Công thức sử dụng bột nếp làm bánh trôi – [Vào bếp cùng bạn]

Bột nếp làm bánh trôi là nguyên liệu chính để làm nên món bánh này. Bánh trôi là món bánh truyền thống được nhiều người ưa thích, đặc biệt là vào mỗi dịp rằm tháng 8. Dưới đây là công thức làm bánh trôi bằng bột nếp vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Công thức sử dụng bột nếp làm bánh trôi

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

– Bột nếp Đức Thịnh

– Đậu xanh đã được lọc vỏ

– Cùi dừa nạo và nước cốt dừa

– Đường trắng và đường phên

– Gừng và lạc rang

Cách làm bánh trôi bằng bột nếp Đức Thịnh

Bước 1: Nhào bột nếp

Cho bột nếp làm bánh trôi vào một bát to rồi đổ nước lọc từ từ vào để trộn đều. Dùng tay nhào bột thật mạnh và kỹ. Bước này vô cùng quan trọng và tốn nhiều công sức. Bởi, nếu bạn nhào bột đều và kỹ, mạnh tay sẽ giúp cho bột được dẻo và mịn hơn rất nhiều. Khi ăn bánh sẽ dẻo, mềm và ngon hơn.

bột nếp làm bánh trôi

Sau khi nhào bột nếp bánh trôi xong, bột đã quyện thành một khối khối bột mịn không bị dính là đã đạt chuẩn. Lúc này, bạn lấy màng bọc thực phẩm để bọc kín bột lại, giúp bột không bị khô và giúp cho bột được ngấm đẫy nước.

Bước 2: Làm nhân bánh

Trong thời gian đợi ủ bột bạn sẽ thực hiện làm nhân. Tùy sở thích của từng người mà làm nhân khác nhau. Ở đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm nhân đậu xanh, ngoài ra bạn cũng có thể thay bằng nhân socola, đậu đỏ, khoai môn hoặc đường phên,…

làm bột nếp bánh trôi

Trước khi hấp đậu xanh, bạn phải đem ngâm trong khoảng thời gian 3 – 4 tiếng đồng hồ. Sau khi hấp xong thì tán thật nhuyễn hoặc bạn cũng có thể cho vào máy xay sinh tố để xay thật nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho phần đậu này lên bếp để sên cùng với đường cho vừa ăn và cùi dừa đã nạo nhỏ. Khi thấy hỗn hợp trở nên đặc sệt thì tắt bếp. Sau đó lấy tay để viên tròn bột lại thành từng viên nhỏ.

Bước 3: Nặn bánh

Khi bột đã ủ xong bạn chia chúng ra thành từng viên nhỏ vừa ăn, rồi ấn dẹt để cho nhân đậu xanh vào giữa. Gấp kín các mép bánh lại và ve thật tròn.

Bước 4: Nấu bánh

Bắc lên bếp một nồi nước, đun cho nước sôi thì thả bánh đã nặn vào để luộc bánh. Khi nào bánh nổi lên và thấy vỏ bánh chuyển sang màu trắng trong thì lúc đó bánh đã chín. Bạn vớt bánh ra rồi thả vào trong bát nước đun sôi để nguội để giúp bánh se lại.

Sau khi đã luộc bánh xong, bạn dùng nước luộc bánh để làm nước chan bánh. Đường phên đem thái nhỏ cùng với gừng đã đập dập rồi bỏ vào trong nồi nước luộc bánh. Quấy thật đều để đường tan hết, nồi nước sôi lại bạn có thể tắt bếp.

Khi ăn, bạn chỉ cần xếp bánh trôi vào bát rồi chan nước và tưới nước cốt dừa cùng với một ít lạc rang đã giã dập và cùi dừa nạo nhỏ lên trên. Vậy là bạn đã có bát bánh trôi nóng hổi để mời cả nhà thưởng thức rồi đấy.

Bột nếp làm bánh trôi của thương hiệu Bột thực phẩm Đức Thịnh sẽ giúp các bà nội trợ bận rộn làm bánh nhanh hơn. Bỏ qua công đoạn ngâm gạo nếp qua đêm, sau đó đem xay rồi lại phải lọc bột và đợi cho bột róc nước mới có bột làm bánh thì nay đã có bột bếp làm bánh trôi sẵn của Nhà máy Bột thực phầm Đức Thịnh. Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh trôi của mình nhé!

Rate this post

Viết một bình luận