Cuối tuần vi vu Biên Hòa có gì chơi – khám phá ngay

Biên Hòa có gì chơi cho một cuối tuần? Chờ gì mà không đến với thành phố Biên Hòa cách Sài Gòn chưa đến một giờ đi xe? Ở đây có nhiều điều hay ho đang chờ bạn đấy.

Hạ Long thu nhỏ giữa lòng Đồng Nai - Ảnh: Tran Si Hung

Hạ Long thu nhỏ giữa lòng Đồng Nai – Ảnh: Tran Si Hung

Khu du lịch Bửu Long

Tọa lạc cách thành phố Biên Hòa 4 km về hướng bắc, khu du lịch Bửu Long quy tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên khung cảnh thiên nhiên hữu tình: núi cao to lớn, hồ nước rộng trong sự hài hòa như một kiệt tác nghệ thuật phản ánh những dấu ấn tôn giáo của nhiều thế hệ trước. Nơi đây được xem là địa điểm vui chơi háp dẫn thu hút lượng khách du lịch khá lớn tại Biên Hòa. Nắm tương đối gần thành phố nhưng đem lại cảm giác bình yên và không gian tươi mát. Cuối tuần còn băn khoăn chưa biết Biên Hòa có gì chơi thì còn ngại ngần gì không lựa chọn ngay địa điểm này.

Non nước hữu tình - Ảnh: Ni Co

Non nước hữu tình – Ảnh: Ni Co

Nơi đây còn được gọi bằng một cái tên khác là Vịnh Hạ Long thu nhỏ với hình ảnh núi Bửu Phong phản chiếu long lanh trên mặt hồ tạo thành bên khung cảnh vô cùng nên thơ. Tạm tránh xa những xô bồ và tấp nập của phố phường, tại khu du lịch Bửu Long bạn có thể tìm cho mình những trải nghiệm thú vị : ngồi thuyền thiên nga thưởng ngoạn quanh hồ, hay đơn giản hơn là nhàn nhã hòa mình vào những ngọn núi nhỏ lên từ hồ, để mỗi góc của thiên nhiên của khu vực này được gọi là thung lũng của tình yêu. Hồ Long Ẩn xây cất từ các khối đá nhân tạo do chính những nghệ nhân giàu kinh nghiệm thực hiện, đặt để trong không gian trữ tình, bao quanh quần tụ của hàng chục giống loài chim quý hiếm.

Khung cảnh không kém phần lãng mạn - Ảnh: Ni Co

Khung cảnh không kém phần lãng mạn – Ảnh: Ni Co

Chùa Bửu Phong là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đã đến khu du lịch Bửu Long. Ngôi  chùa cổ kính rêu phong, sở hữu những pho tượng với những nét điêu khắc đậm chất Á Ðông sẽ mang đến cho khách vãng lai sự thanh tịnh và nhẹ nhàng của chốn linh thiêng cao quý. Ghé thăm Biên Hòa không chỉ chơi gì mà còn có dịp cầu may cho bản thân và những người thân bên cạnh.

Chút an nhiên trong nắng - Ảnh: Son Nguyen Truong

Chút an nhiên trong nắng – Ảnh: Son Nguyen Truong

Văn Miếu Trấn Biên

Văn miếu ẩn hiện sau tán cây - Ảnh: Phong Hồ

Văn miếu ẩn hiện sau tán cây – Ảnh: Phong Hồ

Văn miếu Trấn Biên là văn miếu đầu tiên được thi công xây dựng ở miền Nam, là công trình kiến trúc mang đậm nét lịch sử, văn hóa, giáo dục mà những người dân nơi đây luôn tự hào. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không ghé qua văn miếu lúc đang dạo chơi tại Biên Hòa. Với các công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám ở Hà Nội, gồm các hạng mục: nhà thờ chính, tả vu hữu vu, sân hành lễ… thể hiện truyền thống kính trọng hiền tài, tôn sư trọng đạo.

Sách Đại Nam nhất thống chí, bộ sách dư địa chí Việt nam viết bằng chữ Hán, do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn vào thời vua Tự Đức, có viết: “Văn Miếu Trấn Biên được xây dựng trên thế đất đẹp, phía Nam trông ra sông Phước Giang, phía Bắc dựa vào núi Long Sơn, là một nơi cảnh đẹp thanh tú, cỏ cây tươi tốt. Bên trong rường cột chạm trổ, tinh xảo…” Vừa đặt chân vào đây du khách đã cảm nhận được không gian thoáng mát, nổi bật là mái ngói cong vút, xanh ngọc ẩn hiện giữa những tán lá. Màu sắc của ngói lưu ly được xem là biểu tượng đặc trưng cho màu của văn miếu. Từ Văn miếu môn lần lượt là nhà Bia, Khuê Văn Các, hồ Thiên Quang Tỉnh, cổng Đại Thành, nhà thờ Đức Khổng Tử và sau cùng là nhà thờ chính rộng lớn.

Màu xanh ngọc biểu trưng của nơi đây - Ảnh: vu kien

Màu xanh ngọc biểu trưng của nơi đây – Ảnh: vu kien

Nằm giữa văn miếu chính là tấm bia với dòng chữ “Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung”. Tại đây có những bức hoành phi câu đối, mang đậm nét tinh thần hiếu học và truyền thống văn hóa nhân văn của dân tộc. Biên Hòa đâu chỉ sở hữu các điểm ăn chơi, mà còn có nơi mang đậm niềm tự hào của dân tộc. Văn miếu Trấn Biên thờ nhiều vị anh hùng của dân tộc. Trong gian thờ chính của Văn Miếu Trấn Biên có trưng bày 18kg đất và 18 lít nước được đem về từ đền Hùng (Phú Thọ), biểu tượng cho 18 đời vua Hùng, cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Những tấm bia tự hào - Ảnh: vietthuong

Những tấm bia tự hào – Ảnh: vietthuong

Ngắm hoàng hôn trên cầu Hóa An

Chiều dần buông - Ảnh: LongNguyen97

Chiều dần buông – Ảnh: LongNguyen97

Sau một ngày lang thang khám phá khắp địa điểm vui chơi ở Biên Hòa, ghé qua cầu Hóa An du khách có thể thưởng ngoạn chiều hoàng hôn buông dần phai. Chiều hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng trên sông Đồng Nai khiến bạn chỉ muốn quên đi mọi muộn phiền, hòa mình quên lãng vào khung cảnh chiều tà, khi mặt trời đang dần khuất bóng. Những tia nắng còn sót lại phản chiếu trên mặt nước tựa những tinh thể lóng lánh, nhuộm màu cả chân trời tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt vơi.

Phản chiếu - Ảnh: Sưu tầm

Phản chiếu – Ảnh: Sưu tầm

Góc nhìn huyền ảo từ sân vận động - Ảnh: Sưu tầm

Góc nhìn huyền ảo từ sân vận động – Ảnh: Sưu tầm

Một cuối tuần chợt nhận ra đã bao lâu rồi chưa hẹn bạn bè, chưa cùng nhau trò chuyện mà chỉ có áp bộn bề cuộc sống nặng trên vai suốt thời gian dài. Đã đến lúc xách xe lên và lên đường ngày thôi. Biên Hòa có gì chơi, cứ đi rồi sẽ đến, sẽ tìm được cho mình câu trả lời, phải không?

Rate this post

Viết một bình luận