Harry Potter là ai? – Đứa trẻ được chọn – FANDOM

Tóm tắt nhân vật   

   Harry James Potter (sinh ngày 31/7/1980 ) là phù thủy Anh có nửa dòng máu thuần chủng, Harry là một trong những phù thủy nổi tiếng nhất của thời hiện đại. Cậu là con trai duy nhất của James và Lily Potter (nhũ danh Evans ), cả hai đều là cựu thành của Hội Phượng hoàng. Sau khi chúa để nghe được một nửa lời tiên tri về đứa trẻ được sinh ra vào cuối tháng 7 sẽ là mối nguy hại với hắn, Harry đã được xem là mục tiêu do cậu có nhiều điểm tương đồng với Chúa tể Hắc ám. Chính vì vậy, gia đình Potter phải trốn khỏi sự truy đuổi của Voldemort. Voldemort đã không thể giết được Harry khi cậu được một năm ba tháng tuổi. Trong trận chiến ấy, hắn đã sát hại cha mẹ của Harry khi họ cố gắng bảo vệ cậu, nhưng nỗ lực giết Harry không thành công này đã dẫn đến sự tàn lụi của Voldemort. Sự sụp đổ này đánh dấu sự kết thúc của Chiến tranh Phù thủy lần thứ nhất và từ đó Harry được biết đến với biệt danh “Cậu bé sống sót” vì cậu là người duy nhất sống sót sau Lời nguyền giết chóc .

   Hậu quả của sự hy sinh đầy cao cả của Lily là đứa con trai mồ côi của cô phải được nuôi dưỡng bởi người ruột thịt duy nhất còn lại của cô là người dì Muggle Petunia Dursley. Khi ở trong sự chăm sóc của người thân, cậu sẽ được bảo vệ khỏi Chúa tể Voldemort, nhờ vào lá bùa mà Albus Dumbledore đặt cho cậu. Lá bùa mạnh mẽ này sẽ bảo vệ Harry cho đến khi cậu trưởng thành, hoặc không còn gọi nhà của dì Petunia là nhà.

   Vào ngày sinh nhật thứ mười một của mình, Harry mới biết được rằng mình là một phù thủy, từ Rubeus Hagrid. Cậu bắt đầu theo học Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts vào năm 1991. Chiếc nón phân loại bảo Harry rằng cậu sẽ phát triển tốt trong Nhà Slytherin, nhưng Harry lại một mực nói rằng “không phải Slytherin” và chiếc nón đã phân cậu vào nhà Gryffindor. Ở trường, Harry trở thành bạn thân của Ron Weasley và Hermione Granger. Sau đó, anh trở thành tầm thủ Quidditch trẻ nhất trong hơn một thế kỷ và cuối cùng là đội trưởng của Đội Quidditch Nhà Gryffindor vào năm thứ sáu và giúp đội Gryffindor giành được hai Cúp Quidditch. Harry đã ngày càng nổi tiềng hơn về việc bảo vệ hòn đá Triết gia khỏi Voldemort, cứu được Ginny Weasley, giải quyết những bí ẩn của phòng chứa bí mật, giết chết Tử Xà và học được cách gọi ra một Thần hộ mệnh năm mười ba tuổi. Trong năm thứ tư, Harry đã giành chiến thắng trong Giải đấu Tam Pháp thuật, mặc dù cuộc thi kết thúc với cái chết bi thảm của Cedric Diggory và sự trở lại của Chúa tể Voldemort. Trong năm học tiếp theo, Harry miễn cưỡng dạy và lãnh đạo Đoàn quân Dumbledore. Harry cũng đã chiến đấu trong Trận chiến tại Bộ, trong trận chiến này anh mất đi người cha đỡ đầu của mình, Sirius Black.

   Harry đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều trận chiến khác của Chiến tranh Phù thủy lần thứ hai. Harry, Ron và Hermione đã săn lùng và phá hủy các Trường sinh linh giá của Voldemort. Trong Trận chiến ở Hogwarts , Harry đã tận mắt chứng kiến ​​cái chết của Severus Snape, Fred Weasley, Remus Lupin, Nymphadora Tonks, Colin Creevey và nhiều người khác cũng đã ngã xuống trong trận chiến. Cậu chạm trán với Voldemort và gần như hy sinh bản thân vì biết rằng làm như vậy là cách duy nhất để phá hủy mảnh linh hồn của Voldemort bên trong cậu. Trong tình trạng hấp hối, sau khi Voldemort bị nguyền rủa, Albus Dumbledore đã cho Harry lời khuyên và thông tin cơ bản về Chúa tể Hắc ám. Và cho biết anh có thể chọn sống hoặc “bước tiếp”, Harry đã chọn sống. Sau khi tỉnh dậy, Harry đối đầu với Voldemort và đánh bại hắn một lần và mãi mãi.

   Harry cũng được chú ý vì cậu là Chủ nhân Thần chết duy nhất được biết đến , đã hợp nhất ba Bảo bối Tử thần khi mới mười bảy tuổi.

   Sau chiến tranh, Harry trở thành một Thần sáng và giúp cải cách và cách mạng hóa Bộ Pháp thuật. Sau này, cậu kết hôn với Ginny Weasley, và cóba người con: James Sirius (đặt theo tên của cha và cha đỡ đầu của mình), Albus Severus (được đặt theo tên của Albus Dumbledore và Severus Snape), và Lily Luna (được đặt theo tên của mẹ cậu và Luna Lovegood ). Harry cũng là cha đỡ đầu của Edward “Teddy” Remus Lupin. Năm 2007, Harry được thăng chức Trưởng phòng Thần sáng ở tuổi 26 và thỉnh thoảng sẽ phụ trách giảng dạy bộ môn Phòng chống Nghê thuật Hắc ám tại Hogwarts. Sau đó, Harry trở thành Trưởng phòng Thực thi Pháp luật vào mùa hè năm 2020.

Đặc điểm ngoại hình

   Harry là một phiên bản gần giống cha của mình khi cậu được thừa hưởng mái tóc đen nhánh không chải chuốt của ông. Tuy nhiên, đôi mắt xanh lá cây đáng kinh ngạc hình quả hạnh của Harry lại giống hệt đôi mắt của mẹ cậu. Vẻ ngoài mạnh mẽ này thường được nhận xét bởi những người từng quen biết với cha mẹ anh.

   Vóc dáng của Harry khi còn là một cậu bé được mô tả là “nhỏ và gầy”, với khuôn mặt gầy và đầu gối có núm. Sự gầy gò này là do chất lượng cuộc sống kém của anh ấy trong thời thơ ấu. Mặc dù bị bỏ rơi, Harry dường như đã phát triển rất nhanh. Khi anh ấy mười lăm tuổi, cậu đã cao bằng với James ở cùng độ tuổi và James thường được mô tả là cao. Harry rất giống cha của mình đến nỗi Harry đã nhầm lẫn bản thân tương lai của mình với cha cậu ta trong khi cứu sống Sirius khỏi lũ giám ngục

   Harry đeo kính gọng tròn, giống kính của bố. Trong thời gian săn lùng các Trường sinh linh giá của Voldemort, mái tóc đen của Harry đã dài đến vai như mô tả khi cậu nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong Trang viên Malfoy. Điều này là do cậu quá bận rộn với việc săn lùng các Trường sinh linh giá và không quan tâm đến ngoại hình của mình và đó cũng là mái tóc dài nhất Harry từng có.

   Trên trán của Harry, được bao phủ bởi mái tóc đen là một vết sẹo hình tia chớp. Vết sẹo là kết quả của Lời nguyền giết chóc thất bại do Chúa tể Voldemort gây ra khi cậu còn là một đứa trẻ. Nó luôn nhói lên một cách đau đớn bất cứ khi nào Voldemort ở gần Harry hoặc Voldemort có những cảm xúc đặc biệt mạnh mẽ, nhưng điều này đã dừng lại sau cái chết của Voldemort và biến thành một vết sẹo bình thường.

   Harry cũng có một vết sẹo mờ trên mu bàn tay phải với nội dung: “Tôi không được nói dối”. Vết sẹo này được gây ra trong khi Harry bị cấm túc với mụ Dolores Umbridge, người đã buộc cậu sử dụng Bút lông đen khắc dòng chữ vào mu bàn tay. Ngoài ra, Harry có một vết sẹo hình bầu dục trên trái tim nơi mề đay-Trường sinh linh giá làm rách da cậu trong cuộc đối đầu với Nagini.

Đặc điểm tính cách

   Harry là một người cực kỳ dũng cảm, trung thành và vị tha. Cậu sẵn sàng đi đến nơi mà cậu biết mình sẽ chết bởi vì Harry tin rằng đây là cách duy nhất để đánh bại Chúa tể Hắc ám. Harry cũng được chú ý bởi điều mà Chúa tể Voldemort từng coi là ” điểm yếu của các anh hùng ” khi mà cậu sẽ cố gắng hết sức và chấp nhận rủi ro lớn để giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người thân yêu của mình. Đáng chú ý, điều này đã bị Voldemort lợi dụng vào năm 1996, khi hắn dụ Harry đến Sở Bí ẩn bằng cách khiến Harry tin rằng cha đỡ đầu của mình đang gặp nguy hiểm.

   Harry cũng rất có ý chí và không ngại đứng lên vì chính mình. Thực tế là cậu có khả năng đẩy lùi Chiết tâm trí thuật, điều này cho thấy rằng anh ta có một ý thức mạnh mẽ bất thường về bản thân. Cụ Dumbledore đã từng đưa ra những điểm tương đồng giữa những đặc điểm của Harry và những phẩm chất mà Salazar Slytherin tìm kiếm ở những học sinh do chính tay ông tuyển chọn.

   Harry luôn đặt nhu cầu và lợi ích tốt nhất của bạn mình lên hàng đầu, thể hiện qua cách cậu kết thúc mối quan hệ của mình với Ginny Weasley vì mối quan tâm của cậu đối của cô ấy (mặc dù ở bên cô ấy là một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với Harry). Niềm tin mà Harry đặt vào những người bạn của mình mạnh mẽ đến mức cậu hoàn toàn từ chối tin rằng bất kỳ ai trong số họ sẽ phản bội cậu để đến với Voldemort. Xét rằng Harry biết một người ( Peter Pettigrew ) đã phản bội tất cả những người bạn thân thiết nhất của mình

   Sự gần gũi mà Harry cảm thấy đối với nhiều người đủ lớn để Harry có thể hành xử bạo lực nếu bất kỳ ai trong số họ bị hại. Khi cha đỡ đầu của cậu bị Bellatrix Lestrange sát hại, Harry đã tấn công cô trong cơn giận dữ đau buồn và cố gắng sử dụng Lời nguyền Tra tấn lên ả. Harry cũng tấn công Severus Snapesau khi cụ Dumbledore bị sát hại. Trớ trêu thay, những người duy nhất mà Harry từng bắt đầu một cuộc đấu tay đôi lại là Snape và Bellatrix và cậu chỉ muốn làm như vậy ngay sau khi họ giết người thân của mình. Điều này càng làm nổi bật sự dũng cảm của Harry vì Harry hoàn toàn ý thức được rằng Snape và Bellatrix là hai tay đấu tay đôi rất giỏi và giàu kinh nghiệm, nhưng không ngần ngại.

   Tuy nhiên, Harry cũng bị Severus Snape nói là kiêu ngạo (mặc dù quan điểm của Snape bị lệch lạc do mối quan hệ không tốt với James Potter). Điều này đôi khi có thể khiến Harry trở nên thô lỗ với những nhân vật có thẩm quyền như Giáo sư Snape và Bộ trưởng Pháp thuật Rufus Scrimgeour. Ngược lại, cụ Dumbledore nói rằng ” nhiều giáo viên nói rằng [Harry] khiêm tốn, dễ mến và có tài năng”

   Harry sở hữu trí thông minh bản năng, trực giác. Trí thông minh này cho phép cậu có những bước nhảy vọt về trí tuệ, trái ngược với trí thông minh logic của Hermione. Mặc dù rất thông minh, nhưng Harry lại thiếu tò mò. Anh ấy hiếm khi nỗ lực cho việc học ở trường; chẳng hạn, cậu dựa vào những ghi chép của Hoàng tử lai để vượt lên trong lớp Độc dược năm thứ sáu của mình hơn là dành thời gian cho việc học

   Sức mạnh lớn nhất của Harry là khả năng cảm nhận được tình yêu thương, mặc dù có một tuổi thơ khốn khó vì bị bỏ rơi. Harry vô cùng trung thành và bảo vệ những người thân yêu của mình và tình yêu đó chính là điều cho phép cậu vượt qua Voldemort.

Khả năng và kỹ năng đặc biệt

   Harry đã chứng tỏ mình là một phù thủy cực kỳ mạnh mẽ và tài năng. Sức mạnh của cậu đã thể hiện rõ ràng ngay từ đầu khi cậu thể hiện khả năng điều khiển cây chổi ngay lập tức. Ngoài ra cậu có thể tạo ra một Thần hộ mệnh ở độ tuổi đặc biệt trẻ (một dấu hiệu của khả năng phép thuật siêu việt) và thậm chí còn sống sót sau nhiều lần chạm trán với Chúa tể Voldemort. Harry làm chủ một cây đũa phép làm bằng táo gai, thứ mà người ta chỉ nên cân nhắc đặt vào tay một phù thủy có tài năng. Harry cũng rất có năng khiếu với bộ môn Quidditch do đó Harry là tầm thủ trẻ nhất trong một thế kỷ.

   1. Tình yêu: Sức mạnh lớn nhất của Harry là khả năng yêu thương. Mặc dù được nuôi dưỡng bởi một gia đình đối xử với anh vô cùng tệ bạc. Ví dụ, tình yêu của Harry dành cho bạn bè của mình đã khiến cậu phải hy sinh bản thân mình. Sự hy sinh yêu thương này đã mang lại một sự bảo vệ nhất định cho các đồng minh của cậu, khiến cho những phép thuật mà Voldemort cố gắng thực hiện lên họ nhanh chóng biến mất. Khả năng yêu thương của Harry cũng đã bảo vệ và giúp đỡ cậu trong nhiều trường hợp. Những trường hợp đó là: khi cậu tạo ra một Thần hộ mệnh có thể xua đuổi hàng trăm Giám ngục, ngăn Voldemort đọc được tâm trí cậu. Tình yêu của Harry mạnh mẽ nhất khi hướng về Ginny Weasley là động lực khiến Harry tiếp tục cho đến khi Voldemort bị đánh bại.

   2.Kỹ năng Thần sáng: Harry còn rất trẻ đối với một Thần sáng, điều này nói lên rất nhiều khả năng phép thuật của cậu ấy. Cậu trở thành Trưởng phòng thần sáng ở tuổi 26, có lẽ là Trưởng phòng trẻ nhất được bổ nhiệm. Trong thời gian làm việc tại đây Harry đã đạt được các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực ma thuật khác nhau như: Che giấu và ngụy trang, Tàng hình và Theo dõi, cũng như các chất độc và thuốc giải độc. Cậu cũng có kỹ năng cao trong môn Biến hình, vì các Thần sáng phải thường xuyên biến đổi trong công việc của họ. Harry cũng sở hữu một bản năng tuyệt vời về điều phải làm, đặc biệt là khi đối mặt với những tình huống căng thẳng và khó khăn. Bản năng này đã góp phần giúp cậu trở thành một thần sáng tuyệt vời.

   3.Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám: Harry cực kỳ thành thạo trong Phòng Chống Nghệ thuật Hắc ám, thông thạo mọi cách sử dụng của các phép thuật. Một số các phép thuật bao gồm: Bùa choáng, bùa giải giới, bùa ngăn cản, đóng băng toàn thân, và các phản nguyền. Trên thực tế, Thần chú của Harry mạnh đến mức đối thủ sẽ bị hạ gục nếu bị đánh trực tiếp. Cậu cũng có kỹ năng tự vệ trước các sinh vật Bóng tối như: Grindylows , Red Caps , Hinkypunks , ông kẹ , Erklings và Giám ngục. Vào năm thứ ba, cậu là học sinh duy nhất vượt qua được kỳ thi cuối năm một cách hoàn hảo. Vào năm thứ năm, Giáo sư McGonagall nói rằng Giáo sư Lupin cho biết Harry đã cho thấy một “năng khiếu rõ rệt” đối với môn học và rằng anh ấy đã ” đạt điểm cao trong tất cả các bài kiểm tra Phòng Chống Nghệ thuật Hắc ám “.

   4.Đấu tay đôi: Dù còn trẻ nhưng Harry là một tay đấu cừ khôi và khéo léo. Cậu đã có thể một tay đánh bại một số Tử thần Thực tử đáng gờm nhất và thậm chí sống sót sau nhiều lần chạm trán với chính Chúa tể Voldemort. Cuối cùng Harry  đã đánh bại Voldemort. Trong nhiều trận chiến của Chiến tranh Phù thủy lần thứ hai, Harry có thể vô hiệu hóa những Tử thần Thực tử giàu kinh nghiệm hơn cậu rất nhiều. Trong trận chiến của Sở bí ẩn Albus Dumbledore và Remus Lupin là những chiến binh duy nhất của hội phượng hoàng xuất hiện từ trận chiến mà không bị tổn thương. Vào thời điểm đó, Harry đã cầm chân Lucius Malfoy và Antonin Dolohov hai lần và có thể chống lại Bellatrix Lestrange.

   Năm 1997, Harry đánh bại Yaxley, Fenrir Greyback. Trong cuộc Giao tranh tại Trang viên Malfoy, Harry áp đảo Lucius Malfoy, Draco Malfoy và Fenrir Greyback và tránh được thiệt hại xung đột trực tiếp trong suốt Trận chiến Hogwarts .

   Harry đặc biệt thành thạo trong Bùa giải giới và sử dụng nó nhiều đến mức nó được nhiều Tử thần Thực tử coi là “bùa chú đặc trưng” của cậu. Lần sử dụng Bùa giải giới đáng chú ý nhất của Harry là khi cậu giết được Chúa tể Hắc ám. Ở độ tuổi đáng chú ý là mười bảy tuổi, Harry trở thành một Thần sáng

   5.Nghệ thuật Hắc ám: Harry là một trong số ít những Pháp sư không phải Hắc ám nhưng rất thành thạo về Nghệ thuật Hắc ám ở mọi cấp độ. Ngoài việc có thể sử dụng các bùa hắc ám đơn giản như Lời nguyền khóa chân, Lời nguyền trói toàn thân, Lời nguyền Reductor,… Harry có thể sử dụng những phép thuật hắc ám mạnh mẽ hơn như Vụ nổ Lời nguyền. Harry cũng có thể nguyền rủa một cách hoàn hảo bằng các thần chú trong cuốn điều chế độc dược của Hoàng Tử Lai, chẳng hạn như phép thuật mọc ở móng chân và lời nguyền cực kỳ nguy hiểm Cắt sâu mãi mãi. Harry thậm chí còn sử dụng hai trong ba Lời nguyền không thể tha thứ, Lời nguyền Độc đoán đối với Travers và Yêu tinh tên là Bogrod trong cuộc đột nhập Ngân hàng Phù thủy Gringotts năm 19998, cũng như Lời nguyền Tra tấn trong một số trường hợp.

   6.Bay: Harry đã thừa hưởng tài năng bay và Quidditch của cha mình. Harry đã thể hiện khả năng cầm chổi ngay lập tức trong năm đầu tiên của mình, điều này khiến cậu bé trở thành một Tầm thủ giỏi một cách tự nhiên. Đây là năng khiếu đầu tiên mà cậu phát hiện ra. Trên thực tế, khi mới 11 tuổi, Harry đã trở thành Tầm thủ trẻ tuổi nhất trong một thế kỷ. Là một tầm thủ, Harry có khả năng vượt qua những Tầm thủ kinh nghiệm hơn cậu rất nhiều, gần như luôn giành chiến thắng trong các trận Quidditch cho Gryffindor, và được coi là thậm chí còn giỏi hơn Charlie Weasley, và Harry chỉ thua  một lần duy nhất trong trận đấu với Cedric

   7.Xà ngữ: Vì mang trong mình một mảnh linh hồn của Voldemort nên Harry có thể nói và hiểu Xà ngữ từ năm 1981 đến 1998. Sau khi mảnh vỡ linh hồn đó bị phá hủy, Harry dường như đã mất khả năng này. Tuy nhiên, vào năm 2020, bằng cách nào đó, Harry đã lấy lại được khả năng nói Xà ngữ một lần nữa, mặc dù có thể anh ấy đã không hề mất khả năng ấy từ ​​đầu hoặc đó chỉ đơn giản là tạm thời bị triệt tiêu sau khi Trường sinh linh giá bị phá hủy.

   8.Chủ nhân của tử thần: Harry làm chủ cả ba Bảo bối Tử thần và chấp nhận cái chết của chính mình. Đầu tiên, Harry thừa hưởng Áo choàng Tàng hình từ cha mình, James. Sau đó, cậu được thừa hưởng Viên đá Phục sinh từ cụ Dumbledore, viên đá này nằm bên trong một trái snitch. Cuối cùng, Harry đã giành được Cây đũa cơm nguội từ Draco Malfoy trong cuộc Giao tranh tại Trang viên Malfoy. Cả ba đều được Harry lấy trực tiếp hoặc gián tiếp trong Rừng Cấm: cậu đang mặc Áo choàng, sử dụng Viên đá, và chuẩn bị bị giết bởi Cây đũa phép, thứ mà cậu đã đoạt được. Bảo bối Tử thần duy nhất mà Harry chọn để giữ là chiếc áo choàng vì nó là vật gia truyền vô giá của gia đình; hòn đá bị mất trong rừng và cây đũa phép quay trở lại ngôi mộ của cụ Dumbledore.

   9.Biến hình: Harry đã đạt được điểm ‘Vượt trên kỳ vọng’ trong kỳ thi OWL của mình, thể hiện sự thành thạo trong môn học và tiến lên cấp độ NEWT. Harry có thể thực hiện Chấn thương , một loại Biến hình nâng cao. Harry đã chứng minh điều này ở nhiều điểm khác nhau bằng cách sử dụng dây thừng , nước và lửa. Cậu ấy cũng có thể làm biến mất các vật thể, đây là một trong những phép thuật phức tạp nhất được dạy ở Cấp độ Pháp sư thường đẳng. Năm 1996 , Harry biến mất toàn bộ một con kỳ nhông và vào năm 1997 là một con rắn. Harry cũng đủ kỹ năng để thực hiện Biến hình Người, được ghi nhận là “cực kỳ khó”

   10. Kỹ năng giảng dạy: Harry đã thể hiện kỹ năng tuyệt vời trong việc giảng dạy người khác. Thông thạo nhiều phép thuật khi còn nhỏ, Harry đã dạy thành công chúng cho người khác ngay cả khi bản thân vẫn còn là một học sinh. Cậu ấy đưa ra những chỉ dẫn và sửa chữa thích hợp về cách thực hiện nhiều lĩnh vực ma thuật, từ Bùa giải giới tương đối đơn giản đến Bùa Hộ mệnh cao cấp. Hiệu quả của Harry với tư cách là một giáo viên đã khiến nhiều người, thậm chí một số người lớn tuổi hơn anh, chọn anh thay vì giáo viên Dolores Umbridge do Bộ cài đặt (nhưng rất kém năng lực). Harry thậm chí thỉnh thoảng còn trở lại Hogwarts để dạy Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

Sở hữu:

   1.Gia tài nhà Potter: Khi cha mẹ của Harry bị Chúa tể Voldemort sát hại, họ đã để lại một gia tài nhỏ trong Căn hầm số 687 của Ngân hàng Phù thủy Gringotts cho Harry. Khoản thừa kế này đã trở thành nguồn tài trợ Harry để cậu có thể mua tất cả sách giáo khoa Hogwarts, quần áo phù thủy và các chi phí khác.

   2.Đũa phép: Giống như hầu hết các pháp sư và phù thủy, cây đũa phép của Harry là một trong những tài sản phép thuật đáng giá nhất của cậu. Đũa phép của cậu được làm bằng nhựa ruồi, một loại gỗ có sức mạnh để đẩy lùi cái ác. Cây đũa phép có chủ ý tương phản với cây đũa phép của Chúa tể Voldemort , đó là cây thủy tùng: một loại gỗ có sức mạnh của ma quỷ. Đũa phép của Harry dùng chung một lõi song sinh với đũa phép của Voldemort, vì cả hai đều chứa lông từ cùng một con phượng hoàng đó là Fawkes. Đũa phép của Harry bị gãy vào năm 1997 trong một cuộc giao tranh với Nagini ở Ngôi nhà của Bathilda Bagshot. Sau đó anh đã sử dụng Cây đũa cơm nguội để sửa chữa nó

   3.Bản đồ đạo tặc: Một trong những tài sản quý giá nhất của Harry. Vào năm thứ ba, Fred Weasley và George Weasley đã đưa nó cho Harry khi cậu đang cố lẻn đi Hogsmeade. Nó đã bị Remus Lupin tịch thu, nhưng sau đó được trả lại khi Lupin nghỉ việc. Harry đã giữ nó bên mình trong một thời gian dài, giữ nó trong chiếc ví da mà cậu đã nhận được từ Hagrid.

   4. Áo choàng tàng hình: Một vật sở hữu hữu ích và có giá trị khác là Áo choàng tàng hình của Harry. Trong năm đầu tiên tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, cậu đã nhận được nó như một món quà Giáng sinh ẩn danh. Sau đó, cậu biết được món quà đến từ Albus Dumbledore, người nhận được nó từ cha của Harry, James Potter. Sau đó nó được tiết lộ là một bảo vật gia truyền cũng như một trong ba bảo bối tử thần. Từ đó, Harry nhận ra mình là hậu duệ trực tiếp của Ignotus Peverell, một trong ba anh em đã tạo ra Bảo bối Tử thần. Harry sau đó đã tặng Áo choàng cho con trai cả của mình, James Sirius.

   Ngoài ra sau khi Sirius Black là cha đỡ đầu của Harry mất, cậu được thừa hưởng toàn bộ gia sản nhà Black mà lớn nhất là căn dinh thự và một con gia tinh.

Ý nghĩa cái tên Harry Potter

   Cái tên này cho thấy phẩm chất lãnh đạo đặc biệt của Harry

Họ “Potter” khá là phổ biến ở Anh, Hà Lan và miền bắc nước Đức. Nó có nghĩa là những người làm gốm. “Harry” – là “Henry” ở miền Trung nước Anh. Đây là cái tên được đặt theo rất nhiều vị vua ở nước Anh. Điều này lý giải vì sao Harry Potter lại đóng vai trò thủ lĩnh hội phù thủy.

Rate this post

Viết một bình luận