Tuyển sinh trung cấp nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS

Thực hiện chính sách phân luồng học sinh theo các hướng giáo dục khác nhau, phù hợp định hướng phát triển nhân lực quốc gia. Trường Cao đẳng nghề số 1 BQP tuyển sinh các lớp trung cấp nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS (cấp 2)

Phân luồng học sinh, thực trạng và giải pháp

Đất nước ta đang trong quá trình CNH-HĐH, dân số trong tuổi lao động nhiều nhưng tỷ lệ người lao động thất nghiệp vẫn cao. Đó là do tâm lý “sính bằng cấp” “có bằng đại học” của phụ huynh, chỉ thích làm thầy, chọn việc nhẹ nhàng. Hệ lụy là cơ cấu nhân lực nước ta luôn bất cập như thừa chuyên gia thiếu lao động kỹ thuật cao, cử nhân thất nghiệp hoặc làm trái nghề, tạo sự lãng phí lớn cho xã hội.

Theo học Trung cấp nghề chính quy là một hướng đi mới, đúng đắn của học sinh sau khi tốt nghiệp THCS nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn để đi học THPT.

Việc học Trung cấp nghề với thời gian tương đương học cấp III giúp học viên rút ngắn được thời gian đào tạo, sớm xác định được tương lai, ổn định công việc cuộc sống sớm hơn.

Thời gian đào tạo trung cấp nghề của học sinh tốt nghiệp THCS

Thời gian đào tạo hệ trung cấp nghề của học sinh tốt nghiệp THCS (cấp II) là 03 năm. Các học viên được học song song chương trình THPT và Trung cấp chuyên nghiệp.

Khi tốt nghiệp được cấp bằng THPT và bằng Trung cấp chính quy. Như vậy, sau 3 năm, cũng là 18 tuổi, các em vừa trang bị được kiến thức văn hóa vừa hình thành được tay nghề vững chắc, sẽ nhận 2 văn bằng. So với các em học sinh THPT thì lợi thế hơn nhiều.

Chính sách hỗ trợ, cơ hội việc làm

Học sinh tốt nghiệp THCS khi học tiếp lên trình độ trung cấp được miễn học phí theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP. Ngoài ra, khi học tập tại Cao đẳng nghề số 1 BQP các em còn được hỗ trợ chỗ ở nội trú khép kín và có bếp ăn tập thể phục vụ học sinh, sinh viên.

Đặc thù của trường nghề là chương trình học được thiết kế đề cao tính ứng dụng với 70% thực hành và chỉ có 30% lý thuyết được giảng dạy bằng phương pháp “thực học, thực nghiệm”. Các em trường nghề sớm trưởng thành hơn, năng động hơn, hình thành kỹ năng sống tốt hơn, vì vậy hoàn toàn có thể tự tin và thích ứng với môi trường làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Các doanh nghiệp lớn đã đặt hàng sinh viên ngay từ khi các em còn học tập, việc đảm bảo đầu ra cho học viên khi ra trường là một minh chứng rõ nét cho cơ hội nghề nghiệp của các em.

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp nghề Cao đẳng nghề số 1-BQP cần những gì ?

Năm 2017 trường Cao đẳng nghề số 1 BQP tuyển sinh hệ trung cấp dành cho học sinh tốt nghiệp THCS với 800 chỉ tiêu vào các ngành:

Hồ sơ đăng ký gồm

– 01 phiếu đăng ký học nghề (theo mẫu, dán ảnh, đóng dấu của UBND xã, phường).

– 02 bản phôtô công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS (nộp sau khi được cấp);

– 01 bản phôtô công chứng học bạ THCS (nộp sau khi được cấp);

– 03 bản sao giấy khai sinh;

– 6 ảnh màu cỡ 3×4; 2 ảnh màu 4×6;

– 01 bản phô tô giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Kết thúc trước ngày 31/3/2017.

Thời gian nhập học và khai giảng: Tháng 8/2017.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký học Trung cấp nghề về địa chỉ:  Trường Cao đẳng nghề số 1 – BQP: Số 233, đường Quang Trung – Tổ 8, phường Tân Thịnh – Tp.Thái Nguyên – T.Thái Nguyên.

Điện thoại: 0915.047.366 – 0983.140.775 – 0208.3846.344

Đăng ký trực tuyến và tìm hiểu thêm chi tiết tại truong1bqp.edu.vn – Fanpage Cao đẳng nghề số 1 BQPTruong1bqp.edu.vn

 

Rate this post

Viết một bình luận