Chăm sóc môi sau phun xăm như thế nào để nhanh lành? – VTM Seoul Center

Chỉ mất

2

phút để đọc bài viết

Nhiều chị em không nắm rõ được cách chăm sóc môi sau phun dễ gây nên những biến chứng, rủi ro đáng tiếc. Để đôi môi sau khi phun nhanh lành và lên màu đẹp hài hòa, tự nhiên thì chị em cần bỏ túi những lời khuyên dưới đây.

Nên làm gì để môi lành nhanh và lên màu đẹp

Tại sao nên chăm sóc môi sau phun kỹ càng?

Để đưa mực xăm vào môi, chuyên viên phải dùng thiết bị chuyên dụng có gắn đầu kim tác động trực tiếp lên lớp biểu bì môi nên sẽ gây ra một số vết thương hở. Vì vậy, thời điểm sau phun môi đôi môi của bạn sẽ rất nhạy cảm và cần được chăm sóc thật tốt. 

Có thể nói để có được đôi môi như ý thì ngoài việc chọn được cơ sở thẩm mỹ có uy tín, thiết bị hiện đại, bác sĩ/ chuyên viên giỏi thì việc chăm sóc môi sau phun giữ vai trò quyết định lên tới khoảng 50%. 

Chăm sóc môi sau phun kỹ càng giúp môi nhanh lành, lên màu đẹp và đều

Bởi chăm sóc tốt sau phun mới có thể giúp chị em hạn chế được tối đa những rủi ro, biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, môi không lên màu, hay môi bị thâm sạm lên không đúng màu… Thế nên, rõ ràng việc chăm sóc môi sau phun xăm một cách kỹ càng là vô cùng quan trọng.

Vậy chị em cần làm những gì để chăm sóc sau phun môi thật hiệu quả, đảm bảo an toàn và môi bình phục thuận lợi, lên màu đẹp? Hãy lướt nhẹ xuống phần nội dung bên dưới để có câu trả lời cụ thể hơn nhé!

Cách chăm sóc môi sau phun hiệu quả

Có khá nhiều điều các bạn cần biết khi chăm sóc môi sau phun xăm. Bởi để có được đôi môi xinh mọng như mong đợi bạn phải cẩn thận từ khâu vệ sinh cho đến những kiêng khem trong ăn uống, cụ thể như sau:

Cách vệ sinh sau khi phun môi 

Khi vệ sinh môi sau khi phun không đúng cách có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm, loang lổ màu, nổi mụn nước… Vì vậy các bạn tuyệt đối không được lơ là trong vấn đề này.

Theo hướng dẫn từ các chuyên gia thẩm mỹ, sau phun môi khoảng từ 6-8 tiếng, các bạn nên dùng khăn giấy khô thấm sạch nước mô đọng trên môi. Trong 3 ngày đầu thì hạn chế tối đa môi dính nước, nên ăn những món nhẹ như cháo, súp… Khi thức ăn hay nước lỡ dính lên môi thì nên lấy khăn sạch lau khô nhẹ, rồi vệ sinh bằng nước muối sinh lý.

Dùng khăn sạch lau nhẹ lên môi khi môi dính nước hoặc thức ăn

Cách chăm sóc môi mới phun hiệu quả

Sau khi mới phun môi bạn cần uống đủ nước để hạn chế tối đa tình trạng môi khô, nhưng nhớ là phải dùng ống hút để hút, tránh để nước bám vào môi. Khoảng từ 4-5 tiếng sau phun môi thì bạn cần chườm lạnh để môi giảm cảm giác đau. Hơn nữa, các bạn cũng cần thường thoa dầu dưỡng bằng cách thấm dầu dưỡng lên bông gòn rồi lau nhẹ lên môi. Môi cũng sẽ có cảm giác hơi ngứa dù vậy các bạn cũng sẽ phải cố gắng không tác động lên môi vì có thể gây nhiễm trùng, gây sẹo.

Bên cạnh đó, chị em cũng không trang điểm gần môi trong khoảng 3 ngày đầu, không đi làm đẹp da tại spa trong 5 ngày đầu. Chị em cũng cần tránh thoa son màu lên môi trong tuần đầu tiên sau khi phun môi bởi nó có thể gây kích ứng môi bởi hóa chất trong son. 

Ngoài ra để ngăn tình trạng môi bị nhiễm trùng các bạn cần tránh hoạt động hôn môi trong khoảng 5 ngày đầu sau phun môi. Đồng thời tuyệt đối tránh tất cả các va chạm mạnh lên môi.

Nên dùng ống hút để uống nước tránh nước bám lên môi

Cách chăm sóc môi sau khi môi bong vảy

Thông thường sau 3-7 ngày thì môi sẽ bong vảy. Da mới bong ra nên môi còn rất nhạy cảm vì vậy chị em cần chú ý chăm sóc kỹ như: có thể dùng son dưỡng (thành phần từ tự nhiên) khi môi khô; hạn chế sờ/ liếm môi; uống đủ nước cho môi nhanh lành; ăn nhiều rau xanh trái cây tươi; tránh các thực phẩm gây thâm sẹo như rau muống, nước tương, cà phê…; tránh thức uống có cồn, nước có ga…

Sau khi da bong vảy các chuyên gia khuyên rằng các bạn có thể bảo vệ và dưỡng ẩm môi bằng cách thoa vaseline hoặc dầu dừa nguyên chất.

Cách chăm sóc môi sau 1 tháng phun xăm môi

Các bạn cần tránh việc đưa tay hay vật dụng gì chạm vào môi bởi vi khuẩn có thể lây lan khiến cho môi dễ bị nhiễm trùng. Tránh đi bơi ở hồ vì nước clo có trong nước hồ bơi có thể gây làm mờ màu môi. Khi chị em đi ra ngoài thì tốt nhất là phải đeo khẩu trang để chống nắng, bởi các tia UV có trong ánh nắng có thể khiến môi thâm sạm. Bên cạnh đó, chị em cũng cần tránh các liệu pháp làm đẹp trong thời gian này như mài da vi điểm, peel da hóa học…

Các thực phẩm cần bổ sung sau phun môi để môi lên màu đẹp

Để đôi môi sau phun xăm lên màu đẹp tự nhiên thì các bạn có thể bổ sung cho cơ thể những thực phẩm như dứa (chất bromelain trong dứa có thể giúp vết thương nhanh lành, giảm sưng tấy), cà chua (chứa lycopen giúp môi hồng hào tự nhiên), các loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi,  nho, kiwi, việt quất, lựu… (giúp ngăn nhiễm trùng, tăng miễn dịch).

Các thực phẩm cần kiêng khem sau phun môi 

Có một số thực phẩm các bạn cần tránh để không ảnh hưởng đến quá trình môi lên màu và bình phục như rau muống, hải sản (tôm, cua, ốc, ghẹ, bạch tuộc…), thịt đỏ (thịt bò, thịt dê…), trứng gà, trứng vịt, các món từ gạo nếp, các món ăn chứa các gia vị cay nóng…; các chất kích thích (cà phê, thuốc lá, bia, rượu…)…

Các thực phẩm cần kiêng sau phun môi mà chị em cần nên biết

Xăm môi giá bao nhiêu tiền? Phun màu gì đẹp?

Nên bôi gì sau khi phun môi?

Dưỡng ẩm cho môi là điều quan trọng trong những bước chăm sóc môi phun xăm, ngoài việc giữ ẩm làm mềm mại cho đôi môi còn giúp quá trình lên màu phun được chuẩn hơn. Vậy nên bôi gì sau khi phun môi?

Chưa bong vảy ở môi

Power Repair CSLab

Dựa trên lời khuyên của các chuyên gia và bác sĩ da liễu, để giúp môi mau lành vết thương nhanh sau khi thực hiện phun xăm từ 6 – 8 tiếng, nên sử dụng Power Repair CSLab để bôi lên môi. Sản phẩm này còn có công dụng thúc đẩy các tế bào da giúp tái tạo da mau lành và còn làm môi thêm tươi tắn hơn.

Sử dụng Power Repair CSLab bôi lên môi giúp phục hồi vết thương nhanh hơn

Chlorocina – H và Tetracyclin giúp nhanh bong lớp vảy

Các chị em có nhiều thắc mắc sản phẩm nào giúp môi nhanh bong lớp vảy sau phun xăm? Chlorocina – H là thuốc kháng sinh có tác dụng tăng quá trình bong vảy diễn ra nhanh chóng. Nhưng chỉ bôi thuốc này cho đến khi môi đã bong vảy xong

Bôi gì sau khi môi đã bong vảy?

Sau khi môi bong vảy thì giai đoạn tiếp theo là chăm sóc môi lên màu chuẩn, Để môi lên màu đẹp và chuẩn cần bôi thêm một số mỹ phẩm được liệt kê dưới đây để môi mềm mịn, ẩm mọng và lên màu đẹp như mong muốn.

Dưỡng ẩm Vaseline

Đây là sản phẩm quá quen thuộc với phái nữ, bởi đây là mỹ phẩm dưỡng môi rất tốt. Ngoài việc làm cho môi tránh được tình trạng khô ráp, thâm tím, mà còn cung cấp những dưỡng chất tốt cho môi khỏe nhờ sở hữu rất nhiều thành phần tốt.

Bôi gì để môi lên màu đẹp thì các bác sĩ thường hướng dẫn các khách hàng nên bôi Vaseline theo đúng liều lượng đã chỉ dẫn để môi luôn ẩm mịn và lên màu đẹp tự nhiên.

Dầu dừa

Dầu dừa là sử lựa chọn giải pháp tốt cho môi sau bong vảy. Dầu dừa vừa giúp môi mềm mịn mà vừa thúc đẩy quả trình lên màu của môi đẹp hơn. Do đó nếu bạn đã có sẵn dầu dừa tại nhà và muốn tiết kiệm chi phí thì tận dụng mà không cần phải mua thêm Vaseline.

Bôi dầu dừa sau phun môi giúp màu lên đều và đẹp

Lưu ý quan trọng trong việc chăm sóc môi sau phun xăm bạn cần biết

Để chăm sóc môi sau phun một cách thật sự hiệu quả thì ngoài những bí kíp trên chị em cần ghi chú thêm những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Bạn cần tuyệt đối việc sờ/ chạm vào môi vì như vậy rất dễ khiến vi khuẩn từ tay hay các vật dụng lây lan sang khiến môi nhiễm trùng.

  • Bạn cần tuyệt đối tránh liếm môi bởi có thể khiến cho môi bị thâm tím, không lên màu như ý.

  • Các bạn có thể uống viên uống chống nắng và đeo khẩu trang để che chắn môi khỏi ánh nắng mặt trời vì dễ gây thâm sạm, cháy nắng.

  • Hạn chế tối đa việc vận động nhiều khiến cơ thể đổ mồ hôi bởi khi mồ hôi chảy có thể làm ướt môi khiến môi lâu bong và lên màu chậm.

  • Khi môi có các biểu hiện bất thường thì tốt nhất là nên đến ngay cơ sở y tế hoặc trung tâm thẩm mỹ để được bác sĩ khám và có cách xử lý kịp thời.

  • Tránh trang điểm vùng môi vì như vậy sẽ khiến môi dễ bị kích ứng bởi mỹ phẩm thường chứa nhiều hóa chất.

Tránh trang điểm lên vùng môi khi môi chưa phục hồi hoàn toàn

Như vậy, với những cách chăm sóc môi sau phun được chia sẻ khá chi tiết ở trên từ Viện thẩm mỹ Seoul Center, tin rằng đã có thể giúp chị em hiểu được tầm quan trọng cũng như nắm được nên làm gì sau phun môi để có đôi môi như ý, lên màu đẹp tự nhiên.

Như vậy rõ ràng bên cạnh việc chọn được trung tâm thẩm mỹ có uy tín, cung cấp dịch vụ phun xăm môi chuyên nghiệp thì bạn cần phải rất thận trọng khi chăm sóc môi tại nhà sau phun xăm. Khi môi có những dấu hiệu lạ thì các bạn cần sớm đi khám để được bác sĩ cho giải pháp xử lý kịp thời, đúng đắn.

Chúc chị em sẽ có một ca phun xăm môi thật thành công và thật sự cảm thấy hài lòng, mãn nguyện với diện mạo mới của mình nhé!

Dịch vụ phun xăm môi thẩm mỹ đẹp và an toàn

dịch vụ phun xăm môi

 

Rate this post

Viết một bình luận