Personal Trainer là gì? Những điều bạn cần biết về nghề PT

Bạn đã từng nghe nhiều đến từ PT, đặc biệt Pt thường xuyên được nhắc đến trong các phòng tập gym. Vậy bạn có biết PT là gì? Personal Trainer là gì? Làm sao để có thể trở thành một huấn luyện viên giỏi?

Nếu bạn đang quan tâm về nghề Personal Trainer và đang có những thắc mắc về nghề này. Đọc ngay bài viết để tìm hiểu những điều bạn cần biết để thành PT nhé.

Personal Trainer là gì?

Personal Trainer là gì? 1

Personal Trainer còn được viết tắt là PT, và mọi người thường đọc theo chữ viết tắt. Theo nghĩa tiếng việt Personal Trainer được hiểu là huấn luyện viên cá nhân. Người mà có thể giúp hướng dẫn giúp bạn tập luyện.

Ngày nay, ngành PT trở nên khá phổ biến và được nhiều người thuê cao. Bởi nhu cầu có một sức khoẻ tốt và vóc dáng đẹp đang được quan tâm. Và người tập sẵn sàng trả một chi phí cao để thuê PT luyện tập cho hiệu quả.

Có thể nói Personal traniner đóng một vai trò quan trọng trong phòng tập. PT không chỉ là huấn luyện viên hướng dẫn luyện tập mà PT còn phải nắm  rõ về chế độ dinh dưỡng. Để có thể có một lối sống lành mạnh duy trì một vóc dáng săn chắc, cân đối. Và trở thành hình mẫu tích cực cho mọi người.

PT có vai trò gì?

Personal Trainer là gì? 2

Như chúng ta đã biết PT là huấn luyện viên. Chính vì thế họ phải là người có sức khoẻ tốt, năng động và tích cực. Dù có làm việc ở chi nhánh phòng tập khác nhau, phong cách huấn luyện khác nhau. Thì mọi PT đều sẽ giữ các vai trò chung như sau:

  • PT giúp mọi người theo đuổi hoặc duy trì một lối sống lành mạnh
  • Áp dụng nhiều phương áp để thúc đẩy mọi người tham gia tập luyện và sống lành mạnh hơn
  • Hỗ trợ mọi người đạt được mục tiêu sức khỏe và thể chất như họ mong muốn

Những yêu cầu cần có khi trở thành Personal trainer

Personal Trainer là gì? 3

Để có thể trở thành personal trainer, PT không chỉ là người biết luyện tập. Mà còn cần phải có đầy đủ kỹ năng kiến thức chuyên môn để áp dụng cho khách hàng họ phục vụ.

Và những yêu cầu cần phải có khi trở thành huấn luyện viên cá nhân là:

  • Khả năng thực hiện chương trình tập luyện an toàn và hiệu quả
  • Hiểu biết cặn kẽ về các bài tập tim mạch, độ dẻo dai và sức bền
  • Tận tâm với nghề PT, làm việc chính trực và chuyên nghiệp
  • Kiến thức về cơ thể học, khái niệm huấn luyện chức năng, khoa học thể thao và dinh dưỡng cơ bản
  • Khả năng đánh giá và sàng lọc khách hàng của họ, ngay từ ban đầu và trong suốt quá trình tập luyện
  • Khả năng thiết kế chương trình tập luyện – dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu, mong muốn và mục tiêu cụ thể của từng khách hàng

Với vai trò là một PT bạn không chỉ là người huấn luyện viên đơn thuần. Mà bạn sẽ kim vai trò trở thành một người thầy, người bạn, người đồng hành, người truyền cảm hứng. Nhằm để khách hàng có thể chủ động luyện tập và đạt mục tiêu mong muốn.

Lợi ích sẽ nhận được khi theo nghề PT

Personal Trainer là gì? 4

Ngày nay, nhu cầu về làm đẹp giữ dáng bằng cách luyện tập là sự lựa chọn của rất nhiều người. Và khi luyện tập họ đều cần đến sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Chính vì thế mà PT trở thành nghề hot trong thời gian gần đây.

Bạn có biết, hiện nay PT lại là một nghề được đông đảo bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Vì sao PT lại là nghề tạo nên sức hút mạnh mẽ như vậy? Hãy cùng tìm hiễu lợi ích sẽ nhận được nếu trở thành PT là gì nhé.

1. PT mang lại mức lương hấp dẫn

Tại phòng tập gym, mức thu nhập của PT sẽ giao động từ 8 – 10 triệu/ tháng. Nếu huấn luyện viên có bằng cấp, chứng chỉ quốc tế cao hơn. Thì mức thu nhập sẽ cao hơn thế nữa.

Đặc biệt, có những PT tay nghề cao nhiều kinh nghiệm sẽ được thuê riêng về nhà luyện tập. Khách hàng của họ có thể là nghệ sĩ, người nổi tiếng, giới nhà giàu. Và những vị khách này có thể sẵn sàng trả chi phí thới vài trăm triệu đồng.

2. PT có mối quan hệ giao tiếp rộng

Khi đã trở thành PT chuyên nghiệp được nhiều học viên lựa chọn hướng dẫn. Nếu bạn là người giỏi giao tiếp, trò chuyện thì mối quan hệ giữa PT và khách hàng sẽ vô cùng thân thiết.

Tóm lại, khi làm công việc PT bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người. Họ sẽ đa dạng về tính cách, độ tuổi, thu nhập, nhu cầu,…Từ đó bạn có thể mở rộng được quan hệ của bản thân. Và kiếm thêm được nhiều bạn mới.

3. PT sẽ giúp có thân hình cân đối

Thông thường, chế độ ăn uống của personal trainer khá khoa học và nghiêm ngặt. PT sẽ không sử dụng các thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Chưa kể đến lịch trình luyện tập khá gắt gao. Và PT còn phải dành ra một khoảng thời gian tập thể hình.

Chính vì thế mà thân hình của PT thường rất cân đối và cuối hút. Chính vì cuốn hút và săn chắc sẽ khiến nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn họ là người huấn luyện.

4. Thời gian làm việc linh hoạt

Nếu bạn là một huấn luyện viên cá nhân, thời gian làm việc của bạn sẽ linh hoạt. Sẽ không có một thời gian cố định nào áp dụng cho PT. Bởi thời gian sẽ còn phụ thuộc vào thời gian của học viên.

Chính vì thế mà PT và học viên có thể sắp xếp thời gian sao cho thuận tiện công việc của cả hai. Với lợi thế này, PT có thể tìm những công việc part-time để kiếm thu nhập.

5. PT- nghề nghiệp mang đến cơ hội thăng tiến

Khi đã có nhiều năm kinh nghiệm làm PT, bạn sẽ dễ dàng có được cơ hội thăng tiến. Cụ thể như trở thành huấn luyện viên cho các lớp huấn luyện PT, trở thành người quản lý phòng tập tại chi nhánh. Hoặc có thể trở thành quản lý PT chuỗi phòng tập,….

Nếu bạn là người có chí cầu tiến, khả năng ngoại ngữ ổn và chuyên môn cao. Bạn có cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương cạnh tranh.

Các hình thức dạy của PT tại Việt Nam

Có thể nói PT đang trở thành một nghề triển vọng của Việt Nam mặc dù có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với mức thu nhập ổn định, không cần bằng cấp. Lại có thể chăm sóc ngoại hình nên PT là nghề được nhiều bạn trẻ theo đổi.

PT hiện nay không chỉ làm việc tại các phòng gym, mà các xu hướng PT tại gia hay online đang trở nên ngày càng phổ biến.

1. PT tại gia

Personal Trainer là gì? 5

  • Đây là xu hướng PT phù hợp với người có điều kiện kinh tế, có địa vị xã hội. Họ có thể là dân kinh doanh
  • Tính cách: ngại hoặc không thích nơi đông người
  • Luyện tập không theo lịch trình mà tuỳ thuộc vào thời gian rảnh

2. PT online

Personal Trainer là gì? 6

Trong bối cảnh dịch covid-19 đang diễn biến khó kiểm soát. Việc luyện tập online trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng. Các PT sẽ hướng dẫn học viên qua điện thoại, live stream, máy tính… Tuỳ thuộc vào thoả thuận giữa PT và học viên.

Ngoài ra, PT còn có thể chia sẻ các bài tập lên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, hay Youtube… Và có thể thấy, ngay cả khi dịch Covid ổn định, hình thức PT online cũng sẽ phát triển bởi sự thuận tiện của nó.

Tổng kết

Bài viết đã cung cấp thông tin Personal Trainer là gì? Những điều bạn cần biết về nghề PT. Hy vọng qua bài viết này sẽ là câu trả lời giải đáp được hết các thắc mắc của bạn. Và giúp bạn hiểu được cặn kẽ những thông tin về nghề PT. Đặc biệt, các bạn trẻ đang có ý định trở thành một huấn luyện viên cá nhân. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết.

 

Rate this post

Viết một bình luận