Một Số Đặc Điểm Chính Của Cá Rô Ăn Gì ? Cá Rô Đồng Ăn Gì

Cá rô đồng là loài cá quen thuộc đã trở thành những ký ức đẹp trong tâm trí mỗi người con đất Việt. Vậy cá rô đồng có những đặc điểm gì? Cách chế biến như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Bạn đang xem: Cá rô ăn gì

I. Nguồn gốc của cá rô

Cá rô đồng hay nhiều vùng còn gọi tắt là cá rô có tên khoa học là Anabas testudineus. Loài cá này thuộc bộ cá Vược thường sinh sống chủ yếu ở vùng đồng ruộng.

*
Cá rô rất phổ biến tại khu vực Đông Nam Á

Cá rô rất phổ biến tại khu vực Đông Nam Á

Nếu nuôi cá phục phụ mục đích kinh doanh thì cá có thể sống tốt trong các bể xi măng, mương, ao có diện tích nhỏ.

Cá rô đồng có chất thịt dày, trắng và béo, dai ngon nên thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Xem thêm: Từ Top Hat Là Gì ? Nghĩa Của Từ Top Hat Trong Tiếng Việt Nghĩa Của Từ Top

Tùy theo độ tuổi, giai đoạn phát triển và khu vực sinh sống mà cá rô đồng đạt tới những kích thước khác nhau.

Trung bình chúng có chiều dài từ 30 – 100mm, có thể đạt cực đại với 250mm. 

II. Đặc điểm của cá rô đồng

Toàn bộ cơ thể cá rô đồng được bao phủ một màu xám xanh, phía gần cuối đuôi có một chấm đen to, đậm

Phần bụng cá rô đồng có màu xanh trắng sáng hơn so với vùng lưng. Các mép viền của vảy và vây cá rô có màu xanh sáng. Cơ thể được bao bọc bởi lớp vảy tròn, nhỏ nhưng dày đặc.

Phần bụng cá rô đồng có màu xanh trắng sáng hơn so với vùng lưng. Các mép viền của vảy và vây cá rô có màu xanh sáng. Cơ thể được bao bọc bởi lớp vảy tròn, nhỏ nhưng dày đặc.

*

Xem thêm:

III. Tập tính sinh sản ở Cá rô đồng

Cá rô đồng có vùng đầu cứng, thon với đôi mắt đen tròn.Bộ răng cá rô đồng tương đối chắc, sắc bén, xếp thành dãy tạo thành hai hàm răng cố định.Nắp mang cá rô đồng có hình răng cưa, nhỏ có nhiệm vụ bảo vệ cơ quan hô hấp bên trong.Xem thêm: Nghĩa Của Từ Ani Là Gì ? Nghĩa Của Từ 兄 あに Trong Tiếng Nhật Ani Có Nghĩa Là Gì

Khi cá rô đồng được 8 tháng tuổi cũng chính là giai đoạn bộ phận sinh dục của cá đã phát triển toàn diện. Cá đã sẵn sàng cho quá trình giao phối để duy trì thế hệ mới
Thông thường, Mùa sinh sản của cá rô cũng có đôi chút khác biệt

Đối với cá rô nuôi nhân tạo: Quá trình sinh sản bắt đầu từ tháng 11 âm lịchĐối với cá rô đồng tự nhiên: Mùa sinh sản là tháng 4-5 âm lịch

Đối với cá rô nuôi nhân tạo: Quá trình sinh sản bắt đầu từ tháng 11 âm lịchĐối với cá rô đồng tự nhiên: Mùa sinh sản là tháng 4-5 âm lịch

Cá rô đồng là giống cá đẻ trứng, thụ tinh ngoài trong môi trường nước nên số lượng trứng thu được sẽ rất lớn

Cá rô đồng cái sẽ tiến hành đẻ trứng ở nới có điều kiện mực nước nông, yên tĩnh, được che lấp an toàn bởi cây cỏ như: ven bờ ao, bờ ruộng hay các kênh rạch, mương nước.

*

Tuy nhiên, ở môi trường hoang dã thì số lượng trứng phát triển thành cá con thường rất ít bởi chúng sẽ phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù.

Rate this post

Viết một bình luận