Làm thế nào để được gả vào hào môn?

01

“Hào môn” là gì?

Nhiều cô gái thậm chí không hiểu khái niệm này, thành ra việc kêu gào muốn được gả vào hào môn chẳng khác nào một giấc mơ viển vông. Hào môn là tầng mây mà bạn khó có thể vươn tới bằng sự nỗ lực thông thường, với mặt bằng tầng mây cấp thấp bạn đang sống. Định nghĩa chính xác của nó thường bị bỏ qua bởi cái gọi là hào môn thực ra cũng chỉ là tương đối.

Đối với một nữ công nhân làm việc ở nhà máy, chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn nói những cái tên như con trai chủ tịch tập đoàn dầu khí, con trai nhà tỷ phú ABC… là thiếu gia giới siêu giàu. Bởi lẽ, họ thuộc tầng mây mà cô ấy hoàn toàn không thể chạm tới, nói ra cũng bằng thừa. Đối với cô ấy, con trai giám đốc nhà máy mới là đại diện của giới hào môn.

Đối với một nữ công chức ở thị trấn nhỏ, chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn nói con trai ông nọ bà kia là hào môn. Bởi lẽ, họ thuộc tầng mây mà cô ấy hoàn toàn không thể chạm tới, nói ra cũng bằng thừa. Đối với cô ấy, con trai ông chủ tiệm vàng to oành ngã tư huyện mới là đại diện của giới hào môn.

Hào môn là một khái niệm tương đối. Ai cũng biết Vương Tư Thông, Mario Ho… là thiếu gia, nhưng vậy thì có nghĩa lý gì?

Hoàn toàn vô nghĩa. Bạn phải tìm một người thuộc giới hào môn trong phạm vi lớn nhất mà bản thân bạn có thể tiếp cận được. Điều này mới có ý nghĩa.

02

Tôi không nghĩ việc muốn lấy thiếu gia nào đó là điều đáng xấu hổ. Xung quanh tôi có rất nhiều cô gái, mặc dù nói đúng ra là họ được gả vào gia đình giàu có, nhưng bản thân họ cũng rất tốt.

Làm thế nào để được gả vào hào môn? - Ảnh 1.

A, nhân viên pháp lý, tốt nghiệp đại học top đầu, dáng người cao ráo, khuôn mặt xinh đẹp, chồng là doanh nhân đời thứ ba.

B, công chức, tốt nghiệp đại học cũng top đầu, nhu mì nết na, tài sản nhà chồng ít nhất 9 con số.

C, luật sư, tốt nghiệp Cambridge, ngoại hình trung bình nhưng biết đàn piano, biết vẽ tranh, rất ra dáng tiểu thư, hiền dịu, được rất nhiều người quý mến. Bố C là đại gia bất động sản, C là con gái một. Vị hôn phu của C cũng tầm thế hệ siêu giàu thứ 2.

D, chủ một tiệm thú cưng, tốt nghiệp một trường đại học bình thường, gương mặt không có gì nổi trội, tính cách điềm đạm, tài năng kinh doanh xuất sắc. Thương hiệu riêng của D đang hoạt động tốt online lẫn offline. Bản thân D cũng kiếm được thu nhập 8 con số mỗi tháng. D sinh ra trong một gia đình tầm trung và tự lập từ con số 0. D kết hôn với giám đốc điều hành cấp cao của một công ty công nghệ, một thế hệ giàu có thứ n với phẩm chất rất tốt.

E là giáo viên, tốt nghiệp trường cấp 2 bình thường, ngoại hình đoan trang, giọng nói đặc biệt nhẹ nhàng, EQ cao. E cũng sinh ra trong một gia đình tầm trung và được mai mối với một anh chàng nhà giàu. Cả hai yêu nhau ngay từ lần gặp đầu tiên và hiện sở hữu cơ ngơi đồ sộ nhất nhì huyện.

Tôi đã bỏ sót một điểm, cả D và E – những người sinh ra trong gia đình bình thường, được gả vào nhà giàu cũng là nhờ bố họ chẳng hề tầm thường. Bố E đã cho con gái mình một nền giáo dục tốt và hai căn nhà ở thành phố. Ngoài ra, E được giới thiệu cho chồng E cũng là thông qua sự mối lái của bố. Trong khi đó, mối quan hệ của bố D lại là chìa khóa giúp D khởi nghiệp thành công. Ngoài ra, chồng D cũng là cháu trai một người bạn của bố D.

Bởi vậy mới nói, hôn nhân nhiều lúc cần môn đăng hộ đối bởi bản chất của nó không khác nào một kiểu liên minh bền chặt. A, B và C thì thường thấy còn D và E thì hiếm hơn. Những cô gái này có tính cách khác nhau, ngoại hình khác nhau và hoàn cảnh gia đình khác nhau. Điểm chung duy nhất của họ là dù không làm dâu hào môn, họ vẫn có thể sống sung túc. Đối với họ, việc gả vào hào môn chỉ như một miếng bánh kem, có cũng được, không cũng không sao.

03

Đàn ông có tiền thường rất mưu mô. Anh ấy sẽ chỉ cho bạn thấy những gì anh ấy muốn bạn thấy.

Ví dụ dưới đây được chính những cô gái hiện đang làm dâu hào môn kể lại:

Anh ấy nói cái xe anh ấy đang đi hiện là tốt nhất, trước đó anh ấy chỉ lái xe mấy trăm triệu thôi.

Anh ấy nói rằng chiếc iPhone 8 của mình đã sử dụng được 3-4 năm, dòng mới thì đắt quá, không có tiền đổi.

Anh ấy nói nếu nút home của điện thoại mình bị hỏng thì chỉ cần mấy trăm nghìn là sửa được, vẫn dùng tốt.

Anh ấy nói rằng hai căn nhà studio của anh ấy vẫn chưa cải tạo được, vì… không có tiền cải tạo.

Anh ấy nói hồi anh ấy mở cửa hàng này kia đã nợ một đống tiền.

Anh ta nói rằng thu nhập hàng tháng của mình chỉ độ hơn 10 triệu.

Anh ấy nói rằng anh ấy chỉ cần 100 nghìn mỗi lần đi cắt tóc.

Anh ấy nói rằng da của tôi rất mịn màng, rất trắng và đôi tay của tôi mềm mại, trái ngược hoàn toàn với anh ấy.

Làm thế nào để được gả vào hào môn? - Ảnh 2.

Họ cho người khác cảm giác như họ rất nghèo, toàn thân chẳng có chút mùi tiền nào. Chỉ khi bạn có dịp đến thăm nhà anh ấy vào dịp Tết, bạn mới biết tài sản của anh ấy lên đến con số trăm tỷ. Nhà thì 1, 2, 3, 4… n căn ở khắp nơi. Anh ấy tự khởi nghiệp bằng một công ty riêng nhưng chủ yếu vẫn là làm cho công ty gia đình.

Lúc ấy bạn có thể nói gì nữa?

04

Giờ thì hãy nói về những cô gái làm dâu hào môn mà tôi biết. Tôi đã tóm tắt một số đặc điểm chung của họ để bạn tham khảo:

Trắng trẻo xinh đẹp, dịu dàng thục nữ, vòng nào ra vòng nấy.

Gia đình tầm trung trở lên, gia thế sạch sẽ.

Tốt nghiệp đại học xịn, thành tích hạng ưu.

Độc lập, tự chủ, có khiếu kinh doanh.

Không thích dựa dẫm vào người khác, một mình cũng rất xuất sắc.

Sau khi kết hôn, tốt nhất nên sinh cả trai lẫn gái, bố mẹ hai bên giúp đỡ, có đủ năng lực tập trung nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo.

Làm thế nào để được gả vào hào môn? - Ảnh 3.

Nói chung, 3 yếu tố cần thiết nhất là: tài chính, ngoại hình và trí tuệ. Còn chỉ số nghịch đảo là: Nghèo, xấu và kém cỏi.

Nếu bạn không phân biệt được thì thật ngốc, bạn nghĩ mình là thợ săn nhưng thực chất bạn chỉ là con mồi mà thôi. Điều tạo nên sự khác biệt nằm ở 2 chữ “trí tuệ”. Vậy làm thế nào bạn có thể tiếp cận được một người thuộc giới hào môn nhưng vẫn trong phạm vi xung quanh bạn? Bạn cần xác định được 3 điều:

1. Đàn ông giàu có thích kiểu phụ nữ nào?

2. Bản thân cần cải thiện những thông số nào?

3. Làm thế nào để đạt được khả năng “bắt bài” họ chính xác?

Thực ra rất nhiều thiếu gia không thích kết hôn. Vì với họ, kết hôn đồng nghĩa tự đẩy mình vào hố lửa. Bởi vì:

1. Mãi mãi có tồn tại nhưng đôi khi đi được nửa đường đã chia tay, đây là điều hết sức bình thường. Không ai có thể đảm bảo rằng mình và đối phương sẽ nắm tay nhau trọn đời.

2. Nếu nền tảng gia đình của người phụ nữ ở mức trung bình, điều đó có nghĩa là tôi phải chịu rủi ro tài sản sẽ bị thu hẹp đi một nửa. Bố mẹ tôi kiếm tiền không dễ, không ai muốn chia đôi số tài sản đó hết. Đặc biệt là khi ly hôn, phải phân chia tài sản.

3. Nếu cả hai bên có xuất thân giống nhau, nhưng tôi không thích người đó. Một cuộc hôn nhân không có cảm xúc giống một cuộc hôn nhân kinh tế/ chính trị hơn. Nếu chỉ để liên minh thì thà đừng kết hôn.

4. Gia đình vợ khá hơn tôi, bên kia cũng lo ly hôn sẽ phải chia tài sản với tôi, nguy cơ bị mang ra chế giễu là rất cao, rất mệt mỏi.

Việc thiết lập tất cả các cuộc hôn nhân hào môn đều dựa trên việc trao đổi các giá trị tài nguyên như một điều kiện tiên quyết. Và tình cảm chỉ là một chỉ số phụ của cuộc hôn nhân đó. Nếu Lưu Cường Đông chỉ cần một cô vợ trẻ, anh ta có thể kiếm vợ ở bất kì đâu. Và nếu “hot girl trà sữa” Chương Trạch Thiên chỉ ham tiền và danh vọng thì cô ấy cũng có thể lấy đầy người mà không phải là một đại gia hơn mình 19 tuổi.

05

Hoàn cảnh kinh tế không tốt, con gái muốn lấy chồng giàu không có gì sai cả. Vấn đề là nếu các cô gái trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến việc thả câu một thiếu gia vừa đẹp vừa giàu nào đó, thất bại là điều dễ hiểu. Đàn ông giàu có rất thông minh. Họ có thể nhìn thấu bạn bất cứ lúc nào. Họ cũng có thể nhận ra bạn là một Lọ Lem đang cố gắng chen chân vào giới thượng lưu, hay vốn là một nàng công chúa được nuông chiều?

Làm thế nào để được gả vào hào môn? - Ảnh 4.

Thế hệ con nhà giàu thứ hai không ngốc, chỉ cần nhìn thoáng qua là họ sẽ biết hết. Bạn nghĩ đàn ông đều yêu bằng mắt và bạn chỉ cần đẹp là được Nhưng bạn phải biết rằng đàn ông chọn vợ cả đời chứ không phải nhất thời.

Nếu bỏ qua vấn đề gia cảnh, ngoại hình ưa nhìn chỉ là tấm vé giúp bạn vượt qua vòng ngoài, còn muốn tiến sâu hơn, điều quan trọng nhất vẫn là nội hàm và trí tuệ. Mà bạn biết đấy, làm gì có giải đấu nào chỉ có vòng sơ loại mà không có trận chung kết?

Theo Zhihu – Ảnh: Tổng hợp

Rate this post

Viết một bình luận