Cá rô phi làm món gì ngon? 5 món cực ngon, đơn giản với cá rô phi – 1MALL

Cá rô phi là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Vì thịt cá thơm, săn chắc và dễ chế biến. Ngoài ra, đây cũng là loại cá chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong cá có hàm lượng protein cao nhưng lại ít chất béo và calo, chứa nhiều hàm lượng photpho,… rất tốt cho sự phát triển của xương, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhưng cá rô phi lại cá mùi tanh hơn so với nhiều loại cá khác. Bạn nên chú trọng vào cách loại bỏ mùi tanh nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn. Vậy các bạn đã biết cá rô phi làm món gì ngon? Hãy cùng 1mall tìm hiểu 5 món ăn cực ngon, đơn giản với cá rô phi nhé!

Cá rô phi làm món gì ngon?

Vì cá rô phi có những chất dinh dưỡng như vậy, nên đã trở thành một trong những loại thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Các món ăn được chế biến từ cá rô phi rất đa dạng như: cá rô phi sốt cà chua, cá rô phi chiên giòn, cá rô phi nướng,…

5 món cực ngon, đơn giản với cá rô phi

1. Cá rô phi nướng

Nếu các bạn là người thích ăn cá, thì bạn không thể bỏ qua loại cá rô phi này. Hãy tạm gác lại các món kho, chiên, xào đầy dầu mỡ. Cá rô phi nướng có mùi thơm của lá sen, thịt cá béo ngọt, kết hợp vị cay cay của ớt và sa tế. Dùng kèm với nước mắm chua ngọt nữa là ngon khó cưỡng.

2. Cá rô phi chiên giòn

 

Ai mà đã lỡ yêu thích những món chiên rồi thì không thể nào bỏ qua được món cá rô phi chiên giòn. Phần lớp vỏ vàng giòn, lớp thịt trắng thơm mềm bên trong, ăn kèm với tương ớt cay cay sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê. Với công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm các bạn sẽ dễ dàng chế biến được một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

3. Cá rô phi sốt cà chua

Món cá rô phi sốt cà chua cũng là một trong những món ăn được nhiều gia đình ưa thích. Món ăn có sự kết hợp giữa màu đỏ của cà chua và màu vàng của cá như tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Không những đẹp mắt, mà món cá rô phi sốt cà chua còn có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn sẽ cảm nhận được thịt cá chín béo ngậy, cùng với nước sốt chua ngọt đậm đà. Món cá rô phi sốt cà chua cực ngon nhưng cách chế biến thì lại vô cùng đơn giản.

4. Cá rô phi hấp bia

Món cá rô phi hấp bia là món ăn thơm ngon nhưng lại rất dễ chến biến. Sự kết hợp giữa thịt cá thơm mềm với các hương liệu tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Cả gia đình cùng quây quần bên nhau, ngồi bên đĩa cá, ngửi mùi thơm của món ăn. Bấy nhiêu thôi cũng đủ làm người ta ngất ngây rồi. Thịt cá mềm thấm gia vị, mùi thơm củ gừng, sả và bia khiến người khác khó có thể cưỡng lại.

5. Cá rô phi kho

Đối với người Việt Nam, chắc chắn không ai còn xa lạ khi nhắc đến món cá kho. Những ngày thời tiết se lạnh, món cá rô phi kho tộ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn. Cá rô phi kho tộ có màu sắc vàng nâu trông thật đẹp mắt. Thịt cá rô phi thơm ngon, vị mặn ngọt vừa phải, xen chút vị cay nhẹ của tiêu và ớt. Ăn kèm với cơm trắng nóng hổi thì ngất ngây luôn đó.

Vậy là 1mall đã điểm qua 5 món ăn cực ngon được chế biến từ cá rô phi rồi. Bạn hãy lưu vào thực đơn của gia đình mình và chế biến cho mọi người cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

Mua cá rô phi online tại hàng ngàn gian hàng chợ trên 1MALL . Xem khu vực phục vụ hoặc Tải App ngay!

(Biên soạn Phương Quyên / Nguồn Sưu tầm)

Rate this post

Viết một bình luận