Ăn gì khi bị mất sữa?

Để khơi nguồn dòng sữa, mẹ có thể lựa chọn chế biến những món dưới đây, vừa tốt cho sức khỏe của mẹ lại vừa lấy lại nguồn sữa cho bé.

Canh rong biển 

Là loại thực phẩm nổi tiếng ở xứ xở mặt trời mọc, rong biển không chỉ bởi tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khác như như chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón, tốt cho da và tim mạch. Trong thành phần Rong biển có rất nhiều đạm, khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin, trong đó nổi bật là iốt, can-xi (với hàm lượng cao hơn trong sữa), vitamin A (cao gấp 10 lần trong bơ), vitamin B2 (gấp 7 lần trứng), vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả. Phụ nữ sau sinh nếu thường xuyên ăn canh rong biển sẽ giúp lợi sữa rất tốt, giảm mệt mỏi, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
Với rong biển mẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác: Canh rong biển kết hợp với thịt lợn, thịt bò, đậu hũ, sườn non, cơm cuộn… đều có tác dụng giúp lợi sữa.

Canh rong biển giúp lợi sữa

 

Đu đủ xanh

Đu đủ vốn là loại nguyên liệu được nhiều mẹ lựa chọn ăn mỗi ngày bởi nó có tác dụng lợi sữa, bồi bổ cơ thể. Trong thời gian mang thai thì mẹ bầu không nên ăn, nhưng sau khi sinh xong thì nên ăn hàng ngày. Trong đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… có tác dụng giúp sữa mẹ có đủ chất dinh dưỡng. Với đu đủ các mẹ có thể kết hợp nấu cháo móng giò, canh cá chép, cá quả đu đủ, đu đủ hầm chân chó…

Ngó sen

Ngó sen là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, thanh huyết, nhuận tràng, giúp sản phụ nhanh tiêu máu ứ, kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Bên cạnh đó, Ngó Sen còn giúp hỗ trợ tăng tiết sữa mẹ rất tốt, mẹ có thể nấu canh Ngó sen với bí đao và thịt nạc là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và giúp lợi sữa mẹ.

Ngó sen giúp lợi sữa

Ích mẫu lợi nhi

Sữa mẹ vẫn cứng đầu không chịu về? Vậy thì lúc này mẹ cần sự trợ giúp của Ích mẫu lợi nhi rồi đấy. Được chiết xuất từ các thành phần: Cao Shatavari, Thiên môn chùm, Cao Hương phụ, Cao Hoài sơn, Cao Diệp hạ châu giúp tăng bài tiết và bài xuất sữa, nâng cao số lượng và chất lượng sữa mẹ; Bổ ngũ tạng,bổ khí, phục hồi nâng cao sức khỏe sản phụ…
Bé được bú đầy đủ sữa mẹ sẽ có sức đề kháng tốt, giảm tỷ lệ mắc bệnh hơn so với những bé không được bú sữa mẹ. Vì thế mẹ đừng để tình trạng mất sữa kéo dài nhé. Hãy nhanh chóng phục hồi nguồn sữa mẹ sớm nhất nhé.

Nhà thuốc Phương Chính sưu tầm!

Rate this post

Viết một bình luận