Mách mẹ 7 công dụng TUYỆT VỜI của tắm nước lá ổi

Tắm nước lá ổi có tác dụng gì đặc biệt? TOP 7 công dụng tuyệt vời của nước tắm lá ổi mà nuoctamthaoduoc.vip giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ khiến các bà, các mẹ không chần chừ mà tìm lá ổi tắm ngay cho cả gia đình.

Lá ổi có chứa những hợp chất đặc biệt

Ngay trừ trước khi nền Tây học phát triển thì ông bà xa xưa đã sử dụng các loại lá thuốc nam để áp dụng chữa bệnh vào cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Lá ổi cũng là một trong những loại thuốc nam được áp dụng vào các bài thuốc dân tộc được nhiều người mách nước, truyền tai.

Theo tạp chí khoa học Cancer Letter, trang Medicaldaily đã công bố nghiên cứu về các hợp chất có tác dụng trong lá ổi. Lá ổi có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, chứa axit tannic, quercetin và flavonoids, là một chất diệt khuẩn chống viêm tự nhiên. Ngoài ra lá ổi cũng có chứa nhiều hoạt chất hữu ích như Tanin, Carotenoid, Polyphenol, Vitamin C, B2,…

Lá ổi có nhiều công dụng đặc biệt

Thành phần đặc biệt berbagai có trong chúng có chức năng điều trị một số bệnh như tiểu đường, tiêu chảy, giúp giảm các cholesterol cho cơ thể, cùng với đó là các chất chống oxy hóa và tannin, khi dùng lá ổi hãm với nước sôi thì lá ổi giải phóng các vitamin C và flavonoid mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tắm nước lá ổi cho trẻ sơ sinh là cách mà nhiều bà nhiều mẹ ở nông thôn hay làm. Tuy nhiên các mẹ có thể chưa nắm hết được các công dụng chính xác của lá ổi giúp cho da bé.

Ngừa rôm, trị sảy bằng cách tắm nước lá ổi

Như đã giải thích ở trên, lá ổi có chứa các hợp chất như axit tannic, quercetin và flavonoids. Đây là các hợp chất tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm một cách tự nhiên có khả năng giúp bé giảm bớt ngứa ngáy do rôm sảy. Tác dụng diệt khuẩn trong lá ổi cũng sẽ giúp cho các nốt rôm sảy trên da bé được dịu đi rất nhiều chỉ sau 3 – 5 lần tắm lá.

Kiếm lá ổi ở nông thôn có thể rất dễ dàng với nhiều người nhưng với các mẹ ở thành phố thì đây trở thành việc bất khả thi. Ngoài lá ổi cũng có rất nhiều loại lá có thể chữa rôm sảy giúp mẹ. Mẹ có thể tham khảo thêm bài viết ngay đây để tìm thêm về các loại lá tắm chữa rôm sảy cho bé: Rôm sảy tắm lá gì? TOP 10 loại lá tắm mẹ nên biết

Nước tắm lá ổi chữa viêm da cơ địa

Nhờ công dụng kháng khuẩn và chống viêm nên nước tắm lá ổi cũng có khả năng chữa viêm da cơ địa cả ở người lớn và trẻ nhỏ. Đối với người bị viêm da cơ địa thì nên ngâm trong nước lá ổi từ 15 – 20 phút ở những vùng bị viêm da, đồng thời sử dụng bã lá để massage nhẹ nhàng, tránh các khu vực da bị chà xước, mưng mủ.

Lá ổi có khả năng chữa viêm da cơ địa ở cả người lớn và trẻ em

Để có hiệu quả tốt nhất trong việc tắm lá ổi trị viêm da cơ địa, bạn nên tắm ít nhất trong thời gian từ 4 – 5 ngày và có hiệu quả nhất là khi tắm vào chiều tối hoặc trước khi đi ngủ để có hiệu quả cao.

Trị mụn, vết thâm bằng nước lá ổi

Lá ổi chứa vitamin C có khả năng trị thâm cực tốt, ngoài ra với các hoạt chất kháng khuẩn cũng giúp cho làn da ngừa mụn hiệu quả cao. Trị mụn, vết thâm bằng nước lá ổi thì thay vì đun nấu bạn chỉ cần xay nhuyễn lá ổi tươi (lá ổi non) hoặc giã nát để đắp lên chỗ thâm mụn.

Lưu ý nên chườm lá ít nhất từ 10 – 15 phút sau đó mới rửa với nước sạch. Công dụng trị thâm, ngừa mụn đạt hiệu quả tối ưu khi bạn sử dụng hằng ngày.

Tắm nước lá ổi trị hôi nách

Các hợp chất có lợi trong lá ổi cũng giúp lá ổi có khả năng trị hôi nách. Trị hôi nách bằng lá ổi đặc biệt phát huy công dụng nếu sử dụng cùng chanh.

Chanh thái lát chà xát lên hai bên vùng nách sẽ giúp cho vùng da này không bị thâm đen. Lá ổi rửa sạch, giã nát hoặc chắt nước và bôi lên hai bên nách, để từ 15 – 20 phút. Tùy theo cơ địa mà việc trị hôi nách bằng lá ổi sẽ đạt hiệu quả sau 1 – 2 tuần sử dụng. Các mẹ cũng có thể tắm nước lá ổi sau khi nấu để trị mùi hôi trên cơ thể.

Giúp điều trị vết thương và chống nhiễm trùng

Với các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm có trong lá ổi (đặc biệt là lá ổi non) nên nước lá ổi có khả năng rửa vết thương và chống nhiễm trùng trên da. Đối với các trường hợp bị côn trùng cắn, gây ngứa và xước bạn chỉ cần đun nước lá ổi non thật đặc để rửa vết thương. Lưu ý, sau khi rửa cần sát trùng vết thương thật sạch.

Rửa vết thương để chống nhiễm trùng bằng nước lá ổi đặc

Tắm nước lá ổi có tác dụng gì: ngăn rụng tóc

Rất ít người biết bài thuốc sử dụng lá ổi để ngăn ngừa rụng tóc. Các vitamin có trong lá ổi như vitamin C, B2 giúp phục hồi và bảo vệ các mô trên da đầu, ngăn ngừa tóc rụng, nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc mọc và chắc khỏe hơn. Theo một số nghiên cứu, trong lá ổi có chất lycopene giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, tránh tác động của tia UV và làm tóc bóng mượt hơn.

Lá ổi có khả năng giúp giảm rụng tóc

Các công dụng khác của lá ổi

Ngoài ra nước lá ổi có thể chữa sâu răng, hôi miệng. Trà lá ổi giúp giảm tiêu chảy, tiểu đường hoặc giảm cân…Ai bị sâu răng, hôi miệng thì chỉ cần nhai nát lá ổi non với 1 chút muối, ngậm trong miệng từ 3 – 5 phút cơn đau răng sẽ giảm hơn rất nhiều.
Sử dụng trà ổi để giảm lượng đường trong máu sẽ có tác dụng rất tốt với những người bị tiểu đường. Ngoài ra sử dụng trà ổi thường xuyên cũng cải thiện được chứng mất ngủ và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Lá ổi có rất nhiều công dụng khác nhau từ nước tắm lá ổi, cho đến dùng lá ổi đắp hoặc pha trà…Các bà, các mẹ còn biết lá ổi có những công dụng nào khác không? Chia sẻ ngay dưới bình luận nhé!

Rate this post

Viết một bình luận