Cát, hung của thập nhị trực trong phong thủy T04/2022

Từ xa xưa, ông cha ta đã có thói quen quan sát các hiện tượng địa lý như mặt trời mọc, lặn; sự thay đổi của thời tiết, các mùa trong năm. Theo đó, cha ông ta đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu và áp dụng vào cuộc sống.

Làm lịch cũng là một trong những ứng dụng được người xưa đúc kết từ quan sát đó. Một năm tương ứng với 12 tháng, mỗi tháng tương ứng với một con vật trong mười hai địa chi, mỗi ngày cũng được chia thành 12 giờ. Hệ thống của làm nhiệm vụ cũng được bắt nguồn từ đó.

Vậy bổn phận là gì? Ý nghĩa của mỗi điều tốt hay xấu là gì? Làm thế nào để tính toán các dòng?

Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có những lý giải chi tiết về vấn đề trên

1. Trực tiếp là gì?

12 trong phong thủy

Sống được coi là một trong những căn cứ đầu tiên để xét tốt xấu – cát hung của tháng, ngày, giờ mà bạn muốn lựa chọn làm một việc gì đó.

Sống Còn được gọi với cái tên khác là các vì sao trong chòm sao Diệu Quang, Phá Quân tinh (hay Đạo Quang tinh). Trong thiên văn học hiện đại, đây còn được gọi là tay cầm của chòm sao Bắc Đẩu (hay chòm sao Đại Hùng).

Theo thuyết Âm – Dương hiện nay, trực còn được coi là ranh giới để phân chia các tháng theo tiết của Hoa chi. Khi xem lịch, nếu bạn thấy tên của hai ngày liên tiếp trên cùng một chiếc đồng hồ thì đây chính là thời điểm giao thời giữa hai tháng.

Có bao nhiêu người trực tuyến? Tên của các dòng là gì?

Trong phong thủy, có 12 hướng, mỗi ngày tương ứng với một theo thứ tự:

1. Trúc Kiên; 2. Khấu trừ Trực tiếp; 3: Thẳng thắn; 4: Trực Bình; 5: Thẳng thắn; 6: Cược chấp trực tiếp; 7: Ngắt trực tiếp; 8: Nguy hiểm Trực tiếp; 9: Trúc Thanh; 10: Máy thu; 11: Khai báo trực tiếp; 12: Trúc Bé.

2. Ý nghĩa của 12 đạo trong phong thủy

Theo sự vận hành của các sao cát – hung, tốt – xấu, có các sao ứng với ngày trực chiếu, đó là: Sao Nguyệt Phá sẽ trùng với Trực Phá; Sao Thiên Hỷ sẽ trùng phùng với Trực Thanh…

Chính vì vậy mà trong mười hai hướng trên, các hướng như: Trực phù, Trực định, Trực đăng, Trực khai là bốn hướng mang lại lợi ích hay còn gọi là Tứ vệ.

Hai đạo là: Trực phù, Trực kiến ​​là bán cát, bán đói, nghĩa là có cả tốt lẫn xấu.

Sáu vị quan còn lại là: Trực Bé, Trực Mãn, Trực Bình, Trực Pha, Trực Thành, Trực Thụ là những linh hồn xấu xa mang nhiều điềm xấu.

Ý nghĩa tốt và xấu của số thập phân

Như sau:

  • Trúc Kiên: Ngày với Trúc Kiên là ngày đầu tiên trong 12 ngày làm việc. Đây được xem như một sự khởi đầu mới, sự tăng trưởng và sinh sản. Ngày này bổn mạng vô cùng có lợi cho các việc như khai trương, khánh thành, cưới hỏi, trồng cây, tri ân. Xấu cho việc động thổ, an táng, đào giếng, lợp nhà.
  • Trừ trực tiếp: Ngày gọi điện là ngày thứ hai trong số 12 ngày thực hiện cuộc gọi. Đây là giai đoạn thứ hai vừa mang ý nghĩa cát vừa mang ý nghĩa hung. Tức là giảm bớt những cái chưa tốt, loại bỏ những thứ không phù hợp và thay thế những thứ tốt hơn, chất lượng hơn. Trong ngày bổn mạng nên tiến hành các công việc như: khai quang, cúng sao giải hạn, tỉa nhang, thay bát hương,… Bên cạnh đó, bạn không nên làm những việc như nộp tiền lớn, ký gửi. hợp đồng, lễ khai trương,… đám cưới.
  • Trực tiếp hài lòng: Ngày có Người trực là ngày thứ ba trong 12 ngày làm việc. Đây là giai đoạn vạn vật phát triển toàn diện, đi đến sự viên mãn, trọn vẹn. Ngày bổn mạng nên tiến hành các việc như cúng dường, xuất hành, sửa sang kho tàng. Cũng cần lưu ý rằng ngày này không tốt cho việc chôn cất, kiện tụng hoặc nhậm chức.
  • Trúc Bình: Ngày có Trực Bình là ngày thứ 4 trong 12 ngày làm việc. Đây là thời kỳ lấy lại hòa bình cho vạn vật. Đó là lý do tại sao vào ngày này, mọi thứ đều tốt đẹp. Tốt nhất cho việc di dời bếp, kinh doanh, mua bán.
  • Trực tiếp Định: Ngày có Trực Định là ngày thứ năm trong 12 ngày làm nhiệm vụ. Cũng giống như Trúc Bình, Trúc Đình cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp về sự vẹn toàn, trọn vẹn. Ngày này bổn mạng nên kinh doanh, buôn bán, làm chuồng trại chăn nuôi. Ngoài ra, cần tránh những việc như thưa kiện, đường xa.
  • Cược chấp trực tiếp: Ngày gọi điện là ngày thứ sáu của 12 ngày thực hiện cuộc gọi. Khác với Trực Bình và Trực Định, Trực Thụ mang ý nghĩa giữ gìn, bảo quản nhưng lại có tâm lý “ngoan cố”, bảo thủ, không chịu tiếp thu cái mới. Đây cũng là giai đoạn báo hiệu một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Ngày này có lợi cho việc tu sửa, tuyển dụng, thuê mướn. Ngoài ra, bạn nên chú ý không xuất nhập kho, xuất nhập tiền tệ, sẵn sàng.
  • Pháp trực tiếp: Ngày trực là thứ bảy trong 12 ngày làm việc. Đây là giai đoạn để hiểu được sự sụp đổ của những điều cũ, cũ. Vì vậy, việc nên làm trong ngày bổn mạng này là nên đi xa, phá bỏ những công trình, nhà cửa cũ kỹ. Cần lưu ý, rất xấu cho việc khai trương, cưới hỏi, hội họp.
  • Nguy hiểm Trực tiếp: Ngày Nguy hiểm Trực tiếp là ngày thứ tám trong số 12 ngày được gọi. Đây là giai đoạn báo hiệu sự nguy hiểm, suy thoái đến cùng cực. Ngày này vô cùng xấu, rất ít người lựa chọn để làm ăn, buôn bán, động thổ, khai trương hay cưới hỏi, thăm hỏi. Vào ngày Trực Nguyệt, bạn nên cúng bái, cầu nguyện, tụng kinh.
  • Trúc Thanh: Ngày có Trực Thanh là ngày thứ chín trong 12 ngày làm nhiệm vụ. Đây là giai đoạn mà cái mới được khởi xướng, tạo ra và hình thành. Do đó, ngày trực tuyến này rất tốt. Nên tiến hành các việc như nhập học, cưới hỏi, dọn về nhà mới. Tránh kiện tụng, cãi vã và tranh chấp.
  • Ngón tay cái trực tiếp: Ngày thực hiện cuộc gọi là ngày thứ mười trong số 12 ngày thực hiện cuộc gọi. Đây là giai đoạn gặt hái thành công, gặt hái thành quả. Vào ngày này, bạn nên tiến hành khai trương cửa hàng, cửa hiệu, kho hàng, buôn bán. Không nên làm những việc như ma chay, chôn cất, bốc mộ.
  • Trực tiếp Khải: Ngày trực là ngày thứ mười một trong số 12 ngày làm nhiệm vụ. Đây là giai đoạn mọi thứ được cất giữ, thuận lợi và mở ra. Ngày bổn mạng này thường được nhiều người sử dụng để làm những việc trọng đại như động thổ xây nhà, cưới hỏi vì đây là ngày có nhiều cát lành, may mắn. Bên cạnh đó, cần lưu ý kiêng những việc như chôn cất, động thổ vì người ta cho rằng không sạch sẽ.
  • Được chỉ đạo: Ngày trực là ngày cuối cùng trong 12 ngày làm việc. Đây là giai đoạn mọi thứ lại trở nên khó khăn, gặp nhiều khó khăn trở ngại. Ngày này bổn mạng thường không nên nhậm chức, thưa kiện, đào giếng mà chỉ nên làm những việc như đắp đập, đắp đê, ngăn nước, đắp và vá những bức tường bị vỡ.

Tóm lại, ảnh hưởng của ngày trực đối với mỗi người là khác nhau. Nó cũng phụ thuộc, vào các vì sao của những ngày này và thời gian và thời điểm bắt đầu công việc. Chính vì vậy chúng ta cần biết bản chất và ý nghĩa cơ bản của các biển báo phong thủy để có thể lựa chọn những việc nên làm và những việc cần tránh một cách dễ dàng và hiệu quả.

3. Cách tính 12 ngày trực tuyến

Cách tính 12 ngày làm việc?

Người ta có câu: “Tháng nào cũng có ngày túc”, một năm có 12 tháng sẽ tương ứng với những điều sau:

  • Trong tháng Giêng (Giáp Dần), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Dần rồi luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 2 (tháng Mão), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Mão sau đó luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng Ba (tháng Thìn), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Thìn sau đó luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 4 (tháng Tỵ), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Tỵ rồi luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng Năm (tháng Ngọ), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Ngọ sau đó luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 6 (tháng Mùi), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Mùi rồi luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 7 (tháng Bính Thân), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Bính Thân sau đó luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 8 (tháng Dậu), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Dậu rồi luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 9 (tháng Giáp Tuất), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Giáp Tuất sau đó luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 10 (tháng con heo), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Kỷ Hợi sau đó luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 11 (tháng Tý), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Tý rồi luân phiên cho đến cuối tháng.
  • Trong tháng 12 (tháng Sửu), ngày có Trực Kiên sẽ bắt đầu từ ngày Sửu rồi luân phiên cho đến cuối tháng.

Trên đây là những kiến ​​thức về trực tiếp, ý nghĩa của từng đường trong phong thủy. Ông cha ta cũng có câu: “Có thờ, có thánh, có kiêng có lành”. Chính vì vậy, bạn đọc hãy nghiên cứu để đưa ra những quyết định đúng đắn trong những công việc quan trọng của mình để luôn gặp nhiều may mắn và cát lợi nhé.

Rate this post

Viết một bình luận