Các loại sữa chua cho bé dưới 1 tuổi. 9 loại sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi

Các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi được xem là nguồn thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa non nớt của bé. Trong thành phần của sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi có chứa các loại vitamin, muối khoáng, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp cân bằng hệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Các loại sữa chua cho bé dưới 1 tuổi cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là hàm lượng canxi cao giúp bé có hệ xương và răng chắc khỏe. Sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, tạo tiền đề cho bé mau lớn, thông minh và khỏe mạnh.

Có thể mẹ cũng quan tâm:

Sữa chua có gì khác biệt so với sữa bò?

Thức ăn chủ yếu của trẻ dưới 1 tuổi vẫn là sữa mẹ. Tuy nhiên, giai đoạn bú mẹ hoàn toàn chỉ trong diễn ra trong khoảng 6 tháng đầu tiên, ngoài 6 tháng trẻ bắt đầu làm quen với chế độ ăn dặm. Trẻ có thể ăn thêm cháo bột, trái cây, váng sữa, uống sữa công thức (thay thế cho một phần sữa mẹ). Trong trường hợp, mẹ thiếu sữa nuôi trẻ hoặc mất sữa hoàn toàn ở những tháng về sau, sữa công thức được xem là giải pháp bổ sung chất dinh dưỡng hoàn hảo nhất.

Sữa công thức có hàm lượng chất đạm cao hơn sữa mẹ, do đó trẻ dễ gặp phải các triệu chứng như: táo bón, đầy hơi chướng bụng, nóng trong người sau khi uống sữa công thức. Để khắc phục tình trạng trên, cha mẹ nên cho con sử dụng các loại sữa chua cho bé dưới 1 tuổi được chế biến theo công thức đặc biệt (khác biệt hoàn toàn với sữa chua của người lớn).

Sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi bổ sung men vi sinh, vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể sử dụng sữa chua mỗi ngày, tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý lựa chọn loại sữa chua phù hợp nhất với con.

Về bản chất, sữa chua là thực phẩm được lên men tự nhiên từ các loại vi khuẩn có lợi trong sữa bò. Sữa chua cho bé dưới 1 tuổi chứa hàm lượng cao canxi, sắt, chất xơ hòa tan, vitamin, axit folic,… Những chất này không chỉ tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ em, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng bên trong cơ thể, giảm tải áp lực lên hệ tiêu hóa “chưa hoàn chỉnh” của trẻ dưới 1 tuổi. Hàm lượng axit folic có trong sữa chua giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại ở đường ruột, hạn chế biểu hiện rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi chướng bụng, đảm bảo cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động khỏe mạnh.

Sữa chua rất tốt cho sự phát triển của bé, nhưng không phải vì thế mà người lớn cho trẻ ăn sữa quá đà. Thời điểm thích hợp nhất cho trẻ làm quen với sữa chua là từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ có thể ăn 50gam sữa chua/ngày, sau đó tăng dần liều lượng qua các tháng: trẻ 7-8 tháng ăn 70gam sữa chua/ngày, trẻ trẻ 9-10 tháng ăn 80gam/ngày, trẻ 11-12 tháng tuổi ăn 100gam sữa chua/ngày.

Người lớn nên để ra sữa chua ra ngoài tủ lạnh từ 20-30 phút trước khi cho bé sử dụng. Nhiều người làm nóng sữa chua bằng cách bỏ vào nước sôi 70-80 độ, về cơ bản cách này có thể áp dụng được. Tuy nhiên nếu thời gian làm nóng sữa chua ở quá mức quy định sẽ tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi trong đó; sản phẩm lúc này không còn đảm bảo việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ nữa. Người lớn chỉ nên ngâm sữa chua trong nước nóng khoảng 15 phút, và pha chế theo tỷ lệ 2 sôi – 1 lạnh.

Sữa chua có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi

Các loại sữa chua cho bé dưới 1 tuổi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi, đến từ nhiều thương hiệu sản xuất khác nhau, sở hữu hương vị đặc trưng cùng thành phần đầy đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với khẩu vị riêng của trẻ em. Các loại sữa chua cho bé dưới 1 tuổi phổ biến nhất hiện nay là: Nestle P’tit Brasse, Bledina Mini Lactes, Fomat Petit Soleil, Susu Vinamilk, Kidsmix, Zottis, Ehrmann Monster Backe, sữa chua pho mai hoa quả Paturages nhập khẩu Pháp.

Sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi Nestle P’tit Brasse

Sữa chua Nestle P’tit Brasse gồm có 6 hộp/vỉ. Sản phẩm này có nhiều hương vị khác nhau: đào, lê, chuối, dâu tây,… phù hợp với trẻ từ 4-6 tháng tuổi trở lên. Đặc điểm của sản phẩm này là chứa hàm lượng chất béo và canxi cao, tốt cho việc phát triển cân nặng và hệ xương chắc khỏe của bé.

Sữa chua Nestle P’tit Brasse khi ăn sẽ không có vị chua như các sản phẩm khác, thay vào đó là hương vị béo ngậy tự nhiên, ít ngọt, độ đặc vừa phải, phù hợp với hầu hết khẩu vị của trẻ nhỏ. Trọng lượng của mỗi hộp sữa chua là 60gam, tương đối nhiều so với khả năng hấp thụ của trẻ 4-6 tháng tuổi. Do đó, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua Nestle P’tit Brasse sau bữa ăn chính 45-60 phút đồng hồ, đề phòng việc trẻ quá no mà dẫn đến nôn trớ.

Đối với sữa chua Nestle P’tit Brasse, bạn không cần bảo quản trong tủ lạnh trước khi sử dụng, chỉ cần để trong môi trường bình thường như các loại thực phẩm khác. Trẻ có thể sử dụng một cách an toàn mà không lo vấn đề viêm họng, hay mất chất dinh dưỡng có trong sữa chua. Chính vì vậy, người ta thường gọi sữa chua Nestle P’tit Brasse là sữa chua nguội dành cho trẻ em.

Sữa chua Nestle P’tit Brasse dùng cho bé từ 6 tháng tuổi

Sữa chua Bledina Mini Lactes của Pháp

Thương hiệu Bledina của Pháp vốn dĩ nổi tiếng với các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 0 tháng tuổi như: sữa công thức dạng bột, sữa công thức dạng nước pha sẵn tiện lợi, váng sữa, sữa chua, bánh ăn dặm, bột cháo ăn liền, bánh kẹo,…

Sữa chua Bledina Mini Lactes của Pháp chứa đến 70% thành phần chất béo/sản phẩm, phù hợp với trẻ chậm lớn, suy dinh dưỡng, mới ốm dậy cần phục hồi sức khỏe,… Mẹ nào có con biếng ăn, thể trạng thấp còi, chậm tăng cân hoặc không tăng cân trong nhiều tháng liền, hãy sử dụng sữa chua Bledina Mini Lactes như giải pháp cải thiện hệ tiêu hóa cho bé.

Sản phẩm này cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển thể chất của trẻ em bao gồm: canxi, vitamin, axit folic, muối khoáng, chất béo, chất đạm, sắt,… Men vi sinh có trong sữa chua thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn thuận lợi hơn, nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, giúp trẻ tăng cân đều đặn và phát triển một cách khỏe mạnh.

Hương vị của sữa chua Bledina Mini Lactes là sự hòa quyện của phomai tươi, sữa bò tiệt trùng, kem nguyên chất, trái cây thơm ngon – bổ dưỡng, bé yêu ăn ngon miệng và chóng lớn hơn nữa. Việc bổ sung các lợi khuẩn có trong sữa chua, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa non yếu của trẻ, tăng cường sức đề kháng đường ruột, phòng tránh khả năng lây bệnh do vi khuẩn, virus.

Sữa chua Bledina Mini Lactes có các vị như sau: chuối, đào, lê, dâu, mâm xôi,… Hương vị nào cũng thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị tự nhiên của trẻ em. Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn 1 hộp sữa chua Bledina Mini Lactes/ngày, mỗi hộp có trọng lượng 55gam.

Sữa chua Bledina Mini Lactes của Pháp

Sữa chua Fomat Petit Soleil

Sữa chua Fomat Petit Soleil có trọng lượng 50 gam/hộp, 6 hộp/vỉ, bao gồm nhiều hương vị trái cây khác nhau (cam, dâu, đào, nho,…). Sản phẩm có thành phần chính là: sữa bò tiệt trùng, pho mai tươi, 9.1% đường trắng, 6% trái cây tươi, kem tiệt trùng, canxi, phosphate, tinh bột biến tính, hương liệu tự nhiên, chất citrate điều chỉnh hương vị, nước ép cà rốt đậm đặc, chất làm đặc nguyên liệu, chất tạo màu tự nhiên, vitamin D, chất béo, axit citric, và các loại axit khác được điều chỉnh theo tỷ lệ quy định. Hàm lượng chất béo có trong sữa chua Fomat Petit Soleil là 1.88-2.50 gam/100 gam sữa chua.

Ưu điểm của sản phẩm này là cung cấp hàm lượng canxi cao, tốt cho sự phát triển hệ xương và răng của trẻ em. Sữa chua có hương vị phomai béo ngậy, kết hợp với trái cây thơm ngon đa dạng, tạo cảm giác chua chua – ngọt ngọt cho sản phẩm, kích thích trẻ ăn ngon miệng và thích thú hơn nữa. Fomat Petit Soleil là sản phẩm sữa chua cho bé dưới 1 tuổi được tin dùng nhất hiện nay, có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ, điều trị các chứng bệnh táo bón, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi chướng bụng,… giúp trẻ dung nạp chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, phát triển đồng đều cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Sữa chua Fomat Petit Soleil

Sữa chua Susu trẻ em của thương hiệu Vinamilk

Sữa chua Susu dành cho trẻ em của Vinamilk có giá thành rẻ hơn các thương hiệu khác. Nhiều người quan điểm rằng: phải những sản phẩm đắt tiền, có nguồn gốc từ nước ngoài mới tốt cho trẻ nhỏ. Thực chất không phải vậy, sản phẩm có tốt hay không còn tùy thuộc vào mức độ thích ứng của trẻ em.

Sữa chua Susu của thương hiệu Vinamilk nhiều năm liền được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của bé. Mỗi hộp sữa chua Vinamilk bổ sung 109.5 kcal năng lượng, 3.6 gam chất đạm, 1.2 gam chất xơ hòa tan, 110 gam canxi, 2400 IU vitamin A. Trọng lượng là 80gam/hộp.

Hàm lượng vitamin A có trong sữa chua Susu tương đối cao, là cơ sở chủ yếu giúp trẻ có đôi mắt sáng khỏe lanh lợi, phòng tránh các tật khúc xạ có thể xảy ra ở mắt. Sữa chua Susu có 4 hương vị đặc trưng là: nguyên chất (không có trái cây đi kèm), dâu tây, táo, chuối, phù hợp với khẩu vị đa dạng của trẻ em.

Sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi Kidsmix

Sữa chua Kidsmix (còn có tên gọi khác là sữa chua pho mai kidsmix) là sản phẩm được các mẹ tin dùng cho bé dưới 1 tuổi. Kidsmix cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé như: chất đạm, chất béo, canxi, vitamin, muối khoáng. Hàm lượng chất đạm có trong sữa chua Kidsmix thấp hơn nhiều so với sữa bò dạng bột, do đó phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Sữa chua Kidsmix được làm từ sữa bò nguyên chất, tinh bột, đường glucose, trái cây tự nhiên, chất tạo màu từ rau củ quả, kem tươi, phomai để tạo hương vị béo ngậy thơm ngon cho sữa chua. Thành phần phomai trong sữa chua kidsmix nhiều hơn hẳn các sản phẩm cùng loại, giúp bé phát triển chiều cao vượt trội, tạo nền tảng vững chắc cho hệ xương và răng của bé.

Sữa chua Kidsmix được sản xuất theo công nghệ của Liên Bang Đức, hoàn toàn không chứa nhiệt bảo quản, nhiệt độ làm lạnh khoảng 6-8 độ C (thích hợp ở ngăn mát tủ lạnh). Sản phẩm có 3 hương vị thay đổi là dâu, chuối, mơ tạo cảm giác thích thú cho bé trong việc ăn uống. Khi thưởng thức, sữa chua Kidsmix có một chút vị ngọt của trái cây tự nhiên, vị chua đặc trưng của sữa chua lên men, và vị béo ngậy thơm mát của phomai tươi.

Sữa chua Kidsmix là nguồn dinh dưỡng lý tưởng dành cho trẻ dưới 1 tuổi, không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu mà còn bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đảm bảo chức năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, đồng thời tăng cường sức đề kháng phòng tránh bệnh tật cho trẻ em.

Sữa chua Kidsmix dùng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên

Sữa chua Zottis của Đức

Sữa chua Zottis là sản phẩm nổi bật đến từ nước Đức dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi. Sản phẩm này sở hữu trọng lượng tương đối lớn 100gam/hộp sữa chua. Sự khác biệt của sữa chua Zottis là không cần bảo quản ở nhiệt độ quá lạnh, khoảng 12 độ C là hợp lý.

Sữa chua Zottis có hương vị trái cây tự nhiên, thơm ngon, bổ dưỡng. Là sản phẩm bổ sung hàm lượng lớn canxi cho trẻ em, giúp phát triển hệ xương và răng chắc khỏe, đề phòng chứng bệnh còi xương hoặc suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

Sữa chua Zottis cung cấp men vi sinh có lợi cho đường ruột, có tác dụng cải thiện chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa, điều trị tích cực bệnh táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi chướng bụng ở trẻ dưới 1 tuổi. Phần lớn trẻ em sử dụng sữa chua Zottis thu được kết quả mong muốn: ăn uống ngon miệng hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu, tăng cân đều đặn, phát triển khỏe mạnh lanh lợi, không mắc bệnh lý liên quan đến đường ruột.

Sữa chua Zottis của Đức thơm ngon, bổ dưỡng cho trẻ em

Sữa chua trẻ em Ehrmann Monster Backe

Sữa chua Ehrmann Monster Backe được nhập khẩu từ Đức, là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ dưới 1 tuổi. Sản phẩm bổ sung hàm lượng lớn muối khoáng và canxi phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Trọng lượng của sữa chua Ehrmann Monster Backe đạt 50 gam/hộp, 6 hộp/vỉ.

Cứ 100 gam sữa chua Ehrmann Monster Backe cung cấp cho cơ thể trẻ em: 105 Kcal năng lượng, 5.7gam Protein, 14 gam Carbohydrates, 13 gam đường, 2.9gam chất béo, 1.9gam chất béo bão hòa, 130mg canxi, 6% chất Berries. Sản phẩm này thiên về phát triển chiều cao cho trẻ em, do đó rất phù hợp với bé có thể trạng thấp còi hoặc thiếu hụt hàm lượng canxi trong cơ thể.

Sữa chua trẻ em Ehrmann Monster Backe

Sữa chua Paturages của Pháp

Nói đến các loại sữa chua cho bé dưới 1 tuổi, không thể bỏ quả sản phẩm Paturages nhập khẩu từ Pháp – đây là dòng sữa chua pho mai hoa quả nổi tiếng nhất hiện nay. Hương vị của Paturages là sự tổng hòa giữa phomai thơm ngon béo ngậy và trái cây ngọt mát tự nhiên, đặc biệt phù hợp với khẩu vị ăn uống của trẻ nhỏ.

Được lên men từ nguồn sữa bò nguyên chất, sữa chua Paturages cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột, nhằm chống lại các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, đau bụng đầy hơi,… Trong thành phần của sữa chua Paturages có chứa chất đạm, chất béo, canxi, vitamin D, DHA – những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ em (cả về thể chất lẫn trí tuệ). Paturages có tác dụng kích thích ăn uống ở trẻ nhỏ, khắc phục tình trạng chán ăn, biếng ăn, bỏ bữa, ăn hay nôn trớ, chậm tăng cân, không tăng cân,… tạo điều kiện cho bé hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Ưu điểm nổi bật của sữa chua Paturages là bổ sung hàm lượng DHA cho cơ thể  – dưỡng chất quan trọng cho sự hình thành não bộ của trẻ em. Bổ sung dinh dưỡng tổng hợp đến từ sữa chua Paturages giúp trẻ sở hữu thể trạng lý tưởng (đạt tiêu chuẩn chiều cao – cân nặng của lứa tuổi), phát triển thông minh lanh lợi. Đây là nền tảng vững chắc cho những bước tiến tiếp theo của trẻ trong tương lai.

Tự làm sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi

Đã bao giờ cha mẹ nghĩ sẽ tự làm sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi. Điều này là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh hàng giả hàng nhái ngập tràn thị trường. Nếu cha mẹ không biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, cũng như không đảm bảo chất lượng sữa chua có tốt cho trẻ không, thì cách tốt nhất là chế biến sữa chua tại nhà cho bé. Cách làm sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 01 hộp sữa chua không đường (dùng để lên men). Tuy nhiên trong quá trình làm sữa chua cho bé, người lớn chỉ cần sử dụng 3-4 thìa cafe sữa chua không đường để lên men.

– Sữa công thức dạng bột, có thể sử dụng luôn loại sữa quen thuộc của trẻ.

Cách làm sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi

– Bước 1: Pha sữa công thức dạng bột với 400ml nước sôi để nguội (khoảng 40-50 độ C là được). Thực hiện pha sữa theo đúng tỷ lệ quy định của nhà sản xuất (Hướng dẫn pha sữa được in trên bao bì của sản phẩm).

– Bước 2: Cho 3-4 thìa sữa chua không đường vào chỗ sữa vừa pha, khuấy đều cho đến khi tất cả nguyên liệu trộn với nhau.

– Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào các hũ đựng sữa chua, mỗi hũ đựng khoảng 50-70 gam sữa chua.

– Bước 4: Sử dụng máy làm sữa chua chuyên dụng. Cho các hũ đựng sữa chua ở trên vào máy, cắm điện và bật công tắc khởi động. Chờ trong khoảng 8-10 tiếng đồng hồ, bạn sẽ có được mẻ sữa chua thơm ngon bổ dưỡng dành cho bé.

Nếu bạn không có máy làm sữa chua chuyên dụng, có thể dùng hộp xốp hoặc chăn ủ như một giải pháp thay thế hoàn hảo. Tự làm sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi hiện đang rất phổ biến, cách làm đơn giản, ít tốn kém mà lại đảm bảo chất lượng sữa chua thơm ngon bổ dưỡng.

Cha mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày, vừa giúp con tiêu hóa thức ăn tốt, lại tăng cường sức đề kháng phòng tránh bệnh tật. Sữa chua tự làm phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, có hương vị đặc trưng của sữa công thức (loại sữa bé đang sử dụng), do đó rất phù hợp với khẩu vị riêng của bé.

Tự làm sữa chua tại nhà cho bé

Các loại sữa chua cho bé 1 tuổi cung cấp canxi, vitamin D, chất đạm, chất béo, muối khoáng, DHA và các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé. Bên cạnh chế độ ăn uống mỗi ngày, cha mẹ nên bổ sung cho trẻ 50-100 gam sữa chua/ngày (tùy theo tháng tuổi cụ thể của trẻ). Việc làm này tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, đảm bảo hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, giúp trẻ tăng trưởng tốt chiều cao – cân nặng, đồng thời sở hữu thể trạng lanh lợi và khỏe mạnh.

Cách lựa chọn sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi được chia sẻ tại Blog nuoidaytre.com.vn. Cha mẹ có thể truy cập website chính thức để biết thêm thông tin.

Rate this post

Viết một bình luận