Merry Christmas nghĩa là gì? Tại sao lại không phải là Happy Christmas? – Học Điện Tử Cơ Bản

“Merry Christmas” tức là gì? Vì sao chẳng hề là “Happy Christmas”? Đây là 1 câu hỏi nhưng mà nhiều người thắc mắc. Và để tìm câu giải đáp cho câu hỏi này, mời các bạn theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm ra câu giải đáp nhé.

1 Giáng sinh vui vẻ có tức là gì?

Vào dịp lễ Giáng sinh, chúng ta thường sử dụng cụm từ “Merry Christmas”. Vậy “Merry Christmas” tức là gì? Trên thực tiễn, đấy là 1 trong những lời chúc bình thường nhất nhưng mà mọi người dành cho mỗi dịp Giáng sinh.

Từ “Merry” trong tiếng Anh có tức là hạnh phúc, vui vẻ, hạnh phúc, còn “Christmas” là từ Giáng sinh. Do đấy, “Merry Christmas” có tức là Giáng sinh vui vẻ. Kế bên đấy, nhiều người có xu thế sử dụng “Merry X-Mas” thay vì “Merry Christmas” vì “X-Mas” là từ viết tắt của “Christmas”.

Vì sao lại nói Merry Christmas thay vì Happy Christmas?

Theo các nghiên cứu, lời chào “Merry Christmas” từ khi vài trăm 5 trước và được đánh dấu lần trước hết vào 5 1534 trong 1 bức thư chúc mừng Giáng sinh của giám mục người Anh – John Fisher gửi Thomas Cromwell. Bức thư có đoạn: “Và hiện thời Chúa của chúng ta là Đức Chúa Trời đã gửi tới bạn 1 Giáng sinh vui vẻ và 1 Giáng sinh vui vẻ, theo ước vọng của trái tim bạn”.

Hơn nữa, vào thế kỷ 16, trong bài hát tiếng Anh nổi danh “God Rest You Merry, Gentlemen”, thành ngữ “Merry Christmas” cũng đã hiện ra.

5 1699, 1 đô đốc người Anh cũng gửi cuốn sách “Merry Christmas And A Happy New Year”. Và vào thế kỷ 16, bài hát Giáng sinh nổi danh “We Wish You a Merry Christmas” đã góp phần khiến cho thuật ngữ này càng ngày càng bình thường.

Vậy vì sao lại sử dụng “Merry” thay vì “Happy”? Cả 2 từ “Jabula” và “Jabulani” đều có ý nghĩa giống nhau, mà “Jabula” đã được sử dụng trước, trước “Jabula”, thành ra từ đấy nhiều người đã tạo nên lề thói và vẫn sử dụng từ “Jabula” thay vì “Vui mừng”. Kế bên đấy, “Happy” chỉ bóng tối của xúc cảm còn “Merry” trình bày sự vui vẻ, hạnh phúc đi đôi với hành động nên rất phù hợp cho những bữa tiệc giáng sinh.

Dù rằng từ “Merry Christmas” bình thường trên toàn toàn cầu mà trên thực tiễn, người dân Anh và Ireland vẫn thường nói “Happy Christmas”. Nguyên nhân là từ “Merry” ở Anh còn được hiểu là ngà voi nên Nữ đế Elizabeth II vẫn thích dùng từ “Happy” hơn vì trong nước lèo từ “Merry”.

Ở Việt Nam, vì sự bình thường của từ “Merry Christmas” nên chúng ta thường sử dụng nó như 1 lời chúc Giáng sinh an lành tới với mọi người.

>> Xem thêm: Cách tạo thiệp giáng sinh trực tuyến không tính tiền đẹp và ý nghĩa

Giáng sinh

Gợi ý những lời chúc giáng sinh bằng tiếng anh hay và ý nghĩa

1. Tôi chúc bạn 1 Giáng sinh vui vẻ. Tôi kì vọng bạn sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp và đặc trưng với gia đình và bạn hữu của bạn. Giáng sinh vui vẻ!

=> Tôi chúc bạn 1 Giáng sinh vui vẻ. Tôi kì vọng bạn sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp và đặc trưng với gia đình và bạn hữu của bạn. Giáng sinh vui vẻ!

2. Anh đó khiến cho những tại sao rạng ngời đặc sắc và những ngày đông ấm áp lúc ở trong cuộc đời em. Chúc giáng sinh vui vẻ cho người tôi yêu cả toàn cầu!

Nó khiến cho những tại sao rạng ngời và những ngày đông giá lạnh trở thành ấm áp lúc có em trong cuộc đời anh. Chúc giáng sinh vui vẻ cho người tôi yêu cả toàn cầu!

3. Có rất nhiều món quà anh muốn tặng em trong Giáng sinh này. Bình an, tình yêu, thú vui, hạnh phúc là tất cả những món quà tôi gửi tới bạn theo cách của bạn. Giáng sinh vui vẻ!

Có rất nhiều món quà anh muốn tặng em trong dịp Giáng sinh này. Bình an, tình yêu, thú vui và hạnh phúc là tất cả những gì anh gửi tới em. Giáng sinh vui vẻ!

Giáng sinh vui vẻ - Bán hàng vui vẻ

Bán hàng mừng Giáng sinh từ ngày 18 tháng 12 tới ngày 26 tháng 12 tại Học Điện Tử Cơ Bản.
Nhấp vào Xem ngay

4. Họ nói rằng món quà hoàn hảo nhất trong lễ Giáng sinh là có 1 gia đình hạnh phúc bên nhau. Chúng tôi chúc bạn 1 Giáng sinh hoàn hảo bên gia đình quý giá của bạn, và nhiều thành công trong 5 đến. Giáng sinh vui vẻ!

Người ta vẫn nói rằng 1 trong những món quà hoàn hảo nhất cho lễ Giáng sinh là để có 1 cuộc sống gia đình hạnh phúc bên nhau. Chúng tôi chúc bạn 1 Giáng sinh vui vẻ và 1 5 mới Hạnh phúc, và thành công tốt đẹp trong 5 đến. Giáng sinh vui vẻ!

5. Đã tới thời khắc Giáng sinh! Cầu mong tình yêu, thành công, may mắn và tình bạn sẽ tới gõ cửa nhà bạn trong mùa Giáng sinh 5 nay. Giáng sinh vui vẻ!

=> Giáng sinh đang tới gần! Cầu mong tình yêu, thành công, may mắn và tình bạn sẽ gõ cửa nhà bạn trong mùa Giáng sinh 5 nay. Giáng sinh vui vẻ!

Kiểm tra thêm: Những lời chúc giáng sinh vui vẻ bằng tiếng anh ngắn gọn hay và sáng dạ

quà Giáng sinh

Mong rằng những san sẻ của chúng tôi trên đây đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Merry Christmas” tức là gì và vì sao chẳng hề là “Merry Christmas”.

Mùa Giáng sinh đang tới gần, Học Điện Tử Cơ Bản xin kính chúc quý người dùng và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc và vạn sự như ý. Giáng sinh vui vẻ!

Nếu bạn có nhu cầu trang bị quà giáng sinh cho bạn hữu, người nhà, hãy truy cập website Học Điện Tử Cơ Bản để liên hệ đặt hàng hoặc liên hệ theo số dế yêu bên dưới:

Mua sắm trực tuyến

Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđó
Dế yêu: 024.3568.6699

Trong thị thành. Thành phố Hồ Chí Minh:

716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Dế yêu: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, P.9, Q.5
Dế yêu: 028.3833.6666

Kiểm tra thêm:

  • Lễ giáng sinh là ngày gì? Ngày nào trong dương lịch? Còn bao lăm ngày nữa trước lễ Giáng sinh?
  • Cách vẽ cây thông noel, tô màu cây thông noel dễ ợt nhưng mà đẹp để đón giáng sinh
  • 20+ câu nói giáng sinh an lành, lời chúc giáng sinh cực ý nghĩa
  • Cách viết thiệp giáng sinh đẹp, lời chúc giáng sinh ý nghĩa
  • Lời chúc giáng sinh an lành tới bạn hữu

.

Thông tin thêm về Merry Christmas nghĩa là gì? Tại sao lại không phải là Happy Christmas?

.adslot-1 {
min-height: 250px;
}

“Merry Christmas” tức là gì? Vì sao lại chẳng hề là “Happy Christmas”? Đây là thắc mắc nhưng mà khá nhiều người đặt ra. Và để có được câu giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm lời trả lời nhé.

Merry Christmas tức là gì?
Vào dịp Giáng Sinh, chúng ta lại thường sử dụng nhiều cụm từ “Merry Christmas”. Vậy “Merry Christmas” tức là gì? Thực chất, đây là 1 trong những câu chúc bình thường nhất nhưng mà người ta thường dành cho nhau mỗi dịp Noel. 
Từ “Merry” trong tiếng Anh có ý tức là vui vẻ, hạnh phúc, hoan hỉ, còn “Christmas” là tên gọi của ngày lễ Giáng Sinh. Thành ra, “Merry Christmas” có tức là chúc Giáng Sinh vui vẻ, hạnh phúc. Kế bên đấy, nhiều người cũng thường sử dụng “Merry X-Mas” để thay thế cho “Merry Christmas” bởi “X-Mas” là 1 cách viết tắt của “Christmas”.

Vì sao chúng ta lại nói Merry Christmas thay vì Happy Christmas?
Theo các nghiên cứu, câu chúc “Merry Christmas” có xuất xứ từ vài trăm 5 trước và lần đầu được ghi nhận vào 5 1534 trong lá thư chúc mừng Giáng Sinh của giám mục  người Anh – John Fisher gửi cho Thomas Cromwell. Bức thư đó có câu “And this our Lord God send you a Merry Christmas and a comfortable, béo your heart’s desire”.
Ngoài ra, vào thế kỷ XVI, trong bài hát “God Rest You Merry, Gentlemen” nổi danh của nước Ạnh thì cụm từ “Merry Christmas” cũng hiện ra.
5 1699, 1 đô đốc người Anh cũng gửi lời chúc “Merry Christmas And A Happy New Year” trong lá thư của mình. Và cho đến thế kỷ 16, bài hát nổi danh mừng Giáng sinh “We Wish You a Merry Christmas” đã góp phần giúp cụm từ này được bình thường phổ thông hơn nữa.
Vậy vì sao lại dùng “Merry” thay cho “Happy”? Cả 2 từ “Merry” và “Happy” đều có cùng ý tức là vui vẻ mà “Merry” được sử dụng trước hết, trước cả “Happy” nên từ đấy hầu hết người dân đã tạo nên lề thói và vẫn duy trì sử dụng từ “Merry” thay vì “Happy”. Kế bên đấy, “Happy” chỉ trình bày sắc thái của xúc cảm còn “Merry” lại chỉ thú vui, niềm hạnh phúc đi đôi với hành động nên nó phù hợp với những bữa tiệc Giáng Sinh hơn.
Dù rằng câu chúc “Merry Christmas” bình thường trên toàn toàn cầu mà trên thực tiễn, người Anh và Ireland vẫn quen sử dụng các nói “Happy Christmas” hơn. Lý do là bởi từ “Merry” ở Anh còn được hiểu với tức là chếnh choáng say nên Nữ đế Elizabeth II vẫn thích dùng từ “Happy” hơn vì dùng “Merry”.
Còn tại Việt Nam, do sự bình thường của cụm từ “Merry Christmas” nên chúng ta vẫn thường dùng nó như 1 lời chúc Giáng Sinh tốt đẹp đến tất cả mọi người.
>> Xem thêm: Cách tạo thiệp Giáng Sinh trực tuyến không tính tiền đẹp, ý nghĩa

Gợi ý 1 số câu chúc Giáng Sinh bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa
1. Wishing you a wonderful Christmas day. Hope you will create a lot of beautiful and special memories with your family and friends. Merry Christmas!
Tạm dịch: Chúc bạn 1 Giáng Sinh hoàn hảo. Hy vọng bạn sẽ hình thành thật nhiều ký ức đẹp và đặc trưng với gia đình và bạn hữu của bạn. Giáng Sinh an lành!
2. You make the stars shine brighter and the winter days warmer just by being in my life. Merry Christmas béo my favorite person in the world!
Tạm dịch: Cậu khiến cho những tại sao sáng hơn và những ngày đông lạnh lẽo trở thành ấm áp hơn lúc cậu hiện diện trong cuộc đời của tớ. Gửi lời chúc Giáng Sinh an lành đến người tình thích nhất của tớ trên toàn cầu này!
3. There are so many gifts I want béo give béo you this Christmas. Peace, love, joy, happiness are all presents I am sending your way. Merry Christmas!
Tạm dịch: Có rất nhiều món quà nhưng mà tớ muốn gửi tới cậu vào dịp Giáng Sinh này. Sự thanh bình, tình yêu, sự vui vẻ và hạnh phúc là tất cả những thứ nhưng mà tớ đang gửi tới cậu. Giáng Sinh an lành nha!

Mừng Giáng Sinh sale tâng bừng từ 18.12 tới 26.12 tại Học Điện Tử Cơ Bản.Bấm Xem ngay
4. They say the best of all Christmas gifts is the presence of a happy family all wrapped up in each other. Wishing you an amazing Christmas surrounded by your precious family, and many success for the coming year. Merry Christmas!
Tạm dịch: Người ta nói rằng món quà Giáng Sinh hoàn hảo nhất chính là sự hiện diện của 1 gia đình hạnh phúc quây quần bên nhau. Chúc bạn có 1 Giáng Sinh hoàn hảo và được vây quanh bởi gia đình hoàn hảo của bạn, và chúc bạn nhiều thành công trong 5 đến. Giáng Sinh an lành!
5. It’s Christmas time! May love, success, luck and friendship come knocking at your door throughout this Christmas season. Merry Christmas!
Tạm dịch: Giáng Sinh tới rồi! Mong tình yêu, sự thành công, sự may mắn và tình bạn sẽ đến gõ cửa nhà bạn suốt mùa Giáng Sinh này. Giáng Sinh an lành nhé!
Tham khảo thêm: Lời chúc Giáng Sinh Merry Christmas bằng tiếng Anh ngắn gọn, hay và ý nghĩa

Hi vọng rằng những san sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Merry Christmas” tức là gì và vì sao lại chẳng hề là “Happy Christmas”.
1 mùa Giáng Sinh nữa lại đang đến gần rồi, Học Điện Tử Cơ Bản xin kính chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, vui vẻ và may mắn. Merry Christmas!
Nếu có nhu cầu trang bị quà Noel cho bạn hữu, người nhà, bạn vui lòng truy cập website Học Điện Tử Cơ Bản để tham khảo và đặt sắm hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđó
Dế yêu: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Dế yêu: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Dế yêu: 028.3833.6666

Tham khảo thêm:

Noel ngày bao lăm? Là ngày nào Dương lịch? Còn bao lăm ngày nữa tới Noel?
Cách vẽ cây thông Noel, tô màu hình cây thông Noel dễ ợt, đẹp mừng lễ Giáng Sinh
20+ Câu nói hay về Noel, câu chúc Giáng Sinh ý nghĩa nhất
Cách viết thiệp Giáng Sinh hay, ý nghĩa chúc mừng Noel
Những câu chúc Giáng Sinh hay dành cho bạn hữu

Tagsgiáng sinh merry Christmas merry christmas tức là gì noel quà giáng sinh

[rule_2_plain]
[rule_3_plain]

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Merry #Christmas #nghĩa #là #gì #Tại #sao #lại #ko #phải #là #Happy #Christmas

  • Tổng hợp: Học Điện Tử Cơ Bản
  • #Merry #Christmas #nghĩa #là #gì #Tại #sao #lại #ko #phải #là #Happy #Christmas

Rate this post

Viết một bình luận