Những điều kiêng kỵ khi bố trí xà ngang trong phòng ngủ

Như chúng ta đã được biết, một số điểm lưu ý khi thiết kế phòng ngủ thì trong đó nội dung giường ngủ phải tránh đặt dưới xà ngang. Theo quan niệm của ông cha ta thì đây là một điểm không tốt trong thiết kế bố trí phòng ngủ. Xà ngang sẽ làm cho gia chủ không có những giấc ngủ ngon, hay mơ tới ác mộng. Và còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm mối quan hệ vợ chồng gia đình. Vậy xà ngang là gì ? Xà ngang có ảnh hưởng gì khi thiết kế sai vị trí trong phòng ngủ ?

Mời quý vị cùng với Nội thất Home time cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Xà ngang là gì ? Tác hại của xà ngang ra sao ?Xà ngang là gì ? Tác hại của xà ngang ra sao ?

Xà ngang là gì?

Theo cách hiểu nôm na của ông cha ta thì xà ngang chính là dầm ngang được làm từ chất liệu gỗ hoặc bê tông tùy vào thiết kế của ngôi nhà. Để bảo đảm tính chắc chắn kết cấu của ngôi nhà thì xà ngang có tác dụng như là một khung xương chống đỡ. Với những kiểu nhà mái ngói thì các thanh gỗ dài đỡ mái chính là xà ngang. Còn đối với các nhà tầng hoặc nhà chung cư thì xà ngang là các cột được đổ bằng bê tông.

Tác dụng xấu của xà ngang khi đặt sai vị trí

  • Xà ngang đặt ở phía trên giường ngủ ( được gọi là huyền trâm sát) thì sẽ làm cho gia chủ luôn trong trạng thái bất an, ngủ trằn trọc không ngon giấc. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đời sống hạnh phúc gia đình.
  • Xà ngang ở phía trên bàn thờ thì công việc của gia chủ sẽ không thuận lợi, kinh tế suy kiệt, sức khỏe các thành viên trong gia đình không ổn định. Cuộc sống gia đình sẽ không hạnh phú viên mãn.
  • Xà ngang ở phía trên bàn làm việc sẽ khiến cho công danh sự nghiệp của gia chủ bị trì trệ kém phát triển. Đầu óc sẽ kém sự tư duy, tư tưởng dao động không nhất quán.
  • Xà ngang đặt ở phía trên bếp nấu hoặc bàn ăn thì gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ kém sự may mắn, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Bố trí xà ngang phải lưu ý một số điểmBố trí xà ngang phải lưu ý một số điểm

Cách hóa giải xà ngang

  • Thứ nhất là làm trần giả. Ta có thể làm một lớp trần ở dưới xà ngang để hóa giải đi khí xấu. Cụ thể ta có thể làm lớp trần bằng thạch cao.
  • Thứ hai là di chuyển xà ngang. Đây là một hóa giải khó chỉ áp dụng được đối với các xà ngang bằng gỗ không cố định chắc chắn. Đối với các xà bằng bê tông thì ta khó thực hiện phương pháp này.
  • Thứ ba là di chuyển các đồ đạc như giường ngủ, bàn làm việc sang một vị trí khác tránh xà ngang.
  • Thứ tư là sơn màu sáng lên xà ngang để giảm bớt khí xấu do xà ngang mang lại.
  • Thứ năm là treo bóng đèn lên xà ngang để tận dụng ánh sáng của bóng đèn đem lại nhiều sinh khí tố, hóa giải đi điều xấu xà ngang mang lại.
  • Thứ sáu là sử dụng các đồ vật bằng đồng treo dưới xà ngang để giảm và hóa giải sát khí xà ngang mang lại.

Cách hóa giải xà ngangCách hóa giải xà ngang

Như vậy qua bài viết này quý vị đã thêm một kiến thức rất hữu ích về phong thủy trong ngôi nhà của mình. Nội thất Home time luôn mong muốn quý vị tiếp tục ủng hộ và theo dõi, để chúng tôi thường xuyên cập nhật những nội dung mới nhất chuyển đến quý vị.

Hãy liên hệ với chúng tôi

Showroom : 845 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng

Hotline : 0915.008.085

Email: noithathometime@gmail.com

 

Rate this post

Viết một bình luận