Cách Chế Biến Sá Sùng Khô Đơn Giản Nhất

Cách chế biến sá sùng khô như thế nào để phát huy hết độ ngon ngọt của loài hải sản này? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi đến với Hải Sản Xanh. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu hỏi nhé!

Cách chế biến sá sùng khô đơn giản nhấtCách chế biến sá sùng khô đơn giản nhất

Sá sùng hay còn được gọi là “Mồi”, đây được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển Quảng Ninh. Với vị ngon ngọt khó cưỡng và những công dụng bồi bổ sức khỏe thần kỳ làm cho chúng vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. Để mua được 1kg sá sùng khô người ta phải bỏ ra số tiền lên đến hàng triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu mua mà lại không biết cách chế biến sá sùng khô như thế nào cho ngon thì thật là tội lỗi. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một vài cách chế biến sá sùng khô thơm ngon, đơn giản cho cả gia đình mình thưởng thức.

Chế biến sá sùng khô rang

Nguyên liệu chính để làm món sá sùng khô rang này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị sá sùng khô, dầu ăn và muối. Và bắt tay vào làm thôi.

+ Trước tiên, sá sùng khô bạn đem vặt hết vòi có chứa sạn sau đó cho lên chảo nóng đều cho đến khi sá sùng chuyển thành màu vàng, sau đó trút ra rổ và xát cho những hạt cát còn bám lại rơi ra.

+ Bạn tiếp tục cho lên bếp rang nhỏ một lần nữa. Nếu muốn cho sá sùng được phồng và giòn thì bạn chỉ cần cho thêm một ít dầu ăn rồi đảo qua đảo lại cho đến khi Sá Sùng ngả màu vàng cánh gián là được.

cách chế biến sá sùng khô rangCách chế biến sá sùng khô rang

+ Sá sùng vừa giòn, vừa ngọt, lại hơi dai dai. Ăn sá sùng rang mà kết hợp cùng với một cốc bia thì tuyệt cú mèo. Nếu bạn không ăn hết, có thể bảo quản sá sùng trong túi kín buộc chặt để nó không bị hà hơi, làm vậy có thể giúp sá sùng giữ được độ giòn và để được trong vài ngày. Sá sùng khô rang có thể chấm muối hoặc vắt chanh cũng cực kỳ tuyệt vời các bạn nhé. Đây cũng là món ăn rất hợp gu dành cho các đấng mày râu đấy nhé.

Chế biến sá sùng khô nấu phở

Vốn dĩ, sá sùng nổi tiếng là mì chính đại dương bởi khi nấu nước dùng, bạn chỉ cần cho vài con sá sùng khô đã được làm sạch vào nồi nước, sẽ làm cho nồi nước có hương vị ngon ngọt mà không một loại mì chính hay hạt nêm nào có thể sánh kịp. Có lẽ bởi vì vậy mà người ta thường dùng nó làm gia vị nấu phở.

phở sá sùngPhở sá sùng

Cách chế biến sá sùng khô cũng cực kỳ đơn giản:

Bạn chỉ cần rang sá sùng khô lên và cho chúng vào túi để giũ sạch phần cháy sau đó cho vào nồi nước dùng đang sôi để làm để làm nồi nước trở nên ngọt và đậm đà hơn, trong hơn và hấp dẫn hơn. Chỉ tầm 4 – 5 con sá sùng cho vào nồi nước phở cũng bằng cả một túi mì chính, bột nêm. Nói vậy đủ để biết sá sùng thơm ngon đến mức độ nào.

Đây là hai cách chế biến sá sùng khô đơn giản và ngon nhất, các bạn có thể tham khảo và nấu cho gia đình mình ăn nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Có thể bạn quan tâm: Tác dụng của sá sùng

Rate this post

Viết một bình luận