Kem Sudocrem có trị chàm sữa không và thông tin cần biết

Sudocrem là một dạng kem chứa kẽm oxit thường được dùng để điều trị hăm tã, bỏng da nhẹ, bệnh chàm, các vết nứt nhỏ trên da hoặc dùng để ngăn ngừa cách triệu chứng dị ứng. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ bị chàm sữa, có thể dùng kem Sudocrem được không là một vấn đề khiến nhiều mẹ thắc mắc.

kem Sudocremkem Sudocrem

  • Tên biệt dược: Sudocrem
  • Hoạt chất chính: Kẽm oxit
  • Phân loại sản phẩm: Nhóm thuốc thoa ngoài da, làm mềm, làm sạch và bảo vệ da

Kem Sudocrem có trị chàm sữa không?

Sudocrem là kem chứa kẽm oxit thường được dùng để điều trị hăm tã, các vết bỏng nhẹ, nứt da hoặc các vấn đề dị ứng da không quá nghiêm trọng. Nhờ vào các đặc điểm bảo vệ da và sát khuẩn của kẽm oxit mà nhiều phụ huynh sử dụng kem để điều trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi liệu kem Sudocrem có trị chàm sữa không? Nếu sử dụng cho trẻ có gây tác dụng phụ hoặc các biến chứng không mong muốn nào hay không?

Như đã nói trên, kem Sudocrem chứa các thành phần hỗ trợ điều trị và hạn chế triệu chứng của một số bệnh viêm da, bao gồm bệnh chàm sữa ở trẻ em. Bên cạnh đó, kem còn cung cấp độ ẩm cho da giúp cải thiện tình trạng da khô và hạn chế nguy cơ tái phát.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng kem Sudocrem để điều trị chàm sữa hoặc bất vấn đề viêm da nào khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Thông tin cần biết về kem Sudocrem

Kem Sudocrem là sản phẩm có xuất xứ từ Bắc Ireland và được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam kem có giá là 115.000 đồng một lọ 60 gram, tuy nhiên giá bán có thể khác nhau tại các địa điểm phân phối khác nhau.

1. Thành phần

Công thức của kem Sudocrem được công bố lần đầu vào năm 1931 và không thay đổi cho đến hiện tại. Thành phần chính bao gồm:

  • Kẽm oxit làm giảm phản ứng kích ứng của các mô tế bào ở bề mặt da.
  • Tá dược bao gồm: Benzyl cinnamate, Lanolin, Butylated Hydroxyanisol, propylene glycol, Benzoate,…

công dụng kem Sudocrem trong trị bệnh chàm sữacông dụng kem Sudocrem trong trị bệnh chàm sữa

2. Chỉ định

Sudocrem là sản phẩm hiệu quả để chăm sóc da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Kem thường được chỉ định cho các trường hợp sau:

  • Vết hăm da do tã lót
  • Vết nứt hoặc trầy xước nhỏ trên da
  • Bỏng nhẹ
  • Lở loét do nằm nhiều
  • Mụn, mẩn đỏ
  • Bệnh chàm (bao gồm chàm sữa ở trẻ em)

Một số công dụng và chỉ định khác của kem có thể không được đề cập đầy đủ trong bài viết này. Do đó, người sử dụng vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc nhân viên y tế có chuyên môn nếu cần sử dụng thuốc với mục đích khác.

3. Chống chỉ định

Không dùng kem cho người mẫn cảm với kẽm oxit hoặc bất cứ thành phần nào của sản phẩm. Ngoài ra, không được sử dụng thuốc cho những vết thương có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn.

4. Cách dùng – Liều lượng

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc sử dụng kem theo chỉ định của bác sĩ. Thông tin về cách dùng và liều lượng trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên của người có chuyên môn.

Cách dùng:

  • Vệ sinh tay và vùng da bệnh sạch sẽ, lau khô bằng khăn mềm.
  • Cho một lượng kem vừa đủ vào đầu ngón tay. Sau đó nhẹ nhàng thoa lên vùng da bệnh của bé theo đường tròn. Massage nhẹ nhàng để kem dễ thẩm thấu vào da. Bạn cần massage cho đến khi kem tan hoàn toàn và chỉ đóng một lớp mờ trên da.
  • Vệ sinh tay sau khi thoa thuốc.
  • Không được để thuốc chạm vào miệng, mắt, mũi. Nếu điều này xảy ra, hãy vệ sinh da bằng nước sạch ngay lập tức.

Cách dùng kem SudocremCách dùng kem Sudocrem

Liều lượng:

Có thể thoa kem nhiều lần mỗi ngày, nhất là đối với các bé bị chàm sữa ở mông, bẹn. Cha mẹ hoặc người chăm sóc cũng có thể thoa kem vào các nếp gấp của da để phòng ngừa bệnh.

5. Tác dụng phụ

Mặc dù rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên kem Sudocrem có thể gây ra một số tác dụng phụ bao gồm:

  • Gây ra các phản ứng dị ứng thuốc như khó thở, phù mạch, cứng lưỡi và đau họng.
  • Nổi mề đay mẩn ngứa tại vùng tiếp xúc hoặc lan ra các bộ phận lân cận.

Đây không phải là thông tin đầy đủ về tác dụng phụ của Sudocrem. Do đó hãy chủ động thông báo cho bác sĩ biết nếu trẻ có những biểu hiện khác lạ khi sử dụng thuốc.

6. Bảo quản thuốc

Bảo quản Sudocrem ở nơi có nhiệt độ phòng (25 – 30 độ C), độ ẩm dưới 70% và tránh ánh sáng trực tiếp. Lưu trữ thuốc ở nơi cao ráo tránh xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Sản phẩm hết hạn sử dụng hoặc không không có nhu cầu sử dụng nên được xử lý theo quy định. Không bỏ thuốc vào bồn cầu, cống thoát nước.

Một số lưu ý khi sử dụng kem Sudocrem

Tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa trước khi sử dụng kem Sudocrem điều trị chàm sữa cho bé. Nên thông báo cho bác sĩ nếu:

  • Trẻ bị dị ứng với dầu gan cá, Dimethicone, Lanolin, Paraben, sáp ong hoặc dầu khoáng.
  • Có tiền sử dị ứng thực phẩm, hóa chất hoặc với bất cứ tác nhân nào khác.
  • Có các vấn đề sức khỏe khác.

Để việc điều trị chàm sữa đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc sử dụng kem Sudocrem cha mẹ cần xây dựng cho trẻ chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Nếu bé đã ăn dặm, hãy bổ sung nhiều rau củ, vitamin để tăng sức sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Việc sử dụng kem Sudocrem điều trị chàm sữa cần được thực hiện theo hướng dẫn và chỉ định bác sĩ hoặc nhân viên y tế có chuyên môn. Kem Sudocrem cũng không điều trị nhiễm trùng hoặc nhiễm nấm. Do đó, hãy thông báo cho bác sĩ nếu trẻ có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc nhiễm nấm.

Rate this post

Viết một bình luận