khô cá lóc làm món gì ngon? 13 món ngon từ khô cá lóc – Nội Thất Hằng Phát

khô cá lóc làm món gì ngon? Hãy xem thử gợi ý 13 món ngon chế biến từ khô cá lóc này nhé, có hướng dẫn chi tiết về công thức làm món ngon với Đối với khô cá lóc phơi từ 3 nắng cho tới khô cong cứng, thì sau khi nướng người ta sẽ đập dập rồi xé thành miếng nhỏ vừa ăn, còn cá một nắng thì chỉ cần thái khúc vừa ăn hoặc xé nhỏ là được .Khô cá lóc nướng có mùi thơm đặc trưng mê hoặc, sẽ kích thích vị giác vô cùng nếu tranh thủ làm thêm nước mắm me. Một ít nước mắm trộn cùng nước me chín dằm, thêm chút đường và tỏi ớt băm nhuyễn xem như hoàn thành xong, đây là nước chấm ” thần thánh ” phối hợp được với rất nhiều loại cá khô. Ôi ! nghĩ tới thôi thấy nước miếng ướt cằm rồi .

Hãy xem thử gợi ý 13này nhé, có hướng dẫn chi tiết về công thức làm món ngon với Đối với khô cá lóc phơi từ 3 nắng cho tới khô cong cứng, thì sau khi nướng người ta sẽ đập dập rồi xé thành miếng nhỏ vừa ăn, còn cá một nắng thì chỉ cần thái khúc vừa ăn hoặc xé nhỏ là được .Khô cá lóc nướng có mùi thơm đặc trưng mê hoặc, sẽ kích thích vị giác vô cùng nếu tranh thủ làm thêm nước mắm me. Một ít nước mắm trộn cùng nước me chín dằm, thêm chút đường và tỏi ớt băm nhuyễn xem như hoàn thành xong, đây là nước chấm ” thần thánh ” phối hợp được với rất nhiều loại cá khô. Ôi ! nghĩ tới thôi thấy nước miếng ướt cằm rồi .

2. Khô cá lóc chiên nước mắm

Khô cá lóc chiên nước mắm là món ăn dân dã của người miền tây Nam Bộ, khi kết hợp được vị mặn mòi của cá khô cộng hưởng độ mặn mà của nước mắm, sánh kẹo cái vị ngọt của đường, làm dậy mùi thơm từ tỏi nữa thì qủa là đậm đà tới đã miệng.

Bạn đang đọc: khô cá lóc làm món gì ngon? 13 món ngon từ khô cá lóc

Cách làm khô cá lóc chiên nước mắm đơn thuần như sau : đem cá khô cắt khúc miếng vừa ăn, rồi chiên đến khi vàng giòn 2 mặt, đập mấy tép tỏi phi lên cho thơm, rưới tiếp 2 muỗng canh nước mắm cho dậy mùi nè, sau cuối là rưới mấy thài đường vào, đợi khi tổng thể sánh kẹo lại thành cái màu vàng ươm áo lên miếng cá lóc là thành công xuất sắc .Ta nói những ngày giãn cách xã hội do Covid-19 như vầy được ăn miếng khô cá lóc chiên nước mắm, và cùng cơm trắng nóng nổi thôi cũng đã lắm rồi. Gắp miếng khô cá lóc cho vào miệng để cảm nhận vị mặn ngọt thấm đều, độ giòn thơm của cá và gia vị, cùng chút vị the the nhẹ của tiêu xay và ớt. Chờ gì nữa mà không lăn vào nhà bếp làm ngay món Khô cá lóc chiên mắm đường cả nhà no cơm .

3. Khô cá lóc chiên giấm đường

Nếu được hỏi tôi thích khô cá lóc làm món gì ngon ? Tôi sẽ vấn đáp đó là Khô cá lóc rim giấm đường, cách làm cá lóc khô rim chua ngọt vừa nhanh gọn, giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn chế biến, lại đưa cơm vô cùng .Cách làm khô cá lóc chiên giấm đường như sau : tiên phong cắt cá ra thành từng miếng vừa ăn, chuẩn bị sẵn sàng nước sốt gồm tỏi ớt băm nhuyễn, đường, giấm gạo và nước mắm. Đầu tiên đem chiên cá đến khi giòn đều 2 mặt thì đừng vội gấp ra, liên tục cho nước sốt vào đun đến khi hỗn hợp sánh kẹo lại là hoàn thành xong .Có thể nói khô cá lóc chiên giấm đường chỉ xếp sau giải quán quân ” khô cá lóc sốt me ” về ” độ bén ” khi ăn cùng cơm mà thôi. Hứa hẹn vị chua chua của giấm gạo, ngọt ngào của đường, một khi đã thấm đẫm độ mặn mà của cá lóc khô sẽ kích thích vị giác người ăn tới tột cùng xúc cảm .

4. Khô cá lóc sốt me

Khô cá lóc sốt me luôn là món ăn rất được yêu dấu, cách chế biến đơn thuần, lại thêm nguyên vật liệu chỉ đơn thuần như : me, đường, tỏi, ớt, ấy thế mà nó ngon tới xoắn lưỡi là có thật. Chỉ cần chế biến trong 15 phút là có ngay đĩa khô cá sốt me ngon hết sẩy .Cách làm khô cá lóc sốt me như sau : chuẩn bị sẵn sàng nước cốt me dằm với nước sôi, khuấy thêm đường, nước mắm rồi để đó. Chọn mua con cá lóc khô 1 nắng vị mặn vừa ăn, đem cắt khúc vừa miệng rồi mang đi chiên vàng đều 2 mặt nhớ thêm chút tỏi băm cho thơm. Cuối cùng là rưới nước sốt me đã cuẩn bị vào, đợi hỗn hợp kẹo lại, bạn sẽ thấy từng miếng khô cá lóc thơm ngon được phủ lên lớp sốt me thật óng ánh khó cưỡng .Khô cá lóc sốt me vẫn giữ được độ giòn xốp hài hòa và hợp lý của khô 1 nắng, nước sốt me thì chua ngọt rất vừa miệng, điệu đà thì cho vài lát ớt trang trí thêm. Món này ăn kèm dưa leo và cơm trắng nực nội thì xuýt xoa luôn .

5. Khô cá lóc sốt bơ tỏi

Khô cá lóc là món ăn truyền thống cuội nguồn thường là sẽ ăn kèm với cơm. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể biến tấu với cách làm Khô cá lóc chiên bơ tỏi, vừa hoàn toàn có thể ăn vặt vừa ăn cùng cơm hoặc bánh mì đều được .Cách làm khá đơn thuần, vẫn là sử dụng nguyên vật liệu khô cá lóc 1 nắng, sau khi thái khúc vừa ăn thì đem chiên cho vàng thơm, cho vào giấy thấm dầu và gấp ra đĩa. Khúc quan trọng đây nhé, bạn cho lửa nhỏ rồi chế bơ và tỏi băm vào phi cho thơm, rồi rưới lên miếng cá khô là xong .Khô cá lóc chiên bằng bơ có mùi thơm rất mê hoặc, đặc biệt quan trọng là làm dậy lên mùi thơm bơ tỏi, làm khử bớt phần đông mùi tanh của cá. Món này ăn kèm với rau xà lách, cà chua, dưa leo đều ngon miệng. Bạn hoàn toàn có thể chế biến món Khô cá lóc chiên bơ tỏi để làm thức ăn vặt cho rẻ nhỏ, và bữa cơm nóng hỏi cho cả nhà .

6. Khô cá lóc kho thơm

Cá khô đã mặn còn đem kho nữa thì ăn sao nổi ? Ấy vậy mà khi phối hợp giữa độ ngọt của thơm, vị mặn của khô cá lóc, béo của thịt ba rọi, mùi thơm của hành ớt sẽ trọn vẹn mang lại cho bạn cảm xúc mới lạ về mosna ưn này .Khô cá lóc kho thơm được nhìn nhận là ngon nếu sử dụng khô cá lóc cong cứng làm nguyên vật liệu chính. Đầu tiên bạn phảo ngâm cá trong nước ấm để giảm độ mặn, thịt ba rọi thái nhỏ đem chiên không dầu đến khi vàng thơm thì mới cho khô cá lóc vào. Phần thơm cắt nhỏ thêm vô ở đầu cuối, tổng thể hòn đảo đều đợi đến khi nước sốt sánh kẹo lại thì rắc hành lá và ớt vào rồi tắt nhà bếp .Sự hòa quyện độc lạ từ vị chua ngọt của thơm và săn chắc của khô cá lóc sẽ tạo bài giao hưởng của vị giác những ngày lạnh. Hôm nay, MuaKhoCa xin ra mắt đến bạn cách làm khô cá lóc kho thơm chua ngọt, đậm đà hao cơm ngay tại nhà .

7. Khô cá lóc kho tiêu

Một trong những món ăn đưa cơm nhất phải kể đến khô cá lóc kho tiêu, khi vị mặn mòi của cá lóc phối hợp hương thơm từ tiêu sọ, là món ăn siêu mê hoặc nếu ăn kèm rau củ .

Cách làm khô cá lóc kho tiêu không khác mấy cá lóc kho tiêu, tuy nhiên nguyên liệu chúng ta dùng là cá khô, điều này giúp miếng cá kho không bị bở, thịt cá dai dai săn chắc giúp phát huy được hương vị đậm đà đưa cơm.

Xem thêm: 15 món chè bánh ngon với mật mía

Khô cá lóc kho tiêu ca tụng là đặc sản nổi tiếng miền tây hao cơm phải ghi nhận, và nhất là phải chiêm ngưỡng và thưởng thức khi còn đang nóng nực, thịt cá khô săn chắc, vị đậm đà thơm mùi tiêu, béo béo. Xới chén cơm nóng nực vừa thổi vừa ăn, rồi gắp miếng cá lóc kho tiêu chiêm ngưỡng và thưởng thức cùng rau củ luộc tươi mát, ta nói cái cảm xúc tuyệt vời chẳng kém gì cao lương mỹ vị .

8. Khô cá lóc nấu canh chua

Cá lóc khô có rất nhiều cách chế biến, chiên hay nướng đều là món ngon mê hoặc. Nhất là vào mùa mưa miền Nam được mẹ làm cho tô canh chua khô cá lóc thì còn gì hơn .Ai cũng biết khô cá lóc ăn ngon nhất là khi chế biến món chiên, món nướng, làm nguyên vật liệu cơ bản cho những món gỏi xoài, gỏi lá sầu đâu ngon nhức nách ! Thế nhưng nếu chưa ăn qua mùi vị canh chua khô cá lóc xem ra cũng là một thiếu xót. Ừ thì cá lóc nấu canh chua, cá lóc kho tiêu đã nghe rồi, thế nay những ông miền tây lại chế ra thêm món canh chua khô cá lóc nghe dị ghê ! Xin thưa rằng món khô cá lóc nấu với canh chua đã có từ rất lâu, nó mang theo dấu vết của người miền Nam đi mở cõi .Đó là những bữa đi đồng nắng gắt được tô canh chua khô cá lóc mà húp xì sụp thì mạnh khỏe vô cùng. Lại được dịp làm tô canh chua nóng hỏi vào những ngày mưa dài lê thê ở miền Nam, gấp miếng khô cá lóc bùi bùi dai dai, phối hợp vị chua trái bần, vị ngọt đường Thốt nốt, chút mặn mòi tình người miền tây nữa thì hết sẩy .

9. Khô cá lóc dằm canh trứng

Có khi nào bạn nghĩ khô cá lóc ngoài nấu canh chua, còn hoàn toàn có thể tích hợp với trứng vịt tạo ra sự món ăn khô cá lóc dằm canh trứng, một đặc sản nổi tiếng thuận tiện tìm thấy trong nét văn hóa truyền thống người khmer Nam Bộ .Khô cá lóc dằm canh trứng hoàn toàn có thể là món ăn ” hơi dị ” với người kinh, nhưng lại là món ăn đặc sản nổi tiếng của người khmer .Với sự tích hợp vị mặn mòi của khô cá lóc, cái béo bùi của trứng vịt luộc, vị chua của cà và chanh trái, xen kẽ hương thơm từ nguyên vật liệu sả cây, lá quế, ngò gai, hành tây và tỏi đã tạo nên một món ăn có không thiếu : sắc – hương – vị vô cùng nhiều mẫu mã này .

10. Khô cá lóc gỏi xoài

Nói đến khô cá miền tây, không hề bỏ xót gỏi xoài khô cá lóc với sự phối hợp giữa vị xoài chua, ngọt thịt cá lóc, mặn mòi từ cá khô, cay the của ớt hiểm sẽ kích thích vị giác người ăn tới tột độ thăng hoa .Gỏi xoài cá khô là món ăn đặc trưng trong văn hóa truyền thống nhà hàng siêu thị của dân miền Tây Nam Bộ. Nhất là khi về An Giang, một tỉnh đầu nguồn của dòng sông Me Kong chảy về Nước Ta, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức vô số món ngon từ gỏi xoài : gỏi xoài khô cá tra phông, gỏi xoài khô cá đuối, gỏi xoài khô cá trê, gỏi xoài khô cá lòng tong, gỏi xoài khô rắn, gỏi xoài khô nhái, gỏi xoài khô sặc bổi, … nói chúng thì bất kể loại cá khô nào một khi đã tích hợp cùng vị chua của xoài, ngọt của đường, mặn của cá, cay của ớt đều có năng lực thổi bùng cảm hứng người ăn .

11. Khô cá lóc gỏi dưa leo

Những ngày hè nóng giãy sẽ khiến vị giác tất cả chúng ta bị ” đơ ” chút, nhưng đừng lo ngại hãy thử Cách làm gỏi dưa leo khô cá lóc giòn mát này xem sao, bảo vệ những chị sẽ được cả nhà khen ngợi .Món gỏi dưa leo khô cá lóc cực thanh mát, thơm ngon đã hoàn thành xong ngay trong gian nhà bếp nhà bạn chỉ với vài bước thật đơn thuần và nguyên vật liệu dễ tìm .Dưa leo mỏng mảnh ngọt, mọng nước mát lạnh được cắt mỏng dính, giòn giòn mặn ngọt hoà quyện cùng nước mắm pha chuẩn vị chua chua, ngọt ngọt. Khô cá lóc nướng giòn da bên ngoài, thơm nức, thịt cá săn ngọt ăn cùng dưa leo giòn mát .

12. Khô cá lóc trộn gỏi đu đủ

Đu đủ mỏ vịt hườm hườm đem rửa, rồi bào đu đủ sợi nhỏ trộn đều khô cá lóc nướng than xé nhỏ, thêm chút gia vị tỏi ớt, món này ăn mát miệng vô cùng, thích hợp ngày nóng và cả ngày mưa .Khô cá lóc là món ăn dân dã của người miền tây Nam Bô, cách làm cá lóc làm sạch bỏ đi nội tạng và vẩy cá. đem phơi khô để giữ lâu ngày dùng làm thức ăn mà không cần tủ đá. Phương thức phơi khô cá lóc là một cách dự trữ thực phẩm tốt nhất của ông bà ta lâu nay. Khô cá lóc khi phơi đủ nắng hoàn toàn có thể để từ 6 – 12 tháng vẫn ăn được và không bị hư, cá khô được nướng than rồi xé nhỏ trộn cùng đu đủ tươi mát bào sợi, thêm nước sốt gia vị chua ngọt, tạo nên sự phối hợp tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho món gỏi đậm đà mùi vị miền tây này .

13. Khô cá lóc gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu trộn khô cá lóc từ lâu là món ngon đặc trưng vùng sông nước, còn là đặc sản nổi tiếng riêng tỉnh An Giang. Nó hấp dẫn bởi thịt khô cá lóc thơm dai, dưa leo ngọt mát, bông sầu đâu đắng nhẹ, … mang lại cảm xúc thanh miệng, đậm đà mùi vị miền tây .Món gỏi cá hay còn gọi là nộm cá, một trong những nét văn hóa truyền thống độc lạ của ẩm thực ăn uống Nước Ta. Ở miền Bắc người ta sẽ gói những loại cá sống kèm với nhiều loại rau ghém, còn ở miền tây Nam Bộ cá khô sẽ được nướng cho chín thơm, rồi xé nhỏ trộn đều vưới những loại rau củ .

Và trong những loại gỏi cá hấp dẫn đó thì Khô cá lóc trộn gỏi sầu đâu, được xem là món ăn phổ biến nhất nhì của người miền tây.

Xem thêm: 15 món chè bánh ngon với mật mía

Từ nay bạn sẽ không cần đau đầu vì câu hỏi : khô cá lóc làm món gì ngon nữa rồi nhé ! Và chỉ cần vài nguyên vật liệu cơ bản có trong gian nhà bếp mái ấm gia đình, tôi tin bạn hoàn toàn có thể trổ tài nấu nướng với 13 món ngon từ khô cá lóc này rồi. Muakhoca chúc bạn luôn thành công xuất sắc và có những bữa cơm ngon cùng những món cá khô .
Bạn thích ăn cá khô nhưng chưa biếtHãy xem thử gợi ý 13 này nhé, có hướng dẫn chi tiết cụ thể về công thức làm món ngon với khô cá lóc đã chuẩn bị sẵn sàng cho bạn .

Rate this post

Viết một bình luận