Thuốc trị hăm da Sudocrem: công dụng, cách dùng và giá bán

Sudocrem là thuốc da liễu dùng để trị hăm tã, viêm da, mẩn ngứa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm được rất nhiều mẹ Việt tin dùng bởi hiệu quả cao và an toàn với làn da mỏng manh của bé.

Trẻ nhỏ thường phải mặc tã, bỉm nhiều giờ trong ngày nên khó tránh khỏi làn da bí bách, cùng với mồ hôi và vi khuẩn dễ khiến trẻ bị hăm tã gây ngứa ngáy, khó chịu. Con quấy khóc và cũng chẳng chịu nằm yên, ăn uống không ngon miệng,…Để trị hăm tã cho bé, nhiều mẹ đã tìm đến Sudocrem. Vậy Sudocrem là thuốc gì? Công dụng như thế nào, có hiệu quả không? 

Sudocrem là thuốc gì?

Sudocrem (Sudocrem Healing Cream) là một loại kem bôi ngoài da, thuộc nhóm thuốc da liễu dùng để trị hăm tã và cải thiện các vấn đề trên da em bé như mẩn đỏ, ngứa ngáy,…đồng thời dưỡng ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da cho làn da bé khỏe mạnh. 

Kem bôi da Sudocrem được sản xuất bởi SudoCrem – hãng dược phẩm uy tín của Anh. Kem Sudocrem được tin tưởng và sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, đặc biệt là với những gia đình đang chăm con nhỏ. Ngoài ra, kem Sudocrem cũng có thể sử dụng cho cả người lớn và người cao tuổi muốn cải thiện các vấn đề ngoài da như vết trầy xước, côn trùng cắn,..

Thành phần thuốc Sudocrem

Kem trị hăm da Sudocrem chứa các thành phần gồm:

+ Zinc Oxide (kẽm oxit): giảm tổn thương trên da, đồng thời cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da

+ Benzyl Benzoate và Benzyl Cinnamate: chiết xuất từ nhựa của cây balsam, thành phần có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm.

+ Benzyl Alcohol: thành phần hoạt động như một chất gây tê, hỗ trợ giảm đau sưng tấy, nhiễm trùng cho các vết mụn trứng cá sưng to mẩn đỏ.

+ Lanolin và Butylated Hydroxyanisol: làm dịu da, giảm ngứa ngáy

Công dụng của thuốc Sudocrem

– Thuốc trị hăm da Sudocrem làm mềm da, làm lành tổn thương trên da

– Làm dịu da, dưỡng ẩm da, ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc 

– Điều trị hăm tã, rôm sảy, mẩn đỏ, trầy xước và các vết côn trùng cắn, tránh không cho vết thương loang rộng và tấy đỏ.

– Điều trị bỏng nhẹ hay cháy nắng ở cả trẻ em và người lớn

– Cải thiện tình trạng chàm da, viêm da cơ địa, kích ứng da do nằm lâu

– Giảm đau cho người mắc bệnh trĩ 

– Có khả năng cải thiện mụn nhờ thành phần kháng khuẩn, kiềm dầu, tác dụng hiệu quả với các vết mụn trên da.

Thuốc Sudocrem có trị rôm sảy và chàm sữa được không?

Ngoài hăm tã thì rôm sảy và chàm sữa cũng là vấn đề da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ, không chỉ gây tổn thương da, nóng rát, ngứa ngáy mà còn khiến trẻ quấy khóc, khó ngủ, chán ăn,…Vì vậy phụ huynh cần sớm khắc phục để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ.

Thuốc Sudocrem chứa thành phần chính là Zinc Oxide và Lanolin có khả năng kháng khuẩn, dưỡng ẩm, làm dịu da, tái tạo tế bào hư tổn và giúp các tổn thương trên da nhanh lành. Do đó có thể dùng để điều trị chàm sữa, rôm sảy ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng ở mức độ nhẹ đến trung bình. Trường hợp tổn thương da nặng nề ba mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám chữa kịp thời.

Ưu điểm của thuốc trị hăm da Sudocrem

– Thuốc trị hăm da Sudocrem có dạng cream, không thấm nước, khi sử dụng tạo thành một lớp màng chắn hữu hiệu bảo vệ da không tiếp xúc với nước tiểu, đặc biệt là với những bé đang mặc bỉm, tã 

– Các chất xúc tác và thành phần trong kem sẽ làm dịu da, làm lành các vết thương trên da hiệu quả

– Thuốc trị hăm da Sudocrem còn chứa các hoạt chất kháng khuẩn, bảo vệ làn da của bé

– Tăng cường hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và hạn chế tối đa các vấn đề da liễu

Trường hợp nào nên – không nên sử dụng thuốc Sudocrem

Trường hợp nên sử dụng thuốc Sudocrem

Sudocrem là thuốc da liễu, kem bôi ngoài da được sử dụng để điều trị trong các trường hợp:

– Hăm da do mặc tã, bỉm thường xuyên

– Chàm sữa, rôm sảy ở trẻ em

– Bỏng nhẹ, bỏng xe hoặc cháy nắng

– Vết trầy xước, vết côn trùng cắn

– Mẩn đỏ, kích ứng da

– Điều trị một số bệnh da liễu đặc trưng bởi tình trạng khô, bong tróc và ngứa ngáy

Trường hợp không nên sử dụng thuốc Sudocrem

Thuốc trị hăm da Sudocrem chống chỉ định với những đối tượng mẫn cảm với kẽm oxit hay bất cứ thành phần nào trong sản phẩm. Ngoài ra, tuyệt đối không được thoa kem lên những tổn thương đã có dấu hiệu bị nhiễm trùng.

Trường hợp thận trọng

Với những trường hợp dưới đây cần thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ/chuyên gia trước khi sử dụng thuốc Sudocrem:

– Phụ nữ mang thai và đang cho con bú

– Người bị dị ứng với dimethicone, lanolin, paraben, dầu khoáng hoặc sáp

– Người bị dị ứng bất kỳ thực phẩm nào

Hướng dẫn sử dụng thuốc Sudocrem 

Cách sử dụng thuốc Sudocrem đúng nhất

Cách sử dụng thuốc Sudocrem chữa hăm

Thoa một lớp mỏng thuốc Sudocrem bao phủ vùng da bị hăm tã. Thuốc Sudocrem sẽ tạo một lớp màng chắn bảo vệ da, tránh tiếp xúc với nước tiểu và vi khuẩn đồng thời phục hồi làn da mềm mịn cho bé.

Cách sử dụng thuốc Sudocrem chữa muỗi đốt, côn trùng cắn

Thoa kem Sudocrem lên vết đau do côn trùng cắn, thuốc sẽ làm vết cắn không bị sưng, ngứa và giảm đau cho bé tức thì.

Cách sử dụng thuốc Sudocrem chữa bỏng, cháy nắng ở trẻ em và người lớn

Thoa thuốc Sudocrem lên vết cháy nắng hoặc vết bỏng, lưu ý không thoa lên vết bỏng chưa liền da hoặc có dấu hiệu lở loét. Thuốc Sudocrem có tác dụng làm mát, làm dịu vết bỏng đồng thời giúp tái tạo làn da mới nhanh hơn

Với các trường hợp chữa vết trầy xước hoặc vết thương trên bề mặt da, giảm đau cho người bệnh trĩ chỉ cần thoa kem lên da, sau vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Sudocrem

– Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bôi thuốc, dùng khăn mềm thấm khô nước, tránh mạnh tay khiến vùng da của bé bị tổn thương

– Không bôi lên chỗ da bị thương nặng, đã bị xước da

– Không bôi lên những vùng da nhạy cảm gần mắt, mũi, miệng. rường hợp thuốc dính vào mắt, mũi, miệng, phải nhanh chóng rửa sách ngay với nước sau đó dùng nước muối sinh lý để sát trùng

– Không bôi lên vết thương hở

– Chỉ thoa một lượng kem vừa đủ, lấy một lượng thuốc vào đầu ngón tay sau đó thoa nhẹ nhàng vào vết thương, những vùng da cần điều trị, tránh thoa nhiều gây lãng phí và khiến da bí bách, nhờn dính

– Đối với trẻ em bị hăm tã thì nên thoa thuốc sau khi thay tã, vào những vùng da mang tã như mông, đùi, hay những nếp kẽ dễ bị hăm như cổ, khuỷu tay, khuỷu chân

– Nếu dùng kem Sudocrem điều trị các bệnh da liễu, nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc da, mặc quần áo thông thoáng, tránh chà xát mạnh lên da

– Tránh sử dụng kem Sudocrem đồng thời với các sản phẩm khác tại cùng một vùng da

– Kiểm tra hạn dùng và kết cấu kem bôi trước khi dùng. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm hết hạn hoặc có dấu hiệu hư hỏng

Bảo quản thuốc Sudocrem

– Bảo quản thuốc tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và để thuốc tại những nơi ẩm ướt

– Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là từ 15 – 30 ºC

– Để xa tầm tay trẻ em

Tác dụng phụ của thuốc Sudocrem

Thuốc Sudocrem có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn khi sử dụng sai cách, dùng quá liều hoặc với những người mẫn cảm với thành phần của thuốc. Thuốc cũng có tác dụng phụ khi bạn đồng thời sử dụng Sudocrem kết hợp với các thuốc khác trong cùng 1 thời điểm trên cùng một vết thương.

Một số tác dụng phụ của thuốc Sudocrem là ngứa da, mẩn đỏ, phù mặt, phát ban,…Nếu xuất hiện những dấu hiệu này bạn nên rửa sạch vùng da bôi thuốc và đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Tương tác thuốc Sudocrem

Thuốc Sudocrem có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc, khi ngưng hoặc thay đổi liều lượng thuốc. 

Thuốc Sudocrem giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc Sudocrem có giá 110.000VNĐ – 130.000VNĐ/lọ 60g. Giá cụ thể tùy vào từng đơn vị cung cấp. Bạn có thể tìm mua tại hiệu thuốc, trung tâm thuốc hay tại các cửa hàng mẹ và bé.

Hiện Nhà Thuốc Sức Khỏe là địa chỉ uy tín cung cấp thuốc da liễu, kem trị hăm tã Sudocrem chính hãng, giá phải chăng. Cách thức đặt hàng trực tuyến trên website nhathuocsuckhoe.com hoặc đến địa chỉ Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Lời kết: Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về công dụng của Sudocrem cũng như biết cách sử dụng đúng chuẩn để mang lại hiệu quả tốt nhất. Và đừng quên đặt hàng tại Nhà Thuốc Sức Khỏe nhé!

Rate this post

Viết một bình luận