Chè khúc bạch có nguồn gốc từ đâu – Bí Kíp Hay

Chè khúc bạch có nguồn gốc từ đâu

Chè khúc bạch là món ăn vặt gây sốt từ những năm 2013, cho đến nay sức hút của nó vẫn không hề suy giảm, mặt khác còn được biến tấu đa dạng hơn để phục vụ tới các tín đồ ăn uống. Tuy rất phổ biến nhưng nguồn gốc của nó vẫn còn là một ẩn số, vậy nên hãy cũng bikiphay.net khám phá trong bài viết này nhé!

 

 

Nguồn gốc của chè khúc bạch

Nếu là tín đồ của món chè khúc bạch thì chắc hẳn bạn sẽ muốn biết nguồn gốc tự sự của nó phải không? Chè khúc bạch có nguồn gốc từ Trung Quốc, nó là một món tráng miệng giàu dinh dưỡng gần giống như tàu hủ Hongkong nhưng được làm từ nguyên liệu khác tạo nên mùi vị béo ngậy, đầm đà của phomai. Món chè này có màu sắc hoàn toàn từ nguyên liệu mà có chứ không hề dùng phẩm màu để tạo nên. Tuy nhiên đó là với chè khúc bạch truyền thống, ngày này các miếng khúc bạch đã được biến tấu hấp dẫn hơn với matcha hoặc cacao tạo nên mùi vị và màu sắc khác nhau.

 

Chè khúc bạch cũng giống như các loại chè khác là ăn lạnh, với nước đường trong veo, ngọt mát, có vị thanh mát, những viên khúc bạch dai dai, béo bùi  với vị phô mai cùng với những viên nhãn lồng hay quả vải ngọt lịm, mọng nước, được rắc thêm hạnh nhân nướng vào thơm lừng. Tất cả đã tạo nên một món chè khúc bạch khác biệt so với các món chè truyền thông khác tại Việt Nam. Đặc biệt là mỗi khi hè tới, với cái ngọt thanh mát của chè khúc bạch đã đốn tím không biết bao nhiêu người. Chính vì thế mà hàng loạt quán chè đồng loạt thêm món này vào thực đơn, những tiệm chuyên chè khúc bạch đủ vị cũng thi nhau mọc lên từ Nam ra Bắc phục vụ các tín đồ ăn uống.

Ý nghĩa của chè khúc bạch

Về tên gọi của chè khúc bạch, có thể hiểu như sau: “Khúc” có nghĩa là cắt thành từng khúc, “Bạch” là vì món chè có màu trắng trong của nước chè và các miếng có màu trắng sữa. Trước đây món chè này thường được phục vụ là món tráng miệng của các nhà hàng Trung Hoa với tên gọi ban đầu là “chè đậu hũ hạnh nhân”, chỉ vì nó có các viên khúc bạch màu trắng béo ngậy giống đậu hũ, chứ thực chất chẳng hề có đậu hũ hay nguyên liệu gì làm bằng đậu nành cả.

 

Nguyên liệu làm chè khúc bạch cũng rất đơn giản, gồm có gelatin, sữa tươi nguyên kem và whipping cream (một loại kem béo), đường phèn, hạnh nhân và trái vải hay nhãn đóng hộp. Chè khúc bạch có nguyên liệu làm khá đơn giản, thế nhưng lại là nguyên liệu ngoại nhập nên giá không hề rẻ chút nào. Nếu muốn ăn chè đảm bảo chất lượng thì bạn nên tìm mua nguyên liệu rõ nguồn gốc và làm tại nhà, vì cách làm chè khúc bạch cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha gelatin với nước ấm và khuấy cho tan, nấu sữa với whipping cream cùng với đường phèn và lá nếp. Cuối cùng cho tất cả các hỗn hợp trộn lại trên bếp lửa. Sau đó cho vào tủ lạnh để qua đêm cho món chè đông lại. Đến khi nào cần ăn, bạn chỉ cần cắt thành từng khúc nhỏ rồi thêm một ít nước đường, nước cốt, nhãn lồng hoặc trái vải đóng hộp cùng với một ít hạnh nhân đã được rang và một ít đá viên. Vậy là bạn đã có được món chè khúc bạch “thần thánh” , vừa được trổ tài khéo tay lại vừa có món chè ngon ngọt mát cho gia đình rồi.

Mùa hè tới rồi, còn gì tuyệt vời hơn khi được tụ tập bạn bè cùng trò chuyện và thưởng thức món chè khúc bạch ngon mát này phải không?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

Viết một bình luận