“TẤT TẦN TẬT” QUY TRÌNH SETUP SPA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU – Glovi – Làm đẹp và hơn thế nữa

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng được chị em quan tâm. Đến các Spa không chỉ đơn thuần là để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mà còn là để thư giãn. Theo đó, Spa là loại hình kinh doanh đang rất phổ biến hiện nay. Bạn muốn kinh doanh Spa và không biết bắt đầu tư đâu? Đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn “TẤT TẦN TẬT” QUY TRÌNH SETUP SPA từ A – Z nhé!

“TẤT TẦN TẬT” QUY TRÌNH SETUP SPA

” Setup Spa” không hề đơn giản như bạn nghĩ! Không chỉ cần có vốn đầu tư, kinh doanh Spa thành công hay không lại dựa vào hướng đi, chiến lược phát triển của bạn. Bước quan trọng đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh Spa của bạn đó là:

1.CHỌN MÔ HÌNH SPA

Việc xác định loại hình spa cụ thể là một yếu tố đặt nền móng quan trọng Quy trình setup spa và việc tiến hành thiết kế, thi công cũng như quy trình kinh doanh spa của bạn trong tương lai. Bên cạnh đó, mô hình Spa sẽ tương ứng với phân khúc khách hàng và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các mô hình Spa phổ biến hiện nay gồm:

  • Mô hình Day Spa
  • Mô hình Home Spa
  • Hotel Spa/ Reort
  • Destination Spa
  • Medical Spa
  • Clinic Spa
  • Beauty Spa

Xem tại đây: CÁC MÔ HÌNH SPA PHỔ BIẾN BẠN CẦN BIẾT

Mô hình Spa bạn cần biết

2. LÊN KẾ HOẠCH TÍNH TOÁN NGÂN SÁCH, CHI PHÍ CHO MÔ HÌNH SPA

Để khởi động cho mô hình kinh doanh spa của mình, Quy trình setup spa bạn cần xác định đủ, chi tiết và rõ ràng 5 yếu tố:

Lên kế hoạch chi tiết: Thời gian, mục tiêu, chỉ số,…

Tìm hiểu thị trường và lựa chọn địa điểm kinh doanh.

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh Spa và chọn mô hình phù hợp.

Chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh cho Spa.

Lập kế hoạch quản lí tài chính cho Spa: Ngân sách dự tính/ Ngân sách dự phòng.

Xem tại đây: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z

kẾ HOẠCH KINH DOANH sPA

3. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO SPA

Cách tạo tên Spa mang tính hấp dẫn: Cần ngắn gọn, ấn tượng dễ ghi nhớ.

Thiết kế logo mang phong cách riêng: Một logo spa hoàn hảo là phải làm sao  thể hiện được nội dung và ý nghĩa mà Spa đó mag tới cho khách hàng. Đồng thời, logo cũng bắt mắt người nhìn và dễ nhận biết về Spa của bạn.

Tạo ra một slogan xúc tích và ý nghĩa.

Tạo ra những biển báo hấp dẫn cho Spa.

Xem thêm: 4 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SPA CỰC HIỆU QUẢ

cách tạo tên Spa hấp dẫn

4. MARKETING TRONG SPA

Kinh doanh Spa đang là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt với hàng ngàn spa tiềm năng khác. Để thu hút và tránh việc cạnh tranh thất bại, nhất định phải có sự đầu tư đúng đắn vào marketing.

Marketing trong Spa

5. TUYỂN CHỌN VÀ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN, KỸ THUẬT VIÊN SPA

Để tuyển nhân viên, bạn có thể đi theo nhiều hướng, tùy theo tiềm lực tài chính lẫn mục tiêu phát triển của spa. Tuy nhiên, kỹ thuật viên của spa cần có đủ các tiêu chí sau:

– Yêu cầu về kĩ năng cứng: Bên cạnh việc nắm vững các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe – làn da. Các kĩ thuật viên spa cũng phải sử dũng thành thạo nhiều loại máy móc hoặc có khả năng học hỏi nhanh cách sử dụng để sử dụng đúng chức năng.

– Yêu cầu về kĩ năng mềm: Làm việc trong một môi trường năng động, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đòi hỏi phải có kỹ năng: ứng xử và giao tiếp tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tỉ mẫn. Có thái độ, trách nhiệm cao trong công việc.

Tuyển chọn nhân viên Spa

Xem tại đây: 4 TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN NHÂN VIÊN SPA CHUYÊN NGHIỆP

6. ĐẦU TƯ TRANG THIẾT BỊ KỸ THUẬT VÀ MỸ PHẨM CHO SPA

Bạn cần lên danh sách các thiết bị máy móc, vật dụng phù hợp cho spa. Và cực kì quan trọng nữa đó là lựa chọ sản phẩm. Hãy lựa chọn những dược mỹ phẩm chuyên sâu, đã được nghiên cứu lâm sàng kiểm chứng an toàn, hiệu quả.

Thiết bị Spa hiện đại

7. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Kỹ năng theo dõi/ tìm kiếm khách hàng

Kỹ năng tiếp cận

Kỹ năng chốt Sale

Kỹ năng giải quyết vấn đề

8. KỸ NĂNG QUẢN LÍ SPA DÀNH CHO CEO

Một CEO cần có những kỹ năng và tố chất tốt như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm,…

Kĩ năng giao tiếp

Khóa đào tạo Navacos trực tiếp cầm tay chỉ việc Siêu vi kim tảo biển Navacos Hàn Quốc xu hướng làm đẹp hiệu quả nhất 2019 tổ chức THƯỜNG NIÊN hàng tháng (Có cấp bằng, CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO). Các SPA, THẨM MỸ VIỆN vui lòng ghi danh để nhận thông tin khóa đào tạo sớm nhất. Thông tin về khóa đào tạo Công nghệ siêu vi kim Nano và giải quyết sẹo rỗ tại: https://glovi.vn/danh-muc/dao-tao-san-pham-chuyen-sau/

Mong rằng khi đọc hết bài viết này bạn sẽ có định hướng và sẽ kinh doanh spa thành công trong tương lai. Nếu còn những vấn đề vướng mắc, hãy liên hệ trực tiếp qua  HOTLINE để được hỗ trợ nhanh nhất:
– Chuyên viên: Nguyễn Thương – 0984 856 736

Rate this post

Viết một bình luận