1️⃣Mâm quả đám hỏi gồm những gì? ® BLOG CƯỚI

Đám cưới là một nghi lễ không thể thiếu trong phong tục cưới hỏi của người Việt. Chính vì vậy mà trong lễ đính hôn của cả nhà trai hay nhà gái đều phải chuẩn bị thật chu đáo. Đặc biệt, bên nhà trai đóng vai trò rất quan trọng trong ngày này vì cần chuẩn bị mâm lễ vật càng cầu kỳ càng tốt. Những quả dâu được nhà gái rước có nghĩa là gả con cho nhà trai. Có ai từng thắc mắc mâm cỗ ăn hỏi gồm những gì và ý nghĩa của chúng không?

Đĩa ăn hỏi gồm những gì?

Tùy theo vùng miền mà số lượng đĩa hoa quả có thể khác nhau. Tuy nhiên, có một số lễ vật luôn có trong lễ đính hôn, đó là mâm quả: trầu cau, bánh cốm, rượu, chè, bánh phu thê, hoa quả và phong bao tiền. Những mâm quả tượng trưng cho lễ vật đủ đầy, mang ý niệm hạnh phúc, đồng thời cũng là lời tri ân của nhà trai đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ cô dâu. Vậy dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu mâm quả gồm những gì, mâm quả thông dụng có mấy loại?

Đĩa câu hỏi 1 là gì

Ảnh: phuonghieudecor

Một số mâm trái cây xưa và nay nhóm hỏi

Mâm quả trầu cau:

“Miếng trầu là đầu câu chuyện”, mâm quả tượng trưng cho tình yêu đôi lứa mặn nồng. Trong đó có 105 quả cau tượng trưng cho câu nói “Trăm năm hạnh phúc”. Mỗi quả cau đều được gắn chữ Hỷ, đặt trên mâm quả đỏ và trang trí nơ đỏ để mang lại may mắn.

Đĩa câu hỏi gồm những gì 2

Ảnh :isingdecor93

Khay trái cây:

Mâm quả trong lễ đính hôn mang ý nghĩa cầu chúc cho tình yêu và cuộc sống hôn nhân của đôi lứa sẽ luôn ngọt ngào, tươi thắm suốt cuộc đời. Từng loại trái cây đã được chọn lọc về độ tươi ngon, được bày biện đẹp mắt trên mâm trái cây.

Đĩa câu hỏi gồm những gì 3

Hình ảnh: dreamfloralart

Bánh gạo / khay bánh gạo:

Khi nói đến mâm quả thì những câu hỏi đặt ra là gì? Bánh cốm là lễ vật không thể thiếu và thường đi theo cặp, có cặp như: bánh cốm tượng trưng cho Âm – bánh phu thê tượng trưng cho Dương. Khát vọng tình yêu, sự chung thủy và sự thủy chung, ngọt ngào của tình yêu. Tráp bánh kem thường được xếp khéo léo theo hình tháp mang ý nghĩa xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững nhất.

Đĩa câu hỏi gồm những gì 4

Ảnh: phanhoangmy81

Khay trà và rượu:

Là lễ vật không thể thiếu trong mọi hình thức truyền thống, trà và rượu tượng trưng cho lời cầu xin của con cháu, ông bà tổ tiên sẽ chứng giám cho đôi trẻ về một đám cưới hạnh phúc. Mâm rượu này do chú rể khiêng vào nhà gái.

Đĩa câu hỏi gồm những gì 5

Ảnh :isingdecor93

Đĩa ăn hỏi gồm những gì? Không thể thiếu gà – xôi – heo quay

  • Xôi gà – xôi gấc: Màu đỏ và độ dẻo của xôi gấc mang ý nghĩa cầu may cho đôi lứa, yêu thương nhau. Đây là lễ vật mang lại may mắn, thịnh vượng theo quan niệm của nhiều người.

  • Heo quay: mang đến tin mừng cho một đôi vợ chồng trẻ sớm có tin vui, tài lộc, thịnh vượng, đầy nhà.

Đĩa câu hỏi gồm những gì 6

Ảnh: mamquacuoi

Mâm xôi tiền đen:

Nhiều người cho rằng tiền đen là tiền thách cưới của nhà gái đối với nhà trai. Nói cách khác, số tiền nhà trai quyên góp để lo lễ cưới, ngụ ý tất cả đã được chuẩn bị chu đáo.

Đĩa câu hỏi gồm những gì 7

Ảnh: charlieinthetree

Những thông tin về đĩa hoa quả trên đây cho chúng ta biết: “Đĩa trái cây là gì?” sau đó Weedding Guu. Ngoài các chàng trai cần chuẩn bị Ngoài ra, mâm cỗ ăn hỏi cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Rate this post

Viết một bình luận