FU9 Khó tìm việc ở tuổi trung niên. Làm sao để vượt qua. | HocThuc.Edu.Vn

FU9 Khó tìm việc ở tuổi trung niên. Làm sao để vượt qua.

Câu hỏi của bạn: Mình đang ở độ tuổi 40, công ty vừa bị phá sản nên đang thất nghiệp, 2 tháng nay nộp đơn tới hơn 10 nơi mà chẳng có nơi nào gọi phỏng vấn. Liệu có phải quá tuổi làm việc rồi sao mà doanh nghiệp không mặn mà. Các chuyên gia tư vấn giúp mình với, làm thế nào để tìm được việc ở độ tuổi này ạ. Cảm ơn các chuyên gia.

Học Thực phản hồi:

Có một thực tế rằng khi xã hội ngày càng phát triển về mặt dân số thì độ tuổi lao động ngày càng giảm xuống. Thực ra đến độ tuổi 35 đối với nữ và 40 đối với nam mà chưa có được công việc ổn định thì thực sự sau đó sẽ không có nhiều cơ hội có công việc ổn định. Và sau độ tuổi này mà không có công việc ổn định thì phần đời còn lại sẽ rất khó khăn vất vả, trừ phi bạn đã tích lũy được kinh tế và xây dựng được năng lực làm việc hay nói đúng hơn đó là cái nghề.

Thực ra doanh nghiệp cũng không mặn mà lắm với những cỗ máy già cỗi nữa. Đó là sự thực, Học Thực năm nay cũng 38 tuổi rồi nên cũng rất hiểu về vấn đề đó. Nhưng thực ra “gừng càng già càng cay”, nếu bạn thực sự đã xây dựng được năng lực làm việc chuyên nghiệp rồi thì quả thực bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp, mà luôn được doanh nghiệp chào đón dù ở độ tuổi 60.

Học Thực nói thế cũng không phải là dọa bạn đâu. Đó là thực tế, nhưng đây cũng là kinh nghiệm cho bạn và cho các bạn trẻ. Vì vậy lời khuyên của Học Thực đối với bạn rằng:

  1. Cơ hội luôn ở phía trước, hãy đi tìm nó.
  2. Tìm được việc đúng chuyên môn là điều tốt, nhưng không nhất thiết.
  3. Hãy định vị lại năng lực bản thân để được doanh nghiệp săn đón. Hãy cởi mở, đừng tự ti. Thiếu kiến thức gì thì học kiến thức đó để mình có một cái “chuyên môn”, khi chuyên môn bạn giỏi rồi thì không gì phải lo đâu.

Chia sẻ thêm với các bạn trẻ. Quy luật của sự đào thải trong xã hội là có thực. Hãy định vị bản thân ngay từ còn trẻ, xây dựng năng lực cốt lõi để bạn có được công việc ổn định.

Công việc ổn định ở đây không phải là cứ phải vào nhà nước mới ổn định, không phải dùng mối quan hệ mới có ổn định. Chẳng có gì ổn định ở đây cả. Ngày hôm nay nó ổn đó, ngày hôm sau nó không còn ổn nữa. Theo quan điểm của Học Thực, ổn định có nghĩa ngày hôm nay bạn không làm ở nơi này nữa, thì ngay ngày hôm sau sẽ có nơi khác mời bạn về làm việc với mức lương cao hơn và bạn không bao giờ sợ thất nghiệp. Đó mới là sự ổn định thực sự.

Chúc bạn sớm thành công.

Trân trọng,

Tổ chức Học Thực

TRANG CHỦ

Rate this post

Viết một bình luận