SIM vật lý là gì và những điều thú vị về chúng

SIM vật lý là gì và những điều thú vị về chúng


Quà Quà – vào ngày 07/01/2022
2 Bình luận

Thẻ SIM là vật được chúng ta sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết về bản chất thẻ SIM và cách thức hoạt động của chúng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng FPTShop tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

    Giải ngố về thẻ SIM vật lý

    SIM (Subscriber Identity Module) là một chip nhớ nhỏ, di động, lưu trữ thông tin về cá nhân thuê bao điện thoại di động, có khả năng gửi và nhận tin nhắn, tạo lập cuộc gọi và nhận cuộc gọi, truy cập các dịch vụ internet ngay trên điện thoại di động.

    Trên bề mặt thẻ SIM có một dãy chữ số chỉ định mã quốc gia xuất xứ nhà cung cấp dịch vụ hệ thống (chẳng hạn như nhà mạng Viettel hoặc MobiFone) và một ID duy nhất. Bên cạnh đó, thẻ SIM cũng chứa lượng nhỏ bộ nhớ cho phép lưu trữ tới 250 số liên lạc, một số tin nhắn SMS và dịch vụ tính phí khác được cung cấp bởi nhà mạng viễn thông.

    Giải ngố về thẻ SIM vật lý - Fptshop .com.vn

    Nhờ vào khả năng nhỏ gọn và tiện dụng mà chúng dễ dàng lắp sim từ thiết bị này sang thiết bị khác để sử dụng mà không quá bận tâm các bước cài đặt phức tạp. Ở nhiều quốc gia, điện thoại di động được bán ra kèm hợp đồng nhà mạng và chỉ có thể sử dụng SIM chỉ định của nhà mạng đó. 

    Những dạng sim thông dụng mà bạn cần biết

    Giải ngố về thẻ SIM vật lý - Fptshop .com.vn

    Bạn có biết rằng hình dạng thẻ SIM trước đây có kích thước to cỡ bằng thẻ ATM và theo năm tháng, hình dạng SIM ‘tiến hóa’ dần qua các hình dạng Mini-SIM, Macro-SIM, Nano-SIM như ngày nay.

    Hầu hết, các thiết bị smartphone ra mắt gần đây đều sử dụng hai dạng SIM phổ biến là Micro-SIM và Nano-SIM.

    Giải ngố về thẻ SIM vật lý - Fptshop .com.vn

    Mặc dù có sự khác biệt về kích thước, tất cả các thẻ SIM đều chứa các loại số nhận dạng và thông tin giống nhau trên chip. Các thẻ khác nhau có dung lượng bộ nhớ khác nhau, nhưng điều này không liên quan gì đến kích thước vật lý của thẻ. Thẻ SIM thường có thể được chuyển thành Micro-SIM và chuyển thành Nano SIM, nhờ vào phần nhựa bao quanh mà bạn có thể tách ra.

    Các câu hỏi thường gặp

    1. Những gì được lưu trữ trên thẻ SIM?

    Thẻ SIM chứa dữ liệu dành riêng cho người dùng, chẳng hạn như thông tin chủ sở hữu, số điện thoại, danh sách liên hệ và tin nhắn văn bản của người dùng.

    2. Sự khác biệt giữa thẻ SIM và thẻ nhớ SD là gì?

    Trong khi thẻ SIM lưu trữ dữ liệu liên quan đến kết nối di động, thẻ Kỹ thuật số an toàn (SD) lưu trữ thông tin khác, chẳng hạn như ảnh, nhạc và ứng dụng điện thoại di động. Ví dụ: Nếu hình ảnh trong máy của bạn không hiển thị chính xác, thì có thể là do vấn đề thẻ SD chứ không phải vấn đề thẻ SIM.

    3. Thẻ Nano SIM là gì?

    Thẻ Nano SIM về mặt vật lý nhỏ hơn thẻ SIM truyền thống, tuy nhiên công nghệ của Nano SIM giống với công nghệ của thẻ SIM truyền thống. Bạn có thể lắp thẻ Nano SIM vào bất kỳ khe cắm thẻ SIM nào bằng cách gắn bộ điều hợp vào thẻ SIM.

    4. Thẻ SIM trả trước là gì?

    Thẻ SIM trả trước được nạp sẵn một số tiền định sẵn, đóng vai trò là số dư tín dụng với nhà cung cấp dịch vụ. Nhà cung cấp tính phí theo số tiền đó thông qua việc sử dụng đàm thoại, nhắn tin và dữ liệu. Khi số dư bằng 0, nhà cung cấp sẽ ngừng dịch vụ ngay lập tức.

    Trên là những thông tin về SIM vật lý. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc nào, bạn có thể bình luận ngay phía dưới nhé!

    Xem thêm: 

    • Cách kiểm tra thời hạn sử dụng của SIM Viettel để không bao giờ phải bị khóa SIM
    • Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

    Chia sẻ bài viết

    Chủ đề bạn quan tâm

    sim thẻ
    hỏi đáp công nghệ

    © 2007 – 2021 Công Ty Cổ Phần Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT / Địa chỉ: 261 – 263 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí Minh / GPĐKKD số 0311609355 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 08/03/2012. GP số 47/GP-TTĐT do sở TTTT TP HCM cấp ngày 02/07/2018. Điện thoại: (028)73023456. Email: fptshop@fpt.com.vn. Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Trịnh Nhật Linh.

    Đăng Nhập Vào Tài Khoản

    Nhập số điện thoại bạn dùng để
    mua hàng tại FPT Shop

    Xác Thực OTP

    Mã OTP đã được gửi đến
    số điện thoại


    Đổi số điện thoại nhận mã

    Gửi lại thành công mã OTP, mã mới có hiệu lực trong vòng 5 phút.

    Mã xác nhận không chính xác

    Rate this post

    Viết một bình luận