Top 5 ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn cho người mới

Kinh doanh nhỏ ít vốn là mô hình phù hợp nhất ở giai đoạn khởi nghiệp, khi số vốn còn ít ỏi, kinh nghiệm chưa có, năng lực và các mối quan hệ gần như ở con số 0. Nói một cách khác, mô hình kinh doanh nhỏ là hình thức kinh doanh không cần quá nhiều vốn, rủi ro thấp nhưng vẫn đem lại lợi nhuận xứng đáng cho chủ đầu tư.  Tuy nhiên, bạn lại chưa biết việc bắt đầu kinh doanh như thế nào? Nếu bạn đang có thắc mắc như vậy, hãy cùng Tahico đi tìm hiểu về 5 ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn ngay bây giờ nhé.

Kinh doanh đồ decor

Đứng ra kinh doanh vừa vừa mang lại thu nhập lại có thể tự mình làm chủ tài chính cá nhân nên rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức này.  Bạn có thể tham khảo, các mặt hàng decor nhỏ nhỏ xinh xinh này không ngốn quá nhiều nguồn vốn của bạn, điều quan trọng nhất là bạn phải biết bắt “trends” để biết món đồ nào đang được các tín đồ “yêu nhà, “nghiện bếp” phát cuồng.

kinh-doanh-it-von-lai-lon

Giá của những sản phẩm này không quá cao nhưng lại độc, lạ, đẹp mắt nên chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng và giúp bạn kiếm được một khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Do kích thước nhỏ nhắn, dễ thương và cá tính nên chắc chắn những món đồ này sẽ đủ sức gây thương nhớ đối với khách hàng.

Kinh doanh đồ công nghệ hot trend

Có lẽ chưa khi nào, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ của các hiện tượng livestream, các tiktoker… đến thế. Vốn ít kinh doanh gì nếu yêu thích đồ công nghệ? Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn nghĩ tới ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn bán dụng cụ phục vụ cho việc livestream, quay video như thiết bị ghi hình, Microphone, giá đỡ điện thoại, dụng cụ hỗ trợ ánh sáng, ốp lưng điện thoại, ốp lưng tai nghe.

Hình thức kinh doanh này ngày một phổ biến và được mọi người chia sẻ với nhau rất nhiều. Bởi khởi nghiệp vốn ít sẽ an toàn hơn, phù hợp với những bạn trẻ thích làm chủ và khám phá khả năng bản thân về đồ công nghệ hot trend.

Kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade có thể là: túi xách, quần áo len tự đan, trang phục tái chế, bánh xà phòng, nến thơm, vòng tay, đồ chơi, áo phông thời trang tự vẽ, mỹ phẩm, tranh treo tường, trang sức phụ kiện, đồ gốm sứ thủy tinh, điêu khắc lọ hoa nghệ thuật, cây phong thủy, tác phẩm tranh biếm họa, đồ nội thất,…

kinh-doanh-do-handmade-online-1

Đồ handmade rất phù hợp với những bạn ít vốn mà muốn khởi nghiệp. Bạn có thể tùy ý lựa chọn kinh doanh online hay truyền thống, nguồn vốn cũng dao động theo. Thường thì kinh doanh online sẽ ít vốn hơn. Các dòng đồ handmade đa dạng về chủng loại, chất liệu, màu sắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn món đồ mình bán và khách hàng của mình.

Kinh doanh thời trang, đồ secondhand

Kinh doanh từ lĩnh vực thời trang luôn là một ý tưởng hot đặc biệt dành cho những ai muốn kinh doanh vốn ít, yêu thích cái đẹp và có gu thẩm mỹ tốt.

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ từ thời trang và làm đẹp hút khách như: dịch vụ order quần áo từ website nước ngoài, tự thiết kế và may bán, kinh doanh đồ secondhand, bán đồ dành riêng cho từng đối tượng (quần áo trẻ em, đồ sinh viên, người cao tuổi, đồ cặp đôi,…), sửa chữa quần áo.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Nếu vẫn băn khoăn xem bán gì không sợ ế thì kinh doanh đồ ăn là lựa chọn không tồi. Hiện nay có rất nhiều xu hướng kinh doanh từ đồ ăn phát triển mạnh mẽ như: order đồ ăn online, bán đồ ăn vặt, xe đẩy đồ ăn, cà phê vỉa hè, cửa hàng sinh tố nước ép, giao đồ ăn tận nơi,…

Bỏ nỗi lo kinh doanh gì với số vốn ít vì chỉ cần có đam mê ẩm thực và chút khiếu nấu ăn. Những mô hình kinh doanh vốn nhỏ với ý tưởng từ bán đồ ăn cần đầu tư vốn ít đơn giản, thậm chí chỉ cần từ bếp ăn gia đình cũng đã có thể kinh doanh.

mách-chị-em-cách-kinh-doanh-nhỏ-nhưng-đem-lại-lãi-lớn

Trên đây là top 5 ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn cho người mới bắt đầu mà Tahico xin chia sẻ với các bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những định hướng kinh doanh ban đầu rõ ràng, từ đó phát triển việc kinh doanh của bạn một cách tốt nhất. Nhờ vào sự bắt đầu từ những ý tưởng kinh doanh nhỏ, bạn sẽ biết được yếu tố nào khiến người dùng quan tâm, sử dụng đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, tạo nền tảng để phát triển sự nghiệp ở bước cao hơn.

Rate this post

Viết một bình luận