Son lì không trôi là gì? Ưu và nhược điểm của matte lipstick

Son lì không trôi là một trong những món đồ làm đẹp không thể thiếu trong túi xách của các chị em. Và cũng không phải tự nhiên mà nhiều người lại yêu thích dòng son matte lipstick này như thế. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, mỗi năm đều cho ra mắt rất nhiều mẫu mã mới, cho chất lượng tốt để thu hút người dùng. Vậy son lì không trôi là gì, chúng có những ưu và nhược điểm ra sao và cách khắc phục nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích nhất.

Son lì không trôi là gì?

– Son lì lâu trôi tên tiếng anh là Matte Lipstick thường có hình dạng chính son thỏi. Ngoài ra hiện nay người ta còn làm chúng dưới dạng son kem mà các chị em vẫn gọi là son kem lì. Đây là dòng được nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay và gần như ai cũng phải có một thỏi ở trong túi xách.

– Son lì không trôi, bám màu lâu và đặc biệt là lên màu rất chuẩn, không giống như những kiểu son khác. Chúng không tạo độ bóng, nhũ nên màu môi tự nhiên, rất thật. Đó cũng là lý do lớn nhất khiến nhiều người yêu thích dòng son này dù bất kì thời điểm nào và chúng thì chưa bao giờ hết hot.

– Son lì có thành phần chính là Kaolin, Illit, Montorillonit, thạch anh. Đây đều là những thành phần rất an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ và đảm bảo lên màu son chuẩn, đẹp nhất.

son lì lâu trôi là gìson lì lâu trôi là gì

Ưu điểm và nhược điểm của son lì không trôi là gì?

Bất kì một thỏi son nào dù có từ những thương hiệu nổi tiếng thì cũng đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Cùng xem son lì có những đặc điểm nhất định gì. 

Ưu điểm cuả son lì lâu trôi

  • Son lì không trôi hiện nay là dòng son được nhiều chị em ưa chuộng. Nắm bắt được thị hiếu này mà nhiều hãng son lớn như

    hiện nay là dòng son được nhiều chị em ưa chuộng. Nắm bắt được thị hiếu này mà nhiều hãng son lớn như MAC 3CE , Dior,… thường xuyên cập nhập, cho ra mắt thị trường những mẫu mã mới. Cùng tìm hiểu những ưu điểm nổi trội mà dòng son này mang lại cho người dùng.

  • Son lì không trôi bám môi rất tốt, độ lì cao, lâu trôi. Thông thường một lần đánh son từ 4 – 6 tiếng thì màu môi vẫn rất đều màu. Vì thế mà những cô gái muốn chọn son và đi chơi, ăn uống thoải mái thì son lì luôn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

  • Son lì lên gam màu rất chuẩn, đậm màu hơn những dòng son khác kể cả son kem. Những cô gái bị môi thâm, hay viền môi sẫm màu, muốn dùng son để che bớt khuyết điểm, sẹo, nếp nhăn, vân môi thì son lì sẽ là tốt nhất.

Nhược điểm của son lì bám môi

  • Hữu hiệu là thế nhưng son lì không trôi cũng sẽ có những nhược điểm nhất định. Đầu tiên phải kể đến chính là son lì khi đánh lên môi sẽ gây cảm giác bị khô. 

  • Đặc biệt là với những cô gái có làn da khô thường xuyên bị bong da môi thì gây cảm giác khó chịu, lộ vân môi khiến bạn gái không tự nhiên khi đối diện với người khác. Thứ hai là matte lipstick thường ít dưỡng chất hơn những dòng son khác, vì thế dễ gây thâm môi, nứt nẻ, khô rát.

Cách khắc phục nhược điểm

– Không thể phủ nhận là dòng son nào cũng sẽ có những nhược điểm nhất định đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục điều này bằng việc trước khi đánh son lì lâu trôi, bạn đánh trước đó một lớp son dưỡng trước. Như thế giúp cho đôi môi bóng, mượt và mịn màng hơn rất nhiều. Đồng thời khi bạn đánh son lì lên môi cũng sẽ giúp lên màu chuẩn hơn, sáng, không bị lộ vân môi.

Cách tô son lì không trôiCách tô son lì không trôi

– Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên chăm sóc đôi môi của mình của mình bằng cách tẩy da chết thường xuyên 2 – 3 lần một tuần để giảm vết thâm và sáng môi. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể thoa thêm son dưỡng để chăm sóc đôi môi của mình tốt nhất.

– Tin vui là hiện nay hầu hết các thương hiệu son nổi tiếng, chính hãng đều đã chú trọng đến việc cho thêm thành phần dưỡng hồng môi cho son lì. Vì thế nếu bạn mua đúng hàng chất lượng thì đừng lo đánh son lì lên môi sẽ bị khô và thâm.

Những lưu ý khi mua son lì không trôi

– Để sở hữu một thỏi son lì bám môi có chất lượng tốt, không có nhiều thành phần hóa học độc hại, lên màu chuẩn nhất, bạn cần lưu ý một số điều. Cụ thể như sau:

– Bạn nên chọn mua những thỏi son của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng, có nhãn mác rõ ràng. Bạn nên đến cửa hàng, chi nhánh phân phối chính để mua hàng, không mua tại những đơn vị bán hàng online thiếu uy tín, không có sự đảm bảo.

– Bạn có thể quan tâm đến thành phần của son khi mua bằng cách hỏi nhân viên tư vấn, hoặc nhìn ở bao bì của son. Bạn nên chọn son có chứa thêm thành phần chống nắng, bởi như thế vừa làm giảm bớt tình trạng thâm môi, đồng thời giúp màu môi tươi, sáng và đẹp nhất.

son lì không trôi nào tốtson lì không trôi nào tốt

– Chọn màu son phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn là người da trắng thì rất dễ dàng, màu son nào cũng hợp, chỉ cần tùy thuộc vào hoàn cảnh là đi chơi, hay đi làm, đi biển, xuống phố… Còn với người sở hữu một làn da tối màu hơn một chút thì sự lựa chọn an toàn là những gam màu tươi sáng như đỏ cam, đỏ trung tính, đỏ hồng. Như thế khi đánh lên sẽ tạo cảm giác làn da trắng hơn, tôn da và khuôn mặt cũng hài hòa thanh thoát hơn.

– Dựa vào độ tuổi để chọn son lì không trôi. Những cô gái tuổi đôi mươi thì những gam màu sáng, tươi như đỏ cam, hồng, đỏ hồng,… để tôn lên sự trẻ trung, năng động của bản thân. Còn những người đã trưởng thành hơn một chút thì nên chọn những gam màu đậm để tăng thêm sự quyến rũ, đằm thắm của mình.

– Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về son lì không trôi – đồ làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích và mua về dùng cho bản thân mình. Hi vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này cũng như đặt niềm tin và sử dụng hằng ngày.

Rate this post

Viết một bình luận