Thuốc mỡ kháng sinh: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng – Bệnh viện Vinmec

Thuốc mỡ kháng sinh Antibiotic Ointment là sản phẩm giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng nhẹ xảy ra khi da có những vết cắt, vết xước hoặc bỏng nhẹ. Bacitracin là hoạt chất có trong Antibiotic Ointment, đây là một thuốc kháng sinh bôi ngoài da hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của một số loại vi khuẩn. Thuốc mỡ kháng sinh chỉ có tác dụng với các nhiễm trùng da do vi khuẩn và hoàn toàn không giúp điều trị bệnh do siêu vi hoặc nấm gây ra.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh bôi ngoài da không cần thiết hoặc lạm dụng bất kỳ kháng sinh nào có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc.

Không sử dụng Antibiotic Ointment trên một vùng da rộng lớn của cơ thể và cho những tình trạng nhiễm trùng da nghiêm trọng. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc mỡ kháng sinh này để điều trị những vết thương nghiêm trọng trên da (như vết thương sâu hoặc thủng, động vật cắn, bỏng nặng) và trong đa số trường hợp bệnh nhân cần nhận được một phương pháp điều trị khác.

Đối với bệnh nhân tự mua và tự điều trị bằng Antibiotic Ointment, điều quan trọng là phải đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì trước khi bắt đầu sử dụng để đảm bảo thuốc phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh.

Rate this post

Viết một bình luận