Phụ nữ 25 tuổi nên dụng thực phẩm chức năng nào

Làn da đẹp khiến phụ nữ trẻ hơn độ tuổi thật, chính vì thế khiến họ tự tin hơn khi tiếp xúc. Có thể thấy rằng, một làn da lão hóa và “ xuống cấp trầm trọng ” sẽ dẫn đến những yếu tố đáng lo lắng trong tâm ý phụ nữ nói riêng và đời sống xung quanh họ nói chung .

Từ thời xưa, một trong những tiêu chuẩn về cái đẹp được truyền lại rằng : “ nhất dáng, nhì da ”. Quan điểm nghệ thuật và thẩm mỹ này vẫn được coi là đúng đắn ở đời sống văn minh. Một làn da khỏe đẹp biểu lộ thần thái và khí chất của người phụ nữ .Làn da đẹp khiến phụ nữ trẻ hơn độ tuổi thật, chính vì thế khiến họ tự tin hơn khi tiếp xúc. Có thể thấy rằng, một làn da lão hóa và “ xuống cấp trầm trọng ” sẽ dẫn đến những yếu tố đáng lo lắng trong tâm ý phụ nữ nói riêng và đời sống xung quanh họ nói chung .

Sau 25 tuổi phụ nữ nên bổ sung gì?Sau 25 tuổi phụ nữ nên bổ sung gì?

Để ngăn ngừa và chống lại lão hóa, chị em không còn cách nào khác là cần kết hợp chế độ chăm sóc cả từ bên trong và bên ngoài.

Bạn đang đọc: Phụ nữ 25 tuổi nên dụng thực phẩm chức năng nào

Chế độ dinh dưỡng từ bên trong sẽ giúp ngăn ngừa và chống lại lão hóa một cách hiệu suất cao : Cần bổ trợ những thực phần giàu canxi, vitamin C, protein, beta-caroten, những vitamin nhóm B, những chất khoáng như kẽm, đồng, mangan, selen và hạn chế những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, thịt đỏ, …

II. Sau 25 tuổi phụ nữ nên bổ sung gì để da luôn đẹp?

1. Bổ sung canxi và vitamin D

Vitamin D là một trong những dưỡng chất thiết yếu so với xương khớp. Vì thế, việc thiếu vắng Vitamin D sẽ dẫn đến thực trạng xương giòn, thậm chí còn là loãng xương gây ra những phiền phức trong đời sống .
– Phụ nữ sau 25 tuổi hoàn toàn có thể bổ trợ vitamin D theo 3 cách :
+ Hấp thụ ánh mặt trời qua da .
+ Từ chính sách nhà hàng siêu thị .
+ Từ những chất bổ sung vitamin .

Bổ sung canxi và vitamin D cho phụ nữ sau 25 tuổiBổ sung canxi và vitamin D cho phụ nữ sau 25 tuổi

Tiến sĩ, bác sĩ phụ khoa Nereida Correa tại Đại học Y khoa Einstein ở New York (Mỹ) khuyến cáo chị em nên ăn sữa chua ít béo hoặc phô mai, nước cam hoặc các loại đậu như là một phần của một chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung vitamin D tốt hơn.

Theo thời hạn, tuổi tác tăng lên, năng lực sản sinh tế bào xương mới ở phụ nữ giảm xuống. Vì thế, ngoài việc ăn những loại thực phẩm từ sữa giàu canxi, Phụ nữ lớn tuổi nên uống liều bổ trợ 600 mg canxi 2 lần mỗi ngày .
Hai dạng chính của canxi trong chất bổ trợ là canxi carbonate và canxi citrate. Canxi cacbonat được hấp thu tốt nhất khi ăn no, trong khi canxi citrate hoàn toàn có thể được hấp thụ ngay khi bạn đang đói .

2. Các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa

Quả mọng là những loại quả nhỏ trong thành phần thịt chứa nhiều nước, căng tròn và không có hạt hoặc ít hạt. Một số loại quả mọng điển hình nổi bật như : nho, cherry, mâm xôi, mận, … cực kỳ tốt cho làn da .
Quả mọng có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và những chất chống lại gốc tự do hủy hoại tế bào. Trong quả mọng cũng chứa lượng nước và vitamin lớn .
Trong những loại quả này, táo ( đặc biệt quan trọng là táo dại ) được coi là thực phẩm có tính năng làm chậm lại quy trình lão hóa của da. Theo những nhà khoa học Anh, việc ăn đều đặn táo hàng ngày hoàn toàn có thể làm quy trình lão hóa của khung hình chậm lại được 20 % .

Các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóaCác loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa

3. Lương thực thô

Lương thực thô gồm có ngô, khoai, gạo lứt, yến mạch, tiểu mạch, những loại đậu, … phân phối nguồn tinh bột và chất xơ thực vật rất tốt cho khung hình .
Cần chú ý quan tâm ăn những loại rau và trái cây để có nhiều chất xơ. Nghiên cứu cho thấy chất xơ không hòa tan giúp thôi thúc nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Còn chất xơ hòa tan link với chất béo và cholesterol giúp cải tổ thực trạng bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và rủi ro tiềm ẩn gan nhiễm mỡ .
Lương thực cho bữa chính nên dùng ngũ cốc, đậu và khoai tây, giảm gạo tinh chế, bánh bột mì, … Nếu ăn ở nhà nên liên tục nấu cháo đậu, gạo, kê, mì kiều mạch và những thực phẩm thô khác .

Lương thực thôLương thực thô

4. Omega 3 tốt cho sức khỏe phụ nữ sau 25

Theo một nghiên cứu và điều tra được công bố trên tạp chí của Thương Hội y khoa Hoa Kỳ năm 2002, bổ trợ axit béo omega-3 hoàn toàn có thể giúp giảm rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tim ở phụ nữ. Theo Thương Hội tim mạch Mỹ, axit béo Omega-3 là một dạng chất béo không bão hòa da .
Chất béo lành mạnh này cũng hoàn toàn có thể giúp làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám tích tụ trong động mạch và làm giảm huyết áp. Axit béo omega-3 có nhiều trong những loại cá như cá hồi, cá rô phi, cá tuyết, dầu oliu, …

Omega 3 tốt cho sức khỏe phụ nữ sau 25 tuổiOmega 3 tốt cho sức khỏe phụ nữ sau 25 tuổi

5. Vitamin C ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin C giúp duy trì vẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời làm mờ vết nám sạm, đốm nâu. Vitamin C cũng giúp hỗ trợ sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Không những thế, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, tăng miễn dịch, nhờ đó giúp phòng ngừa bệnh tật .

6. Bổ sung collagen chống lão hóa

Ngoài những ảnh hưởng tác động trên so với làn da thì sự thiếu vắng Collagen cũng ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến nhiều bộ phận trên khung hình như da, tóc, móng đến cơ, xương, sụn, gân, dây chằng, thủy tinh thể, thần kinh, mạch máu, nội tạng, …
Collagen chiếm tới 80 % trong mô link và khoảng chừng 30 % protein trong khung hình người, có công dụng làm cho khung hình hoạt động giải trí tốt, duy trì độ đàn hồi, sự mịn màng và độ sáng của da và tóc, chống lão hóa đặc biệt quan trọng là da, … Nhưng, tuổi càng cao thì sự suy giảm collagen càng lớn .
Từ 25 tuổi, lượng collagen khởi đầu suy giảm, mỗi năm da bị mất 1,5 % lượng collagen sẵn có do quy trình lão hóa và tác động ảnh hưởng của môi trường tự nhiên. Từ tuổi 30, da sẽ mất 15 % lượng collagen. Đến tuổi 40 da mất 30 % lượng collagen, nhưng đến tuổi 50 da mất đến 45 % lượng collagen. Vì vậy, việc bổ trợ collagen là một trong những cách tốt nhất cho phụ nữ để bảo vệ da và chống lại sự lão hóa sớm của khung hình .

Phụ nữ sau tuổi 25 nên bổ sung collagenPhụ nữ sau tuổi 25 nên bổ sung collagen

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm bổ sung collagen đến từ các nước như Mỹ, Đức, Hàn, Nhật nhưng chiếm được nhiều lòng tin của người tiêu dùng nhất có thể kể đến là loại viên uống collagen Bio-Marine Collagen thuộc thương hiệu Careline được nhập khẩu trực tiếp từ Australia.

Care Line Australia Pty Ltd – là một trong những công ty số 1 tại nước Australia, tập trung chuyên sâu vào việc sản xuất những mẫu sản phẩm chăm nom sức khỏe thể chất và chăm nom da tốt nhất trên toàn nước Úc cũng như trên khắp thị trường quốc tế. Bio-Marine Collagen có công dụng tăng cường sức khỏe thể chất của khung hình và duy trì độ tươi tắn của làn da .
Viên uống Bio Marine Collagen có chứa hợp chất collagen cô đặc, được điều chế 100 % từ da cá biển sâu trong lòng đại dương trên toàn nước Úc. Bio Marine Collagen giúp chăm nom làn da từ sâu bên trong, ngăn ngừa sự hình thành và tăng trưởng những tín hiệu lão hóa da do tuổi tác, giúp thủy hóa và trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi độ dẻo dai của làn da, chống chảy xệ, giúp da săn chắc, hồng hào, mịn màng, tươi tắn .

Rate this post

Viết một bình luận