Matcha là gì – Bột matcha là gì?

Bột trà xanh matcha Nhật cho chủ quán

Matcha là gì, bột matcha là gì? là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi mà gần đây matcha thường xuyên được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

Matcha là bột được nghiền từ búp non của cây trà xanh. Búp trà xanh được xử lý qua quy trình 5 bước sau: 

Che nắng từ lúc mới nảy mầm – > thu hái -> hấp chín bằng hơi nước – > tách gân cuộng -> làm khô bằng gió – > nghiền bằng cối đá granit. S

au khi nghiền sẽ cho ra loại bột có độ mịn bằng micromet. Nếu tung vào không khí sẽ tan ra như làn sương khói, như vậy mới đạt tiêu chuẩn gọi là bột matcha.

Bột matcha được xử lý qua 5 bước

Bột matcha được sản xuất theo quy trình như trên gần như giữ nguyên vẹn được 100% giá trị dinh dưỡng và hoạt chất có lợi mà chỉ trà xanh mới có. 

Hàm lượng EGCG chiếm 7-10%. Polyphenol (Tannin) 10-12%. Catechins 13-15%. Amino Axit 4-5%. Protein 30-35%. Chỉ số này được lấy từ kết quả phân tích thành phần chính xác của Matcha Natsu và Matcha Aki tại phòng thí nghiệm. 

Bột matcha giữ nguyên vẹn các công dụng của trà xanh. Như đào thải độc tố, chống lão hóa và phòng ngừa ung thư, giúp mau liền sẹo và mờ vết thâm, tăng cường trao đổi chất. Được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong đời sống như chế biến thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm,…

Bột matcha giữ được nguyên vẹn gần 100% dưỡng chất

Tuy cùng được làm từ một nguyên liệu là lá cây trà xanh, nhưng bột trà xanh thông thường có phẩm chất từ cảm quan bên ngoài đến chất lượng bên trong đều thua xa bột matcha. Sự khác biệt là do Matcha được làm theo quy trình 5 bước kể trên.

Những khác biệt cơ bản nhất giữa bột trà xanh và bột matcha

Bên ngoài:

Bột Trà xanh

Bột Matcha

–       Màu sắc: xanh ám vàng, xanh úa. –       Độ mịn: hạt to, có thể nhìn thấy bằng mắt thường do chưa tách bỏ được hoàn toàn xơ lá, do dùng lá trà để sản xuất, xoa thử lên da sẽ cảm nhận rõ rệt các hạt. –       Mùi: thơm mùi trà khô rõ rệt.

–       Màu sắc: Xanh nõn chuối, xanh ngọc bích, màu tươi. –       Độ mịn: siêu mịn, thoa lên da tưởng như phấn –       Mùi thơm trà tươi, hơi ngái

Bên trong:

Bột Trà xanh

Bột Matcha

–       Màu sắc: pha ra nước màu vàng úa –       Vị: rõ vị đắng chát, vị đắng rất mạnh át vị giác của các vị khác.

–       Màu sắc: pha ra nước màu xanh tương tự màu bột. –       Vị: Vị đắng nhẹ, hơi ngậy do được làm từ búp non nhiều protein, vị trà thơm lan tỏa trong miệng.

Bột matcha vượt trội hơn hẳn so với bột trà xanh về giá trị mang lại

Giá cả cũng có sự khác biệt, bột matcha 1kg có giá từ 1,2 triệu cho đến hơn 3 triệu. Thậm chí các loại cao cấp của Nhật dành riêng cho trà đạo có giá từ 5-10 triệu/kg. Trong khi đó giá bột trà xanh giao động từ 300-600.000đ/kg. 

Tuy nhiên xét về giá trị mang lại thì bột matcha lại kinh tế hơn bột trà xanh. Trong pha chế và chế biến thực phẩm, chỉ cần sử dụng lượng bột Matcha = 1/3 bột trà xanh trong khi tạo ra sản phẩm đầu ra vượt trội cả về màu sắc và mùi vị. 

Bột matcha vượt trội hơn hẳn so với bột trà xanh về giá trị mang lại

Matchashop hi vọng những thông tin trên có ích cho quý khách hàng. Chúng tôi là nhà nhập khẩu độc quyền các nhãn hiệu Matcha Natsu, Matcha Aki, Matcha Haru từ Nhật Bản, phục vụ sỉ lẻ toàn quốc cho khách hàng. Rất hân hạnh được phục vụ bạn hôm nay hoặc vào một ngày không xa! Xem các sản phẩm bột matcha được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Matchashop.vn

 

Bột trà xanh matcha Nhật cho chủ quán

Rate this post

Viết một bình luận