Mặt nhỏ nên để tóc gì – Tổng hợp kiểu tóc cho nàng mặt nhỏ

5/5 – (1 bình chọn)

Mọi người thường nghĩ rằng những cô gái có dáng mặt nhỏ sẽ rất dễ dàng để tìm được kiểu tóc ưng ý. Nhưng đúng là “chỉ người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt”, những nàng ấy cũng có nỗi khổ của riêng mình. Các cô gái có mặt nhỏ cũng phải suy nghĩ “Mặt nhỏ nên để tóc gì cho cân đối?”. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu về những kiểu tóc phù hợp với dáng mặt nhỏ nhắn nhé!

Những cô nàng mặt nhỏ cũng rất đau đầu trong việc tìm kiểu tóc phù hợpNhững cô nàng mặt nhỏ cũng rất đau đầu trong việc tìm kiểu tóc phù hợp

Đặc điểm của gương mặt nhỏ

Để biết rõ hơn về dáng mặt này, bạn nên tìm hiểu về những đặc điểm có ở gương mặt nhỏ. Làm như vậy bạn sẽ dễ dàng tôn lên những ưu điểm và khắc phục các khuyết điểm một cách hợp lý.

Dáng mặt nhỏ thường có kích thước “khiêm tốn” ở cả chiều rộng lẫn chiều dài của khuôn mặt. Chính vì vậy, nó sẽ khiến ta cảm thấy gương mặt không được cân đối. Bên cạnh đó, những người có mặt nhỏ còn có phần có má cao và xương quai hàm quá góc cạnh. Điều này khiến cho gương mặt trông không được thanh tú bằng gương mặt trái xoan, cũng chưa đủ đáng yêu như mặt tròn bầu bĩnh.

Do đó, các cô nàng mặt nhỏ cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cho mình một kiểu tóc phù hợp. Họ phải chọn kiểu tóc làm sao để che khuyết điểm hiệu quả nhưng vẫn cân đối với khuôn mặt. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, khuôn mặt nhỏ có một ưu điểm mà ai cũng mong muốn đó là trẻ lâu. Nếu chọn được đúng kiểu tóc, chắc chắn bạn sẽ trông nổi bật hơn rất nhiều.

Mặt tròn nhỏ nên để tóc gì?

Các cô nàng mặt nhỏ hẳn sẽ lo lắng không biết mặt nhỏ nên để tóc gì để xinh đẹp. Dáng mặt nhỏ thường hợp với những kiểu tóc ngắn, ôm vào mặt để giúp nàng trông đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, những kiểu tóc uốn bồng bềnh cũng góp phần giúp gương mặt bạn trông cân đối hơn. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về những kiểu tóc phù hợp với gương mặt nhỏ nhắn nhé!

Tóc dài uốn sóng

Đây là một kiểu tóc vô cùng “dễ tính” vì có thể hợp với rất kiểu dáng mặt khác nhau. Nếu bạn là một cô nàng có mặt nhỏ, để kiểu tóc này giúp che các khuyết điểm rất tốt. Bên cạnh đó, bạn sẽ có một vẻ ngoài vô cùng dịu dàng, đáng yêu và sẽ thu hút được ánh nhìn của mọi người.

Ngoài ra, khi áp dụng uốn sóng thì sẽ tạo được độ phồng và giúp cho gương mặt cân đối và trông bầu bĩnh hơn. Chính vì vậy, kiểu tóc uốn sóng là một đáp án vô cùng hoàn hảo cho thắc mắc “Mặt nhỏ nên để tóc gì?”.

Tuy nhiên, nếu muốn uốn tóc thì bạn nên có biện pháp chăm sóc thật tốt để không khiến tóc bị tổn hại quá nhiều. Nếu không được bảo vệ cẩn thận, tóc của bạn sẽ bị khô, xơ và chẻ ngọn rất tệ.

Kiểu tóc dài kết hợp với uốn sóng nhẹ giúp cho gương mặt của bạn đầy đặn hơnKiểu tóc dài kết hợp với uốn sóng nhẹ giúp cho gương mặt của bạn đầy đặn hơn

Tóc Pixie tỉa kiểu Layer

Có rất nhiều người cho rằng Pixie là kiểu tóc rất khó để vì kén nhiều dáng mặt. Đây là suy nghĩ rất sai lầm vì kiểu tóc Pixie cũng hợp với khá nhiều kiểu mặt khác nhau. Nó còn đặc biệt phù hợp với dáng mặt nhỏ vì có thể giúp bạn tôn lên những ưu điểm vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, khi áp dụng kết hợp với kiểu tỉa Layer, bạn sẽ có vẻ ngoài vô cùng cá tính. Nhưng có một điểm bạn cần phải lưu ý, tóc Pixie là một kiểu khó và cần phải cắt cho hợp với khuôn mặt. Vì vậy, bạn nên đến salon tóc để được hỗ trợ và tư vấn giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý. Hơn nữa, hãy chọn những salon chất lượng và uy tín để có được một kết quả tốt nhất nhé!

Tóc Pixie Layer là kiểu tóc vô cùng phù hợp với những bạn có gương mặt nhỏTóc Pixie Layer là kiểu tóc vô cùng phù hợp với những bạn có gương mặt nhỏ

Tóc tỉa ngang vai

Tóc tỉa ngang vai là một kiểu đơn giản và không hề “kén chọn” các dáng mặt. Đặc biệt, dù đơn giản nhưng nó vẫn sẽ giúp bạn trông thật nổi bật giữa đám đông. Khi bạn để kiểu tóc này, bạn sẽ có ngay một vẻ ngoài rất trẻ trung và năng động.

Bên cạnh đó, nếu muốn tạo thêm điểm nhấn thì bạn có thể kết hợp nhuộm tóc. Đảm bảo bạn sẽ trông thật thu hút và vô cùng tự tin khi đổi sang kiểu tóc tỉa ngang vai này.

Tóc tỉa ngang vai giúp cho bạn có một vẻ ngoài cực kỳ cá tính và năng độngTóc tỉa ngang vai giúp cho bạn có một vẻ ngoài cực kỳ cá tính và năng động

Tóc Layer

Các kiểu tóc Layer có vẻ như rất thích những gương mặt nhỏ vì dù là Layer ngắn hay dài thì đều phù hợp. Ngoài ra, kiểu tóc này thường được tỉa sao cho phù hợp với gương mặt của từng người. Vì vậy đây là kiểu tóc dễ tính nhất và có thể giúp các nàng trở nên thật thu hút.

Đặc biệt, kiểu tóc Layer còn có thể giúp bạn tạo được điểm nhấn nhờ các tầng tóc khác nhau. Bên cạnh đó, nó còn có hỗ trợ che đi khuyết điểm trên gương mặt rất tốt.

Tóc tỉa Layer cũng là một kiểu tóc có độ khó cao giống với kiểu tóc Pixie. Do đó, bạn cũng cần phải đến salon chuyên nghiệp nếu muốn có một kiểu tóc hoàn hảo. Và khi đã có được kết quả như mong muốn, chắc chắn bạn sẽ thật thu hút và nổi bật.

Tóc tỉa Layer là kiểu tóc phù hợp với nàng mặt nhỏ và được nhiều người thíchTóc tỉa Layer là kiểu tóc phù hợp với nàng mặt nhỏ và được nhiều người thích

Sau khi tìm hiểu, hẳn bạn đã biết được đáp án cho câu hỏi “Mặt nhỏ nên để tóc gì?”. Có rất nhiều kiểu tóc hợp với nàng mặt nhỏ nên hãy chọn một kiểu tóc mình yêu thích. Sau đó hãy thử “đổi mới” bản thân để trở nên tự tin hơn trước đám đông nhé!

Bài viết liên quan:

Rate this post

Viết một bình luận