Cách để Giúp đỡ Bạn trai bị Trầm cảm

4

Lắng nghe và trân trọng cảm xúc của chàng. Nếu bạn trai không ngại chia sẻ với bạn về những gì anh ấy đang trải qua, bạn nên biết chàng đã lấy hết can đảm để làm việc này. Hãy giúp anh ấy mở lòng bằng cách trấn an rằng chàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chia sẻ cảm xúc với bạn. Khi anh ấy nói, việc của bạn là chăm chú lắng nghe và gật đầu hoặc phản hồi bằng sự đồng cảm. Sau khi chàng chia sẻ, bạn sẽ tóm tắt những gì anh ấy nói và lặp lại điều đó để chàng biết rằng bạn đã luôn lắng nghe.

  • Ví dụ, bạn có thể nói “Nghe có vẻ như anh đang trong tình trạng lo lắng và chưa thể giải tỏa được. Cảm ơn anh đã tâm sự với em. Em rất buồn khi biết anh phải trải qua chuyện này, nhưng em sẽ làm những gì có thể để giúp đỡ anh”.

Nếu bạn trai không ngại chia sẻ với bạn về những gì anh ấy đang trải qua, bạn nên biết chàng đã lấy hết can đảm để làm việc này. Hãy giúp anh ấy mở lòng bằng cách trấn an rằng chàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chia sẻ cảm xúc với bạn. Khi anh ấy nói, việc của bạn là chăm chú lắng nghe và gật đầu hoặc phản hồi bằng sự đồng cảm. Sau khi chàng chia sẻ, bạn sẽ tóm tắt những gì anh ấy nói và lặp lại điều đó để chàng biết rằng bạn đã luôn lắng nghe.

Rate this post

Viết một bình luận