Nhuỵ hoa nghệ tây Badiee là gì? Nguồn gốc, công dụng và giá bán – Incontinet

Những điều cần biết khi mua saffron ở Việt Nam

Nhụy hoa nghệ tây Badiee có xuất xứ từ đâu, giá bao nhiêu… là những vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi thời gian gần đây sản phẩm này đang tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm được coi là “vàng đỏ” của Tây Á qua bài viết dưới đây.

Badiee saffron là gì?

Badiee là thương hiệu chuyên cung cấp saffron được sản xuất trực tiếp tại Iran. Badiee saffron được coi là một trong những “đại diện” tiêu biểu nhất của nguồn cung saffron trên toàn thế giới.

Badiee saffron có trụ sở chính tại Thành phố Mashhad, Iran. Doanh nghiệp này đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và chế biến saffron. Được chính thức thành lập vào năm 1987, với thâm niên trong ngành, Badiee saffron không khó để trở thành một công ty nổi tiếng hàng đầu tại Iran và trên thế giới.

Tại Việt Nam, Badiee saffron đã xuất hiện và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị phân phối loại thực phẩm này với giá cả đa dạng và phức tạp. Điều này khiến thị trường saffron Badiee trở nên hỗn loạn và người tiêu dùng không biết mua ở đâu chính hãng.

Thành phần nghệ tây Badiee

Saffron nổi tiếng với nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, thành phần hóa học của chúng đã trở thành đề tài nghiên cứu của nhiều nhà khoa học. Có nguồn gốc từ Iran, Badiee saffron cũng có những hoạt chất quý tương tự như saffron của quốc gia Tây Á này.

  • Vitamin A: Bao gồm các carotenes retinal, retinol và pro-vitamin A. Tác dụng của chúng giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi, làm mềm da. Bên cạnh đó, nó có khả năng giảm mụn, kiểm soát bã nhờn,…
  • Vitamin C: Tác dụng tăng cường sản sinh collagen, loại bỏ các dấu hiệu thâm nám, tàn nhang.
  • Vitamin B: Bao gồm B1, B2, B3, B6, B9. Nhóm vitamin B có trong saffron rất tốt trong việc loại bỏ độc tố, bã nhờn, ngăn ngừa và làm lành các tổn thương do mụn. Nhờ đó, tác dụng của saffron trong việc làm đẹp càng được đánh giá cao.
  • Sắt: Hoạt chất này có tác dụng thanh lọc máu. Khi sắt kết hợp với B6 sẽ tạo ra hồng cầu, đảm bảo cho hệ thần kinh hoạt động bình thường.
  • Mangan: Điều chỉnh lượng đường trong máu, chuyển hóa carbohydrate và thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi tốt. Chúng cũng có khả năng định hình mô, xương và kích thích tố sinh dục.
  • Kali, magie: Hai hoạt chất đóng vai trò là chất điện giải trong cơ thể. Nó giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Bên cạnh các loại vitamin và khoáng chất trên, Badiee saffron còn chứa hơn 150 hợp chất dễ bay hơi như:

  • Safranal: Công dụng của saffron có mùi thơm đặc trưng.
  • Picrocrocin: Chịu trách nhiệm về hương vị.
  • Crocin: Đây là hoạt chất giúp tạo màu cam đậm cho nghệ tây. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh.

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây Badiee

Badiee saffron là một loại thảo dược quý hiếm, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Thực phẩm này có những công dụng tuyệt vời như hỗ trợ chữa ho, huyết áp, chữa suy nhược, mất ngủ, hỗ trợ phòng chống ung thư.

Ngoài ra, loại thảo dược này còn có tác dụng làm đẹp và được chị em phụ nữ mệnh danh là “Bảo Sắc”. Ngoài ra, Badiee saffron còn là một loại gia vị hảo hạng cho các bữa ăn.

  • Saffron cung cấp vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Tác dụng an thần, giảm stress, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, chống suy nhược, tốt cho người bệnh dạ dày, chống tiêu chảy.
  • Saffron badiee giúp ngăn ngừa và điều trị cảm lạnh. Hỗ trợ ổn định đường huyết, giảm mỡ máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Sử dụng Badiee saffron còn giúp cải thiện tình trạng suy giảm chức năng sinh lý. Dùng cho nam giới giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Phụ nữ giúp cải thiện tình trạng chảy máu tử cung.
  • Saffron có tính oxy hóa cao. Nhờ đó, nó có khả năng bảo vệ tế bào trước sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư.
  • Sử dụng Badiee saffron có tác dụng cải thiện sắc tố da. Nhờ đó, giúp làm đều màu da, mờ thâm nám, đốm nâu malemin hiệu quả.
  • Saffron Badiee có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Saffron hỗ trợ tái tạo da, làm lành vết thương, liền sẹo.
  • Badiee saffron giúp duy trì độ ẩm tự nhiên từ bên trong. Từ đó, tình trạng da khô bong tróc do thời tiết sẽ được “đẩy lùi”.
  • Sau một thời gian sử dụng Badiee saffron, làn da có những chuyển biến tích cực. Biểu hiện là làn da ngày càng mịn màng, hồng hào, tươi trẻ.

Cách sử dụng Nhụy hoa nghệ tây Badiee

Badiee saffron có tác dụng rất tốt đối với cơ thể của chúng ta. Nhưng hiệu quả chỉ đạt được khi sử dụng đúng và đủ liều lượng. Cùng tham khảo những cách sử dụng Badiee saffron dưới đây được nhiều người áp dụng hiện nay:

Pha trà nhụy hoa nghệ tây

Sử dụng trà saffron là cách sử dụng đơn giản mà hiệu quả. Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Thả 5 – 15 sợi saffron vào cốc nước (khoảng 70 độ C) 200 – 500ml.
  • Ngâm khoảng 10-15 phút cho đến khi nước chuyển sang màu vàng. Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng ít hay nhiều sợi saffron, nhưng không quá 50 sợi / ngày.
  • Kết hợp với sữa, đường phèn hoặc mật ong để tăng hương vị.

Nấu nhụy hoa nghệ tây Badiee với cơm

Badiee saffron cũng có thể dùng để chế biến các món ăn bổ dưỡng. Loại thực phẩm này còn được dùng làm phẩm màu vì có màu đẹp.

Mỗi món ăn sẽ có một cách kết hợp và sử dụng saffron khác nhau. Nhưng về cơ bản, cách làm như sau:

  • Ngâm nhụy hoa nghệ tây với nước ấm để tạo màu, hoặc có thể dùng cối để giã nhỏ.
  • Sử dụng bột nhụy hoa nghệ tây nguyên chất sẽ cho hiệu quả nhanh nhất.

Dùng saffron để làm đẹp

Saffron còn được dùng để làm đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ. Chỉ với vài bước đơn giản bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi tích cực.

  • Mặt nạ lotion: Thả nghệ tây vào nước để cân bằng độ ẩm (toner). Ngâm khoảng 1-2 tiếng, sau đó kết hợp với đắp mặt nạ giấy để đắp mặt. Lưu ý, nên sử dụng nước cân bằng độ ẩm không chứa cồn.
  • Mặt nạ: Kết hợp bột nghệ tây với sữa tươi, sữa chua, mật ong, yến mạch, nha đam để làm mặt nạ.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Badiee saffron, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không tiêu thụ quá nhiều nghệ tây.
  • Không dùng quá 0,1ga ngày, không quá 9g một tháng.
  • Phụ nữ có thai không nên dùng saffron.
  • Đối tượng đang điều trị bệnh nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Saffron Badiee có tốt không?

Được ví như “vàng đỏ”, nhiều người thắc mắc “Nghệ tây Badiee có tốt không?”. Là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, với hơn 30 năm kinh nghiệm, Badiee saffron đã được xuất khẩu sang nhiều nước phát triển trên thế giới.

Tất cả các sản phẩm của Badiee saffron đều là sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn HALAL. Đây là đánh giá tiêu chuẩn quốc tế dành cho các sản phẩm và dịch vụ ở các nước Ả Rập. Badiee saffron tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001, 22000, 17025…

Badiee saffron luôn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Badiee trở thành dòng nghệ tây bán chạy nhất cả nước. Badiee saffron là sự lựa chọn an toàn, lý tưởng vì giá thành hợp lý. Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm này còn tùy thuộc vào cơ địa và cách sử dụng của mỗi người.

Nhụy hoa nghệ tây Badiee giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Là một trong những loại gia vị đắt nhất hành tinh, giá saffron luôn đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của người dùng. Tại Việt Nam, đặc biệt trong vài năm trở lại đây, một số đơn vị đã nhập saffron về kinh doanh và đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo. Vì vậy, giá saffron trở thành mối quan tâm hàng đầu của mọi người tiêu dùng.

Tuy nhiên, rất khó để trả lời chính xác Badiee saffron giá bao nhiêu. Bởi trên thị trường, các sản phẩm của thương hiệu Badiee được rao bán với nhiều số lượng khác nhau. Một hộp Badiee saffron 1g có thể được bán với giá từ 1400.000 đồng đến 500.000 đồng, trong đó mức giá từ 340.000 đồng đến 390.000 đồng là phổ biến nhất.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp với các nhà phân phối được cấp phép tại Việt Nam. Hoặc mua từ các kênh đại lý cấp 2 của các đơn vị này. Nên kiểm tra kỹ xem sản phẩm có được đóng trong chai thủy tinh dày dặn, kém thẩm mỹ hay không. Hàng Badiee saffron thật được đóng gói và bảo quản rất chắc chắn, không có dấu hiệu bị khui.

Ngoài ra, người dùng không nên mua hàng bán theo cân vì giá rẻ, được sang chiết qua loa trong các hộp nhựa nhỏ. Hộp sản phẩm không có mã, thông tin rõ ràng về thương hiệu và nhà sản xuất. Trước khi mua, bạn có thể yêu cầu người bán cho xem các giấy tờ hợp pháp được cấp phép tại Việt Nam.

Những điều cần biết khi mua saffron ở Việt Nam

Hiện tại, hơn 80% Saffron trên thị trường có nguồn gốc từ Iran, ngoài ra, còn có nhiều loại Saffron khác như Ấn Độ, Dubai, Kashmir, Tây Ban Nha, v.v.

Có nhiều cách phân loại Saffron, bên cạnh việc đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 3632 về 3 chỉ số crocin – safranal – picrocrocin. Một cách phổ biến khác là chia thành 4 loại theo thứ tự chất lượng giảm dần gồm Negin – Sagol – Pushal – Bunch.

Ngoài ra, bên cạnh Saffron của Iran thì Saffron của Tây Ban Nha được đánh giá là ngon nhất thế giới, thậm chí có phần vượt trội so với dòng Negin của Iran.

Thực tế, trên thị trường hiện nay, Saffron chủ yếu được nhập khẩu về Việt Nam theo đường xách tay nên rất khó kiểm soát về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, nó là loại dược liệu dễ bay hơi, mất màu và chất dinh dưỡng do đặc thù thời tiết, khí hậu nước ta. Do đó, hàng xách tay không có công nghệ đóng gói tiên tiến sẽ làm mất giá Saffron.

Gợi ý cho bạn đọc địa chỉ mua Saffron uy tín chất lượng hàng đầu hiện nay được hàng triệu người tiêu dùng lựa chọn – Saffron Hazushop. Hiện tại, Saffron Hazushop phân phối các sản phẩm saffron được nhập khẩu chính ngạch không qua trung gian từ Iran và Tây Ban Nha.

Saffron của Hazushop được đánh giá cao về chất lượng, được kiểm soát kỹ lưỡng ngay từ khâu nuôi trồng bởi các kỹ sư của Hazushop, những người trực tiếp làm việc tại các trang trại saffron ở nước sở tại.

100% Saffron được sản xuất từ ​​những nhụy thu hoạch từ những cây nghệ tây 4 và 5 năm tuổi được trồng hoàn toàn hữu cơ và thủ công. Nhị được sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa tiên tiến, phân loại và đóng gói trong phòng Lab, tối ưu hóa cho thị trường Việt Nam.

Nhờ đó, Saffron Hazushop đạt được độ tinh khiết hoàn hảo, sở hữu màu sắc rực rỡ, hương thơm nồng nàn và vị đắng nhẹ đặc trưng. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 3632 với các chỉ số đánh giá cao nhất thị trường.

Bên cạnh Saffron nguyên hạt, Hazushop còn cung cấp nhiều sản phẩm chế biến sẵn như Saffron ngâm mật ong dạng bột, tinh chất, trà túi lọc, tăng thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Thiết kế sang trọng nổi bật với màu đỏ – tím đặc trưng của nghệ tây với giá cả hợp lý, phải chăng. Saffron Hazushop sẽ là món quà quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp, thích hợp làm quà tặng có tâm.

Bạn đọc có thể đặt mua Saffron Hazushop qua website Hazushop.com và mua sắm tại các hệ thống đại lý của Hazushop trên toàn quốc.

Với những thông tin trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về Badiee saffron – thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm saffron chất lượng và uy tín hàng đầu đến từ Iran. Tại Việt Nam, thị trường saffron khá hỗn loạn. Vì vậy, người tiêu dùng cần lưu ý cách mua đúng hàng để tránh “tiền mất tật mang”.

Rate this post

Viết một bình luận