các bạn ai tả đoạn văn ngắn nói về chim chích bông nhé. bài nào hay mk vote.

Chú chim chích bông đang đậu trên một cành cây mảnh khảnh. Đầu nó nghiêng nghiêng, mắt nó chăm chắm xoi mói nhìn vào các kẽ lá rậm rì dày đặc để không một con sâu tinh quái nào có thể ẩn nấp làm hại cây xanh.

Chim chích bông nhỏ bé xinh xinh. Cái đầu tròn như một cục tơ nhỏ, cái mỏ như hai vỏ trấu chắp lại, cặp mắt mỡ to sáng long lanh và đen như hai hạt đậu. Mình nó thon, lông nó mượt, đuôi dài chổng ngược lên trời trông ngồ ngộ. Đôi chân nhỏ xíu hồng hồng như hai que nhang, đôi cánh gọn gàng lướt nhanh như chớp. Chim thoăn thoắt liên liến nhảy chuyền từ cành này sang cành nọ y một diễn viên xiếc tài ba.

 Chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim.Hai chân chích bông xinh xinh bằng hai chiếc tăm. Thế mà hai cái chân tăm ấy rất nhanh nhẹn, được việc, nhảy cứ liên liến. Hai chiếc cánh nhỏ xíu. Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút. Cặp mỏ tí hon ấy gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt. Nó khéo biết moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ, ốm yếu.Chích bông xinh đẹp chẳng những là bạn của trẻ em mà còn là bạn của bà con nông dân.

 

bài 2:

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim Chích bông. Chích bông có các cánh ngắn và thuôn tròn, đuôi ngắn, chân khỏe, mỏ dài và cong. Đuôi thường dựng đứng, chúng có cặp mắt mỡ to sáng long lanh và đen như hai hạt đậu. Chim thoăn thoắt liên liến nhảy chuyền từ cành này sang cành nọ nhìn rất đẹp. Em rất thích chúng vì chúng làm cho thiên nhiên tươi đẹp hơn. Loài chim này rất có ích. Nhờ chích bông mà những cây chanh, cây quất, cây bưởi, cây vừng lá xanh mởn, trái thật nhiều.

vote cho mk nha

 

Người ta qúy chích bông vì chim vừa xinh vừa có ích. Nhờ chích bông mà những cây chanh, cây vừng lá xanh mởn, trái thật nhiều. Chim chích bông quả là người bạn tốt của những người nông dân

 

Rate this post

Viết một bình luận