Thân mệnh đồng cung là gì? Vận mệnh người Thân cung Mệnh thế nào

Thân mệnh đồng cung là gì? Thân mệnh đồng cung là cung thứ 13 rất quan trọng, không tách riêng thành một cung mà gắn với một cung bất kỳ trong số Mệnh, Tài, Quan, Di, Phúc, Thê. Nằm ở cung nào sẽ tăng cường sức mạnh nhất định đến hậu vận sau này. Vậy người có thân mệnh đồng cung có vận mệnh như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp một cách cụ thể, mời bạn đọc cùng theo dõi. 

Khái niệm Mệnh và Thân

Trong lá số Tử Vi, cung Mệnh và Thân là hai khái niệm quan trọng. Mệnh là biểu hiện bên ngoài, Thân là biểu hiện mang tính nội hàm. Luận đoán về Mệnh thì lấy cung Mệnh, nhưng theo thời gian, tuổi tác ngày càng tăng, ảnh hưởng của cung Thân ngày càng mạnh. Đến khoảng 30 – 35 tuổi chính là lúc phát sinh tác dụng rõ ràng của cung Thân đối với hậu vận của một người. 

Mệnh là biểu hiện bên ngoài, Thân là biểu hiện mang tính nội hàm

Nếu một người có cung Mệnh yếu, cung Thân cường, thời trẻ mệt mỏi, gặp nhiều gian nan, nhiều điểm không thuận lợi. Nhưng trung niên về sau sẽ từ từ chuyển biến trở nên tốt đẹp hơn. Ngược lại, nếu Mệnh cường, Thân yếu, thì chính là dấu hiệu trước thịnh sau suy. Có thể bộc phát nhanh nhưng cũng có nguy cơ dần dần lụi bại. 

Tại sao nói cung Thân chính là biểu hiện cho tinh thần và nội hàm bên trong con người? Là bởi vì nó thể hiện quan niệm, ý tưởng và mục tiêu của một người. Qua cung Thân, ta có thể nhìn ra thế giới nội tâm của một ai đó. Biết được họ coi trọng điều gì, cũng như thái độ của người đó đối với cuộc sống, vận thế và tình cảm. 

Thân Mệnh đồng cung là gì?

Nếu khoa Phong Thủy chia căn nhà ra làm 8 cung, mỗi cung là một lĩnh vực trong đời sống con người. Đồng thời cũng là biểu tượng của mỗi thành viên trong gia đình, thì Tử Vi Đẩu Số cũng cùng quan niệm như vậy. Tuy nhiên, Khoa Tử Vi còn chi tiết hơn là chia lá số ra thành 12 cung, mỗi cung ứng với một nét sinh hoạt, là một khoảng thời gian nào đó của một đời người. 

Thân mệnh đồng cung là lá số khá bằng phẳng

12 cung của khoa Tử Vi theo thứ tự gồm Mệnh, Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc; Nô Bộc; Thiên Di, Tật Ách, Tài Lộc, Tử Tức, Phu Thê, Huynh Đệ,… Nhưng trên thực tế một lá số không chỉ có 12 cung mà còn có thêm cung thứ 13 gọi là cung Thân. Cung Thân không đóng riêng rẽ ở một vị trí nào trên lá số mà luôn đứng cùng với một trong sáu cường cung là Mệnh, Tài, Quan, Phúc, Di, Phu Thê.

Ảnh hưởng của cung Thân và cung Mệnh 

Trong 13 cung, cung Mệnh và cung Thân đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Đầu tiên là cung Mệnh. Khi nói về chữ “mệnh” ta thấy nhiều ý nghĩa khác nhau. Ý nghĩa thứ nhất của chữ mệnh chính là bản thân của đương số. Xung quanh cuộc đời của mỗi cá nhân đương số còn có cha mẹ (phụ mẫu), anh em (huynh đệ) vợ chồng (phu thê) con cái (tử tức). Sau đó là đến bạn bè đồng nghiệp, thuộc hạ (nô bộc) và cả xã hội mà đương số phải đương đầu va chạm hằng ngày (thiên di). 

Trong 13 cung, cung Mệnh và cung Thân đóng vai trò đặc biệt quan trọng

Ý nghĩa thứ hai của chữ “mệnh” là thiên mệnh, ý là số trời. Có quan niệm cho rằng, mỗi người sinh ra vào giờ nào, ngày nào, tháng nào, năm nào thì cuộc đời đã được an bài, sắp đặt sẵn. Bởi vậy Mệnh được xem như nền móng của ngôi nhà. Nếu nền móng không vững chắc, kiên cố thì những gì xây dựng trên đó cũng không tồn tại lâu được. Trường hợp này thuộc những người có các cung chính như Quan Lộc, Tài Bạch, Điền Trạch… tốt đẹp, sáng sủa. Thế nhưng nếu Mệnh yếu thì tiền tài, danh vọng, của cải cũng chỉ như cái bóng to lớn trên tường. 

Tuy nhiên, dù là môn khoa học huyền bí, ngoài quan niệm chủ yếu “thiên mệnh” không quên một yếu tố thứ hai sẽ dựa phần vào đời người. Đó là quan niệm “nhân định”, vì thế trong Tử Vi Đẩu Số mới có một cung di động gọi là cung Thân. Trong một lá số tử vi, đây là cung quan trọng thứ hai. 

Vận mệnh của thân mệnh đồng cung ra sao?

Người có Thân Mệnh đồng cung hay Thân cư Mệnh là những người sinh ra vào giờ Tý (từ 23h – 1h) hoặc giờ Ngọ (11h – 13h). Sinh vào giờ này thì cung an Thân chính là cung Mệnh. 

Dịch lá số tử vi của Thân cung Mệnh

Tính cách thẳng thắn, bộc trực 

Những người này thường lấy bản thân ra làm trung tâm, không muốn chấp nhận người khác. Ý thức nhìn nhận cao, nhưng có điểu chỉ coi trọng bản thân nên phương diện cảm tính không tốt. Cho dù vậy vẫn cần xem xét đến Lưu Niên, vận thế để biết được tình cảm tốt hay xấu. 

Bên cạnh đó, người Thân cung Mệnh còn có tính khá bộc trực và thẳng thắn. Dù mềm lòng nhưng bên ngoài ăn nói tỏ ra mình là người cứng rắn. Đôi khi, vì quá đề cao tư tưởng chính mình nên có thể làm tổn thương người khác. Muốn tình cảm tốt lên cần có sự bao dung, không nên tự chủ ý. Không quan tâm đến cảm nhận của người khác, nếu không cuộc đời sẽ có nhiều nỗi buồn, sự khúc chiết. 

>> Xem thêm:

Thân cư quan lộc là gì? người thuộc cung sinh thân cư quan lộc có vận mệnh thế nào

Ngũ hành tương khắc là gì? Quy luật tương khắc vận hành như thế nào?

Tin vào “số trời đã định”

Những người thuộc Thân Mệnh đồng cung có xu hướng tin vào số trời, chứ không tin “đức năng thắng số” hay “mưu sự tại thiên, hành sự tại nhân”. Cho nên, nếu rơi vào hoàn cảnh khó khăn thường cho rằng “người tính không bằng trời tính”. Thế nên thường rơi vào bi quan, chán nản, rồi buông tay, phó mặc cho số trời vì họ nghĩ rằng mọi thứ đã định sẵn không gì có thể thay đổi. 

Tự chủ, có ý chí quyết tâm

Người Thân Cung mệnh thường có xu hướng tôn trọng lẫn nhau, thậm chí có thể coi trọng ý định của bản thân. Khá cổ hủ, không dễ dàng tin vào người khác, có phần bảo thủ, nhưng đây không phải điều xấu. Người này có đức tính tự chủ, không dễ bị lôi kéo, có ý chí quyết tâm, sự tự lập. Cũng không dễ bị thay đổi, tự mình gánh vác mọi chuyện. Tính cách tươi sáng, vui vẻ, sống có tâm. 

Hậu vận của người Thân Mệnh đồng cung 

Cung Mệnh là “tiền tài”, cung Thân là “hậu vận”, cho nên khi Thân Mệnh đồng cung thì cả tiền tài lẫn hậu vận đều gắn liền chặt chẽ với nhau trong suốt cuộc đời. Trong trường hợp này, nếu tổ hợp sao và chính tinh trong cung Mệnh tốt thì cuộc đời sẽ càng đẹp, như trải sẵn hoa hồng. Còn ngược lại, cung Mệnh xấu, nhiều sát tinh, hung tinh, bại tinh thì cuộc đời càng hung hiểm, nhiều chông gai.

 Người Thân cung Mệnh dù sướng hay khổ thì rất hiếm có sự thay đổi

Bởi lẽ với nhiều người sướng mãi cũng sẽ lúc khổ, mà khổ mãi cũng sẽ có lúc khởi sắc. Nhưng với người Thân Mệnh đồng cung dù sướng hay khổ thì rất hiếm có sự thay đổi trong cuộc đời. Gần như không có sự thay đổi nào bất ngờ, nửa trước và nửa sau cuộc đời cũng không có sự thay đổi lớn. Đồng thời mục tiêu sống cũng không có gì thay đổi. 

Ưu điểm chính đó là không có biến đổi trắc trở giữa tiền vận và hậu vận. Có điều, với một lá số đẹp, thì đó lại là chuyện tốt, nhưng với lá số xấu thì là một tương lai mờ mịt. Bởi vì không có bước ngoặt, không có chìa khóa mấu chốt để mở ra bất cứ thời vận nào để thay đổi cuộc đời. 

Từ những thông tin trên, các bạn đã nắm được khái niệm về Thân Mệnh đồng cung là gì? Từ đó có thể thấy Thân Mệnh đồng cung đều có cả điểm tốt và xấu. Tuy vậy cung Thân cũng không hẳn là vạn năng, bởi về sau có thế nào cũng cần xác định thêm tình hình vận hạn. Căn cứ vào vận hạn cát hung để suy đoán sẽ chính xác hơn.

Rate this post

Viết một bình luận