4 cách chụp ảnh làm thẻ căn cước đẹp mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé

Tất cả thông tin người dùng được bảo mật theo quy định của pháp luật Việt Nam. Khi bạn đăng nhập, bạn đồng ý với Các điều khoản sử dụng và Thoả thuận về cung cấp và sử dụng Mạng Xã Hội .

Hãy đăng nhập để comment, theo dõi các hồ sơ cá nhân và sử dụng dịch vụ nâng cao khác trên trang Tin Công Nghệ của Thế Giới Di Động

Bạn vui lòng chờ trong giây lát…

Mách bạn cách chụp ảnh thẻ làm Căn cước công dân gắn chip đẹp lung linh, có nhiều điều sẽ làm bạn bất ngờ đấy

Nguyễn Ngọc Huy

17/04/21

1 bình luận

Cach-chup-anh-the-CCCD-dep-nhat

Bạn đang thắc mắc làm thế nào để có ảnh thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip đẹp mà vẫn đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, với nhiều quy định khá nghiêm khắc khiến bạn rất khó có thể tạo ra được bức ảnh đẹp nhất. Đừng lo lắng, ngay bây giờ đây, mình xin chia sẻ với mọi người, đặc biệt là các bạn nữ cách chụp ảnh làm thẻ Căn cước đẹp, lung linh nhé.

Cách chụp ảnh làm thẻ Căn cước đẹp

Pháp luật đã có quy định, cụ thể là Điểm d, khoản 1 Điều 12 Thông tư 07/2016/TT-BCA về ảnh chân dung khi làm thẻ CCCD gắn chip. Dưới đây là những việc nên làm để có ảnh CCCD gắn chip đẹp mà vẫn đúng luật.

Cach-chup-anh-the-CCCD-dep-nhat

Có thể trang điểm nhẹ trước khi chụp

Quy định của pháp luật không cấm các bạn có quyền trang điểm trước khi chụp ảnh thẻ. Tuy nhiên, chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng mà thôi, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa tránh được tình huống ảnh chụp trên thẻ và ngoài đời không giống nhau dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong các thủ tục hành chính.

Cach-chup-anh-the-CCCD-dep-nhat

Kiểu tóc chụp ảnh căn cước

Pháp luật quy định ảnh thẻ phải “rõ mặt, rõ hai tai” nên về cơ bản bạn phải vén tóc ra hai bên (trừ các bạn nam, nữ đã cắt tóc ngắn để lộ rõ 2 tai). Vì vậy hãy thử 1 kiểu tóc phù hợp với kiểu vén tóc ra sau tai từ ở nhà trước khi đến cơ quan chụp ảnh nhé.

Cach-chup-anh-the-CCCD-dep-nhat

Lưu ý: Luật không cấm nhuộm tóc, đeo khuyên tai.. nhưng vẫn phải đảm bảo làm sao trông bạn có tác phong thật nghiêm túc, lịch sự. Công an có quyền từ chối chụp hình khi bạn nhuộm tóc, đeo khuyên tai đến mức không nghiêm túc, lịch sự.

Đối với mắt

Không được đeo kính khi chụp ảnh thẻ nên với những bạn bị cận thị, để có ảnh thẻ với ánh mắt tự tin nhất, khuôn mặt thần thái nhất, hãy đeo kính áp tròng thay cho kính cận bình thường.

Cach-chup-anh-the-CCCD-dep-nhat

Đối với trang phục

Để đảm bảo trang phục đúng quy định là nghiêm túc, lịch sự thì nên mặc sơ mi để tạo độ sáng khi chụp hình. Tất nhiên màu khác không bị cấm. Ngoài ra, khi chụp hình thẻ CCCD các bạn nên cười mỉm một chút vì luật không cấm mà bức ảnh sẽ khiến bạn tươi hơn; đồng thời ngồi thẳng lưng, ưỡn ngực, tạo tư thế thật thoải mái.

Cach-chup-anh-the-CCCD-dep-nhat

Chúc các bạn sẽ có một tấm ảnh thẻ Căn cước công dân vừa ý. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận để được giải đáp nhanh nhất.

Nếu bạn có nhu cầu muốn đổi điện thoại hoặc muốn mua cho ba mẹ một chiếc smartphone để có thể theo dõi tin tức, đọc báo,… thì hãy đến ngay Thế Giới Di Động để sở hữu ngay cho mình những chiếc điện thoại chính hãng. Chọn nút cam bên dưới để tham khảo nhé.

MUA SMARTPHONE CHÍNH HÃNG TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Xem thêm:

Biên tập bởi Phan Phú Trung

Không hài lòng bài viết

51.715 lượt xem

Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc):

Anh
Chị

Rate this post

Viết một bình luận