Lễ ăn hỏi nên mặc gì ? | Vatgia Hỏi & Đáp

Sắp đến ngày ăn hỏi nhiều bạn nữ không biết mặc gì cho ngày này. Đây cũng là ngày rất quan trọng, nếu chỉ cần một chút sơ ý cô dâu tương lai dễ để lại ấn tượng không tốt cho bên họ hàng nhà trai.

Muốn có 1 trang phục phù hợp và tôn lên vẻ đẹp của bạn nữ trong ngày nàyCẩm nang Cưới hỏixin đưa ra những lời khuyên sau:

– Đây là một buổi ra mắt quan trọng của bạn với họ hàng nhà trai và chỉ có chú rể mới là người nắm vững nhất “gu” của bên nhà trai là như thế nào. Nhiều bạn nữ đã vô tư bỏ qua ý kiến của đức lang quân tương lai mà không biết rằng đây chính là chiếc chìa khoá để bạn mở ra 1 phong cách phù hợp nhất cho buổi lễ. Bạn hãy sắp xếp thời gian và đưa ra những phương án cho chàng lựa chọn giúp bạn. Chàng không hiểu rõ về xu thế thời trang nhưng ít nhất đưa ra được tiêu chí của một bộ trang phục: Ví như: “Bác trưởng họ nhà chàng là một bộ đội về hưu nên khá khó tính trong chuyện ăn mặc, bác ấy mà cứ thấy con gái mặc “váy váy vó vó” là bác ấy khó chịu lắm…” Hay “Bố anh thích phụ nữ mặc áo dài truyền thống…” Vậy thì bạn không thể diện một chiếc váy “hợp mốt” ngắn chưa quá đầu gối với lưng trần được.

alt
Áo dài truyền thống

Áo dài truyền thống

– Bạn hãy xem hoàn cảnh hai bên gia đình như thế nào để diện trang phục cho phù hợp. Các bạn là đều là gia đình có bố mẹ làm công chức nhà nước và có cuộc sống giản dị thì bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, không cầu kỳ và không quá nổi bật với những chi tiết “mới” và “lạ mắt”, như vậy vô hình chung bạn đã đẩy mình vào một tình thế “xa lạ” với mọi người. Bạn hãy chọn cho mình một bộ áo dài truyền thống với những chi tiết tinh xảo để làm nên nét duyên dáng và lạ mắt.

– Màu sắc cũng là điều rất quan trọng, thường những người bê tráp cho ngày lễ ăn hỏi sẽ mặc đồng phục màu đỏ hoặc màu hồng, và nếu nằm trong trang phục truyền thống thì cô dâu cũng sẽ có 1 chiếc áo dài đồng màu, tuy nhiên sẽ có trang trí khác một chút. Để tạo nên một nét khác biệt và lạ mắt bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc áo dài màu trắng tinh khôi, hay màu vàng rực rỡ nhưng… các cô dâu đặc biệt chú ý những bộ áo dài đó phải có những chi tiết trang trí cầu kỳ và bắt mắt 1 chút ví như: những hạt đá được thêu thủ công một cách tinh tế, hay những hoa văn lấp lánh… Nói chung các cô dâu đừng để bị “chìm” đi trong những bông hoa đỏ rực rỡ của đội ngũ bê tráp.

alt
Cô dâu có thể mặc áo dài khác màu hoặc có họa tiết trang trí so với đội ngũ đỡ tráp

Cô dâu có thể mặc áo dài khác màu hoặc có họa tiết trang trí so với đội ngũ đỡ tráp

– Rất nhiều cô dâu muốn chọn cho mình một chiếc váy nhẹ nhàng và quyến rũ. Có thể bạn sẽ phân vân liệu mình mặc váy có sao không nhỉ? Nhưng bạn yên tâm một chiếc váy duyên dáng sẽ tôn lên được vẻ hiện đại và trẻ trung cho bạn.

alt
Một chiếc váy xinh xắn sẽ tôn thêm vẻ tinh khôi cho cô dâu

Một chiếc váy xinh xắn sẽ tôn thêm vẻ tinh khôi cho cô dâu

Đây cũng là xu hướng của một số bạn trẻ ở thành phố. Bạn nên chọn những chiếc váy nhã màu và đặc biệt là đừng quá hở hang đấy nhé. Chiếc váy nên dài đến đầu gối, trang điểm nhẹ nhàng, kết hợp với kiểu tóc đơn giản, cài vài cành baby trắng hoặc hoa lan trắng sẽ tôn thêm vẻ tinh khôi và đáng yêu cho bạn.

Một số gợi ý khi chọn áo dài

Áo dài ren đem lại nét trẻ trung cho cô dâu, tuy nhiên, không nên chọn loại vải quá mỏng, dễ khiến tạo cái nhìn phản cảm cho những người lớn tuổi.

Chiếc áo dài truyền thống dường như là hình ảnh không thể thiếu trong mỗi đám hỏi. Nếu như ở miền Bắc, đội đỡ tráp thường “trung thành” với kiểu áo dài màu đỏ thì cô dâu có nhiều lựa chọn hơn, từ màu sắc đến kiểu dáng đều đa dạng. Trước đây, các cô dâu thường chọn màu áo đỏ, trùng với đội bê tráp nhưng được điểm thêm các hạt đá lấp lánh, các họa tiết cầu kỳ trên thân hay tà áo, cổ áo, tay áo… để tạo sự khác biệt. Nhưng khoảng hai năm trở lại đây, nhiều cô dâu chọn màu sắc khác biệt hoàn toàn như trắng, vàng, hồng, xanh…

Cô dâu có thể chọn áo dài màu hồng, vàng, xanh… khác biệt hoàn toàn với đội đỡ tráp. Ảnh:’Làm rể Việt Nam anh nhé’.

Chất liệu

Vì trong ngày đám hỏi, cô dâu thường phải di chuyển nhiều và bị nóng nên cần chọn vải áo dài chất liệu mát và thấm mồ hôi. Các chất liệu như ren, gấm, lụa, tơ… đều thích hợp để may áo dài. Khi chọn áo dài, bạn nên chọn loại vải có độ co giãn, độ rủ và mềm mại vì đây là yếu tố quan trọng, quyết định dáng áo thướt tha.

Màu sắc

Các màu thích hợp với đám hỏi là hồng cánh sen, đỏ, hồng phấn, xanh da trời, vàng… Có thể kết hợp áo dài với chiếc quần cùng màu hoặc màu khác biệt hoàn toàn. Ví dụ, áo dài trắng có thể kết hợp cùng quần màu đỏ, hoặc áo màu đỏ mặc cùng quần đen. Nếu áo dài màu trắng, để không bị nhạt nhòa, cô dâu nên thêm các họa tiết cầu kỳ như đính đá, cườm…

Kiểu dáng

Chiếc áo dài ngày càng được cách tân nhiều hơn, do đó, cô dâu cũng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Kiểu cổ truyền thống, cổ tim, cổ thuyền, cổ đắp voan… đều phù hợp với không khí trang nghiêm của đám hỏi. Có thể may áo thành hai tà khác nhau, bên ngoài là lớp tà voan mỏng, thêm chút viền ren ở cổ tay hay cổ áo để cô dâu thêm trẻ trung.

Chọn áo dài tiết kiệm chi phí

– Vải áo dài mua tại các chợ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mua ở cửa hàng lớn.

– Nếu bạn có cơ hội đi du lịch ở các địa danh như Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang… trước đám cưới thì nên tìm đến các chợ lớn trong thành phố, bạn có thể tìm thấy mảnh vải ưng ý để may áo dài. Tại Hội An, bạn có thể may áo dài ngay tại đó với giá rẻ, thời gian hoàn thành chỉ trong một ngày.

Áo dài màu đỏ được nhiều cô dâu chọn mặc trong lễ ăn hỏi. Ảnh:

Áo dài màu đỏ được nhiều cô dâu chọn mặc trong lễ ăn hỏi. Ảnh:Câu chuyện tình yêu.

Khi quyết định mặc áo dài trong lễ ăn hỏi, cô dâu nên chú ý những điều sau:

– Kiểu cổ thuyền hay cổ tim cách điệu có thể tạo nét cá tính cho cô dâu nhưng phải cân nhắc xem có phù hợp với vóc dáng của bạn hay không.

– Không nên chọn loại vải quá mỏng, dễ tạo cái nhìn phản cảm cho những người lớn tuổi.

– Nên đội mấn trong đám hỏi, vừa “ăn gian” thêm chút chiều cao so với chú rể, vừa tạo sự trang trọng và khác biệt so với đội đỡ tráp.

– Khi may áo dài, nên may vừa khít với người nhưng không quá chật, để cô dâu “dễ thở” trong đám hỏi.

– Các kiểu quần áo dài cách điệu như tà dài, quần một ống… dù đẹp nhưng khi đi lại sẽ rất khó khăn, cô dâu nên cân nhắc khi chọn kiểu quần này.

– Khi đi, đứng, ngồi trong suốt lễ ăn hỏi nên ý tứ, chú ý để không bị quan khách hai họ đánh giá.

Rate this post

Viết một bình luận