NUÔI GÀ GÌ DỄ BÁN? TOP 10 LOẠI GÀ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO? – Công Ty CP Thuốc Thú Y Hanofarm

NUÔI GÀ GÌ DỄ BÁN? TOP 10 LOẠI GÀ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO?

Nuôi gà gì dễ bán là câu hỏi phổ biến trong chăn nuôi hiện này bởi chăn nuôi gia cầm nói chung và nuôi gà nói riêng ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành một ngành nghề đem lại thu nhập không nhỏ cho người dân. Vậy nuôi gà gì dễ bán lại đem lại hiệu quả kinh tế cao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà Đông Tảo

Hiện nay, nuôi gà gì dễ bán luôn là vấn đề khiến các hộ chăn nuôi phải đau đầu bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại giống gà khác nhau. Mỗi loại lại có những đặc điểm riêng biệt và những lợi ích kinh tế riêng. Hiểu được điều đó, dưới đây là 10 giống gà đem lại hiệu quả kinh tế cao mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bà con.

Thứ nhất là gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo. Đây là một giống gà quý ở nước ta hiện nay và trong thời xa xưa chúng được dùng để cúng, tế Vua Chúa.

nuôi gà gì dễ bán - gà đông tảo

Hiện nay, giống gà này chủ yếu được nuôi tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đặc điểm của giống gà này là có đôi chân xù xì, to, thô và trông rất vững chắc; da gà màu đỏ, dáng người rất bệ vệ, rất oai nghiêm. Những con gà trống trưởng thành có thể nặng đến 6kg, thường những con gà mái chỉ to bằng 2/3 so với con gà trống.

Đặc biệt, giống gà này rất được ưa chuộng trên thị trường bởi nó có thịt rất dai, thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn có hương vị hấp dẫn như: gà hấp nấm, gà hầm thuốc bắc, gà bóp…. Mỗi kg gà Đông Tảo có giá từ 350.000 đến 800.000 đồng, riêng đối với những con gà trống có mào đẹp, tướng oai vệ, chân vững chắc có giá lên đến 5-6 triệu đồng/ con.

Ngoài ra giống gà Đông Tảo còn có ưu điểm là rất dễ nuôi, có sức đề kháng tốt, chi phí đầu tư thấp mà còn mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế. Với mỗi con gà giống bạn sẽ mua với giá khoảng 100.000 – 120.000 đồng/ con.Tuy nhiên, giống gà Đông Tảo này còn có một số nhược điểm phải kể đến như: 

– Giá thành cao, trọng lượng lớn nên thường hướng tới lượng khách hàng cao cấp hơn vì chủ yếu dùng để thờ cúng hay đem tặng

– Tuy gà Đông Tảo dễ chăm sóc nhưng  so với các loại gà khác trên thị trường thì lại không dễ bằng

Như vậy, khi nuôi gà Đông Tảo bà con cần chú ý tới thị trường khách hàng hướng đến và mục tiêu chăn nuôi rõ ràng, cụ thể để có những quyết định chính xác nhất, tránh tổn thất không mong muốn.

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà Hồ

Câu trả lời thứ hai cho câu hỏi nuôi gà gì dễ bán đó chính là gà Hồ. Đây cũng là một giống gà quý ở Việt Nam và được nuôi chủ yếu ở làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-ho

Giống gà này thường có mào to, màu đỏ nhìn giống hoa mẫu đơn; đôi chân to, trong, đuôi gà xòe rộng, các lông đuôi bằng nhau. Những con gà đực có trọng lượng cơ thể trên 6kg, còn gà mái có trọng lượng thấp hơn so với gà trống, khoảng 5 đến 6 tháng đạt trọng lượng khoảng 2,7 kg.

Đặc biệt, giống gà Hồ này thường có dáng cao, mào sít, thịt lại rất thơm, chắc nên được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày lễ, cúng hay dịp Tết. Giá gà Hồ thường dao động trong khoảng từ 350.000- 500.000/kg, có nơi giá gà lên đến 2.000.000 đồng/ kg, nhất là vào những ngày lễ, Tết.

Tuy nhiên, vì mang lại hiệu quả kinh tế cao, thịt ngon, giống to khỏe nên giá gà Hồ mới nở cũng khá cao từ 130.000 – 160.000 đồng/ con; những con gà giống từ 1 tuần tuổi đến 2 tháng thì có giá từ 230.000 – 800.000 đồng/ con. 

Bên cạnh đó, cũng như gà Đông Tảo, gà Hồ cho sản lượng ấp trứng hàng năm thấp, khoảng từ 5 đến 6 tháng mới bắt đầu đẻ và thường hướng tới lượng khách hàng cao cấp hơn vì chủ yếu dùng để thờ cúng hay đem tặng. Vì vậy khi nuôi gà Hồ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn để tránh những tổn thất không mong muốn

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà Kiến 

Tiếp tục trả lời cho câu hỏi nuôi gà gì dễ bán, chúng tôi giới thiệu tới bà con giống gà Kiến hay còn gọi là Gà Bình Định. Sở dĩ được gọi như vậy là bởi chúng được nuôi chủ yếu tại Phú Yên, Bình Định. Mặt khác cũng vì đặc tính chậm lớn nên người dân bản địa đặt tên là gà kiến (nhỏ bé).

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-kien

Đây cũng được coi là một giống gà hiếm và  là đặc sản riêng của gà kiến Bình Định với đặc điểm như: gà trống thì có lông đỏ tía, cựa dài,  còn gà mái có lông vàng nhạt. Chúng rất ưa vận động, ăn chủ yếu các con trùng, uống nước từ các mạch đá ngầm nên thịt rất dai và thơm ngon. 

Bên cạnh đó, giống gà Bình Định này có sức đề kháng rất tốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt của Miền Trung, ít dịch bệnh, nuôi dễ, giá thành ổn định.  Gà Bình Định có trọng lượng tối đa là 3kg nuôi trong 3 năm, trung bình vào khoảng : 1.7 – 2kg/ con là xuất chuồng. Mỗi con gà nặng từ 1,7- 2 kg là có thể xuất chuồng với giá từ 70.000-100.000 đồng/ kg. Giá gà giống chỉ từ 17.000 đồng/ con 5 ngày tuổi. 

Tuy nhiên giống gà này lại có một nhược điểm đó là chậm lớn, năng suất khá thấp. Vì vậy người ta thường lai giống gà tam hoàng với gà kiến ra giống thịt thơm ngon và xuất chuồng nhanh. Đây là giống gà quý hiếm cần được bảo tồn gen tại Việt Nam

Như vậy, Giống gà Kiến này tuy nhỏ bé, chậm lớn nhưng lại cho chất lượng gà tốt nên bà con có thể nhân nuôi kiểu trang trại với số lượng lớn để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà ri 

Tiếp câu trả lời cho câu hỏi gà gì dễ bán ta không thể không kể đến gà ri. Đây là giống gà thịt rất được thị trường ưa chuộng do thịt thơm ngon và dai

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-ri

Gà ri phân bố chủ yếu tại khu vực Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam, có vóc dáng nhỏ, màu lông vàng, nâu, vàng rơm, nâu đất lúc còn nhỏ. Khi gà trưởng thành có màu lông đỏ thẫm, đầu và cánh có màu ánh xanh. 

Gà Ri ngoài thịt thơm ngon và dai thì điểm nổi bật của giống gà này là  đặc tính chịu được với điều kiện khắc nghiệt, nghèo dinh dưỡng ở Miền Bắc và Miền Trung, sức kháng bệnh tốt, dễ nuôi, cần cù, chăm con tốt và đặc biệt gà ri thích hợp nuôi chăn thả tự do, vừa để lấy thịt vừa để lấy trứng. Cụ thể:

– Thời gian gà ri đạt trọng lượng thịt khoảng 3 – 4 tháng, gà mái: 1,6 – 1,8 kg; gà trống: 1,8 – 2,2 kg. 

– Trung bình, tổng thức ăn tiêu thụ cho 1 kg tăng trọng là 2,6 – 2,8 kg. 

– Gà mái ri 4 – 5 tháng tuổi bắt đầu sinh sản. Sản lượng trứng bình thường, trung bình 100 – 120 trứng/ năm, nhưng cho trứng có phẩm chất cao, trứng nặng 40 – 45g, vỏ màu trắng.

Như vậy có thể thấy, gà Ri là một giống gà rất dễ nuôi và rất dễ bán. Giá gà ri bán trên thị trường dao động từ 140.000 – 170.000/kg, đem lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà Mía 

Gà Mía hay gà “phá cựa” chắc chắn là câu trả lời không thể thiếu cho câu hỏi nuôi gà gì dễ bán. Vì giống gà này có thịt ngon, vị ngọt đậm, thơm, dai thịt, lại có cựa nên rất được thị trường ưa chuộng.

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-mia

Đây là giống gà thịt đặc sản của làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây – Hà Nội), được người xưa dùng làm lễ vật dâng thần thánh, tiến vua; có thời điểm đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Gà Mía có khối lượng cơ thể khoảng 32g lúc mới sinh. Lúc trưởng thành gà trống nặng từ 3 đến khoảng 3.5kg còn với con mái sẽ khoảng 5kg. Tuổi của gà Mía đẻ khá muộn khoảng 7 đến 8 tháng với sản lượng trứng khoảng 50 đến 55 quả mỗi con 1 năm, trứng của gà Mía sẽ nặng từ 50 đến khoảng 55g.

Đặc biệt giống gà này cũng như gà ri, chúng có sức đề kháng tốt, ít bệnh. Mặt khác ngoại hình đẹp; dễ phân biệt với giống gà khác bởi mình vuông, đùi to, chân có 3 hàng vảy, da đỏ sắc long tía… Vì vậy, giá gà mía trên thị trường dao động từ 110.000 đồng/ kg đến khoảng 130.000 đồng/ kg, còn giá gà Mía giống khoảng từ 10.000 đồng đến 12.000 đồng/ con. Hiệu quả kinh tế tuy không quá cao nhưng ổn định.

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà ác 

Đây có thể được coi là giống gà thịt ngon nhất thị trường hiện nay, mang lại lợi ích kinh tế hiệu quả, giúp nhiều người nông dân trở thành triệu phú nuôi gà.

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-ac

Gà ác là giống gà có  có nguồn gốc từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam Bộ với tầm vóc khá nhỏ, lông màu trắng, chân đen, có mào cờ, mào con trống đỏ thẫm, mào con mái đỏ nhạt và nhỏ hơn.

Đặc biệt chúng còn có thể thích nghi với mọi hình thức chăn nuôi khác nhau như chăn thả tự do, bán chăn thả và nuôi tập trung thâm canh… Đồng thời có khả năng chống chịu cao với bệnh tật và khả năng tận dụng thức ăn tốt, chính vì vậy người chăn nuôi ở mọi đối tượng đều có thể nuôi được giống gà này.

Bởi chất lượng thành phẩm thịt gà ác rất cao, thịt gà ác chứa nhiều chất dinh dưỡng và thơm ngon đặc trưng, thường được sử dụng để làm thuốc hoặc chế biến thành các món ăn bồi bổ cho sức khỏe, giảm suy nhược cơ thể nên giá thịt gà ác trên thị trường khá cao, từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/ kg và giá trứng gà Ác trên thị trường: 5.000 đồng đến 7.000 đồng/ quả. Như vậy, xét về hiệu quả kinh tế cho thấy, nuôi gà Ác có thể thu lợi nhuận rất cao nếu biết chăm sóc đúng cách. 

Được xếp vào một trong các loại gà có giá trị kinh tế cao, cùng với chất lượng thịt không cần bàn cãi, gà Ác xứng đáng nằm trong danh sách các giống gà thịt ngon trả lời cho câu hỏi “nuôi gà gì dễ bán” ở trên.

Nuôi gà gì dễ bán –

Gà Tàu Vàng

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-tau-vang

Cũng như gà Ri hay gà Mía, gà Tàu vàng hay còn gọi là gà Ta vàng là một câu trả lời không thể thiếu cho câu hỏi “nuôi gà gì dễ bán”. Bởi:

– Giống gà này có chất lượng thịt không kém thịt gà ta lại có sức đề kháng cao, thích ứng với mọi điều kiện chăn thả địa phương. 

– Thịt gà rắn chắc, thơm ngon và thích hợp với nuôi thả vườn.

– Loại gà này có thể đạt trọng lượng từ 3 – 4 kg/con, tốc độ tăng trưởng nhanh, nuôi khoảng 4 tháng là xuất bán. 

– Giá cả hợp lý chỉ khoảng hơn 65.000 đồng đến 75.000 đồng/ kg 

Như vậy, với trọng lượng vừa phải, giá cả hợp lý, chất thịt thơm ngon nên gà Tàu vàng cũng được rất nhiều người ưa chuộng, rất thích hợp để nuôi bán với quy mô lớn.

Nuôi gà gì dễ bán – Gà lai chọi

Nhắc tới nuôi gà gì dễ bán thì gà lai chọi là một cái tên cũng khá nổi bật và được bà con chăn nuôi ưa chuộng. Bởi đây cũng là giống gà được đánh giá là có chất lượng thịt tốt, thơm ngon, lại nhanh lớn. 

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-lai-choi

Đặc biệt, điều kiện nuôi gà lai chọi rất dễ. Thức ăn cũng khá đơn giản, có thể cho gà ăn các loại hạt sẵn có mà gia đình trồng được, nếu không có điều kiện và để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng các loại chế phẩm sinh học hoặc một số loại cám công nghiệp dành riêng cho gà lai chọi vẫn đảm bảo chất lượng thịt của gà.

Mặt khác, gà lai chọi chỉ cần nuôi khoảng 3 đến 4 tháng là có thể đạt trọng lượng 2 – 2.5 kg, có thể xuất chuồng được. Đồng thời giá thành của gà lai chọi khá cao nhưng vẫn hợp với túi tiền của người dân nên cũng rất được ưa chuộng. 

Gà Tam hoàng và gà Lương phượng: 

Đây là 2 giống gà cuối cùng chúng tôi muốn đề cập tới để trả lời cho câu hỏi nuôi gà gì dễ bán ở trên. 

nuoi-ga-gi-de-ban-ga-tam-hoang

Với gà Tam Hoàng, thì đây là giống gà có xuất xứ từ Trung Quốc có lông màu vàng tươi, da và chân cũng có màu vàng, thời gian xuất chuồng khoảng tầm 3 tháng và lúc xuất chuồng, gà có thể đạt được 2kg. Mặt khác, giống gà này cũng rất dễ nuôi và đều cho sản lượng cao khi nuôi lấy thịt hay nuôi lấy trứng. Tuy nhiên giá gà Tam hoàng chỉ dao động từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

Với giống gà Lương phượng thì chúng cũng như gà Tam hoàng có xuất xứ từ Trung Quốc, rất dễ nuôi và đều cho sản lượng cao khi nuôi lấy thịt hay nuôi lấy trứng. Giống gà này có một số đặc điểm như: Lông gà có màu vàng đốm hoa, thân hình chắc chắn, chiều cao tương đối và chỉ mất khoảng 70 ngày là có thể xuất chuồng với trọng lượng khoảng 2,5kg. Giá gà thịt Lương Phượng cũng tương đương với giá thịt gà ta, dao động khoảng từ 100.000 – 120.000 đồng/kg.

Trên đây là top 10 những giống gà trả lời cho câu hỏi nuôi gà gì dễ bán mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bà con. Hy vọng với những kiến thức này có thể giúp mọi người có thêm kiến thức và giải quyết được tình trạng gặp phải trong chăn nuôi.

Để được tư vấn kỹ hơn về các triệu chứng bệnh cũng như cách điều trị bệnh cụ thể hơn, hiệu quả hơn, bạn có thể liên hệ SĐT: 0961 681 856 để được tư vấn miễn phí.

Rate this post

Viết một bình luận