Con trai dễ tìm ngành học và dễ xin việc hơn con gái? | AUM Việt Nam

Trong xã hội hiện nay, chọn được một ngành nghề phù hợp để học làm nền tảng cho sau này dễ xin việc khi ra trường là điều không dễ dàng. Ngày nay có rất nhiều ngành nghề, từ những nghề phải có “chất nghệ sĩ” tới những nghề lấm lem, nặng nhọc. Nhưng tất cả những nghề đó đều được xã hội chấp nhận và tạo thu nhập cho chính họ. Nhiều người thường nghĩ trong việc hướng nghiệp thì hướng nghiệp cho các bạn nam đơn giản hơn vì con trai hoàn toàn có thể tham gia vào bất cứ công việc gì. Còn các bạn nữ luôn bị xem là phái yếu, ngại việc nặng nhưng các bạn lại có riêng những tính cách của con gái: dịu dàng, linh hoạt, dễ mến và thông minh. Vậy có phải con trai thì dễ học và dễ kiếm việc làm hơn con gái hay không? 

Xem thêm: Chọn ngành nào khi tốt nghiệp THPT?

Chúng tôi cũng xin đưa ra vài gợi ý chỉ để tham khảo những ngành, nghề dành cho bạn gái:

Các bạn nên chọn học các ngành hoặc nghề phù hợp với mình, như kế toán, công nghệ thông tin [Con gái có nên học công nghệ thông tin?], thiết kế thời trang, PR marketting, ngân hàng, bưu chính viễn thông, mỏ và địa chất, quản lý môi trường, tâm lý giáo dục, ngoại ngữ (tiếng Anh), quản lý nhân sự, kiến trúc … Dưới đây là 5 nghề có số lượng các bạn nữ đăng ký học nhiều nhất vài năm gần đây:

  • Nghề Sư phạm

Nghề đầu tiên khi nhắc tới con gái chắc chắn là nghề sư phạm. Giáo dục ngày càng được đầu tư, phát triển để có thể rèn luyện những công dân có ích cho đất nước, xã hội. Vai trò của người thầy luôn được xã hội coi trọng. Nhu cầu việc làm trong ngành cũng rất lớn, đặc biệt là giáo viên mầm non đang thiếu nhiều.

Xem thêm: Sinh viên sư phạm lo ngay ngáy nếu bỏ quy định miễn học phí

Nghề giáo viên

  • Nghề Kế toán

Nghề kế toán tuy là khô khan, nặng kiến thức nhưng kế toán lại được rất nhiều bạn nữ lựa chọn vì đơn giản đó là “nghề của con gái” – cẩn thận, chu đáo và chính xác. Thêm đó là cơ hội việc làm lớn cho các bạn khi hầu hết mọi doanh nghiệp cũng cần ít nhất một phòng ban kế toán, thì vấn đề việc làm sẽ không phải là vấn đề lo ngại cho các bạn khi ra trường.

Xem thêm: Top 3 nghề bạn nên học trong tương lai

  • Nghề Y dược

Bản chất của phái nữ vốn cẩn trọng và chu toàn, chăm lo cho sức khỏe của mọi người: lòng nhân hậu, thương người, tính cẩn thận cùng đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ…mà những người trong nghề y phần đông cũng là phái nữ. Có lẽ sẽ là những thách thức lớn nhưng nó đem lại cho người trong nghề niềm hạnh phúc đặc biệt của người thầy thuốc khi công việc mang lại niềm vui sức khỏe và hạnh phúc cho bao người.

  • Nghề hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là người có điều kiện gặp gỡ nhiều người. Nhờ có vai trò của hướng dẫn viên mà du khách có được những giây phút thoải mái và thông qua chuyến đi, hình ảnh điểm đến được du khách biết đến thông qua chuyến đi. Hướng dẫn viên du lịch có vẻ như luôn được phái nữ ưu ái chọn lựa khi mà hầu hết phái nữ đều yêu thích cũng như tiềm năng cho công việc này.

  • Nghề chế biến món ăn

Ngành du lịch ngày càng phát triển trong khi nhân lực vẫn còn thiếu khá nhiều, làm việc trong ngành dịch vụ có rất nhiều việc làm phù hợp với các bạn nữ. Đặc biệt là nghề chế biến món ăn.

Xem thêm: Ngành nào sẽ hot trong tương lai 5-10 năm tới?

2. Chọn học nghành, nghề gì cho nam?

Là Nam giới khỏe mạnh có rất nhiều ngành nghề phù hợp với bản thân. Một số ngành nghề đang hot mà lại dễ kiếm tiền với các bạn Nam hiện nay:

  • Công nghệ thông tin

Hiện nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì ngành Công nghệ thông tin ngày càng có nhu cầu nhân lực lớn. Nhiều tập đoàn, công ty lớn luôn cần lực lượng nhân sự có tay nghề làm việc về nhiều mảng như phần mềm, phần cứng, sản xuất game… Đây sẽ là cơ hội cho các bạn nam muốn theo đuổi nghề công nghệ này.

  • Đầu bếp

Ngành du lịch và khách sạn phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là nhu cầu lớn về nghề đầu bếp. Một đầu bếp có tài có thể làm việc ở nhiều nơi như: trong khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, quán cà phê, bệnh viện, các trường nội trú, các cơ quan, đơn vị… Ngoài ra các đầu bếp hoàn toàn có thể tự mở cửa hàng kinh doanh cho riêng mình

Đầu bếp

  • Sửa chữa

Đây là một nghề triển vọng hiện tại và tương lai ở Việt Nam và có thu nhập tốt, ổn định! Hơn nữa nhờ vào công nghệ cũng như các vật tư sẵn có trên thị trường việc xử lý một chiếc xe hay những ch tiết điện tử nhỏ giờ không còn vấn đề phức tạp và vất vả nữa.

  • Pha chế

Nghề thuộc lĩnh vực lao động phổ thông giờ đây đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ trên con đường lập nghiệp, khi mà quan niệm “đại học không phải là tất cả” trở nên phổ biến. Vì thế mà khu vực tuyển dụng các vị trí cho ngành nghề lao động phổ thông tại thời điểm này lúc nào cũng tấp nập “người vào ra” ở thời điểm hiện tại.

Thật khó để đưa ra một câu trả lời, một lời khuyên chính xác cho tất cả mọi người bởi mỗi người lại có năng lực, khả năng học tập, sở thích và khả năng làm việc, sở tài riêng, hơn thế còn liên quan đến điều kiện sống, môi trường giáo dục, địa phương – vùng miền… Vì vậy, ứng với mỗi người sẽ có một lựa chọn về nghề nghiệp, ngành học nên theo đuổi riêng. Bởi vì trên thực tế nghề nào, ngành gì cũng có thể giúp bạn kiếm ra tiền, thậm chí kiếm được rất nhiều tiền (và nghề nào cũng đều vất vả như nhau – những may mắn từ trên trời rơi xuống đúng là cũng có nhưng bạn nên nghĩ là nó không đến lượt bạn và rồi nó cũng không bền, nhiều bất trắc vì cái gì dễ đều chứa đựng những may rủi).

Để được tư vấn hướng nghiệp chọn ngành nghề phù hợp, bạn có thể liên hệ số Hotline của AUM Việt nam: 094 5353 298, email: contact@aum.edu.vn hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm.

Rate this post

Viết một bình luận