Kinh nghiệm chọn màu sơn nhà đẹp, sang trọng

Sơn nhà màu gì sang trọng? Kinh nghiệm chọn màu sơn nhà đẹp

Sơn nhà màu gì để vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ vừa hợp với phong thủy là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì tham khảo những gợi ý dưới đây nhé

Vẻ sang trọng của ngôi nhà không chỉ được quyết định bởi thiết kế kiến trúc, mà nó còn được quyết định bởi màu sơn. Vậy nên sơn nhà màu gì sang trọng? Giải đáp cho vấn đề này, nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm chọn màu chuẩn nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nên sơn nhà màu gì sang trọng?

Trả lời cho câu hỏi: nên sơn nhà màu gì sang trọng? Theo người phương Đông, màu sơn nhà cần được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo phù hợp phong thủy và tạo được cảm giác ấm cúng cho gia đình. Còn với người phương Tây, dù không có khái niệm phong thủy nhưng họ vẫn rất coi trọng khi chọn màu sơn nhà. Theo nhiều nghiên cứu cho biết, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của con người khi nghỉ ngơi. Hơn nữa, nó cũng giúp tăng độ tập trung, năng suất khi làm việc của con người.

Sơn phòng khách màu trắng

Màu sơn tường không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy

Như vậy, việc sơn nhà màu gì sang trọng và bắt mắt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bao gồm: phong cách, kiểu dáng ngôi nhà, màu sắc của đồ nội thất, đồ trang trí trong nhà. Nhìn chung, việc chọn mẫu sơn nhà không phải là việc đơn giản nó đòi hỏi một chút gu thẩm mỹ, sự hiểu biết về phong thủy và kinh nghiệm lâu năm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn đơn giản theo sở thích của mình, bởi việc mình thích và cảm thấy thoải mái bao giờ cũng là điều quan trọng hơn tất cả mọi thứ.

Kinh nghiệm chọn màu sơn nhà sang trọng chuẩn nhất

Tips chọn màu sơn nhà sang trọng bạn có thể tham khảo để lựa chọn hiện nay:

2.1 Chọn sơn nhà theo mệnh

Chọn màu sơn nhà hợp mệnh sẽ giúp công việc được suôn sẻ, đem đến nhiều tài lộc hơn cho gia chủ và người thân trong gia đình. Theo Ngũ Hành, mỗi mệnh đều sẽ có những màu phù hợp nhất định giúp đem lại may mắn. Cụ thể:

Sơn phòng khách

Người mệnh Kim hợp với màu trắng, xám

– Người mệnh Kim: Hợp với những màu như vàng, trắng, xám, bạc, nâu, cam… và kỵ những màu thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ…

– Người mệnh Mộc nên chọn màu thuộc tông xanh lá, xanh da trời, xanh biển và nên tránh những màu thuộc hành Kim như màu thuộc tông xám, trắng, vàng…

Phòng khách sơn màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây hợp với người mệnh Mộc

– Người mệnh Thủy lựa chọn tông xanh da trời, xanh biển hoặc tông xám, trắng, vàng cũng khá tốt. Nhưng nên tránh những mẫu sơn nhà màu đen, cam, nâu đất…

– Người mệnh Hỏa màu sắc đem lại may mắn thường là màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím… hoặc màu tông xanh lá thuộc hành Mộc. Những màu mà người mệnh Hỏa nên tránh là màu thuộc hành Thủy như xanh da trời, xanh biển…

– Người mệnh Thổ nên chọn màu sơn nhà nằm trong tông nâu, đỏ, hồng hoặc tím. Những màu sơn nhà mà bạn nên tránh đó là những màu thuộc tông xanh lá.

2.2 Chọn màu sơn nhà theo phòng

Tùy từng không gian phòng mà bạn lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp. Chẳng hạn như:

Sơn phòng khách màu cam

Phòng khách sơn màu cam mang lại cảm giác ấm áp

– Phòng khách: Để tạo sự hài hòa, ấm áp, cùng cảm giác thư thái, gần gũi bạn nên chọn màu sắc trang trí phòng khách là những tone màu nhạt, nhã nhặn và kích thích thị giác như trắng bạc, xanh ghi, vàng hồng, vàng kem, xanh ánh vàng…

Phòng ngủ sơn tường màu đỏ

Phòng ngủ là nơi để bạn thỏa sức thể hiện cá tính của bản thân

– Phòng ngủ: Không gian này cần sự riêng tư nên màu sơn chọn sẽ  thiên về sở thích cá nhân hơn. Bạn nên sơn những sắc màu mang lại cho mình sự thoải mái, an bình và dễ ngủ, có thể ngủ sâu và ngon giấc hơn như nâu, vàng nâu, trắng ngà…

Chọn màu sơn cho phòng bếp

Gam màu pastel tạo nên một căn bếp hiện đại và hài hòa

– Khu vực bếp: Đây là nơi sum họp của cả gia đình trong mỗi bữa cơm nên chọn màu tối giúp để tạo cảm giác nhà bếp luôn trong tình trạng sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nên chọn màu sơn tường bếp phù hợp với tone màu của các đồ nội thất hoặc thuộc các gam màu nóng để tạo cảm giác ấm cúng hơn.

2.3 Chọn mẫu nhà sơn sang trọng theo xu hướng

Ngoài những cách chọn màu sơn nhà ở trên, bạn cũng có thể chọn sơn nhà theo xu hướng. Dưới đây là một số gam màu được lựa chọn phổ biến:

– Màu trắng: Tạo cảm giác tinh tế, thanh lịch, giúp không gian căn nhà trở nên rộng và thoáng hơn.

– Màu trắng ngà: Phù hợp với phong cách cổ điển hoặc vintage, tạo cảm giác thoáng đãng nhưng ấm áp.

– Vàng ánh kim: Màu này có sức hút lớn, khá sang trọng thường được kết hợp với màu trắng tạo nên không gian xa hoa, đẳng cấp cho gia chủ.

Phòng khách được sơn tường màu xám

Những gam màu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn

– Xám be:Giúp tạo cảm giác yên tĩnh, thoải mái mà không quá u ám cho căn nhà.

– Đỏ gạch:Tạo cảm giác ấm áp, dễ phối hợp với nhiều loại nội thất khác nhau.

– Nâu đất, nâu kem: Gam màu này đem đến vẻ đẹp ấm cúng, cổ điển nhưng cũng không kém phần mới mẻ cho không gian của bạn.

– Hệ màu pastel: Đây là gam màu được sử dụng phổ biến hiện nay, với đặc điểm là dịu nhẹ, ngọt ngào tạo cảm giác dễ thương nhưng vẫn thanh lịch.

Qua nội dung chia sẻ sơn nhà màu gì sang trọng? Cùng một số kinh nghiệm chọn màu sơn chuẩn nhất trên đây. Mong rằng, quý khách hàng có thể chọn được cho ngôi nhà của mình màu sơn ưng ý vừa mang đến sự sang trọng, vừa tạo sự thoải mái, rất đáng sống.

Kinh nghiệm chọn màu sơn nhà đẹp, sang trọng

4.8

|

23

bình chọn

Rate this post

Viết một bình luận