SỮA BỘT TÁCH KEM LÀ GÌ? BẬT MÍ NHỮNG AI NÊN SỬ DỤNG

03:43 | 13/08/2021

SỮA BỘT TÁCH KEM LÀ GÌ? BẬT MÍ NHỮNG AI NÊN SỬ DỤNG

Câu hỏi sữa bột tách kem là gì? Thành phần dinh dưỡng có chứa trong sữa bột nguyên kem như thế nào? Sự khác nhau giữa sữa bột nguyên kem và sữa bột tách kem? Và những ai nên sử dụng? Bài viết này Viki sẽ giải đáp cho cho bạn về những vấn đề này nha!

sua-bot-tach-kem-la-gi

Sữa tách kem – loại thực phẩm có nhiều đặc điểm đặc biệt

Sữa bột tách kem là gì?

Sữa tách kem (Skim Milk) hay còn gọi là sữa tách béo. Bạn có thể hiểu đơn giản, sữa tách kem là sữa đã được tách giảm thành phần kem/chất béo. 

Tỷ lệ chất béo được tách ra khỏi sữa sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhà sản xuất. Quá trình tách béo này sẽ làm cho sữa bớt đi sự ngậy so với sữa nguyên chất. Sữa không còn giữ nguyên màu trắng đục như những loại sữa khác. Vì phải trải qua một công đoạn xử lý nên sữa tách kem có giá thành cao hơn cũng là điều hợp lý.

Sữa bột tách kem còn được gọi là sữa tách béo

Sữa bột tách kem là sản phẩm của quá trình tách nước sữa tách kem với tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Sự khác nhau giữa sữa bột nguyên kem và sữa bột tách kem là gì?

Nếu bạn đã đọc qua bài viết về Sữa bột nguyên kem, bạn có thể phần nào hiểu được sự khác nhau giữa 2 loại sữa này. Để có cái nhìn cụ thể hơn, Viki sẽ chỉ ra rõ những điều khác biệt qua bảng so sánh:

Đây là số liệu tham khảo, so sánh tương đối giữa 200ml sữa bột mỗi loại. Sữa tách kem ở đây nghĩa là sữa có dưới 1% chất béo.

so-sanh-sua-nguyen-kem-sua-tach-kem

Số liệu tham khảo: So sánh sữa bột nguyên kem và sữa bột tách kem

Thông thường, sữa nguyên chất (sữa nguyên kem) có hàm lượng chất béo khoảng 3,25%. Về sữa tách kem, trên thị trường hiện nay có 3 loại, được phân chia dựa trên tỷ lệ phần trăm chất béo có trong sữa. 3 loại đó chính là sữa giảm béo 2%, sữa ít béo 1% và sữa chứa ít hơn 1% chất béo.

Ưu điểm vượt trội của sữa bột tách kem là tỉ lệ chất béo và calo thấp nhưng hàm lượng protein lại cao. Vậy nên, những đối tượng phù hợp sử dụng sữa bột tách kem là gì?

Sữa bột tách kem phù hợp với những đối tượng nào?

Sữa bột tách kem thật sự là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho tất cả mọi người. Và nếu là một trong những đối tượng sau đây, thì bạn càng nên quan tâm sử dụng.

Người đang cần duy trì hoặc giảm mức Cholesterol

Vì trong sữa tách kem có rất ít chất béo và chất béo bão hòa, vì thế đây là một sự lựa chọn tuyệt vời có những bạn có mong muốn duy trì hoặc giảm mức Cholesterol. Đặc biệt là những người lớn tuổi có bệnh cần tránh Cholesterol như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường,…

sua-bot-tach-kem-giam-cholesterol

Sữa bột tách kem phù hợp với người cần duy trì/ giảm mức Cholesterol

Các bạn có nhu cầu luyện tập tăng cơ

Trong sữa tách béo có cung cấp 2 loại protein là casein và whey. Nhờ vào 2 loại protein này, cơ thể bạn có thể phục hồi, duy trì và xây dựng chức năng cơ bắp. 

Ngoài ra, trong sữa còn chứa đến 18 axit amin, bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu. Những axit amin này có tác dụng xây dựng các khối protein, làm tăng và duy trì cơ bắp săn chắc.

Người có mong muốn giảm cân, duy trì vóc dáng

Uống sữa bột tách kem để giảm cân và duy trì vóc dáng

Sử dụng sữa bột tách kem giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng vì đặc điểm của sữa là có hàm lượng calo thấp. Kết hợp uống sữa, chế độ ăn hợp lý và các bài tập hằng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu “người đẹp, dáng xinh”!

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi “Sữa bột tách kem là gì?” và “Những ai nên sử dụng sữa bột tách kem”. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.

Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm Sữa bột tách kem New Zealand ngay tại Viki.

———————

Liên hệ với Viki

Website: Viki Newzealand – Chuyên hàng chính hãng chất lượng cao

Shopee: Viki New Zealand Products

Lazada: Viki New Zealand Products

Hotline: 0904602228

Địa chỉ: Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, HN

Rate this post

Viết một bình luận