Kẹo cao su làm từ gì? Lợi ích và tác hại bất ngờ của kẹo cao su

Kẹo cao su đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng được sản xuất thành nhiều loại khác nhau. Dù đã quá thân thuộc trong đời sống nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều người chưa biết kẹo cao su làm từ gì? Vì vậy hôm nay KenhKienThuc sẽ gửi đến bạn những thông tin cần biết về kẹo cao su nhé!

Kẹo cao su làm từ gì?Kẹo cao su làm từ gì?

Kẹo cao su làm từ gì?

Kẹo cao su hay còn gọi là kẹo gum hoặc kẹo chew-gum, đây là loại kẹo được chế biến theo dạng mềm chỉ nhai chứ không nuốt.

Theo truyền thống xưa nay, kẹo cao su được làm từ nhựa cây chicle ở vùng Trung Mỹ. Tại Mexico, có đế 4000ha dành riêng để trồng quả sapôchê cũng để lấy nhựa chicle.

Tuy nhiên ngày nay vì lý do kinh tế và chất lượng nên kẹo cao su đã thay đổi nguyên liệu thành chất polymer trên nền dầu mỏ. Đây là một loại kẹo khá đặt biệt, khi nhai sẽ nhanh tan đường và hết ngọt.

Kẹo gum làm từ gì?Kẹo gum làm từ gì?

Các loại kẹo cao su

Hiện nay, người ta sản xuất với nhiều hương vị, kích cỡ và hình dáng khác nhau, các loại kẹo phổ biến như:

Kẹo gum thổi: Loại kẹo này cho phép bạn thổi thành bong bóng khá ngộ nghĩnh và vui miệng

Kẹo gum không đường: Thay vì sử dụng đường không tốt cho sức khỏe, loại kẹo này được từ những chất tạo ngọt nhân tạo để kẹo có vị ngọt.

Kẹo gum viên tròn: Đây là một loại kẹo khá phổ biến, kẹo có hình dạng như quả bóng với những đường sọc vằn.

Kẹo gum có nhân: Loại kẹo cao su này phần lõi bên trong sẽ chứa một khối mềm, thường là chất lỏng như mứt dâu hay socola,…

Các loại kẹo cao suCác loại kẹo cao su

Kẹo gum dạng thanh: Là loại kẹo được thiết kế theo từng thanh, mỏng và phẳng, hình chữ nhật.

Kẹo gum dải: Kẹo này khá giống với kẹo gum dạng thanh nhưng dài hơn, được cuốn lại thành khối hình trụ, có thể xé nhỏ ra nhai nếu muốn.

Kẹo gum được tẩm thuốc: Là loại kẹo có mục đích đưa các chất thuốc vào cơ thể thay vì uống thuốc viên.

Kẹo gum chức năng: Là loại kẹo cao su có chức năng nhất định ví dụ cung cấp caffeine, vitamin hay chất gì đó cho cơ thể.

keo cao su lam tu gi 07keo cao su lam tu gi 07

Lợi ích khi nhai kẹo cao su

Ngoài thắc mắc kẹo cao su làm từ gì thì mọi người còn quan tâm đến những lợi ích mà kẹo cao su mang lại. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật:

Cải thiện sự tỉnh táo

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ làm giảm hiệu suất công việc thì việc nhai kẹo gum sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn.

Bởi nhai keo gum sẽ làm tăng lưu lượng máu và oxy lên não, đồng thời làm kích thích thần kinh, tác động đến sự điều khiển của dây thần kinh vận động, giúp bạn trở nên tỉnh táo.

Lợi ích của nhai kẹo cao suLợi ích của nhai kẹo cao su

Cải thiện trí nhớ, giúp tập trung

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, kẹo cao su có thể làm tăng hiệu suất não bộ. Một số chức năng nhận thức như khả năng tập trung, ghi nhớ hay tốc độ phản ứng có thể cải thiện khi nhai kẹo cao su.

Bên cạnh đó, nhai kẹo cao su còn có thể tăng cường lượng máu của não bộ lên khoảng 25 – 40%. Điều đó cũng có nghĩa sẽ giúp tăng lượng oxy lên não, từ đó giúp bạn tập trung làm việc hơn.

Giải tỏa căng thẳng

Các chuyên gia tâm lý cho biết rằng, việc nhai kẹo cao su sẽ làm cơ thể giải phóng ra hormone cortisol giúp làm giảm căng thẳng và lo âu.

Trước những cuộc họp hay phỏng vấn căng thẳng, bạn có thể nhai kẹo cao su để giúp bình tĩnh là tinh thần thoải mái hơn.

Giải đáp kẹo cao su làm từ gìGiải đáp kẹo cao su làm từ gì

Ngăn ngừa sâu răng

Cách ngăn ngừa sâu răng tốt nhất chính là đánh răng mỗi ngày, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể đánh răng được, hoặc đánh với tần suất quá nhiều có thể làm mòn men răng. Vậy nên nhai kẹo gum là phương án tốt nhất để ngừa sâu răng.

Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyến nghị hãy nhai kẹo cao su không đường trong 20 phút sau bữa ăn để giảm sâu răng đồng thời củng cố men răng. Nên lưu ý rằng phải nhai kẹo không đường nhé.

Giảm trào ngược và ợ nóng

Đối với những người mắc bệnh dạ dày thì việc nhai kẹo gum sau bữa ăn sẽ làm giảm lượng axit trong thực quản và tăng sản xuất nước bọt, giúp giảm tình trạng trào ngược axit và ợ nóng. Tuy nhiên cần tránh hương vị bạc hà vì chất này có thể làm tăng mức bào mòn dạ dày.

Trả lời kẹo cao su làm từ gìTrả lời kẹo cao su làm từ gì

Cải thiện hơi thở thơm tho

Theo nghiên cứu, việc nhai kẹo gum kích thích tiết nước bọt gấp khoảng 10 lần so với bình thường. Đây là một cách khá hiệu quả để làm giảm hiệu ứng khô miệng.

Việc nhai kẹo gum thường xuyên còn giảm những vấn đề về hôi miệng và giúp lấy lại hơi thở thơm tho tức thì và dài lâu.

Cai nghiện thuốc lá

Có thể bạn chưa biết, kẹo gum còn có chức năng giúp ngăn chặn việc hút thuốc lá. Bởi trong kẹo gum còn có một lượng thấp nicotine giúp bỏ thuốc lá và giảm các dấu hiệu vật lý của triệu chứng cai nghiện, đồng thời nhai kẹo cũng giúp giảm ức chế khi muốn hút thuốc lá.

keo cao su lam tu gi 12keo cao su lam tu gi 12

Giúp giảm cân

Những người nhai kẹo gum tiêu thụ khoảng 68 calo mỗi buổi trưa và không cần phải ăn thêm gì sau đó trong ngày. Việc nhai kẹo có thể giúp họ thỏa mãn cơn thèm và cưỡng lại được việc hấp thụ những chất béo, giúp giảm cân nhanh chóng hơn.

Tác hại của kẹo cao su

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời khi nhai kẹo cao su thì vẫn tồn tại một số tác hại như sau:

Nuốt kẹo cao su có nguy cơ gây tắc ruột

Nếu bạn nuốt một lượng lớn hoặc nhiều miếng nhỏ của kẹo cao su trong một khoảng thời gian ngắn thì sẽ dễ gây ra nguy cơ chăn đường tiêu hóa, dẫn đến tắc ruột.

Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm thấy. Sự tắc nghẽn xảy ra khi nuốt phải kẹo cao su cùng các vật thể khác không tiêu hóa được như đồng xu, hạt hướng dương,…

Nếu cho trẻ nhỏ ăn kẹo cao su thì phải dặn dò kỹ lưỡng và để ý bé thật kỹ. Trường hợp chẳng may bé nuốt nhầm thì phải cho uống thật nhiều nước và ăn cháo với rau xay nhuyễn để tránh táo bón và tắc ruột.

nuốt kẹo cao su nuốt kẹo cao su

Ăn kẹo cao su nhiều không tốt cho sức khỏe

Kẹo cao su được xem là khá an toàn. Tuy nhiên một số nhãn kẹo có chứa một lượng nhỏ các thành phần gây tranh cãi. Dù lượng thành phần tuy thấp nhưng vẫn được coi là có thể gây ra thiệt hại.

Tuy nhiên nếu ăn kẹo cao su quá nhiều thì sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Tác hại của kẹo cao su đến sức khỏe có thể kể đến là viêm loét dạ dày cho tình trạng thừa axit, vì nhai kẹo cũng tương tự hoạt động ăn, dạ dày sẽ tiết ra dịch trong tình trạng không được cung cấp thức ăn.

Có khả năng gây nhiễm trùng răng

Đối với những ai hay có thói quen thổi bong bóng khi ăn kẹo cao su thì rất có thể sẽ gây nhiễm trùng răng lợi. Bởi sẽ xuất hiện các mảng bám chân răng, tạo điều kiện phát ra vi khuẩn gây kích ứng và làm sưng lợi.

Kẹo cao su làm từ gìKẹo cao su làm từ gì

Xem thêm:

Vậy là những thắc mắc về vấn đề kẹo cao su làm từ gì và những lợi ích, tác hại khi nhai kẹo cao su được KenhKienThuc giải đáp tại bài viết trên. Theo dõi trang web để cập nhật nhiều tin tức mỗi ngày nhé!

5/5 – (1 bình chọn)

Rate this post

Viết một bình luận