nhỏ dạng cúc áo về các thần tượng KPOP mà các fan luôn săn tìm và mong muốn sở hữu.

Doll Kpop là gì?

Trên đây là những thông tin về nhạc KPOP là gì? Các thuật ngữ mà một fan KPOP chính hiệu không thể bỏ qua. Hy vọng chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và sử dụng đúng các thuật ngữ KPOP này trong trường hợp thực tế nhé.

Rate this post

Viết một bình luận