Đánh giá Top 11 sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì tốt nhất hiện nay

Sử dụng sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì là một trong những biện pháp mà các ba mẹ áp dụng để con mình đạt được chiều cao lý tưởng nhất. Điều này đặc biệt quan trọng với người Việt chúng ta. Khi mà người dân Việt Nam được coi có chiều cao khá khiêm tốn so với khu vực và thế giới. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu thực hư xem loại sữa tăng chiều cao này có hiệu quả như quảng cáo không nhé.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao?

Trước khi đi tìm hiểu về các loại sữa giúp tăng chiều cao thì chúng ta cũng tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao nhé. Để tìm ra được đâu là nhân tố quyết định đến chiều cao của mỗi người trong độ tuổi dậy thì.

Di truyền

Yếu tố gen di truyền của bố mẹ có ảnh hướng lớn đến chiều cao của con cái. Tuy nhiên, điều này cũng được cải thiện rất đáng kể thông qua chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Theo các nghiên cứu khoa học đã công bố thì chiều cao của trẻ sẽ bị ảnh hưởng khoảng 23% từ gen di truyền đến từ ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó thì nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dinh dưỡng, đóng góp đến 32%; chế độ vận động, thể dục thể thao quyết định 20%. Phần còn lại phụ thuộc vào những yếu tố của môi trường sống, các loại bệnh mạn tính và bẩm sinh, chế độ nghỉ ngơi…

Chính vì vậy nếu ba mẹ có chiều cao khiêm tốn thì cũng không nên quá lo lắng con sẽ không đạt được chiều cao mơ ước đâu nhé. Chỉ cần bạn xây dựng cho trẻ một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tập luyện môn thể thao phù hợp với lứa tuổi…

Thời kỳ mang thai và sinh đẻ

Bên cạnh yếu tố di truyền thì quãng thời gian trẻ trong bụng mẹ ở thời kỳ mang thai và cho con bú người mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và canxi để trẻ đạt được trọng lượng và chiều dài tăng trưởng đúng với tuổi thai. Đây là tiền đề giúp trẻ có được chiều cao tối đa sau này. Các chuyên gia luôn khuyến cáo các bà mẹ trước, trong và sau thai kỳ cần bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất như chất đạm, iod, sắt, acid folic, DHA, canxi… để con phát triển khỏe.

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn nhiều chất béo, chất đạm, uống ít sữa và ăn nhiều đường, tinh bột nhưng lại thiếu vitamin và chất khoáng cũng dẫn đến trẻ thiếu chiều cao khi ở tuổi trưởng thành. Trong nhóm vitamin và khoáng chất thì bạn cần chú trọng đến canxi, D3, K2, photpho, magie, kẽm, sắt… để hệ xương được phát triển hoàn thiện nhất. Các loại chất này có nhiều trong sữa và chế phẩm từ sữa nên ngoài chế độ ăn uống đa dạng, cân bằng dưỡng chất thì nên bổ sung sữa cho trẻ, như các loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì.

Thói quen sinh hoạt

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều hệ lụy như trẻ chơi thụ động, ngồi một chỗ trong thời gian dài như xem tivi, chơi ipad, máy tính và được ba mẹ đưa đón bằng phương không cần đến sự vận động của trẻ. Điều này làm cho thời gian trẻ vận động ngoài trời ít đi. Thay vào đó, các ba mẹ nên khuyến khích và tạo điều kiện để trẻ tham gia các trò chơi vận động, các môn thể thao có giúp tăng chiều cao hiệu quả như đạp xe, đi bộ, bơi lội, bóng rổ, cầu lông…

Giấc ngủ cũng giúp trẻ có được chiều cao tối ưu nếu ba mẹ rèn cho trẻ có thói quen ngủ sớm từ trước 21h. Bởi chỉ khi đi vào giấc ngủ sâu từ 22h đến 3h sáng thì cơ thể mới tiết ra hormon tăng trưởng cao nhất, kích thích xương dài hơn. Tránh thức khuya, ngủ muộn ở trẻ nhỏ trước tuổi thành niên.

Giới tính

Thông thường nam giới sẽ cao hơn nữ giới ở tuổi trưởng thành. Tuy nhiên trước độ tuổi dậy thì cũng có số ít bé trai thấp hơn bé gái. Với đối tượng bé gái thì sự tăng trưởng chiều cao sẽ bắt đầu ở những năm đầu dậy thì. Trẻ sẽ tăng thêm khoảng 5,08cm sau khi dậy thì cho đến khi đạt được chiều cao tối ưu.

Tuy nhiên, các bé trai sẽ không có được sưu tăng trưởng đột ngột về chiều cao như vậy cho đến khi kết thúc tuổi dậy thì. Chính nhờ sự phát triển chậm này nên các bé trai có thêm 2 năm để tận hưởng thời kỳ phát triển thông thường của một đứa trẻ, trước khi bước vào giai đoạn phát triển chính thức. Điều này lý giải cho việc vì sao con trai thường cao hơn con gái khoảng 13cm khi trưởng thành.

Dậy thì sớm

Dậy thì sớm là vấn đề ngày càng được các ba mẹ quan tâm khi mà nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ mà còn gây hại cho sức khỏe của trẻ nói chung. Vậy khi nào trẻ được coi là dậy thì sớm? Đó là tình trạng bé gái dậy thì trước 8 tuổi và bé trai dậy thì trước 9 tuổi. Dậy thì sớm sẽ khiến các hormon kích hoạt sự phát triển xương giúp trẻ cao lên rất nhanh. Tuy nhiên, hệ quả của nó là các đầu xương sau đó nhanh chóng đóng lại và trẻ không thể cao thêm. Những trẻ dậy thì sớm thường thấp hơn so với sự phát triển vốn có của gen quy định.

Thừa cân, béo phì

Phần đa các trẻ thừa cân béo phì sẽ có chiều cao thấp hơn các bạn cùng trang lứa. Hậu quả của việc giảm cân khi phải kiêng khem gây thiếu chất ở độ tuổi dậy thì khiến chiều cao của trẻ cũng bị ảnh hưởng. Do đó, ba mẹ hãy chú ý để bé có được cân nặng hợp lý và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

2. Sữa tăng chiều cao có hiệu quả không?

Trong bảng thành phần của các loại sữa giúp tăng chiều cao thường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để xây dựng hệ xương chắc khỏe, giúp trẻ đạt được chiều cao tối ưu. Các thành phần điển hình có thể thấy như Canxi, Photpho, iot, vitamin D, protein, vitamin A.

Khi uống sữa sẽ giúp làm tăng mật độ khoáng và tế bào sinh xương, giảm tế bào hủy xương, giúp xương chắc khỏe dẻo dai hơn. Trong khi chế độ dinh dưỡng hàng ngày thường không cung cấp đủ lượng canxi mà cơ thể cần nên bổ sung thông qua sữa và một biện pháp được coi là hiệu quả. Đặc biệt, với trẻ trong độ tuổi dậy thì nhu cầu canxi và các chất cần thiết khác cao hơn hẳn.

3. Tiêu chí chọn sữa tăng chiều cao hiệu quả cho tuổi dậy thì

Thương hiệu uy tín

Lợi nhuận từ ngành sữa rất cao chính vì vậy rất nhiều thương hiệu sữa được ra đời. Hàng nội địa, hàng nhập khẩu, hàng xách tay đến từ nhiều hãng sữa khác nhau tràn lan trên thị trường. Đặc biệt, tình trạng sản phẩm hàng giả hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng một cách tinh vi khiến ba mẹ dễ bị nhầm lẫn khi lựa chọn sữa cho con.

Vì vậy, bạn chỉ nên mua sữa của các thương hiệu nổi tiếng và lâu năm trên thị trường. Bạn nên chọn mua ở người bán uy tín có đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.

Thành phần sữa tăng chiều cao 

  • Bảng thành phần cần đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, photpho, magie, sắt, vitamin D3….
  • Hàm lượng các dưỡng chất đảm bảo phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Giá sữa tăng chiều cao

Giá cả của các loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì thường có sự chênh lệch giữa các thương hiệu hay trọng lượng sản phẩm. Để có thể duy trì thói quen uống sữa hàng ngày của trẻ ba mẹ nên mua sản phẩm phù hợp với khả năng chi tiêu của gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sở thích của trẻ để chọn loại sữa mà bé thích, tránh trường hợp phải ép trẻ uống sữa mỗi ngày.

4. Top sữa tăng chiều cao tốt nhất cho người trưởng thành

Sữa Bột Hoàng Gia Úc Kids Formula

Royal Ausnz Kids Formula là thương hiệu sữa rất nổi tiếng đến từ Úc được biết đến với hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Formula là dòng sữa tăng chiều cao tuổi 18 lý tưởng để trẻ đạt được chiều cao tối ưu nhất. Thành phần sản phẩm an toàn, được kiểm định kỹ càng về chất lượng trước khi được phân phối ra thị trường.

Thành phần

  • Canxi: giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh.
  • Phosphatidylserine (PS): Hỗ trợ phát triển trí não và sức khỏe nhận thức của trẻ trong giai đoạn tăng trưởng vàng.
  • DHA, ARA: Giúp trẻ phát triển não bộ toàn diện
  • Lactoferrin + Vitamin A giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch, nâng cao khả năng tự bảo vệ của trẻ
  • Lutein và Bilberry: bộ đôi giúp chống oxy hóa và cần thiết cho sự phát triển của thị lực.
  • Chứa đến 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát của trẻ ở tuổi dậy thì.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Công thức dinh dưỡng tối ưu đáp nhu cầu cần thiết cho trẻ ở độ tuổi từ 3 – 18 tuổi.
  • Thành phần an toàn đã được kiểm nghiệm.
  • Giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực.
  • Sữa mát, hỗ trợ tiêu hóa và không gây táo bón
  • Thương hiệu có lịch sử hoạt động hơn 160 năm

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao.
  • Khó mua ở các tỉnh.

Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì Hikid

Hikid là dòng sữa tăng chiều cao hẳn nhiều ba mẹ Việt đều biết đến. Đây là thương hiệu nổi tiếng thuộc công ty ILDong Foodis của Hàn Quốc. Một đất nước được biết đến với rất nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe con người.

Thành phần

  • Canxi: hàm lượng cao giúp xây dựng và duy trì hệ xương chắc khỏe để trẻ đạt được chiều cao vượt trội.
  • Bộ đôi vitamin D và K2 giúp tăng khả năng hấp thụ canxi và giúp xương khớp chắc khỏe.
  • Protein: cung cấp năng lượng để trẻ phát triển toàn diện.
  • IGF và TGF trong sữa non giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hàm lượng canxi cao 183mg/100gr sữa giúp trẻ nhanh chóng đạt được chiều cao lý tưởng.
  • Chứa kháng thể giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng.
  • Có nhiều hương vị phù hợp với sở thích của các bé
  • Sữa mát, không gây táo bón  
  • Phát triển chiều cao và cân nặng hiệu quả, hỗ trợ tăng cường trí não cho trẻ

Nhược điểm

  • Giá tương đối cao khoảng 530k/600gr.
  • Đã có hàng giả nên các mẹ cần thận trọng khi mua.

Sữa Milo Úc tăng chiều cao cho trẻ dậy thì

Milo là dòng sữa được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Nestle. Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 6 – 16 tuổi giúp cung cấp năng lượng và phát triển chiều cao. Sản phẩm đặc biệt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên rất dễ uống. Hơn nữa, sữa Milo Úc có nguồn năng lượng dồi dào ấp 4 lần các loại sữa khác nên rất phù hợp để sử dụng như loại sữa tăng chiều cao cho trẻ trên 10 tuổi vô cùng hiếu động.

Thành phần

  • Canxi giúp xương chắc khỏe.
  • Protein cung cấp năng lượng cho việc xây dựng và phát triển các nhóm cơ xương chắc khỏe.
  • Vitamin B1 có trong vỏ cám ngũ cốc giúp chuyển hóa nhanh năng lượng, cải thiện trí nhớ và giúp trẻ ăn ngon hơn.
  • Sữa bột tách kem: giàu đạm và giúp hạn chế chất béo.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hương vị thơm ngon, dễ uống.
  • Phù hợp với trẻ trong độ tuổi dậy thì và cả cả gia đình.
  • Giá thành phải chăng.
  • Thương hiệu uy tín.
  • Chứa ít chất béo không gây béo phì ở trẻ.

Nhược điểm

  • Nhiều hàng giả.

Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì Grow Up

Grow Up là một thương hiệu sữa uy tín, ba mẹ nên lựa chọn cho con mình. Grow Up được mệnh danh là sữa hoàng gia của nước Úc.

Thành phần

  • Canxi giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội.
  • Chất xơ hòa tan tăng cường nhu động ruột giúp bé tiêu hóa tốt hơn.
  • Lactoferrin giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ trẻ khỏi tác nhân gây bệnh.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hàm lượng canxi cao.
  • Nhiều dưỡng chất và chất xơ hòa tan giúp tiêu hóa hấp thu tốt hơn.
  • Thiết kế dạng gói rất tiện lợi khi sử dụng và bảo quản.

Nhược điểm

  • Giá cao.

Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì nguyên kem A2

A2 dòng sữa tăng chiều cao nổi tiếng của Úc. Sản phẩm nổi tiếng bởi công thức đặc biệt sử dụng protein A2 dễ hấp thu không gây táo bón.

Thành phần

  • Canxi giúp phát triển hệ xương.
  • Vitamin D giúp hấp thu và củng cố xương cơ chắc khỏe.
  • Protein giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hàm lượng canxi cao 112mg/100ml sữa.
  • Sử dụng protein A2 dễ hấp thu.
  • Có cả dạng nước  tiện dụng

Nhược điểm

  • Vị nhạt và béo nên có thể kén người uống.

Sữa tươi nguyên kem Devondale

Devondale là một thương hiệu sữa có tiếng lâu năm của Úc với các sản phẩm chất lượng cao an toàn cho người tiêu dùng. Đây dòng sữa bột nguyên kem được sản xuất hoàn toàn từ sữa bò tươi nên chứa nhiều canxi, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi mua sữa tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi.

Thành phần

  • Canxi: hàm lượng phù hợp và có độ đồng hóa cao dễ hấp thu giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội.
  • Protein: cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình xây dựng hệ cơ xương khớp.
  • Vitamin nhóm B: phát triển hệ xương và tăng cường trí não cho trẻ.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Vị ngọt tự nhiên dễ uống.
  • Giá thành hợp lý.
  • Dễ mua tại nhiều cửa hàng sữa.

Nhược điểm

  • Thiết kế dạng túi không có khóa zip nên khó khăn trong quá trình bảo quản.

Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì VitaGrow số 4

Nếu bạn đang phân vân không biết uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 14 thì câu trả lời chính là VitaGrow số 4.

Thành phần

  • Canxi và MK7 giúp hệ xương phát triển tối ưu nhất,
  • Vitamin D tăng khả năng hấp thụ canxi và tăng chiều dài xương tốt hơn.
  • Protein lipid giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Cung cấp dồi dào các dưỡng chất để trẻ phát triển toàn diện cả chiều cao và thể chất.
  • Giá thành phải chăng.
  • Dễ dàng mua tại các cửa hàng sữa.

Nhược điểm

  • Sản phẩm dạng sữa bột nên khi uống cần pha đúng lượng khuyến cáo.

Sữa tiệt trùng giàu canxi Meadow Fresh

Meadow Fresh là sản phẩm đến từ thương hiệu Meadow Fresh của New Zealand. Đây là dòng sữa tươi với hàm lượng canxi cao, chất béo thấp nên vô cùng thích với trẻ tuổi dậy thì.

sua-tang-chieu-cao-tuoi-day-thi-01

Thành phần

  • Canxi: Hàm lượng cao nên giúp thúc đẩy chiều cao vượt trội, phòng ngừa loãng xương.
  • Vitamin giúp nâng cao thị lực, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Vitamin D vừa giúp hấp thụ canxi tốt hơn, vừa cải thiện trí não.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Dạng sữa tươi nên rất tiện lợi khi sử dụng.
  • Hàm lượng canxi cao giúp phát triển chiều cao tối ưu.
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

  • Vì là sữa tươi nên các dưỡng chất sẽ không dồi dào như các loại sữa dạng bột khác.

Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì Asumiru

Asumiru là dòng sữa tăng chiều cao cho trẻ 15 tuổi của Nhật Bản. Sản phẩm trực thuộc thương hiệu nổi tiếng Ichiban Boshi. Sữa tăng chiều cao Asumiru cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao giúp nâng cao sức khỏe tổng thể cho trẻ và phòng ngừa thể trạng thấp bé.

Thành phần

  • Canxi: trong sữa Asumiru có chứa đến 2 loại canxi là canxi casein, canxi pantothenate và canxi tự nhiên giúp cho cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất để xương dài và chắc khỏe một cách phù hợp nhất.
  • Kẽm: giúp thúc đẩy sản sinh hormone sinh trưởng giúp tăng chiều cao vượt trội.
  • Placenta: cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể hỗ trợ phát triển hệ cơ xương hoàn thiện.
  • Menaquinone tự nhiên từ đậu tương lên men có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển của xương khớp, giảm mất xương, còi xương…
  • CPP: Tăng liên kết chọn lọc với canxi và nâng cao sự hấp thụ khoáng chất cho cơ thể.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hương vị dễ uống.
  • Cung cấp nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể.
  • Hiệu quả tốt khi sử dụng đều đặn.
  • Thiết kế khóa zip dễ bảo quản.

Nhược điểm

Giá cao.

Khó mua, thường là sản phẩm xách tay có thể không đảm bảo về chất lượng.

Sữa óc chó của TH true milk

TH True milk là thương hiệu sữa thuần Việt với những sản phẩm được đánh giá rất cao về chất lượng. Sữa óc chó Th True Nut là dòng sản mới được ra mắt của hương hiệu này với sự kết hợp giữ sữa bò tươi và các loại hạt, quả tự nhiên.

Thành phần

  • Canxi giúp tăng chiều cao, duy trì hệ xương chắc khỏe.
  • Omega 3 hỗ trợ phát triển trí não và thị lực.
  • Protein cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Vị ngọt tự nhiên từ quả chà là nên an toàn với cả người tiểu đường.
  • Hàm lượng canxi tương đối cao.
  • Phù hợp với cả người ăn kiêng và đường huyết cao.

Nhược điểm

  • Chưa có nhược điểm nào đáng để nhắc đến.

Sữa đậu đen óc chó hạnh nhân SahmYook

SahmYook là thương hiệu sữa óc chó hạnh nhân được người dùng rất yêu thích trong thời gian gần đây. Sữa được chế biến từ các loại hạt nên phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Nếu bạn đang tìm loại sữa tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi thì không nên bỏ qua SahmYook.

Thành phần

  • Canxi: nguồn canxi từ tự nhiên dễ hấp thụ giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội.
  • Chất xơ và đạm giúp hệ tiêu hóa tốt hơn hấp thu dưỡng chất tối ưu.
  • Vitamin A, B, E tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể chất

Đánh giá

Ưu điểm

  • Hương vị từ các loại hạt thơm ngon dễ uống.
  • sữa tươi dạng hộp/túi nên sử dụng rất tiện lợi.
  • Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao.

5. Tips tăng chiều cao tự nhiên tốt nhất

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ và bổ sung thêm sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì thì bạn nên chú ý một số biện pháp để tăng chiều cao tự nhiên.

  • Tập thể dục hàng ngày với các bộ môn như bơi lội, xà nang, bóng chuyền, bóng rổ, uốn cong, tập yoga…
  • Ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Uống đủ nước.
  • Hoạt động ngoài trời nhiều, đặc biệt nơi có ánh nắng mặt trời dịu.

Trên đây là chia sẻ của mình về các loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì tốt nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này thật sự hữu ích với bạn và người thân.

  •  
  •  

Rate this post

Viết một bình luận