5 Giống chó Gấu khiến không ai nghĩ chúng là một con Cẩu

Chó gấu thực ra là một cách gọi thân thương đối với những chú chó nhưng lại mang ngoại hình với lớp lông bông xù lên như nhữn con gấu. Vậy ở Việt Nam và trên thế giới có những loài nào như thế, cùng tìm hiểu chi tiết với Ngân trong bài viết này nha

1/ Chó gấu Bắc Hà

Là một trong tứ đại quốc khuyển của Việt Nam thì giống chó gấu Bắc Hà tuy không quá phổ biến nhưng cũng là một giống chó tương đối đẹp không thể không nhắc tới. Với lớp lông xù bông ngay từ thuở thơ ấu đi kèm với chiếc mõm không quá dài, đôi mắt ti hí, đôi tai tam giác cũng phủ lớp lông xù thì quả thực nhìn không khác gì một chú gấu con cả.

Bên cạnh đó, chúng cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau như đen, nâu, sữa,… mà những màu này ở gấu thì cũng có nên càng chứng minh chúng xứng đáng có tên gọi này.

chó gấu bắc hà

2/ Chó gấu lông xù Chow Chow

Là một giống chó có xuất xứ từ người anh em láng giềng Tung Của nhưng giống chó này hiện nay cũng tương đối phổ biến trên thế giới hơn so với giống Bắc Hà của Việt Nam.

Sở hữu ngoại hình to lớn, bộ lông xù cực rậm cộng thêm những nếp nhăn trên mặt như những ngấn mỡ và đi kèm chiếc mõm khá ngắn nên thật sự giống chúng mới xứng đáng là chó gấu hơn bất kỳ loài nào khác.

Với độ phổ biến và kute như vậy nên mức giá để bạn sở hữu những em Chow Chow cũng sẽ khá mắc, ít nhất cũng phải trên 10 triệu bạn mới có thể rước về 1 em được.

con chó gấu

3/ Chó Keeshond

Thực ra giống chó Keeshond này chỉ thực sự giống một con gấu khi chúng còn bé. Vì khi đó với đôi tai và chiếc mũi ngắn tròn đi cùng bộ lông cũng xù lên màu xám tro nên không khéo bạn sẽ còn tưởng nhầm đó.

Khi lớn lên các bộ phận phát triển và đi kèm với lớp lông, bờm đặc biệt nên nhìn chúng lại giống một con sói hơn là gấu.

chó giống gấu

4/ Chó gấu Alaska

Nếu như những thằng Husky không thể nào trở thành một con chó gấu được thì anh bạn Alaska Malamute lại không thể tránh khỏi việc người ta gọi là con gấu béo được.

Sở hữu ngoại hình đồ sộ, mập mạp, nhiều mỡ đi kèm với khuôn mặt đầy đặn và lớp lông tạo thành một khung bờm xung quanh nên tỷ lệ 10 người thì phải tới 6 người tưởng nó không phải là chó nữa.

Đây là 1 trong những giống chó phổ biến nhất trên toàn thế giới nên mức giá cũng tương đối cao, thông thường dao động từ 10 triệu trở lên.

chó gấu alaska

5/ Chó gấu trắng Samoyed

Bạn đang tìm kiếm một con chó giống gấu Bắc cực, vậy thì chả cần tìm nhiều làm gì đâu, hãy lựa chọn Samoyed ngay đi. Tuy mõm của chúng hơi dài đôi chút nhưng bù lại lớp lông xù trắng muốt cùng đôi tai đầy lông sẽ khiến bạn khó có thể từ chối việc gọi chúng là chó gấu đấy

chó gấu trắng

Hi vọng với bài viết về những loài chó giống gấu trên đây thì bạn đọc đã có được thêm nhiều thông tin thú vị nhất. Bạn đừng quên ủng hộ Ngân bằng cách rate 5 sao bài viết và  subcrai kênh diu típ nha!

Rate this post

Viết một bình luận